Thảo luận Tập tính ăn của tôm thẻ chân trắng

  • Thread starter vietchemhn
  • Ngày gửi
Khác với mọi hôm, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với quý độc giả tập tính ăn của tôm thẻ chân trắng khi cho ăn qua quan sát thực tế tại địa điểm thí nghiệm.
tc3b4m-the1babb-c491i-c483n-me1bb93i.jpg

Tập tính ăn của tôm thẻ
Khi thả thức ăn vào ao cách đàn tôm khoảng gần 11 mét, tôm thẻ cảm nhận ngay lập sự có mặt của thức ăn và lập tức đổi hướng tiến đến nguồn thức ăn. Nếu thả thức ăn ngay gần đàn tôm, cả đàn sẽ kéo đến rất nhanh khiến một lượng thức ăn có thể bị vùi xuống đáy ao do tôm tranh nhau ăn mồi.
Tôm thẻ chân trắng có đặc tính cơ hội, chúng chỉ xâu xé phần thức ăn ở lớp nước trên mà không để ý để phần thức ăn bị vỡ chìm xuống bên dưới. Một điều khá thú vụ là tôm thẻ khi bắt được một viên thức ăn chúng sẽ bỏ phần còn lại và tiếp tục đi theo đàn, nhai viên thức ăn đó một ít sau đó lại thả ra. Khi thấy viên thức ăn lớn hơn chúng ngay lập tức nhả viên thức ăn nhỏ ra và chiếm lấy lượng thức ăn lớn hơn. Dường như không muốn bị bỏ lại khỏi đàn cũng như những vùng khác cũng đang có thức ăn. Những con tôm thẻ nhỏ hơn sẽ phải ăn những mảnh vụ, viên thức ăn sót lại của những côn tôm lớn hơn. Nếu đàn tôm ít con, lượng thức ăn bị vùi lấp sẽ được moi lên.
Thời gian ban đêm, tôm tách đàn và lặn xuống phần nền đáy ao tìm những viên thức ăn bị vùi lấp. Bà con sẽ khó có thể thấy hoạt động đào bới tìm thức ăn của tôm thẻ vào ban ngày cũng như ban đêm. Nhưng ở giống tôm khác như tôm sú thì hoạt động này lại diễn ra mạnh mẽ suốt cả ngày.
Trên đây là những quan sát trong thực tế của chúng tôi về tập tính ăn của tôm thẻ chân trắng, hy vọng đã giúp bà con giải đáp được phần nào thắc mắc về vấn đề này.
Nguồn: Tập tính ăn của tôm thẻ chân trắng
 




Back
Top