thanh long bình thuận

  • Thread starter phungthanhlong
  • Ngày gửi
ace nào ở bình thuận có bài thuốc hay nào xịt trái Thanh Long hàng mùa không?CHÚNG MÌNH CHIA SẺ KINH NGHIỆM LẪN NHAU ĐỂ LÀM GIÀU CHO BẢN THÂN VÀ TỈNH NHÀ
 


Chào cả nhà ! Nếu là thanh long ruột đỏ thì cùng thảo luận nhé, chúng tôi chỉ làm thanh long ruột đỏ ở Long An , cũng muốn chia sẽ với bà con mà thấy ít người quan tâm. Cảm ơn cả nhà.!
»
z968030415701_0617fd1ca5c8da6542df9224dd7878a3.jpg
 
Dạ,e có thanh long ruột trắng,mới trồng 300 trụ ruột đỏ,mà sao thấy trái thanh long ruột đỏ tai(ngeo) không cong ngược ra phía sau,ngoài bình thuận mà làm trái như vậy giá bán thấp lắm,hay do giống vậy bác,giống ngoài e la lđ1h14
 
Hiện nay, đa phần bà con trồng thanh long ruột đỏ giống H-14 vì năng suất cao hơn rất nhiều. Ở Long An, trụ thanh long từ 3 năm tuổi, nếu hàng đèn cho năng suất trung bình 10 kg/ trụ/ đợt đèn.
Loại này thì ngoe cong, bảng ngoe cũng to, nên trái khá nặng, dao động từ 500-700 gam/ trái.

Còn nếu ngoe quá cong, khi chất vào cần xé dễ gãy ngoe, hoặc ngoe trái này làm thủng trái kia.
z815727909636_1b37fc1fce683bd9d405a99dd540e1dd.jpg
 
Bác Ân ơi cho e hỏi,muốn cho rễ khí sinh từ thân cây thanh long ra nhiều và mau xuống đất thì mình xịt loại phân hay chất diieuf hòa sinh trưởng gì hả B?
 
Chào bác ! Để rể khí sinh ra nhiều từ thân cây thanh long nên phun hỗn hợp Fulvic Acid ( phân bón lá dạng nước, hoặc bột màu cafe) kết hợp với NAA hàm lượng 10-20 ppm. Phun vào vùng thân mà chúng ta muốn cây ra rễ nhé...!
»
Cũng chia sẽ thêm với bác, để ngoe thanh long ruột đỏ xanh lâu, bảng to, dày, bóng và chỉ vuốt 2 lần vào hàng đèn, thì đa phần hiện nay, bà con vuốt ngoe thuốc Thái, mua về khui ra là vuốt, không có tự pha như trước.
Cái khó hiện nay, thuốc này thật giả lẫn lộn, đúng hàng xịn thì khỏi chê, còn hàng điểu thì như thuốc trắng, không có gì khác ( xem cái Tâm của người bán nữa).

Chia sẽ thêm cùng bác, vì tôi đi BT thấy ngoài này làm thanh long ruột đỏ còn thấp về năng suất quá, khi làm ruột đỏ bà con nên bỏ hết những cái mà mình cho là kinh nghiệm trên ruột trắng. Nhu cầu dinh dưỡng ruột đỏ cao gấp 2-3 lần ruột trắng, còn kĩ thuật thì khó 100 điều. Nói vậy, chứ chịu khó học cái mới sẽ làm được hết ah, chỉ cần cho mình đủ thời gian ...!
 
Last edited:
Trước tiên e cám ơn
Bác,em dùng sản phẩm PL084.TRIMIX_DT siêu ra rễ 500g của Điền Trang kết họp với humic của Hợp Trí được không B?
»
e có 1000 trụ ruột trắng và mới trồng thêm 320 trụ ruột đỏ,e nhờ bác chỉ giùm e cách trồng ruột đỏ?
 

Last edited by a moderator:
Thanh Long trồng theo kiểu giàng và theo truyền thống thì năng suất và vốn đầu tư ban đầu trên lệch nhiều không các bác. Em hoan man quá
 
Cảm ơn anh đã chia sẽ. Anh ở huyện nào Bình Thuận vậy.
 
a ở bắc bình
»
nếu 1 mình e làm thì a khuyên e nên trồng 500t ruột trắng và 500t ruột đỏ h14 là ok,chăm sóc vừa đẹp luôn
 
Khi nào vô phân hay rơm thì mướn thêm công. 1 mình chỉ hằng ngày chăm sóc tỉa cành bỏ phân npk...
 
bác A ơi, bác có bài thuốc làm thanh long ruột đỏ từ " nụ đến trái chín"cho cháu xin bài thuốc để cháu làm với,cháu cám ơn bác.
 


Back
Top