Thành triệu phú nông dân nhờ nuôi chim cút

  • Thread starter lekhachoa
  • Ngày gửi

Xã Đại Mạch, Đông Anh (Hà Nội) có hơn 100 hộ gia đình nuôi chim cút. Trong số đó, không ít người làm giàu từ loài gia cầm này, thu hàng trăm triệu mỗi năm.




1406853970-nong-dan-1.jpg


Nuôi chim cút lấy trứng và thịt từ lâu đã là ngành nghề chính của các hộ nông dân Xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội. Những năm gần đây, nghề này đã mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho người nông dân, phần nào giúp xã Đại Mạch hoàn thành được các chủ trương xóa đói giảm nghèo. Trong các hộ gia đình nuôi chim cút nhiều tại xã Đại Mạch có gia đình anh Chiến ở thôn Đại Đồng. Nhà anh đang nuôi khoảng 15.000 chim cút trưởng thành, mỗi ngày gia đình thu được khoảng 13.000 trứng cút cung cấp cho các lò ấp và thị trường thực phẩm quanh Hà Nội.

1406853970-nong-dan-2.jpg


Việc nuôi chim cút cũng giống như nuôi các gia cầm khác, có nhiều công đoạn khác nhau. Trứng chim cút đưa vào lò ấp khoảng 12 - 14 ngày rồi đưa một số ra bán trứng cút lộn, một số để đến 17 - 18 ngày thì nở. Sau khi chim cút nở sẽ được nuôi úm trong vòng 1 tháng rồi phân loại chim cút trống - mái và cho lên chuồng, tỷ lệ 1 trống - 2 mái. Các chim cút loại sẽ được bán làm chim thực phẩm lần một, mỗi chim được chừng 100g. Số chim này giao tới các lái buôn với giá 2.000 - 2.500 đồng/con.

1406853970-nong-dan-3.jpg


Anh Chiến tiết lộ, có những thời điểm, lái buôn còn tìm đến hỏi mua những chim cút non 6 - 8 ngày tuổi với giá khoảng 1.500 đồng để giao cho các cửa hàng thực phẩm chế biến giả chim sẻ. Theo anh Chiến, chim này tuy không độc hại nhưng còn non, khách hàng không tinh ý sẽ bị lừa. Tuy nhiên, thời gian gần đây người dùng cũng cảnh giác hơn nên ít lái buôn mua loại chim này. Hơn nữa những người chăn nuôi như anh Chiến đều không muốn bán khi chim còn quá non vậy.

1406853970-nong-dan-4.jpg


Chim cút nuôi chuồng từ lúc nở đến tháng thứ 2 thì cho ra trứng, tỷ lệ 8 trứng - 10 chim mỗi ngày. Giá trứng cút thay đổi theo giá thị trường, bình quân nhà anh bán với giá 500 đồng/quả, có thời điểm lên tới 750 đồng/quả nhưng cũng có những lúc chỉ 350 đồng/quả. Hiện tại, giá trứng cút đang ở mức khá cao, khoảng 700 đồng/quả. Một lứa chim cút thường kéo dài khoảng 6 tháng thì loại thành chim thực phẩm lần 2, mỗi chim được chừng 400g, bán cho các lái buôn giá 13.000 - 14.000 đồng/kg.

1406853970-nong-dan-5.jpg


Một năm, gia đình anh Chiến nuôi 2 lứa chim cút, thu nhập từ chim cút sau khi trừ tất cả các chi phí thức ăn, thuốc phòng dịch, nhân công, chuồng trại, gia đình anh thu lại được chừng 500 -600 triệu đồng. Cơ ngơi này của gia đình anh Chiến có được cũng là từ nuôi chim cút, gà. Từ lúc trong tay không có một đồng vốn, anh đánh liều vay mượn ngân hàng và anh chị em bạn bè để đấu thầu đất canh tác và gây giống chăn nuôi. Thời điểm đầu kiến thức kinh nghiệm không có, thất bát nhiều, nợ nần tưởng không trả nổi, anh Chiến đã từng nghĩ đến bỏ cuộc. Nhưng được sự động viên của gia đình, bạn bè, anh chiến lại tìm cách đứng dậy làm lại. Những cái sai thì rút kinh nghiệm, lại đi học hỏi kiến thức nuôi trồng từ những hộ nuôi trồng lâu năm và những chuyên gia. Dần dần anh Chiến bắt đầu có lãi từ chăn nuôi, lại mạnh dạn đầu tư lớn hơn.

1406853970-nong-dan-6.jpg


Tuy thu nhập ước tính như vậy, nhưng theo anh Chiến đó là may mắn 3 năm mới có được 1 năm thuận lợi từ chăn nuôi cho đến tiêu thụ. Thực chất chăn nuôi là nghề bấp bênh, người nông bị phụ thuộc vào sức mua thị trường, bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch. "Có những lúc trứng cút 200 đồng/quả mà không ai thèm mua, cũng có lần gặp dịch phải tiêu hủy cả đàn, thậm chí chỉ nghe thông tin về dịch, người tiêu dùng đã quay lưng với sản phẩm thịt, trứng gia cầm, khiến người nuôi khóc ròng" , anh Chiến chia sẻ.

1406853970-nong-dan-7.jpg


Ngoài ra trên mảnh đất hơn 1.000m của mình anh Chiến còn nuôi khoảng 300 con gà thịt, 200 gốc bưởi diễn và 100m2 ao cá. Nghề chăn nuôi giúp gia đình anh trở thành 1 trong số những hộ gia đình có kinh tế tốt ở Xã Đại Mạch.

1406853970-nong-dan-8.jpg


Anh Chiến tâm sự, trước kia Đại Mạch có đến hơn 300 hộ chăn nuôi, trong đó có đến hơn 200 hộ nuôi chim cút. Tuy nhiên sau rất nhiều lần bệnh dịch, thất bát, con số này giảm xuống còn hơn 100 hộ. Anh Chiến cho biết, người nông dân không ngại khó, ngại khổ, nhưng cũng luôn mong nhận được sự hỗ trợ, quan tâm nhiều hơn liên quan đến vấn đề vốn vay, tập huấn kiến thức, hướng dẫn. Ngoài ra anh cũng mong sở vệ sinh phòng dịch cũng theo sát hơn với tình hình thực tế, điều tra xét nghiệm kỹ trước khi công bố dịch, khi có dịch thì khoanh vùng chặt và cụ thể hơn. Có như vậy mới giúp người chăn nuôi sống và làm giàu được từ mảnh đất của mình.

Theo Vũ Nguyễn (zing.vn)
 


Tưởng gì chứ ở Việt Nam triệu phú là chuyện tầm thường. Ăn mài, bán vé số, làm điếm, mua bán ve chai, thậm chí đi làm cu li .....cũng có tiền triệu .
 
PHÂN PHỐI VÀ CUNG CẤP BÁNH PÍA



Nhân dịp trung thu 2014 sắp đến .chúng tôi sẽ phục vụ phân phối và bán sản phẩm bánh pía mỹ anh sóc trăng chính hãng tại HÀ NỘI VÀ CÁC TỈNH LÂN CẬN với gia gốc , đảm bảo an toàn. nhằm mang lại một mùa trung thu đẹp và đầy ý nghĩa cho gia đình bạn..

kính mong các bạn ghé mua vf ủng hộ shop..

CHUYÊN PHÂN PHỐI BÁNH PÍA = BÁNH PÍA MỸ ANH TẠI HÀ NỘI

Hotline : 0919.438.996 - 04.627.57163

http://hoaquaonline3mien.com/phan-phoi-va-cung-cap-banh-pia-tai-ha-noi-2ttct23567.html



Bánh Pía có màu vàng cam, bẻ đôi bên trong là màu đỏ của lòng đỏ trứng muối, dậy vị thơm nồng sầu riêng, bùi bùi khoai môn hay thơm thảo đậu xanh...

Dọc theo trục đường chính từ Cần Thơ đi Cà Mau, ngang qua địa phận Sóc Trăng, du khách dễ dàng bắt gặp những dãy hàng quán, biển hiệu trang trí rực rỡ với hai màu chủ đạo đỏ, vàng nằm san sát nhau như một lời chào mời bạn đã đến với quê hương của món bánh Pía nổi danh.
Pía theo âm đọc của người Triều Châu (người Tiều), có nghĩa là bánh. Đôi khi bánh pía còn được gọi là bánh lột da vì có nhiều lớp da chồng lên nhau.
Khéo tay thợ

Để có một mẻ bánh Pía thơm ngon, hấp dẫn, người thợ phải qua nhiều công đoạn cầu kì và tỉ mẩn. Trước tiên, bột mì được trộn nhuyễn với đường cát trắng, cán mỏng tang, đảm bảo xếp chồng được nhiều lớp. Tiếp theo là công đoạn nắn nhân, tùy từng loại bánh, bí quyết của từng nơi mà nhân bánh được chế biến theo lối riêng. Đậu xanh và khoai môn sau khi hấp chín được trộn đường, xay nhuyễn, chế thêm mỡ nước tạo nên mùi vị bùi bùi, beo béo. Mỡ làm nhân được xắt sợi ướp đường cho săn, để giữ được lâu. Lòng đỏ hột vịt muối đặt giữa làm nhân. Tùy từng loại bánh mà người ta sẽ đặt loại nhân phù hợp, vừa vặn vào lớp vỏ bánh, miết kín bột và ấn dẹp. Trước khi đem nướng, người thợ sẽ thoa dầu ăn lên khay bánh rồi cho vào lò. Khi vỏ bánh chuyển sang màu vàng ươm, dậy hương cũng là lúc mẻ bánh hoàn chỉnh.

Từ chiếc bánh Pía nguyên thủy, ngày nay bánh Pía mỹ anh đã được biến thể rất nhiều; không chỉ có nhân phổ biến như: đậu xanh, khoai môn, sầu riêng, trứng muối, bánh còn có nhân hạt sen, xá xíu, củ cải, thơm (dứa), bơ…

Bánh Pía Sóc Trăng không quá ngọt và không quá béo, khiến người ăn có thể nếm lai rai không biết ngán. Lớp vỏ bánh mềm dẻo, mịn màng ôm lấy nhân bánh thơm ngọt phía trong. Ăn bánh Pía mà thưởng thức tách trà nóng thì còn gì bằng. Vị đăng đắng, thanh tao của trà vừa giúp bánh dậy hương cho bánh vừa làm bánh đỡ ngấy. Điểm đặc biệt nhất của bánh pía Sóc Trăng là hoàn toàn không sử dụng hương liệu. Mùi thơm của bánh được tạo ra từ những múi sầu riêng được tuyển chọn từ khắp miệt vườn miền Tây.

Trước khi đem vào lò nướng bánh Pía được trang trí bằng màu thực phẩm và quết một lớp lòng đỏ trứng cho thêm hấp dẫn.

Thương hiệu một vùng quê

Tương truyền, bánh Pía Sóc Trăng xuất hiện ở vùng đất này từ thế kỷ 17, theo chân những người Hán di cư đến phương Nam, chiếc bánh này khi đó là lương thực bí mật giúp họ thoát khỏi những ngày khó khăn cơ cực. Sau khi đã ổn định, một vài người nảy ra ý định kinh doanh. Dần dần món bánh được chế biến sao cho phù hợp với khẩu vị của người Việt, tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào, thơm thảo của vùng đất này và lớn dần thành làng nghề như ngày nay.
Không chỉ thơm ngon và đa dạng, bánh Pía ngày càng được chăm chút hơn về bao bì, và quy trình đóng gói để bánh được lưu giữ lâu hơn.
t664642.jpg
Người phương xa đi ngang Sóc Trăng bao giờ cũng mua vài phong bánh bía về làm quà cho người thân, như mang theo hương vị ngọt ngào, chân chất của vùng quê Nam Bộ.
Hiện tại, Sóc Trăng có gần 50 lò chuyên sản xuất bánh pía. Tuy nhiên, số lò bánh và cửa hàng buôn bán tập trung đông nhất tại thị tứ Vũng Thơm (xã Phú Tâm, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) nơi được xem là khởi thủy của làng nghề bánh Pía.

Một khi đã đến Sóc Trăng, du khách không thể bỏ qua những
banhpia.jpeg
chiếc bánh pía ngọt ngào này. Vừa làm quà biếu, vừa là để thưởng thức sự tinh tế trong ẩm thực của mảnh đất nơi đây.

Với hương vị thơm ngon, đậm đà bánh Pía là món ngon được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể thưởng thức món bánh Pía Sóc Trăng chính hiệu ngay tại TP. HN.

Bánh Pía có màu vàng cam, bẻ đôi bên trong là màu đỏ của lòng đỏ trứng muối, dậy vị thơm nồng sầu riêng, bùi bùi khoai môn hay thơm thảo đậu xanh...
Pía theo âm đọc của người Triều Châu (người Tiều), có nghĩa là bánh. Đôi khi bánh pía còn được gọi là bánh lột da vì có nhiều lớp da chồng lên nhau.
Khéo tay thợ

sản phẩm từ các làng nghề Sóc Trăng nổi tiếng thơm ngon, được người tiêu dùng ưa thích.Có dịp đến Sóc Trăng,bạn đừng quên hai loại đặc sản nổi tiếng là lạp xưởng và bánh pía (loại bánh nướng được ưa chuộng quanh năm,nhất là dịp Trung thu và Tết) 1 trong những món ăn quen thuộc trong ngày Tết.
VÀ NHIỀU HOA QUẢ TRONG NƯỚC HOA QUẢ NHẬP KHẨU MỚI VỀ NHIỀU , THƯỜNG XUYÊN XEM TẠI www.hoaquasach.vn.


-----------------------------------------------------------

CHÚNG TÔI CHUYÊN BÁN BUÔN HOA QUẢ SĨ , LẺ CHO CÁC NHÀ HÀNG , QUÁN ĂN , KHÁCH SẠN , KARAOKE , QUÁN GIẢI KHÁT , SINH TỐ TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI VÀ CÁC TỈNH LÂN CẬN VỚI CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO - GIÁ GỐC CỰC RẺ VÀ NGON



PHÂN PHÔI trái cây - BÁN BUÔN HOA QUẢ - HOA QUẢ NHẬP KHẨU
SHOP HOA QUẢ SẠCH PHÚC LINH
nhà phân phối hoa quả tại miền bắc
Địa chỉ 1: số 31A ngõ 165/151A Thái Hà - Hà Nội ( sau lưng tòa nhà SÔNG HỒNG )
Địa chỉ 2: 29 Đê La Thành Nhỏ - P.Phương Liên - Đống Đa - HN
Hotline : 0919.438.996 - 04.627.57163

Email :hoaquasachonline@gmail.com - Yahoo :hoaquasachonline
 


Back
Top