THẤT NGHIỆP phải làm gì bây giờ

  • Thread starter nongdan_hamchoi
  • Ngày gửi
chào các bác.
em có mảnh ruộng khoảng 5000m2.em muốn làm trang trại mà ko biết trồng cây gì, nuôi con gì.
bác nào co kinh nghiệm chỉ dẫn giúp em.em chỉ co khoảng 200triệu.
 


Mình nghĩ bạn nên cung cấp một số thông tin cơ bản như vị trí miếng đất, vùng nào, đặc điểm về khí hậu, thổ nhưỡng, thế đất, nguồn nước, nguồn nhân lực... thì các bậc tiền bối trong diễn đàn mới có cơ sở để tư vấn chứ.
thân chào
 
em ở hưng hà thái bình,gan thành phố hưng yên.Đất của e trước là đất ruộng chỉ trồng lúa.có đường vào rộng,gần nguồn nước.có thể mở rộng lên 7.000-8.000m2
vốn và nhân lực thì e có hạn......
mong các bác tư vấn cho em
 
bán dat bo vào ngan hang , kien lai song . Còn 200 tr thì de an sài . Di làm công cho cty nào do moi thang lay tam 3tr song cho khoe . Khoi phai chan nuôi suy nghi nhieu hai nao . Còn muon nuôi voi so von do thì trong co nuôi bò ,do tron cong cham soc ít dich benh . thoi phai lo giá ca thi truong . Lay phân bò Nuôi thêm trùng que . Lay trung que nuôi cá canh hoac vài chuc gà de có dong ra dong vào . Lay phân trung bón lai cho co nuoi bò . Vay dó thu xem cách dó hay ko . an chac mac ben dó ban.
 
Thát nghiệp có vốn mà không biết làm gì ?
Thật tiếc cho bác quá .
Kinh doanh đi bác.Nếu bác đam mê thì chúng ta hợp tác
 
Thái Bình - vựa lúa của Đồng Bằng Sông Hồng , không còn gì thích hợp hơn chăn nuôi gà - vịt. trên bờ trồng xen kẽ các loại cây ăn trái lâu năm. Còn về cây ngắn ngày thì trồng Hòe. Hòe dễ trồng nhanh lớn, dễ bán. Nuôi gà vịt thì cũng có nhiều hướng : nuôi lấy thịt, luôi lấy trứng, nuôi bán giống... cái nào cũng mì ăn liền được cả. Cây hòe thì cho thu hoạch nhanh và đều đều, cây lâu năm thì đâu tư vài năm đầu, đến khi thu hoạch thì mỗi năm mỗi vụ.
Vài dòng góp ý. Chúc thành công.
 

Theo em thấy thái bình nhà bác là vùng đồng bằng tương đối bằng phẳng,
Với 200tr của bác trồng cỏ nuôi bò nuôi ... có vẻ ko ổn lắm vì vốn đầu tư nó khá lớn lại thu hồi vốn chậm ko khả thi cho lắm.
Theo em bác nên lấy tiêu chí "Lấy ngắn nuôi dài". Chăn nuôi gà vịt lấy thịt và cả trứng (trứng cho thu hoạch hàng ngày mà mối bán thì ko khó), Có ao thì chăn nuôi mấy loại cả phổ thông chép trôi mè chim cò tùy bác. Trước tiên cứ vậy đã rồi một thời gian ổn định có vốn nhiều nhiều mở rộng thêm cái khác bác có thể tham khảo nhiều mô hình trên diễn đàn (chú ý những mô hình nuôi động vật đặc sản, Đv hoang dã..)
Nếu nhà ở gần thì tiện lợi hơn rồi. Chứ bây h mà đất trống bác đầu tư nhà cửa chuồng trại với hàng rào tiết kiệm cũng hết nửa vốn mất!
chúc bác thành công^^
 
Nhiều

Có nhiều cách để làm nhưng trước tiên bạn phải học nghề đã, bạn cần phải giỏi nghề mới có thể kiếm được xiền. Bạn hãy lựa chọn một số nghề theo sở thích như: Bạn thích con gì, cây gì, mô hình nào ... bạn cũng nên bắt đầu với quy mô nhỏ, chi một vài chục triệu thôi, vừa học vừa làm. Với những gì bạn có tôi chắc rất nhiều người ước được như vậy !
 
Diện tích nửa Mẫu mà còn đào ao, thì còn gì nữa?
Một cái ao là đủ rồi. Không đào ao, thì cũng chỉ chăn nuôi 1 thứ thôi.
Chăn nuôi mấy giống, thì rào, tường, vách, nhà kho, nhà phân, cũng hết chỗ.
Nói tóm lại, muốn nuôi gì thì cũng chỉ một con thôi.
Chuyện nuôi khép kín, con nọ nuôi con kia, cũng chỉ là đang bàn.
Chưa thấy ai thành công hay không lỗ cả.
Nuôi đặc sản cũng rất nguy hiểm, vì không đảm bảo đầu ra như con vật thường.
*
Bạn phải đi làm công ít nhất 1 năm, mới có đủ sức tự chăn nuôi.
Một năm ấy, coi như bạn bỏ vốn vào bản thân, không mong được nhiều tiền.
Người làm công nghề nông gọi là cố nông, tầng lớp thu nhập dưới đáy xã hội.
Sau đó, bạn mới thấy cái hăm hở ban đầu chỉ là viển vông.
Thế rồi bạn lại tìm đường hướng khác khi mái tóc không còn xanh nữa.
Chịu khó nhìn quanh bạn, bao nhiêu phẩn trăm người làm nghề nông mà phất?
*
Kinh doanh thì số vốn đó quá ít, lãi nếu có thì không đủ một cuộc sống tươm tất.
*
 
*
Bạn phải đi làm công ít nhất 1 năm, mới có đủ sức tự chăn nuôi.
Một năm ấy, coi như bạn bỏ vốn vào bản thân, không mong được nhiều tiền.
Người làm công nghề nông gọi là cố nông, tầng lớp thu nhập dưới đáy xã hội.
Sau đó, bạn mới thấy cái hăm hở ban đầu chỉ là viển vông.
Thế rồi bạn lại tìm đường hướng khác khi mái tóc không còn xanh nữa.
Chịu khó nhìn quanh bạn, bao nhiêu phẩn trăm người làm nghề nông mà phất?
*
Kinh doanh thì số vốn đó quá ít, lãi nếu có thì không đủ một cuộc sống tươm tất.
*
Thế theo ý bác là nên từ bỏ ý định làm giàu từ nông nghiệp, làm nông dân? Như vậy là coi như bác nongdan_hamchoi đành bó tay chịu chết với 5000m2 và 200tr? chỉ vì sợ làm cõ nông?
Bác cũng không nói rõ trước đây bác làm nghề gì xem có kinh nghiệm trong nông nghiệp thì dễ hơn chút. Vẫn ý kiến cũ em nghĩ bác nên chăn nuôi mấy con vật phổ thông như gà vịt rồi phất lên từ từ chứ ko có ai lao vào nông dân or bất cứ đâu là phất ngay được cả.
Quan trọng ở đây là ước mơ của mỗi người muốn sống cuộc sống thế nào thôi. cõ nông tháng 10tr ở quê còn hơn ở thành phố tháng 30tr :))hehe Mà bác ở hưng hà thái bình có trồng ớt ko nhỉ? em biết bên quỳnh phụ với một số huyện ở thái bình có trồng ớt và cây rau màu vụ đông hiệu quả phết. Nếu bác có nghề phụ vụ đông 5000m2 trồng ớt cũng dc vài trăm triệu rồi. Thêm ý kiến cho bác tham khảo!
 
Mình cũng Thái Bình, ở hưng Hà mà có được diện tích 5000m2 đâu phải đơn giản. Nuôi heo, gà mình thấy có nhiều người thành công nhưng một time lại kêu trời vì rủi ro thị trường và dịch bệnh. Vô tính xem được clip ngắn của Giáo sự Nguyễn Lân Dũng nói về chủ đề thanh niên nông thôn tôi thấy GS có ví dụ về mô hình trồng gấc ở Phía Bắc. Gấc dễ trồng mà đầu ra bao nhiêu cũng ok để doanh nghiệp xuất khẩu đi nước ngoài. Ngoài ra bạn trỗng nhãn giống mới sai quả ( Hương Chi...) có thể cũng hợp lý vì Vn đã tìm được đầu ra chọ nhãn ở thị trường Mỹ, sắp tới mình nghĩ giá nhãn ssex cao đó.
 


Back
Top