Thỏ lai chọn lọc

nguyenhungdung

Moderator
Có bạn nào có nhu cầu nuôi thỏ không? đơn vị tui có giống thỏ lai chọn lọc từ nhiều giống thỏ khác nhau, trong đó thỏ đực chủ yếu là thỏ ngoại gồm Newzeland, cali, pháp... thỏ cái là thế hệ F1 của thỏ ta và Newzeland. Thỏ lai chọn lọc có ưu điểm là tỷ lệ sống rất cao (trên 90%) do được chọn lọc từ những cá thể bố mẹ khỏe mạnh và sạch bệnh. Thêm ưu điểm nửa là tốc độ lớn nhanh do thừa hưởng di truyền từ thỏ cha là các loại thỏ ngoại lớn con, khả năng sinh sản cao , thích nghi môi trường tốt như thỏ ta (di truyền từ thỏ mẹ).
Hôm nay xin giới thiệu trên diễn đàn dòng thỏ này, để phục vụ nhu cầu nuôi thỏ của cộng đồng. Phát triển nghề nuôi thỏ theo hướng công nghiệp. Rất hân hạnh được mời các bạn đến đơn vị tham quan.
* Giá bán: 120.000đ/kg thỏ giống (trọng lượng từ 1.5kg - 2kg, khoảng 60 ngày tuổi)
Đ/c : HTX Dịch vụ - Nông nghiệp - Tổng hợp - An Hòa
xã An Hòa - Biên Hòa - Đồng Nai
Đt: 0903711056 - Phan Trung Hiếu

IMG_0174.jpg

IMG_0171.jpg

IMG_0168.jpg
 


gia tho nhu zay lieu co dat lam ko
vi tren thi truong hien nay chi khoang 80k/1 cap thoi
 
Chào bạn thannong_pro.
Đúng là giá trên thị trường hiện nay khoảng 70.000 đến 80.000đ/cặp thỏ giống từ 35 đến 40 ngày tuổi, trước đây tôi cũng bán như thế nhưng đó là thỏ ta. Riêng thỏ mà tôi nói là thỏ lai chọn lọc tức là phải chọn lọc từ từ kết quả lai chéo của nhiều giống thỏ khác nhau theo hướng ưu thế. Nên thỏ giống khi nuôi mang những ưu thế như sạch bệnh tức là không mang mầm bệnh di truyền từ bố mẹ gây nên những trường hợp đột tử không rỏ nguyên nhân xảy ra nhiều nhất ở thỏ sau khi tách mẹ, loại bệnh này là phổ biến trên hầu hết các giống thỏ hiện nay nhất là khi không chọn lọc giống thật kỷ, và đây cũng là nguyên nhân chủ yếu làm giảm đàn thỏ, không phát triển được theo hướng công nghiệp và nhiều người nuôi thỏ sau một thời gian phải bỏ nghề vì không thành công. Mục đích của việc tạo ra giống thỏ lai chọn lọc là tìm giải pháp cho vấn đề mà tôi đã nêu. Ngoài ra thỏ lai còn nhiều ưu thế khác hơn hẳn thỏ ta như to con, tăng trọng nhanh...Với giá bán 120.000 đ/kg có thể nhìn qua sẽ thấy là cao so với thỏ bình thường, nhưng vì phải lựa chọn loại thải, chỉ những cá thể đạt yêu cầu mới chọn nên mới có giá như thế. Một yếu tố nữa cũng làm giá thành cao là giá thỏ giống làm nền cũng rất cao, năm ngoái tôi phải mua với giá 150.000 đ/kg và nghe nói thời điểm này đã là 180.000 đ/kg. Do đó tôi bán 120.000 đ/kg cũng là đã cố gắng hạ giá bán rồi bạn à.
Thân chào bạn.
 
Last edited:
Chào các bác, em muốn mua thỏ giống ở Khu vực Hà Nội, xin các bác tư vấn cho em địa chỉ tin cậy. Em có biết 1 trung tâm ở Sơn Tây, nhưng hơi xa, không biết còn trung tâm nào ở khu vực huyện Đông ANh, Sóc Sơn, Từ Liêm không???

Trân trọng,
 
Lúc nào vào thăm trại thỏ của bác nhé, rất quan tâm đến giống thỏ mới.
 
Rất hân hạnh được đón tiếp các bạn. Tôi ở Đồng Nai, còn bạn ở Hà Nôi, xa quá, nhưng nếu bạn có nhiệt tình ghé thăm tôi rất vui mừng. Chúc bạn làm ăn thắng lợi.
Thân chào.
 
tui ở Cần Thơ, muốn mua làm sao? Khoảng 30kg, trl sớm nhé. sms qua 0917773460 dùm, nhiều khi ít lên 4rum
 

Last edited by a moderator:


Back
Top