Thông tin về chim trích cồ

  • Thread starter chimtroi.ok
  • Ngày gửi
C

chimtroi.ok

Guest
Mô tả:

Đây là loài chim nước khi trưởng thành
Trước mắt và xung quanh mắt trắng phớt xám. Đỉnh đầu và hai bên đầu xám thẫm. Phần sau cổ, hai bên cổ và lưng xanh xám. Cánh xám lẫn xanh lục. Phía trước má xám phớt lục. Phía trước cổ và diều lục xám. Bụng, sườn, đùi đen phớt xanh. Đuôi đen hơi phớt xanh. Dưới đuôi trắng.

Sinh thái học

Loài này là rất phân tán. Trích (Swamphens màu tím) được coi là tổ tiên của một số loài đảo Lord Howe đã tuyệt chủng Swamphen và hai loài Takahē ở New Zealand . Hòn đảo nơi mà loài liên quan chặt chẽ đã bị tuyệt chủng hoặc giảm do can thiệp của con người, chẳng hạn như ở New Zealand, New Caledonia, loài này được xem là nó tương đối gần đây .

Hành vi

Loài này có một tiếng kêu rất lớn được mô tả như một "kêu lên the thé giọng khàn, với những tiếng nhẹ nhàng tuk-tuk". Nó đặc biệt ồn ào trong mùa sinh sản. Mặc dù là vụng về trong khi bay có thể bay khoảng cách xa, nó là bơi lội tốt, đặc biệt là đối với một con chim không có chân có màng.

Cư Trú:

Chim Trích thường là những loài lai tạo theo mùa, nhưng mùa khác nhau trên phạm vi lớn, tương ứng với lượng mưa nhiều điểm ở nhiều nơi, hoặc mùa hè ở khí hậu ôn đới . Loài này thường cư trú ở những giường sậy. chim trống có màn hiển thị tán tỉnh , mô hình và hành vi xã hội có xu hướng sống một vợ một chồng, nhưng các nhóm hợp tác được phổ biến hơn trong khi chúng đi kiếm ăn đàn . Các nhóm này có thể bao gồm nhiều chim mái và trống , chia sẻ xây dựng một tổ hoặc một trống mái, với những với những con từ các tổ được xây dựng trước đó.

Loài này làm tổ trong một đám cờ sậy đan xen, vv, một khối lượng các loại rác cỏ trôi nổi hoặc giữa lau sậy bện trên mực nước trong đầm lầy, làm nhếch nhác dài. . Mỗi con chim có thể đẻ 3-6 trứng lốm đốm,màu vàng đá nhạt đến đỏ màu da bò,. Một tổ xã có thể chứa lên đến 12 trứng. nó ấp từ 23-27 ngày, và được thực hiện bởi cả chim trống và mái , chim non mọc lông sớm với lông đen và có thể rời khỏi tổ ngay sau khi nở, nhưng thường sẽ vẫn trong tổ trong một vài ngày. chim con được nuôi dưỡng bởi cha mẹ của nó từ 10-14 ngày, sau đó nó bắt đầu tự ăn.

Thức ăn

Loài chim này thích khu vực ẩm ướt với lượng mưa lớn, đầm lầy, cạnh hồ và đồng cỏ ẩm ướt. Các loài chim thường sống theo cặp và cộng đồng lớn hơn. thông qua lau sậy, ăn thực vật. Nó cũng đã được biết là ăn trứng, vịt, cá nhỏ và động vật không xương sống như ốc sên. thậm chí còn được biết đến để tấn công cá chình lớn. Nó thường sử dụng một chân để đưa thức ăn vào miệng chứ không phải là ăn nó trên mặt đất. .


-Trên đây là thông tin sưu tầm, hiện tại đang nuôi giống chim này!



Agriviet.Com-19112011232.jpg



<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> - Đây là loài chim sinh sống ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Chim trưởng thành có màu xanh dương và xanh lá cây ở phần ức và bụng; chân , mỏ và trên đầu có màu đỏ tươi rất đẹp. Hiện nay số lượng rất hạn chế; rất ít người biết đến loài chim này (ngay cả người dân ĐBSCL), cũng như chưa từng thấy chúng ngoài tự nhiên hay nuôi nhốt.
- Loài chim này có khả năng bảo vệ lãnh thổ rất cao, từ đó người dân đã nuôi giống chim này để giữ nhà. Khi có người lạ đến chim bay đá và phát tiếng kêu lớn; đặc biệt chúng rất lỳ kể cả chụp lại được đánh chúng nhưng khi thả ra tí vẫn đá tiếp. Từ đặc tính thú vị trên đã đẩy số lượng chim ngoài tự nhiên rất cạn kiệt và giá thành tăng cao theo từng năm!
- Chim có sức đề kháng cao và thức ăn của chúng rất phong phú (tiện cho quá trình nuôi). Điển hình: cua, cá, tép, rau, cỏ dại, lúa, gạo, thức ăn gà, củ sắn, giá, kể cả cơm,….
-Điều chú ý khi nuôi giống chim này là chất lượng con giống. Con giống phải được mua từ việc ấp nhân tạo hay chim mẹ vừa ấp nở tách chim con nuôi ngay (không để chim mẹ dẫn). Như thế chim con mới dạn người và có đặt tính giữ nhà trong môi trường nuôi cảnh giống này!
- Qua quá trình nuôi có tuyển lựa được 1 số chim bố mẹ to con nhằm tạo ưu thế cho bầy chim con sau này. Có thể tham khảo trên youtobe (từ khóa: chim trích cồ; 0978691979).
- Hiện tại có nuôi và cung cấp giống chim này! SĐT: 0978691979; yahoo: amino_mu . Địa chỉ: Phường 8, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre
 




Back
Top