Thuốc Kích Thích Giberellin - ( Ga3 )

  • Thread starter minhnhat
  • Ngày gửi
Có bác nào biết thuốc giberellin hiện có bán ở đâu xin chỉ giùm địa chỉ nơi bán thuốc giberellin - (ga3) .

xin cảm ơn rất nhiều !
 


Chao Minh Nhat
Mình nghĩ thuốc ga3 hiện giờ không phải hiếm? Bạn thử vào các đại lý vật tư nông nghiệp. Mình nghĩ chắc là có?
Không biết Minh Nhật hiện đang ở đâu thế? Và định mua ga3 mục đích làm gì vậy?
Tran Thi -Đức Linh, Bình Thuận
 
Hà Nam 16-8-2008


Xin cảm ơn bạn


Thực ra mình không biết gì về trồng trọt mấy , khi mình đọc trên mạng thấy nói đến loại thuốc đó ,nên mình muốn hỏi để được

biết thêm vì nhà mình có trồng mấy cây trà đắng mà thấy nó kém phát triển quá .

Chúc bạn luôn mạnh khỏe .
 
Mình thấy bạn khá quan tâm nông nghiệp đó nhỉ? Không biết hiện giờ ban đang ở đâu vậy?
GA3 theo mình biết là chất kích thích sinh trưởng. Và hiện giờ đang được sử dụng khá rộng rãi, đặc biệt là trong sản xuất rau.
 
chao minh nhat! hien nay thuốc gibberellin ( GA3 ...GA6)co ban rat nhieu tren thi truong , CTY TNHH LONG DINH.j4 - j6 duong CN 11- khu phụ trợ nhà ở khu công nghiệp tân bình, f sơn kỳ, q tân phú , tphcm ;ĐT 08.8163554
 
cho biet dac tinh,ten hoat chat,cong thuc hoa hoc,ten thuong mai,cong dung cua goc thuoc phosphorothioate vaphosphorodithioate
 
Bạn muốn mua GA3 thì đến các cửa hàng vật tư nông nghiệp nào cũng có bán, sử dụng theo đúng hướng dẫn chứ không thì mấy cây của bạn sẽ tạm biệt bạn đấy nhé!
 

mấy cây trà đắng mà thấy nó kém phát triển quá . Cây kém phát triễn nghĩa là cây thiếu dinh dưỡng, bác cứ cung cấp dinh dưỡng đủ cho cây thì nó sẽ tốt thôi, nếu không tìm được chất kích thích sinh trưởng thì cũng không sao, bác hãy dùng nước vo gạo tưới vào gốc cho cây ngày một lần, vì trong nước vo gạo có chứa một lượng lớn Vitamin B1 là chấy kích thích rễ phát triển đấy bác.
Lúc nào cây tốt bác nhớ cho cháu xin một ít để uống trà nhé. Hihi!
 
Trong các loạii Phân bón lá đều có Giberellin...
Giberellin nguyên chất tên thương phẩm là : PROGIB
 
Sử dụng các loại thuốc kích thích sinh trưởng như con dao hai lưởi. Bạn cần thử nghiệm một ít cây trước xem liều lượng phù hợp rồi mới sử dụng nhiều cho cả vườn được.
 
Mình nghĩ cây bạn thiếu dinh dưỡng đó. Bạn nên bổ sung bằng phân bón lá là hay hơn
 
Bạn vào các trang web, tìm danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở VN. Tôi thấy hiện hành là danh mục năm 2008, còn năm 2009 thì chưa tìm thấy, không biết đã có chưa.
Danh mục năm 2008 ban hành kèm theo quyết định số 49 /2008/QĐ-BNN ngày 27 tháng 3 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bạn vào đây mà tải về:
http://thvm.vn/News/Vat-tu-nong-ngh...c-vat-duoc-phep-su-dung-o-Viet-Nam/Show-2734/
http://thvm.vn/uploads/pics/2008/vb/baovethucvat/DM kem QD 49.doc
Bạn tìm đến trang 167, trong phần thuốc kích thích sinh trưởng, trong đó có gibberrellic acid, đó là tên hoạt chất, còn tên thương phẩm có rất nhiều. Bạn lấy các tên thương phẩm đó ra cửa hàng vật tư nông nghiệp hỏi người ta bán cho.
 
giberelin là chất kích thích sinh trưởng có tác dụng kéo dài lóng của tế bào thực vật. Đây là loại được sử dụng trong danh mục thuốc BVTV. bạn có thể sử dụng với nồng độ thích hợp phun cho cây kích thích cây phát triển. trong nuôi cấy mô thực vật được sử dụng nhiều, trong trồng trọt cũng vậy- thông thường người ta thường sử dụng cho cây ngắn ngày, lý do là vì khi sử dụng GA3 sẽ làm cho tế bào cây già đi nhanh. sau khi kích thích một thời gian bạn sẽ thấy cây cằn cỗi hẳn . bạn nên ra ngoài tiệm thuốc BVTV mua thuốc kích thích thì hơn . Những chất này là hỗn hợp của GA3 và NAA cùng với đa vi lượng phun cho cây kết hợp bón phân dưới gốc thì hơn. chúc bạn thành công.
 
Có bác nào biết thuốc giberellin hiện có bán ở đâu xin chỉ giùm địa chỉ nơi bán thuốc giberellin - (ga3) .

xin cảm ơn rất nhiều !

Cách đây một năm, tôi đi vào các tiệm bán phân hỏi dung-dịch dinh-dưỡng, người bán bảo không có và giới-thiệu tôi dùng Ga 3. Họ bảo đây là một chất kích-thích tăng-trưởng. Thưa bạn, tôi là nông-dân chuyên trồng rau bán cho thị-trường nên phải ý thức về rau an-toàn :
- không thuốc sát-trùng còn dính trên sản-phẩm khi bán, (nghĩa là nếu có dùng thì chỉ có thể thu-hoạch sau ngày ghi trên nhãn,
- môi-trường canh-tác sạch (tưới-tiêu, dụng-cụ, đóng gói...)
- Nhất là không được dùng chất biến-đổi Gen di-truyền (kích-thích tăng-trưởng)
* Như vậy bạn nên quên việc dùng Ga 3.
Nếu ai đã từng dùng thuốc khai-quang (diệt cỏ), tất thấy được hiện tượng nầy :
- Nều pha quá loãng,
- Hoặc pha đúng, nhưng sau khi xit xong thì trời lại mưa, thuốc sẽ trở thành loãng.
Thì sẽ thấy kết-quả trái ngược nầy : Cỏ không chết, nhưng lại mọc tốt bạo!
Thế nầy là thế nào? Xin thưa : Thuốc diệt cỏ tác-dụng như sau : Kích-thích cho các mô tế-bào cỏ tăng-trưởng quá mức, đến độ đứt đoạn mà chết. Nhưng nếu thuốc pha loãng, hay trời mưa? Thì cây cỏ còn gì "khoái" hơn? Chúng sẽ tăng-trưởng vượt bực như bạn dùng Ga 3 vậy?
* Bạn có muốn tế-bào trong cơ-thể bạn, sau khi ăn vào rau có chât tăng-trưởng nầy, rồi cũng... tăng-trưởng theo không? Chắc là không!
* Nếu cây trồng của bạn yếu :
- Cây nhỏ : nhổ cây lên, xới đất. Thường thì bạn sẽ gặp con hà (ấu-trùng của con bù-rầy, con nít ưa bắt chơi), con nầy giống như con đuông, bằng ngón tay. Bắt hết, đừng để sót.
- Cây trong chậu : Thay đất, cũng thường khi gặp loại hà nầy.
Sau đó, dù cây lớn hay cây nhỏ, bạn dùng dung-dịch thủy-canh, xịt đều lên lá. Xịt mặt trên luôn mặt dưới. Xịt một vài ngày. Hai tuần sau có kết-quả. (Hy-vọng cây bạn không bị bệnh gì khác).
* Xin bạn đừng bao giờ đưa vào miệng bất cứ chất kích-thích nào, kể cả màu nhuộm thức-ăn, gia-vị nhân-tạo. Tôi đã từng là nạn-nhân của những thứ đó!
Thân.
 
Các loại thuốc kích thích, điều hòa sinh trưởng được Nhà nước liệt vào chung với thuốc bảo vệ thực vật. Tuy nhiên về cơ chế tác động thì lại rất khác nhau.

Thuốc trừ sâu là các hợp chất có tác dụng diệt sâu, ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng thuốc cũng như người tiêu dùng nông sản. Ngoài ra còn thuốc trừ bệnh, trừ cỏ, làm rụng trái, tăng đậu quả…tùy vào đối tượng và mục đích mà chọn lựa loại thuốc thích hợp để sử dụng.

Riêng thuốc kích thích tăng trưởng lại khác vì không tác động đến sâu bệnh hại mà tác động trực tiếp lên cây trồng với mục đích duy nhất là tăng năng suất, tăng khối lượng cây trồng.

Thuốc kích thích tăng trưởng bao gồm các hoạt chất như NAA, Gibberellin, Xytokinin dưới nhiều tên gọi thương mại khác nhau…Qua điều tra nông dân vùng rau muống nước thường dùng các thương hiệu có hoạt chất chủ lực là Gibberellin (GA).

GA là nhóm Phytohoocmon thứ hai được phát hiện sau auxin (NAA).

Hiệu quả sinh lý rõ rệt của GA là kích thích mạnh mẽ sự sinh trưởng kéo dài của thân, sự vươn dài lóng cây, làm tăng sinh khối của cây trồng, làm tăng nhanh sự sinh trưởng dinh dưỡng.

GA kích thích sự nảy mầm của hạt và củ, có tác dụng đặc trưng là phá tình trạng ngủ nghỉ của hạt giống (miên trạng).

Trong nhiều trường hợp, GA kích thích sự ra hoa rõ rệt, ảnh hưởng kéo dài nhanh chóng cụm hoa. Xử lý GA làm cây dài ngày ra hoa trong điều kiện ngày ngắn, có thể biến cây hai năm thành cây một năm.

Trong việc tạo quả, GA có vai trò giống như auxin (NAA) làm tăng kích thước quả, tạo nên quả không hạt trong một số trường hợp.

Vì GA ảnh hưởng hầu hết trên quá trình trao đổi chất, các hoạt động sinh lý, đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây nên GA là một trong những chất điều tiết sinh trưởng thường được ứng dụng có hiệu quả trong nông nghiệp.

Hiện nay, người ta đã phát hiện ra trên 50 Gibberellin được ký hiệu GA1, GA2, GA3, GA52... trong đó GA3 (axit Gibberellic) có hoạt tính mạnh nhất.

Điều đáng nói là khác với auxin, GA khá bền vững trong cây và khả năng phân hủy là ít.

Mặc dù thuốc kích thích tăng trưởng có mục đích sử dụng khác xa với thuốc trừ sâu và không độc như thuốc trừ sâu nhưng xét về tính an toàn cho sức khỏe cộng đồng người tiêu dùng thì nên hạn chế sử dụng, chỉ nên tăng cường phân hữu cơ hoai mục trong sản xuất để ngày càng thân thiện với môi trường trong việc tăng năng suất cây trồng, nhất là đối với cây thực phẩm như rau xanh, rau muống nước.
 
Cám ơn thainguyen nhiều lắm,
Vậy là Ga3 cùng các chất kích-thích đồng-dạng được phép xử-dụng. Chúng ta nên tin-tưởng những điều các cơ-quan chức-năng truyền-đạt tới. Vậy trong những bài góp ý của tôi, về mặt kỹ-thuật, tôi sẽ không đề-cặp đến, bởi hoàn-toàn nằm ngoài khả-năng của tôi. Nhưng là người chủ-trương sống hài-hòa với thiên-nhiên, tôi yêu thích những tìm tòi, khám-phá để thưởng-thức sự hài-hòa đó. Bạn thử nghĩ xem :
- Trồng cây trong nhà kính (nhà lồng nhựa, nhà plastic...) có trái với thiên-nhiên không? Xin thưa là không? Người ta chỉ cố tạo một vũ-trụ nhỏ trong điều-kiện tối-ưu cho thực-vật thôi. Bạn có đồng-ý không?
* Như vậy, khi có người nói :"Vùng nầy được thiên-nhiên ưu-đãi". Điều đó có phải là vùng đó khí-hậu và thỗ-nhưỡng thật là hết sức thích-hợp cho cây cối tăng-trưởng, sinh hoa, kết-qủa?
- Khí-hậu khắc-nghiệt ư? Bạn làm một nhà kiếng để tạo mội-trường thích-hợp.
- Đât đai quá nghèo dinh-dưỡng, thậm-chí khô cằn sỏi đá, hoặc nếu không thì cững là dân-cư thành-phố chật chội, nhưng ham trồng-trọt... thì chúng ta cứ cho cây "ăn" nhưng thứ mà cây cối có thừa-mứa trong những vùng đất đai mầu-mở : Thủy-canh!
- Trái lại, nếu cho cây trồng một vài chất nào đó, làm cho cây cối tăng-trưởng quá mức bình-thường, mà cho dù ở bất cứ một vùng đất tốt nhất trên hoàn-vũ cũng không thể tìm ra thì, đó là bất bình-thường.

"Thủy-canh, nếu được hỗ-trợ bằng phương-pháp tân-kỳ nhất, thì năng-xuất vẫn không thể hơn cây trồng ở một vùng có : khí-hậu tối-ưu và đất giàu dinh-dưỡng hạng nhất".

Vậy tại sao có nhiều người (trong đó có tôi), nói rằng trồng thủy-canh, năng-xuất tăng gấp 4 lần. Đáp-số đó là do bởi theo tính-toán như thế nầy : (Vi-dụ như tại VN) Tôi tin chắc sẽ thu-hoạch hơn 25 đến 50% so với trồng ngoài đất + (cộng với) một người có thể săn-sóc, thu-hoạch trên một khoảnh đất của 4 người... Thì nó thu-hoạch gấp 4 lần là nói "lấy phần chắc", chớ thật sự thì luôn hơn.

Chất kích-thích tăng-trưởng? Tôi sẽ không dùng, do :
- Thủy-canh, kết-quả đã không tệ thi tôi chấp-nhận bao nhiêu đó là đủ, không cần thêm,
- Tôi nghi-ngờ về vấn-đề sức khỏe.
Thân.
 
Ông anh tui dùng GA3 để xử lý hạ giống. Tỉ lệ nảy mầm cao hơn hẳn. Tui không rành lắm nhưng thấy năng suất cao và từ lúc sử lý mầm đến lúc thu hoạch thì dư lượng hoá học chắc không còn. An toàn hơn là phun rồi thu hoạch bán liền cho người tiêu thụ. Cái gì cũng vậy không lạm dụng thì mới đảm bảo được.
 
Ông anh tui dùng GA3 để xử lý hạ giống. Tỉ lệ nảy mầm cao hơn hẳn. Tui không rành lắm nhưng thấy năng suất cao và từ lúc sử lý mầm đến lúc thu hoạch thì dư lượng hoá học chắc không còn. An toàn hơn là phun rồi thu hoạch bán liền cho người tiêu thụ. Cái gì cũng vậy không lạm dụng thì mới đảm bảo được.

Dạ đúng, tôi đồng-ý vói bạn 100%. Cái gì quá độ cũng đều hại cả. Cám ơn bạn nhiều lắm!
Thân.
 
mình xem topic này thấy các bác ủng hộ nông nghiệp an toàn thi vui lắm. nhưng xét theo điều kiện nước nhà mà bác thủy canh bài trừ chất điều hòa sinh trưởng thì hơi tiếc thật...
- mình nghĩ có thể sử dụng hợp lý, và khi sử dụng phải có kiến thức, ý thức vê nó
- ga3 gây độc thế nào thì chưa thấy tài liệu chi tiết, còn 2.4d thì ai cũng biết rồi, khác nhau hoàn toàn bác ah
-trong tự nhiên cây trồng và một số loại sinh vật, nấm vẫn sản sinh ga3, giống như cố định đạm thôi nên mình ko nghĩ la chúng ta lại bài trừ nó. hiệu quả do ga3 mang lại hết sức lớn lao các bác ah. và gần như hầu hết các loại phân bón lá đề có mặt các chất điều hòa sinh trưởng.
- khi kích thích cây ra hoa đồng loạt ngta vẫn cho phép sử dụng chất điều hòa sinh trưởng mà
- mình nghĩ hợp lý là tốt nhất chứ không phải cái gì tự nhiên là tốt nhất. vì sao?
+ sở dĩ ta nghĩ tụ nhiên tốt là vì có một quá trình thích nghi, kiểm chứng lâu dài và chọn lọc
+ tự nhiên có ý nghĩa như thế nhưng ko có nghĩa là tốt nhất vì mỗi sinh vật đều có một hệ gen, hệ gen đó bị tự nhiên chọn lọc, đào thải, nhưng ko có nghĩa là đã thích nghi hoàn toàn, khai thác hoàn toàn khả năng của hệ gen đó, vì thế nếu hiểu rõ vấn đề ta có thể cải tạo tự nhiên một ít để hệ gen phù hợp hơn.
+ chính vì thế mà khoa học phát triển

............................
mình nghĩ ở liều lượng sử dụng thì ga3 chỉ làm cây trồng phát triển đột biến về chiều cao chứ không gây đột biến hệ gen ban ah
 


Back
Top