TÌM HIỂU CÁC LOẠI CHẬU CẢNH HÌNH CHỮ NHẬT VÀ KÍCH THƯỚC

Xin chào các bạn đã đến với khuôn chậu cảnh Công CNC. Ngày hôm nay thông qua agriviet.com, khuôn chậu cảnh Công CNC muốn giới thiệu đến các bạn 1 số thông tin kèm theo đó là các sản phẩm về chậu cây cảnh hình chữ nhật. có nhiều kiểu dáng, đa dạng về hoa văn, kích thước, cùng độ bền cao, sử dụng phổ biến trong giới chơi cây cảnh. Cùng khuôn chậu cảnh Công CNC tham khảo qua bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm và một số mẫu khuôn đúc chậu hình chữ nhật các bạn nhé!

TÌM HIỂU CÁC LOẠI CHẬU CÂY HÌNH CHỮ NHẬT

Với các mẫu chậu trồng cây, chậu cây cảnh hình tròn, hình vuông, hay các mẫu chậu lục giác, bát giá đã quá quen thuộc với không gian cây cảnh. Thì chậu cây hình chữ nhật chắc cũng đã chẳng còn xa lạ với những người trồng cây. Với dáng chậu đơn giản, kích thước đa dạng, không kén chọn dáng và loại cây trồng nên chậu có hình dáng chữ nhật là một trong những kiểu chậu phổ biến được ưa chuộng. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng quý vị đọc giả tìm hiểu các loại chậu cây hình chữ nhật và phân loại kích thước để giúp quý vị chọn được chậu phù hợp với cây trồng của mình.

Các loại chậu trồng cây hình chữ nhật

Chậu chữ nhật chất liệu nhựa

Về các mẫu chậu nhựa vô cùng thân thuộc về đặc tính gọn nhẹ, chi phí thấp, phù hợp với nhiều vị trí trưng bày như chậu treo, chậu để trên kệ gác hay lan can của ban công, nơi không gian sinh hoạt, nơi văn phòng công sở. Ngày nay nhu cầu sử dụng chậu ngày càng cao, vì thế chậu hình chữ nhật ra đời với nhiều màu sắc, kiểu dáng mới lạ và độc đáo nên chậu nhựa hình chữ nhật là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích trồng cây cảnh.
Chậu trồng cây chữ nhật chất liệu nhựa có nhiều màu sắc khác nhau

Chậu trồng cây chữ nhật chất liệu nhựa có nhiều màu sắc khác nhau
Thật không khó để bắt gặp trên thị trường hiện nay những mẫu chậu cây hình chữ nhật với nhiều chất liệu khác nhau: chậu trồng cây chữ nhật nhựa ABS, chậu trồng cây chữ nhật nhựa PVC, chậu chữ nhật nhựa Composite… Nhưng với độ bền này chỉ phù hợp với các loại cây rau, cây hoa cảnh vừa và nhỏ, còn với các cây hoa cảnh có kích thước lớn thì chậu nhựa lại không phải là lựa chọn tối ưu. Nên trong quá trình chọn chậu chúng ta cần cân nhắc chọn chậu phù hợp với loại cây trồng của mình để đảm bảo cho sự phát triển của cây cảnh. Thay vào đó các bạn có thể sử dụng các loại chậu bằng xi măng với độ bền cao, đặc biệt phù hợp với các loại cây có kích thước vừa và lớn.
Chậu cây chữ nhật chật liệu nhựa tiện dụng trong không gian nhà


Chậu cây chữ nhật chật liệu nhựa tiện dụng trong không gian nhà

Chậu chữ nhật xi măng đá mài.

Với những ai yêu thích sự đơn giản nhẹ nhàng cho không gian xanh của mình cùng sự đơn giản của chậu cảnh sẽ làm nổi bật lên vẻ đẹp của cây hoa cảnh thì chậu xi măng đá mài sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho những người yêu nét giản dị.

Ở chậu xi măng đá mài với độ chắc chắn hơn rất nhiều lần so với chậu cây nhựa cùng đặc điểm. Cùng với sự đa dạng về kích thước của chậu sẽ phù hợp với các loại cây, từ cây có kích thước nhỏ, vừa, đến cây cỡ lớn.

Chậu xi măng đá mài có chi phí cao hơn và khối lượng chậu cũng khá nặng và cồng kềnh hơn so với các loại chậu khác. Vì thế khá hạn chế trong việc di chuyển đối với chậu cây lớn. Nhưng với đặc điểm thiết kế đơn giản tạo nên nét sang trọng có thể dùng trưng bày cây cảnh nơi phòng khách, ban công, hành lang, đại sảnh, khuôn viên các tòa nhà lớn, công viên, hay văn phòng.
Chậu cây chữ nhật xi măng đá mài


Chậu cây chữ nhật xi măng đá mài

Chậu chữ nhật chất liệu đất nung.

Chậu gốm sứ và chậu đất nung đã từ lâu xuất hiện trong đời sống của mỗi con người, cho đến ngày nay đã có nhiều mẫu mã đẹp, hiện đại, đáng yêu và nhận được sự yêu thích của nhiều người. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, cây cảnh và những sản phẩm được làm thủ công thì không thể bỏ qua chậu trồng cây cảnh đất nung.

Thường với các mẫu chậu đất nung chung ta sẽ có cả những chậu đơn giản đến những chậu có họa tiết cầu kỳ được các thợ nghề tỉ mỉ làm bằng tay. Được làm thủ công nên đa số các mẫu chậu chữ nhật đất nung chúng ta sẽ thấy có những kích thước nhỏ dành cho cây bonsai mini và các loại cây nhỏ, một số ít chậu đất nung cho cây lớn.
Chậu cây chữ nhật đất nung kích thước cho cây bonsai mini

Chậu cây chữ nhật đất nung kích thước cho cây bonsai mini

Chậu chữ nhật bê tông được đúc từ khuôn nhựa.

Thật không khó để chúng ta có thể bắt gặp những chậu cảnh được đúc bằng bê tông từ khuôn đúc chậu bằng nhựa. Thường được sử dụng nhiều trong sân vườn những gia đình yêu chơi cảnh. Bởi đặc tính chắc chắn, được làm từ khuôn nhựa có thiết kế sẵn với kiểu dáng đa dạng hoa văn và kích thước cùng độ chắc chắn cao nên cũng là lựa chọn khá phổ biến cho nhiều người yêu thích trồng và chơi cây hoa cảnh.

Các mẫu chậu trồng cây hình chữ nhật chất liệu bê tông, ngoài việc có thể chọn mua tại các cơ sở thì người trông cây có thể chọn mua khuôn chậu cảnh về và tự làm ra chậu cho cây hoa cảnh của mình.

Mẫu chậu này phù hợp đa dạng với nhiều loại cây và được trưng bày chủ yếu trong khuôn viên vườn nhà.

Chậu cây chữ nhật bê tông được đúc từ khuôn nhựa ABS
Thời đại công nghệ phát triển, ngoài những mẫu chậu chữ nhật có chất liệu trên thì cũng có nhiều mẫu chậu mang hình dáng đại diện, cân đối cũng đã xuất hiện nhiều và được tin dùng. Tiêu biểu là mẫu chậu trồng cây chữ nhật thông minh (chậu cây tự dưỡng) với thiết kế thông minh, tự động hóa hệ thống tưới tiêu…
Picture6.jpg

Chậu cây thông minh (chậu cây tự dưỡng) hình chữ nhật

Kích thước chậu chữ nhật phù hợp cho cây bonsai, cây cảnh.

Chậu hình chữ nhật thích hợp với cây có dáng to khỏe, cây có tán lá rộng, và kể cả cây có dáng mọc thẳng hay các loại cây được tạo hình. Nên việc lựa chọn kích thước chậu cho cây cảnh phải đảm bảo duy trì sự phát triển của cây.

Chọn kích thước chậu chữ nhật cho cây bonsai mini (cây cảnh cỡ nhỏ).

Đối với các loại cây bonsai mini (cỡ nhỏ) chúng ta có các loại từ bonsai nhỏ nhất kenshitsubo cây có kích thước cao từ 1 đến 3 inch (2,54-7,62 cm), Shito cao từ 2 đến 4 inch (5,08-10,16 cm), Shohin có chiều cao từ 2 đến 6 inch (5,08-15,24 cm), Mame cao từ 4 đến 8 inch (10,16-20,32 cm) đến loại cây bonsai mini lớn nhất là Komono phát triển trung bình từ 6 đến 10 inch (15,24-25,4 cm).

Chúng ta có thể chọn chậu chữ nhật cho cây bonsai mini từ : 10x6x3 đến 25x15x10 cùng các kích thước tương đương phụ thuộc vào thiết kế mẫu chậu.
Picture7.jpg

Chọn kích thước hậu chữ nhật cho cây bonsai, cây cảnh cỡ vừa.

Cây cảnh, cây bon sai cỡ vừa chúng ta sẽ quen thuộc với Katade-Mochi có độ cao từ 10 – 18 inch (25,4 – 45,72cm) và Chumono, Chiu phát triển với chiều cao từ 12 – 36 inch (30,48 – 91,44 cm).

Với cây cảnh kích thước trung bình chúng ta nên ưu tiên chọn chậu chữ nhật có kích thước: 35x20x12 đến 60x35x20 cùng các kích thước tương đương phụ thuộc vào thiết kế mẫu chậu.
z2745101668830_0bcc68ed6aa93c6ed0c07ec5a55b41ee.jpg

Chọn kích thước chậu cây chữ nhật cho cây bonsai, cây cảnh cỡ lớn

Cây hoa cảnh, cây bonsai cỡ lớn sẽ có nhiều phân loại Omono, Dai, Hachi-Uye, Imperial có kích thước từ 30 đến 80 inch ( 76,2 – 203,2 cm). Với loại cây này chúng ta nên chọn chậu chữ nhật có kích thước từ 70x40x25 đến 120x 65x30 cùng các kích thước tương đương phụ thuộc vào thiết kế mẫu chậu.
z2745101650800_7fb2be920b67bed3cee781774e351978.jpg

Xem thêm một số sản phẩm khuôn đúc chậu hình chữ nhật
Ngoài ra chúng ta còn dựa vào đặc điểm phát triển của cây, sự phát triển của bộ rễ để chọn chậu phù hợp tránh kích thước chậu làm hạn chế của cây dẫn đến cây trở nên ốm yếu, chậm phát triển và thậm chí là chết cây.

Chúng tôi mong rằng với những chia sẻ trên có thể gửi đến quý vị đọc giả những thông tin hữu ích về thông tin các mẫu chậu chữ nhật cũng như cách chọn chậu phù hợp cho cây hoa cảnh yêu của mình cũng như mang đến mỹ quan tốt đẹp nhất cho không gian xanh của quý vị.
»
Tên Doanh nghiệp sản xuất: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI CÔNG CNC
Địa chỉ xưởng sản xuất: 59 - Dương Công Khi, Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, TP. HCM
Số điện thoại liên hệ: 0394 234 789 - 0395 234 789
Địa chỉ trang web:
www.khuonchaucanhcnc.com
www.khuonmaucongcnc.com.vn
www.khuonchaucanh.com.vn
Tất cả các đơn hàng của quý khách điều được chúng tôi miễn phí Ship trên toàn quốc. Sản phẩm được bảo hành nhà sản xuất theo chính sách của chúng tôi.
Xin chân Thành cảm ơn.
 


File đính kèm

  • z2745101679933_af1f09c52cca290cf1d35c8842dd82b5.jpg
    z2745101679933_af1f09c52cca290cf1d35c8842dd82b5.jpg
    58.5 KB · Lượt xem: 775
  • z2745101679933_af1f09c52cca290cf1d35c8842dd82b5.jpg
    z2745101679933_af1f09c52cca290cf1d35c8842dd82b5.jpg
    58.5 KB · Lượt xem: 7


Back
Top