Tính cách đặc trưng của chó Rottweiler .

Copi bài viết này của Tùng_ Lộc pet vào đây cho mọi người tham khảo .

Tính cách đặc trưng của giống chó Rottweiler (phần 1)
Viết ngày 30/09/2013

Người ta thường nghĩ rằng Rottweiler là giống chó chỉ thích luẩn quẩn quanh chủ, sẵn sàng tấn công người lạ và những con chó khác. Nhưng trên thực tế, Rottweiler nếu được huấn luyện phù hợp sẽ là một giống chó rất thú vị.
Rottweiler nếu được huấn luyện phù hợp sẽ là một giống chó rất thú vị.
Agriviet.Com-382499_426065144159381_671114535_%25C3%25B4m_ch%25C3%25B3.jpg


Rottweiler nếu được huấn luyện phù hợp sẽ là một giống chó rất thú vị.

Rottweiler có một đặc tính vô cùng nổi bật, đó là cực kì trung thành. Chúng sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bảo vệ chủ nhân và gia đình, kể cả việc hi sinh tính mạng. Một số người huấn luyện Rottweiler trở thành những chú chó bảo vệ đặc biệt. Nhưng nên lưu ý cần phải huấn luyện khả năng hòa đồng và kiểm chế của Rott nữa.

Rottweiler thường không dễ dàng tin tưởng người lạ. Chúng cần được chủ nhân giới thiệu và có thời gian để làm quen. Tuy vậy khi Rott đã cảm thấy tin tưởng một ai đó, chúng sẽ rất thân thiện và gần gũi. Thậm chí đối với những con chó khác, nếu chúng cảm thấy không bị đe dọa, chúng cũng có thể nhường nhịn và cư xử nhẹ nhàng.

Rottweiler rất giàu tình cảm và vui tươi đối với chủ nhân của chúng. Chúng hiếu động và ưa chạy nhảy, bạn có thể không cần cho chúng tập thể dục quá nhiều mà chúng vẫn khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Nếu Rott được vận động mỗi ngày, chúng sẽ được giải tỏa năng lượng và bình tĩnh hơn, ít có những hành vi tiêu cực như nhai đồ vật, tấn công vật nuôi khác… Một số con chó Rottweiler lớn tuổi có thể tạm quen với cuộc sống gò bó trong một căn hộ nhỏ. Nhưng đa phần Rottweiler ưa sống tại nơi rộng rãi, có sân cỏ để chạy nhảy vui đùa. Tuy vậy, vào những ngày hè nắng nóng, không nên để Rott vận động quá nhiều ở nơi có nhiệt độ cao.


Tính cách đặc trưng của giống chó Rottweiler (phần 2)
Viết ngày 01/10/2013

Rottweiler thích âu yếm chủ nhân, đôi khi ganh ghét nếu thấy chủ tỏ ra yêu quý con vật khác. Mặc đù nhiều chú Rottweiler đã lớn những vẫn muốn nằm vào lòng chủ và đòi được vuốt ve. Chúng cũng rất thích làm việc, đặc biệt là những công việc đòi hỏi tốc độ và sức khỏe. Đôi khi hãy bày việc cho Rottweiler làm để chúng đỡ cảm thấy nhàm chán.
Rottweiler
Agriviet.Com-unnamed_Ch%25C3%25B3_Rot_to.jpg


Nếu được huấn luyện tốt, Rottweiler sẽ điềm tĩnh và nhẹ nhàng như một chú cừu nhỏ .

Cần huấn luyện Rottweiler từ khi chúng còn nhỏ, chúng sẽ nhanh nắm bắt các quy tắc hơn. Rott có xu hướng tự coi mình là chủ nhà nếu không cảm thấy người chủ đáng tin cậy. Chủ của Rott cần thể hiện sự nghiêm ngặt, tự tin, bình tĩnh trong khi huấn luyện chúng để chúng chấp nhận phục tùng. Tuy vậy cũng không nên phạt chúng bằng những hình phạt thể chất nặng nề.

Đối với một số người, Rottweiler là giống chó đầy tai tiếng như thích phóng uế bừa bãi, thích tấn công,tham ăn… Điều này chỉ chứng tỏ rằng chủ nhân của chúng không huấn luyện đúng cách hoặc ngược đãi chúng. Rottweiler có thể được đào tạo để trở nên nhẹ nhàng như một chú cừu và điềm tĩnh khi bị trêu chọc.

Rottweiler là một trong những giống chó dễ huấn luyện nhất. Chúng tràn đầy năng lượng, chăm chỉ, trung thành tuyệt đối, bình tĩnh và tình cảm.

http://tunglocpet.com/wp-content/uploads/2013/09/unnamed.jpg
 


Last edited:
Nhà em cũng có nuôi vài con. Do ko có thời gian dạy bảo nên cũng ko dc khôn lắm,chỉ biết mất khẩu lệnh như : vật ai đó hay con vật nào đó,hay la chay vong vong tuan ta hay la di tắm.chứ bảo vệ chủ thì em chưa thử
 
Nhà em cũng có nuôi vài con. Do ko có thời gian dạy bảo nên cũng ko dc khôn lắm,chỉ biết mất khẩu lệnh như : vật ai đó hay con vật nào đó,hay la chay vong vong tuan ta hay la di tắm.chứ bảo vệ chủ thì em chưa thử

Hic ... Mình mới nuôi được ít ngày , chưa hiểu về nó . Nhìn nó khủng thì khoái thôi với lại có anh bạn đã nuôi con này mấy năm nay thấy nó trung thành .

--------

Con này hiện tại bên Pháp đã cấm nuôi vì nó đã giết người kể cả đã quen , ai muốn làm chủ nó thì phải có bản lĩnh thì nó mới phục . Nhà ở thành phố mà nuôi nó có thể rước họa vào thân đấy .
@ minhhai123 : link của Cesar đây

http://www.youtube.com/watch?v=TF_XANhyad0&feature=em-subs_digest&list=TLC7jPRLb5uuk

Bác binh_dan nói đúng đó em thấy hình như nó chỉ trung thành với người chủ hàng ngày chăm sóc nó mà thôi . Người quen thì nó chỉ quen vậy thôi , nhưng vào buổi tối nó vẫn đề phòng như thường . Nó rất ghét ai cầm gậy gộc , nó thấy là nó gấm gừ thấy ghê .
 
Last edited:
Tối vào ngủ với vợ thì nó cũng làm phiền đấy , nó không cho ai chia sẻ tình cảm với người chủ thật thụ của nó đâu .
 

Bác nói sao wa,em nuôi nhiu năm rôi thấy nó rất ngoan.đag gầm gừ kêu im la im thôi,buôi tôi thì cũng hăng lắm, nuôi nào giờ chua bao gioờ cắn ai hết. Khách tới nhà có chủ thì rất thân thiện. Những ng trong gia đinh đêu sai bảo dc nó.chứ đâu có nguy hiem nhu bac noi. Do cách minh nuôi và dạy bảo nó thôi
 


Back
Top