trồng cây gì - nuôi cái gì => để làm giàu và có tiền

  • Thread starter nguyentriphuong
  • Ngày gửi
Trồng cây gì để Giàu - nuôi con gì để giàu

Các cấp chính quyền và đảng ta luôn luôn khuyến khích bà con nhân dân thi đua làm giàu.
Nhưng một vấn đề đặt ra là nếu Nuôi gia câm thì H5N1, nuôi Lơn thì Tai xanh,lở mồm long móng...etc
Trồng cây thì chỗ hạn hán cây không sông đc chưa nói đến việc cho thu hoạch
chố thì ngập úng ngừoi còn không sông được chưa nói gì đên cây..etc
Một sô bà con ở vùng sâu vùng xa thì không có đường sá nên không...
Một bài toàn khá đau đầu.
Có giải pháp nhưng Nhà nước lại không cho phép.
rành thì bó tay chấm Tam thái tử
NGhề nào cũng có người thành công, nghề nào cũng có người thất bại. Người thành công trong hoàn cảnh hiện nay là người biết tạo ra chuổi giá trị cho sản phẩm của mình với giá thành tốt nhất. Theo mình biết không nghề gì là dễ đâu: nhím, heo rtừng, kỳ đà, chồn.. nếu chúng ta thiếu niềm đam mê và biến niềm đam mê thành giá trị.(bác kynongdan_đã nói)
************************************* chốt lại********************************************************
mong muốn nông dân ta có một nghàng nông nghiệp vững mạnh, và VIỆT NAM ta không phải đi nhập thịt, rau củ quả từ trung quốc
- nước ta với 3 miền nam bắc ấy vậy mà sàn phẩm chúng ta làm ra không đủ cung cầu cho thị trường mà phải đi nhập khẩu - đáng buồn
- VIỆT NAM ta là một bán đảo với hàng 1000 km bờ biển vậy mà phải đi nhập xương cá, và cá làm thức ăn chăn nuôi - đáng tức
- sản phẩm nông sản như bắp, lúa mì rất nhiều mà phải đi nhập khẩu sản xuất cho nghành thực phẩm, chăn nuôi - đáng giận
** các doanh nghiệp thì thích đi nhập khẩu cho oai, một là rẻ hơn, hai là tốt hơn, trong khi đó nhà nước thì phê bình doanh nghiệp mà không có chủ trương phát triển đẩy mạnh sản xuất từ nội địa
( đó là sự thật của nông nghiệp nước nhà mình)
bằng chứng là thịt gà, trứng gà vịt, trâu bò các nước khác rẻ hơn nước mình rất nhiều, điển hình là (trung quốc)
vậy vấn đề đó tại sao như vậy
- bác nào có phương án hay, cho nền nông nghiệp nước nhà phát triển, mời cho ý kiến
 


Last edited by a moderator:
moi dau nghe bac phuong noi co ly.nhung nghi lai that bai hay thanh cong la do minh ma
 


- mấy bác ơi em từ đầu tư một trung tâm máy tính to nhất thị trấn
một siêu thị điện thoại mini
-một kết quả cuối cùng là 9 ha cao su đi hết 5 ha giờ còn nợ hơn 1 tỷ, mấy bác thấy em quá liều rồi chứ, gia đình thì thất vọng, bạn bè ít nhìn, giờ còn lại 2 anh em bạn chiến hữa, lại lao vào chăn nuôi, em thì buôn bán thêm thuốc tây, hùng vốn, mở cái tiệm điện thoại nho nhỏ.
- giờ con hơn 1 tỷ mỗi tháng trả tiền lời cũng khiếp luôn.
- mua được mảnh đất trồng cà phê, vì thiếu nước tưới nên năm nào cũng lỗ, bỏ cà phê trồng lại điều, lời chút ít, mà không ăn thua
- thiệt là đời buồn quá, không liều thì không bằng ai, liều quá thì thiếu nợ,

hjx thật là thương tâm bác cũng như em rồi.thất bại ê chề tính đi tính lại là do mình chứ hok có lỗi của ai hết á.giờ em chán ngấy cái việc kinh doanh chyễn qua làm nông để ăn năn.bác làm dtd mà đầu tư kinh thế?:eek:
 
Hic!...! Nhưng bà ấy lại sinh....thiếu tháng rồi.... chết yểu!
=> Phải... "tẩm bổ" đúng mức cho bà ấy trước khi sinh.
Ha ha!
Bạn botienthi ơi!
Mấy bà mẹ thất-bại "đủ tháng".. trầm-trọng quá! Máy trợ-sinh cũng không kéo dài nổi, nên tui thấy được khắc tên lên... mộ bia hết rùi!
Nếu trên đường đi mà có nhuốm "mùi thất-bại" :
- Tận-lực cứu-vãn
- Vẫn không khả-quan. Chấm dứt doanh-nghiệp càng sớm càng tốt. Như vậy thì còn có cơ làm lại.
Thân.
 
Last edited:
Tất cả cuối cùng cũng quay về nghề nông, vì cha ông ta gốc vẫn là nông dân mà.
Mà các bác nghĩ sao chứ em thấy là làm cái gì thì làm, chứ làm nông nghiệp thì thời gian sản xuất là 24/24, các bác có tắt đèn ngũ nông nghiệp vẫn cứ sản xuất. Thời gian sản xuất cho kinh doanh, dịch vụ, thương mại... thì khi bật điện, có người thì mới được tính là có thời gian sản xuất. Khi tắt điện không có người làm thì coi như mọi hoạt động ngưng hẵn, tất nhiên sẽ không có thu nhập rồi. Còn nông nghiệp thì các bác đi ngũ thì con vật nuôi nó cũng vẫn cứ lớn, cây trồng nó cũng cứ phát triễn.
Vậy là nông là sướng nhất, khi nào muốn có nhiều sản phẩm thì làm nhiều, chăm sóc nhiều. Còn khi nghĩ ngơi vẫn có sản phẩm ra đều đều, và đương nhiên vẫn có thu nhập.
Không biết em phát biểu như vậy có đúng không vậy hihihi......
 
Hì hì,
Câu nầy tui cũng nói hoài, khi xúi gia-đình tui theo nghề nông : "Mình ngủ thì cây cũng vẫn lên".
Đây là mặt tốt, mặt tích-cực. Còn các mặt khác thì... để bu mầy lo. Được hôn bạn tuongsinh?
 
chào các bác!em thấy mọi người nc hay quá cho em tham gia với nha
em thấy nền nông nghiệp của nước ta cũng khá phát triển đó chứ chúng ta cũng đã biết đưa những khkt vào thực tế nhưng kết quả vân không ăn thua các bác có biết tai sao lại vậy ko? vì những khkt mà nước ta đang áp dụng thi o nuóc ngoài họ dã dung trước chúng ta từ rất nâu rồi chúng ta phát triển chậm hơn thế giới vì vậy sp ma chung ta tạo ra kém chất lượng hơn TG------->>>> hàng hóa của chúng ta đều co giá thấp hơn giá của thị trường nước ngoài----->>>>>người nông dân đói.muốn nông nghiệp cua ta PT thì KHKT cũng phải PT.ko chỉ có nông nghiệp mà cognghiep cua ta cũng phải PT thì mói mong người vn giàu dc có phải ko các bác
 
bác nào có hứng thú với cây cảnh xin liên hệ số đt 0935.818.711( a.truyền)tại đây chuyên tư vấn cung cấp tất cả các loại cây đặc biệt ở đây chuyên cung cấp sanh con,vừng con mai con với số lượng sỉ và lẻ.
sanh cổ thụ cở nào cũng có


<!-- / message -->
<!-- controls -->
progress.gif
 

Ha ha!
Bạn botienthi ơi!
Mấy bà mẹ thất-bại "đủ tháng".. trầm-trọng quá! Máy trợ-sinh cũng không kéo dài nổi, nên tui thấy được khắc tên lên... mộ bia hết rùi!
Nếu trên đường đi mà có nhuốm "mùi thất-bại" :
- Tận-lực cứu-vãn
- Vẫn không khả-quan. Chấm dứt doanh-nghiệp càng sớm càng tốt. Như vậy thì còn có cơ làm lại.
Thân.

Hồi trước tôi hay ngâm nga câu
"Thua keo này ta đem bày ván khác
Có can chi miễn được cuộc sau cùng"

Khổ thân! Đến bây giờ tôi lại giật mình tự hỏi : Ván cuối cùng là ván nào đây? Làm sao biết được đến "ván cuối cùng" ? Chắc là lúc mà "ván đóng hòm" !
Và mỗi lần thất bại "nó" can hệ ghê gớm!
 
Và mỗi lần thất bại "nó" can hệ ghê gớm! (botienthi).Tui chịu câu nầy! Nó tan-nát, nó rủ liệt, nó buông xuôi, nó cất đầu không lên... Nhưng mà đứng lên được thì đã thành một con người khác; chịu đựng hơn, chắc bước hơn, và hì hì, tài năng hơn!

Xin chân-thành gởi lời cầu chúc đến người đang đi, và người đã té : "Khi té thì đứng lên. Đứng lên, với cái thần trí khác".

Thưa bạn botienthi, tui nghĩ, vấp té là một trãi-nghiệm, nó nẫy ra một cuộc đối-thoại. Bạn sẽ :
- Đối-thoại với người khác để quy-trách, hay
- Đối-thoại với cuộc đời.
Thì khi bạn đứng dậy, bạn sẽ trở nên như thế nào, là do "đối-tượng đối-thoại" mà bạn chọn lựa.
Đây chỉ là ý của riêng tui. Bạn botienthi nha! Và tui đồng ý với hàng chữ in đậm trên của bạn.
Thân.
 
Last edited:


Xin chân-thành gởi lời cầu chúc đến người đang đi, và người đã té : "Khi té thì đứng lên. Đứng lên, với cái thần trí khác".



Tự nhiên hôm nay lại lan man "triết lý" !
Vâng ! "Đứng lên với thần trí khác".
Quan trọng là "khác" thế nào ? Có dám đối mặt để tìm được nguyên nhân thực của thất bại và sau đó :
Cam chịu ? Co đầu rụt cổ như chim bị tên sợ cành cong? Liều lĩnh lao vào gỡ gạc như đánh bạc ? Phân tích tỉnh táo để rút ra bài học cho hoạt động tiếp theo ? .....Nhiều kiểu lắm...
Tóm lại là tôi chưa thấy có ai không bao giờ thất bại trong cuộc đời . Và thái độ đối với thất bại sẽ là điều kiên quan trọng nhất quyết định làm nên thành công hay thất bại tiếp theo.
Vài lời tâm sự với mọi người!
 
- vấn đề này nan giải quá bác phương ơi, em cũng chăn nuôi đủ thứ mà cũng chẳng được bao nhiêu, thức ăn chăn nuôi giá cao quá, nhà nước thì chưa quan tâm đúng mức cho nền chăn nuôi nước nhà, năm thì dịch này, dịch kia, giá thì thất thường, chán quá
- theo em, chúng ta cần tự cải tạo, liên kết phát triển, nếu có tiền nhiều, em sẽ đầu tư mở xưởng chế biến thức ăn chăn nuôi, tân dụng, và sử dụng tối đa sản phẩm nông nghiệp của tỉnh nhà, liên kết hợp tác với những vùng khác, để đẩy mạnh sản xuất thức ăn chăn nuôi xuống
- hiện nay giun quế, đang nuôi rất nhiều, nếu thành lập hiệp hội giun này, chế biến sản phẩm tinh chế, đóng gói, và bán ra thị trường chắc có lẽ là một phương án cải tạo giá thành tốt,
- vấn đề ở đây là làm sao nghiên cứu được thức ăn từ con giun này sao cho dễ vận chuyển, bảo quản trong thời gian dài, mà không bị hư thối, nếu có một viện nghiên cứu về sản xuất thức ăn này thì hay quá, có công thức và chuyển giao công nghệ đến bà con chúng thì tuyệt vời

Hiện nay khi làm nông nghiệp phải đối mắt với mọi chi phí:
- vay vốn sản xuất: áp lực trả lãi ngân hàng
- Thuê mặt bàng sản xuất : trả tiền thuê đất
- mua thức ăn, chăn nuôi, phân bón
- thuê lao động, tiền điện nước, tiền vận chuyển ...........
Trăm chi phí đề đầu người nông dân! Nhưng doanh thu thì không tăng hoặc tăng không bằng mức tăng của chi phí!
Giả sử doanh thu chúng ta là không đổi, muốn làm nông nghiệp có lãi thì buộc người nông dân phải hạ thấp chi phí!
Bài toán cho chúng ta là làm sao phải giảm chi phí?????
-Làm ăn lớn phải có vốn, làm càng lớn thì cần vốn càng nhiều, nhưng làm nông nghiệp mà vay 100% vốn ( không có ưu đãi gì ) thì khó khả thi ? Vì vậy những ai có sẵn vốn thì làm còn không liệu cơm mà gắp mắm ( vay 50% thôi, còn lại tự chủ thì tốt nhất )
- Mặt bằng: nếu sẵn có thì tuyệt vời còn không đi tìm những nơi cóp giá thuê rẻ, tránh thuê ở những khu vực có giá đất cao?
- Thức ăn chăn nuôi : Nếu nuôi gà , vịt, lợn, cá thì trong nhà phải có vài chục mét vuông trùn quế để cung cáp thêm đạm!
Nếu nuôi bò thì trong vườn phải có thêm 1 sào cỏ lai.......
Áp dụng những tiến bộ KHKT vào trong sản xuất, các phương thức quản lí lao động , tiền lương tiên tiến, tìm mọi biện pháp hạ giá thành sản phẩm, đẩy nhanh tốc độ sinh trưởng của cây trồng vật nuôi là việc sống còn của người nông dân!
---------------
Trồng cây gì để Giàu - nuôi con gì để giàu ''câu lày ở quê em đã có người chả lời/ rồi lần đó có mấy chú ở khuyến nông về quê em và hỏi nông dân rằng, bây giờ ta phải trồng cây gì và nuôi con gì để đời sống khá giả hơn và đã người nông dân vui tính đáp rằng bây giờ ta phải trồng cây săng và nuôi ca ve thì mới giàu nhanh
các bác đừng hiểu lầm em nhé lếu em lói sai thì cho em sin nỗi nhé em ko có ý súc phạm đâu



Nếu nhà có sẵn 1 mẫu đất + ao cá thì :
Cây : trồng chuối + trồng cỏ lai ....
Con: bò, gà vịt cá
Nuôi thêm vài chục mét vuông trùn quế thì tuyệt vời:
Cỏ lai ==>> bò ==>> phân ===>>> trùn quế ==>> gà vịt cá
Ta thu : bò, gà vịt cá
Chi phí thấp, hiệu quả còn gì bằng!
 
Last edited by a moderator:
Nói tóm lại mình hãy nuôi hay trồng đối tượng nào mà mình am hiểu nhất, có thị trường rộng nhất. Chứ đừng có chạy theo phong trào, chạy theo lợi nhuận trước mắt thì sự thất bại ở đây sẽ được mình lường trước. Lẽ đương nhiên khi mình hiểu biết về đối tượng nhất thì mình sẽ làm tốt hơn so với những đối tượng khác. Vậy thì vấn đề là mình phải biết mình am hiểu rõ đối tượng nào nhất, sau đó dồn hết tâm huyết để tạo dựng và phát triễn nó lên. Lúc đó thì tự khác lợi nhuận sẽ cao nhất, và chúng ta sẽ vượt qua được nhưng khó khăn một cách rất dễ dàng, thu nhập sẽ tăng lên ==> giàu có.
Như vậy có đúng không vậy các bác.
 
Trồng cây gì để Giàu - nuôi con gì để giàu

Các cấp chính quyền và đảng ta luôn luôn khuyến khích bà con nhân dân thi đua làm giàu.
Nhưng một vấn đề đặt ra là nếu Nuôi gia câm thì H5N1, nuôi Lơn thì Tai xanh,lở mồm long móng...etc
Trồng cây thì chỗ hạn hán cây không sông đc chưa nói đến việc cho thu hoạch
chố thì ngập úng ngừoi còn không sông được chưa nói gì đên cây..etc
Một sô bà con ở vùng sâu vùng xa thì không có đường sá nên không...
Một bài toàn khá đau đầu.
Có giải pháp nhưng Nhà nước lại không cho phép.
rành thì bó tay chấm Tam thái tử
NGhề nào cũng có người thành công, nghề nào cũng có người thất bại. Người thành công trong hoàn cảnh hiện nay là người biết tạo ra chuổi giá trị cho sản phẩm của mình với giá thành tốt nhất. Theo mình biết không nghề gì là dễ đâu: nhím, heo rtừng, kỳ đà, chồn.. nếu chúng ta thiếu niềm đam mê và biến niềm đam mê thành giá trị.(bác kynongdan_đã nói)
************************************* chốt lại********************************************************
mong muốn nông dân ta có một nghàng nông nghiệp vững mạnh, và VIỆT NAM ta không phải đi nhập thịt, rau củ quả từ trung quốc
- nước ta với 3 miền nam bắc ấy vậy mà sàn phẩm chúng ta làm ra không đủ cung cầu cho thị trường mà phải đi nhập khẩu - đáng buồn
- VIỆT NAM ta là một bán đảo với hàng 1000 km bờ biển vậy mà phải đi nhập xương cá, và cá làm thức ăn chăn nuôi - đáng tức
- sản phẩm nông sản như bắp, lúa mì rất nhiều mà phải đi nhập khẩu sản xuất cho nghành thực phẩm, chăn nuôi - đáng giận
** các doanh nghiệp thì thích đi nhập khẩu cho oai, một là rẻ hơn, hai là tốt hơn, trong khi đó nhà nước thì phê bình doanh nghiệp mà không có chủ trương phát triển đẩy mạnh sản xuất từ nội địa
( đó là sự thật của nông nghiệp nước nhà mình)
bằng chứng là thịt gà, trứng gà vịt, trâu bò các nước khác rẻ hơn nước mình rất nhiều, điển hình là (trung quốc)
vậy vấn đề đó tại sao như vậy
- bác nào có phương án hay, cho nền nông nghiệp nước nhà phát triển, mời cho ý kiến
Tính ko gõ nhưng cứ ngứa cái tay!

Bài viết của chú P nghe hay hay nhưng oánh vào được trọng điểm gì và nêu bật lên đc cái zi?

Các bất cập bên trên, ai ai cũng biết và ai ai cũng hiểu vì sao? Làm thế nào không phải dăm ba người ngồi trên mạng để đóng góp ý kiến cho nền NN VN phát triển được đâu.

Vấn đề hạn chế nhập siêu, nhà nước VN cũng đang muốn tiết giảm nhưng muốn là 1 chuyện, được hay ko là chuyện khác.
 
chuyện này đúng là vấn đề nan giải từ thời cha ông chúng ta tới nay phải ko các bác!em thấy đế chở thành một người thành công thì quan trọng nhất là người đó phai có trí và niềm đam mê với công việc đã chọn à còn một thứ ko thể thiếu đó la vốn làm ăn nữa chứ
nhân tiện đây các bác cho em ý kiến nha:
nha em có 2 xào ao+4 xào cafe vậy nếu la các bác thì các bác sẽ làm giàu trên mảnh đất cua mình nhu thế nào?

"""Nếu nhà có sẵn 1 mẫu đất + ao cá thì :
Cây : trồng chuối + trồng cỏ lai ....
Con: bò, gà vịt cá
Nuôi thêm vài chục mét vuông trùn quế thì tuyệt vời:
Cỏ lai ==>> bò ==>> phân ===>>> trùn quế ==>> gà vịt cá
Ta thu : bò, gà vịt cá
Chi phí thấp, hiệu quả còn gì bằng!"""""<xinloitinhyeu541><xinloitinhyeu541>
em thấy làm như bác<xinloitinhyeu541> nói cũng đc nhưng hiện nay gà+vịt+........ngan đều có những loại dịch quái ac nếu nuôi nhiều mà gap phai đợt dịch như hiện nay thi ko khả thi nắm.em thấy nuôi thú rừng vd:dúi có dc ko hả các bác,chổ ở của em kiếm thức ăn cho bọn này cũng ko khó nam
mong mọi người cho ý kiến,em cám ơn trước các bác!!!!!</xinloitinhyeu541></xinloitinhyeu541>
 
Last edited by a moderator:
chuyện này đúng là vấn đề nan giải từ thời cha ông chúng ta tới nay phải ko các bác!em thấy đế chở thành một người thành công thì quan trọng nhất là người đó phai có trí và niềm đam mê với công việc đã chọn à còn một thứ ko thể thiếu đó la vốn làm ăn nữa chứ
nhân tiện đây các bác cho em ý kiến nha:
nha em có 2 xào ao+4 xào cafe vậy nếu la các bác thì các bác sẽ làm giàu trên mảnh đất cua mình nhu thế nào?

"""Nếu nhà có sẵn 1 mẫu đất + ao cá thì :
Cây : trồng chuối + trồng cỏ lai ....
Con: bò, gà vịt cá
Nuôi thêm vài chục mét vuông trùn quế thì tuyệt vời:
Cỏ lai ==>> bò ==>> phân ===>>> trùn quế ==>> gà vịt cá
Ta thu : bò, gà vịt cá
Chi phí thấp, hiệu quả còn gì bằng!"""""<xinloitinhyeu541><xinloitinhyeu541>
em thấy làm như bác<xinloitinhyeu541> nói cũng đc nhưng hiện nay gà+vịt+........ngan đều có những loại dịch quái ac nếu nuôi nhiều mà gap phai đợt dịch như hiện nay thi ko khả thi nắm.em thấy nuôi thú rừng vd:dúi có dc ko hả các bác,chổ ở của em kiếm thức ăn cho bọn này cũng ko khó nam
mong mọi người cho ý kiến,em cám ơn trước các bác!!!!!</xinloitinhyeu541></xinloitinhyeu541>


Hiện tại nhà bác có những con gì, nên phát huy tối đa những thế mạnh của mình!
Việc chăn nuôi thì phải đối mặth với dịch bệnh, vì thế tuân thủ nghiêm ngặt các thủ tục phòng chống dịch bệnh là yếu tố sống còn với nghề chăn nuôi!
Nhà bạn có sẵn vườn cà phê như thế nếu thả thêm gà và chăn thêm vài con bò nữa thì hay?
Vài ý kiến cá nhân, gửi tới bạn!
 
em cam ơn bác (xinloitinhyeu541) vì đã góp ý cho em !
nhà em hiện nay thì chủ yếu là cá và cũng có 10 con vịt bầu đẻ+ 2 con lợn lái va 17 con lợn con mới tách mẹ. hiên nay em đang tính mở rộng thêm về chăn nuôi như dúi+gà đẻ+ngan.ao thi em đang nuôi thử cá lóc coi ra sao ko?
hjj nếu co vốn nhiều có lẽ nuôi cá sấu có lời đó các bác nhỉ!
có bác nào có cánh hay thì góp ý cho em với nha!
chúc các bác ngày mới kiếm dc nhiều tiền
 
Em là một giáo viên, lương GV thì ít ỏi, đang canh cánh trong lòng k biết trồng cây gì, nuôi con gì để hơi hơi giàu một tí, có bác nào có kinh nguyệt trong vụ này mách e phát
 
Em là một giáo viên, lương GV thì ít ỏi, đang canh cánh trong lòng k biết trồng cây gì, nuôi con gì để hơi hơi giàu một tí, có bác nào có kinh nguyệt trong vụ này mách e phát
Sao cách ăn nói không giống giáo viên tí nào cả nhỉ. Bản là giáo viên thì nên giữ gìn nét đẹp của tiếng Việt. Với lại trên này cũng rất nhiều người lớn tuổi đấy bạn ạ.
 
sorry các nhé. định đùa tí mà k ngờ phát ngôn lại động vào lòng tự ái của bác
 


Back
Top