Trồng ổi trái vụ

  • Thread starter longvi
  • Ngày gửi
Em nghe nói, một sô vùng như: Hải Dương, Quốc Oai-Ba Vì-Hà Nội... bà con đang trồng một loại ổi ( giống ghép )cho quả trái vụ cho giá trị kinh tế rất cao bởi bán được giá tới 40, 50 ngàn đồng một kg mà năng suất thì vẫn không thua kém ổi chính vụ.Em nghe thấy ham quá. Không biết nó do giống( trái vụ) hay là loại ổi trâu bình thường( Do kĩ thuật chăm sóc) mà nên. có bác nào biết tư vấn cho em với. Cám ơn các bác rất nhiều.
 


Năng suất phải thua kém chính vụ chứ,
vì miền bắc có mùa hè và mùa đông.
*
Mùa hè có nhiêu nắng nhiều mưa, gọi là mùa.
Mùa đông ít nắng, ít mưa, lại lạnh, gọi là chiêm.
 
Nếu em không nhầm thì giống ổi bác nói đến đây:
418014_250324135059510_100002457754893_535198_937239200_n.jpg

(Mấy quả này còn xanh xanh nhé, thanh lý ổi đi bán mà hj)

Đây là mây cây ổi nhà em trồng mua từ Đại học nông nghiệp Hà Nội, mang tên Ổi Bốn Mùa. Chả thấy ra dc bốn mùa mà cũng chỉ ra được mùa/năm như bao ổi khác. Cái này bác trồng 1 năm là có quả bói, năm 2 3 là có quả bói năm 4 thì bắt đầu thu hoạch nhiều. Năng suất khá cao.
Nhưng cái hay như bác nói là nó ra trái vụ, lúc ra thì duy nhất chỉ có nhà mình có ổi nên bán dễ cực. Ổi hạt mềm ăn dòn ngon, Quê em ở nghệ an bác không biết nếu trồng ở lào cai của bác thế nào nhưng vẫn nên thử! giá bán nhà em là 20.000/kg vẫn gọi là giá cao rồi hehe.
Nhưng chỉ tiếc vụ vừa rồi trời mưa ổi bị ong chọc ngâu 100% (chán) => sức đề kháng ổi này yếu. Và kinh nghiêm luôn nếu có ong chọc bác nên bẻ hết ổi vụ đó đi để dành sức cho cây ra vụ sau chứ để như vậy là ổi mất sức + quả rụng đầy vườn :(
 
cho em hỏi tí. nước mình có những giống ổi nào vậy và năng xuất từng loại ra sao? cảm ơn các bác.
 
@longvi nếu có dịp bác lên hà nội nên ghé thăm Đại học nông nghiệp mua vài cây về trồng thử nghiệm rồi tính tiếp.
Mấy hôm nay em lại để ý thấy giống ổi nữa, bác biết cầu thanh trì ko ah? phía bên gia lâm - hà nội ấy, 2 bên cầu lúc nào cũng có hàng dài người bán ổi trông rất ngon và ăn cũng ngon thật (đó là giống ổi nổi tiếng mang tên Đông Dư) ko biết nó có pải là cùng loại với ổi 4 mùa em giới thiệu cho bác ko??
Nếu bác có ý định trồng ổi hàng hóa thì có thể tham khảo thêm giống ổi đông dư này. Em chưa có dịp vào vườn ổi đông dư nhưng khi đi xe trên cầu thanh trì thấy họ trồng ổi mật độ khá dày, cây cao từ 1.5-3 m thu hái rất dễ dàng và sai, ăn ngon. (có dịp nào bác qua cầu thanh trì mua thử coi họ bán cả ngày trên cầu nha).
banoi.JPG


http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Oi-Dong-Du-vao-mua/40057
bác tìm hiểu thêm trên google nhá ^^

Vài ý kiến mang tính tham khảo cho bác chứ em cũng chưa biết nhiều về ổi đông dư này, Nếu có điều kiện tìm hiểu em post lên đây ngày heheh
chào bác,
 
Last edited by a moderator:
trong oi trai vu

Vâng , cám ơn bác Đông rất nhiều nhưng hình như giống ổi nhà em đang trồng quả to hơn thì phải, vì nhân dân ở đó họ dùng túi nilon để bọc quả tránh ruồi vàng và nghe đâu giống này rất mới chứ chưa có thương hiệu như ổi Đông Dư.Địa chỉ là Ba vì-Hà Tây(cũ). Bác nào bit trợ giúp nhé. Xin đa tạ.
 

ổi nữ hoàng

mọi người có thể cho em biết thông tin về ổi nữ hoàng được không ạ? và kỹ thuật trồng ổi nữ hoàng như thế nào?
 
Đây là hình tôi chụp cháu gái đang mua ổi trên đê
bờ sông Hồng mé nam cầu Chương Dương. Ổi ở đây bán
nhiều, nghe nói ngon lắm, nhưng đối với tôi thì
không ngon. Ổi này chỉ ăn xanh thôi, không nên ăn
chín, vì chín sẽ mềm, mà không ngọt thêm như ổi
thường:
*
IMG_0034.jpg

*
Hai chục năm nay mới trở về Hà Nội, cứ như người nhà
quê ra tỉnh. Chỉ còn nhận ra đường phố cổ thôi.
*
 
Muốn làm ổi ra qủa nghịch mùa họ dùng kỹ thuật cát tỉa cành. Bác nào tinh ý sẽ thấy sau khi tỉa, cắt cành một thời gian nhất định ổi sẽ ra hoa đậu qủa. Hỏi thì sẽ không ai nói chính xác cho bạn cách làm đâu, với thong tin như vậy bạn có thể làm thử, theo dõi và tự rút ra kinh nghiệm. Chúc thành công nhé
 
ổi trái vụ ăn cực ngon

nhà mình cũng nhiều ổi, đặc biệt thích ăn ổi trái vụ
 
ổi mà ban cần là ổi bốn mùa ổi tứ quý hay còn gọi là ổi đông dư vì giống ổi này trồng nhiều ở xã Đông Dư Huyện Gia Lâm Hà Nội. Ổi này có đặc điểm là cho quả gần như quanh năm.. nói gần như là bởi tính cả thời gian cây ra hoa, kết quả và quả to cũng mất 1 vài tháng. Về mặt năng suất thì ổi đông dư hơn các loại ổi khác mà quả to bằng 3 đầu ngón tay. ăn giòn và ngọt. ăn xanh hay ăn chín đều được. Hiện tượng quả bị đục lỗ là do ruồi mắt đỏ có rất nhiều biện pháp phòng tránh. trong đó việc dùng đèn bẫy là phương pháp thành công và an toàn hơn cả
Bạn nào có nhu cầu mua giống ổi Đông Dư, ổi bốn mùa thì liên hệ Trung tâm giống cây đại học nông nghiệp Hà Nội. website:http://giongcaytrong.org. Hoặc gặp ms Hoa sdt 0979 589 557 nhé.
 
Nếu bác nào mơ đến việc trồng ổi bán 20000/kg thì ko nên trồng. Em sống tại vùng chuyên canh cây ổi. Ổi vùng em trồng có 2loại. Ổi lê(đài loan) và ổi xá lị Long Khánh loại nửa ký/trái. Trái giòn ngọt,năng xuất khoảng 50tấn/ha/năm. Dân vùng e chỉ cầu giá trung bình 6000/kg sẽ làm giầu đc. Các bác làm ra giá đó sao cạnh tranh.

Còn về kỹ thuật chống ruồi vàng,bọ xít đái...thì phương pháp em nghĩ tốt nhất là bao trái. Vừa đẹp trái lại giảm đc lượng thuốc trừ sâu,trừ nấm phun xịt.
 
Last edited by a moderator:


Back
Top