Tư vấn nuôi kỳ đà

  • Thread starter sakura123
  • Ngày gửi
kính chào các anh các bác, các bác ai có kinh nghiệm nuôi kỳ đà tư vấn giúp em với số là em muốn hỏi nuôi kỳ đà với điều kiện nuôi nhốt riêng từng con tốt hơn hay nuôi tập trung tốt hơn em nghe nói nuôi tập trung hay xảy ra tình trạng lớn hiếp bé dẫn đến hao hụt ,với điều kiện thức ăn đầy đủ trong một tháng kỳ đà tăng trọng được bao nhiêu kg, nếu nuôi hướng thịt thì kích cở bao nhiêu kg thì dễ xuất bán ra thị trường (ví dụ 5kg, 10kg, 20kg),nếu nuôi hướng sinh sản sau 18 tháng kích thước được bao nhiêu nặng bao nhiêu kg các anh các chú đã từng nuôi tư vấn giúp em với chân thành cảm ơn
 


Thức ăn của kỳ đà là cóc, ếch nhái, gà vịt, tôm cá, thịt lợn, thịt động vật loại nhỏ, có thể dùng phụ phẩm chăn nuôi để giảm chi phí. Song song với nuôi kỳ đà nuôi ếch.
Hễ có con ếch nào chết thì chuyển qua làm thức ăn cho kỳ đà. Kỳ đà sinh trưởng, phát triển mạnh sau mỗi lần lột xác (lột da). Sau mỗi lần lột da, nếu chăm sóc nuôi dưỡng tốt chúng có thể tăng 3 kg.
Kỳ đà thường lột da mỗi năm một lần vào khoảng tháng 8 đến tháng 10. Kỳ đà trưởng thành sau 18 tháng tuổi. Kỳ đà vân giao phối và sau khoảng 102 đến 106 ngày thì đẻ trứng, mỗi năm một lứa, mỗi lứa khoảng 15-17 trứng và chỉ khoảng trên 35% trứng có khả năng nở con.
Chọn những con to khỏe có kích thước trung bình trở lên. Cách nhận biết kỳ đà đực, kỳ đà cái bằng cách lật ngửa bụng con kỳ đà để quan sát gốc đuôi và lỗ huyệt.
Kỳ đà đực có gốc đuôi phồng to, lỗ huyệt lồi và có gờ, khi bóp vào gốc đuôi sẽ thấy gai giao cấu màu đỏ thẫm lồi ra ở lỗ huyệt. Kỳ đà cái có đuôi thon nhỏ, lỗ huyệt nhỏ lép, khi bóp vào gốc đuôi không có gai giao cấu lồi ra. Thả giống vào chuồng, mỗi chuồng thả 1 con đực với 1-5 con cái.
chuồng nuôi kỳ đà bằng lưới sắt bao 4 mặt, dài 3-4m, rộng 2-3m, cao 2-3m. Trong chuồng, để sẵn một số ống cống phi 0,1-0,2m, dài trên 4m, đảm bảo môi trường thích hợp cho kỳ đà ẩn trú, nghỉ ngơi và phòng tránh nắng nóng; có hệ thống thoát nước hợp lý khi rửa chuồng hay xịt nước tắm cho kỳ đà (nước này chảy xuống ao cá). Có bể nước để chúng có thể tắm lội được.
Mỗi con kỳ đà ăn khoảng một vài con chuột hay ếch nhái… là đủ bữa cho cả ngày. Nên đặt sẵn máng đựng thức ăn, nước uống cho kỳ đà ăn. Trong điều kiện thời tiết nhiệt độ xuống thấp thì có thể thắp thêm một số đèn điện. Nuôi kỳ đà không những không tốn thức ăn đắt tiền mà còn tiêu diệt được chuột, côn trùng, sâu bọ phá hoại mùa màng.-----------------------"trích dẫn"
-
 
Chào bạn ....Con kỳ đà rất dể nuôi như bạn tongaquangthai nói, bắt ngoài hoang dã về nếu không bị con người xảo thuật thì tỷ lệ nuôi sống 99%, Hiện nay có người ấp trứng kỳ đà nở rồi đó, nhưng thời gian ấp trứng quá dài, và con non nở ra rất yếu so với con bắt từ hoang dã về nuôi. con giống bình thường(không có xảo thuật) chuồng trại đúng cách,ăn uống đầy đủ thì tỷ lệ sống cao và lớn rất nhanh.Thức ăn dể kiếm có thể nói là thịt con gì sống hay chết kể cả ươn thối kỳ đà vẩn ăn tốt. Nhưng giá cả cũng không đến nổi thấp, nếu so về kinh tế thì kỳ đà không cao bằng cách con khác, bạn à nếu nuôi ký đà thì bạn nên nhớ là CON KỲ ĐÀ LÀ CON CỦA NHÀ NGHÈO NGHE BẠN.Tại sao gọi thế vì con kỳ đà cho ăn nhiều, quá đầy đủ nó cũng chết đó bạn à, cho ăn vừa phải và có lúc nhịn đói như con nhà nghèo thiếu ăn nó sống và phát triển tốt, ký đà có thể nhịn đói 2 tháng không chết, và 1 đặc điểm của con nhà nghèo nửa là kỳ đà thích dầu dãi sương nắng nghe bạn, thiếu nắng nó sẽ đi đai luôn đó
 
Chào các bạn, xin bạn Xuân Vũ cho biết thêm làm sao biết được kỳ đà giống bị xảo thuật, cách chọn con giống tốt, hướng dẫn kỹ hơn về kỹ thuật ấp trứng kỳ đà thủ công và ấp trứng kỳ đà công nghiệp như nhiệt độ, độ ẩm, ...... Tôi có trứng kỳ đà nhưng chỉ để luộc ăn thôi vì ấp hoài không thấy nở con nào hết.
Cám ơn các bạn nhiều.
 
Mình cũng đang lam chuồng để nuôi đây, nhưng sắp vào mùa đông rui ky đà không ăn đâu phai sang năm mới mua về
---------------
Bác Xuân Vũ ở đâu nhỉ, đợt này chau vào nam công tác muôn ghé qua bác thăm mô hình trang trại của bác tý, bác cho địa chỉ và số điện thoại đi
 
Last edited by a moderator:
con kỳ đà 2 đến 4 kg là loại thông dụng nhất và giá cao nhất, trừ khi người ta xài loại nhồi bông mới cần con lớn hơn
Trừng kỳ đà hiện nay ấp theo cách ấp thiên nhiên
Kỳ đà xảo thuật là, khi thương lái mua về nó bơm thức ăn làm căn bao tử, hay bơm nước vào thịt ...về nuôi hao hụt rất cao , và còn nhiều rủi ro khác nửa.
sdt 0907938476 Long An
 
cho em hỏi giá kỳ đà giống khoảng bao nhiêu một cặp.trọng lượng và kích thước như thế nào.xin cảm ơn rất nhiều.
 

cho em hỏi giá kỳ đà giống khoảng bao nhiêu một cặp.trọng lượng và kích thước như thế nào.xin cảm ơn rất nhiều.
Giá kỳ đà tùy theo thời điểm bạn à, có khi 400k/kg, rồi hạ xuống 140k/kg và cũng tùy loại nửa bạn à, cao nhất là loại 1,5kg đến 4kg
 
không biết bác xuân vũ có bán kì dà giống không/? em muốn mua mấy con về nuôi thử
 
Xin cảm ơn bác XUÂN VŨ,kỳ đà hiện giờ con giống khoảng 1kg thì bao nhiêu tiền vây bác con đực và cái giá có khác nhau ko?xin bác cho biết chi tiêc đi ạ
 


Back
Top