Vấn đề đang thảo luận: Lợn rừng thương phẩm khó bán hơn lợn lai

  • Thread starter whitehorse
  • Ngày gửi
Bac oi, hien nay nuoi heo rung ma tren các mạng quản cáo là làm giàu thực ra là của mấy ông bán giống mà thôi, tôi cũng đã tham khảo tại một số nơi nói là mua heo rừng thương phẩm ấy, nhất là ông Haihoafarm ở Lương Tài, Bắc Ninh ý, chỉ là nói phét thôi.
Hai anh em Hải và Hoa có nuôi mấy con lợn rừng còi, muốn bán giống (mà lại bán đắt nữa chứ) cứ quản cáo là mua lợn rừng thương phẩm số lượng không hạn chế, nhưng tôi đã gọi điện hỏi thì lại viện nhiều lý do, từ chối.
Còn trên thị trường và trên các mạng rao vặt thì chủ yếu là rao bán và mua lợn giống. Chưa thấy ai đăng ký mua thương phẩm. Tôi cũng đã nuôi rồi, nhưng nay bán không ai mua.
Hiện nay đang rộ lên phong trào nuôi lợn rừng (heo rừng), theo tôi nghĩ chỉ năm nữa thôi, có khi thịt lợn rừng còn rẻ hơn lợn lai bây giờ.
Hiện nay ở miền nam các bác lợn rừng (heo rừng) giống rẻ hơn ngoài Bắc nên ở ngoài này thi nhau vào Nam mua ra bán lại; nhiều khi không hợp khí hậu chết hàng loạt.
Vấn đề nữa là, nhiều bài viết quảng cáo là nuôi lợn rừng rất dễ, không bệnh tật, thức ăn thì là rau củ quả thừa... nhưng thực tế tôi tham khảo tại một số trại tại miền Bắc và thực tế tôi nuôi thì cũng lắm bệnh tật (nhiều trại còn tranh thủ đẩy lợn đang bệnh cho khách hàng để khách hàng gánh phần rủi ro khi lợn bệnh), thức ăn thì toàn cám công nghiệp, chăn thẳng. Rau củ quả chỉ là quảng cáo mà thôi, có con tôi mua về còn không thèm ăn cám như lợn lai, chỉ ăn toàn cám công nghiệp
 


Mình chưa nuôi heo bao giờ. Nhưng gần đây thấy ở địc phương nổi lên nhiều trại heo rừng , heo rừng lai không biết có dễ nuôi không , giá cả thế nào nhỉ?
 


đang định nuôi heo rừng đọc bài này xong đuối quá nên xin phép móc lên

các bác cho em tí kinh nghiệm về việc tiêu thụ thịt với . dạo này giá bán heo hơi được bao nhiêu 1 kí heo lai thái và bao nhiêu 1 kí với loại heo rừng việt rặc

em định mua vài con heo hoang dã bên campuchia về nuôi theo kiểu bán hoang dã có được ko các bác
 
nói thật là mang tiếng lợn rừng nhưng nhiều cơ sở chăn nuôi theo kiểu đại trà hầu hết cho lợn ăn thức ăn công nghiệp nên nếu không tìm hiểu kỹ mà mua phải giống lợn như vậy sẽ rất khó nuôi, mà lợn thương phẩm nuôi kiểu như vậy thịt cũng không ngon.nhà tôi có nuôi lợn rừng thái và lợn rừng ta, chỉ cho ăn rau củ quả thừa thôi cũng không xây chuồn trại kiên cố gì cả, chỉ có thả ngoài vườn mà lợn không ốm đau bệnh tật gì hết. hiện tại tôi có 8 con lợn rừng thái giống muốn bán ( 2 tháng tuổi) nhìn rất đẹp và khỏe mạnh. giá 200 nghìn đồng / kg.
bạn nào có hứng thú nuôi thì xin liên hệ theo sđt: 0988681942 gặp anh Đào Hữu Thu. hoặc đến địa chỉ : Đào Hữu Thu, đội 2 thôn Võng La xã Võng La - Đông Anh- Hà Nội.
 
Nói thiệt chứ nuôi heo rừng mà xây chuồng trại theo kiểu tạm bợ thì trước sau gì thì tụi nó cũng về rừng hết. Mình nuôi lợn rừng hơn 1 năm nay có nhận xét là: nuôi heo rừng chuồng trại xây còn kiên cố hơn chuồng heo nhà, vì heo nhà ko phá chuồng, do đó chi phí về chuồng trại rất đắc. Còn nói về bệnh tật thì ôi thôi bệnh cũng khá nhiều, có khi còn hơn cả heo nhà nữa, các bệnh như: viêm phổi, cảm thương hàn, ghẻ lở, và nhất là bệnh tiêu chảy ở heo con...Còn nói về TĂ thì phải bổ sung thêm cám công nghiệp cho đàn heo giống thì nó mới có sức mà sinh sản chứ, còn heo thịt thì mình cho ăn toàn rau củ quả để tăng chất lượng thịt. Nên nuôi heo rừng đối với các anh chị em mới vào nghề thì nên tìm hiểu thật kỹ về con giống củng như kỹ thuật nuôi để tránh chán nản trong sở thích của mình, chúc anh chị em chăn nuôi heo rừng thành công.
 
Em cũng đang muốn nuôi nhưng nghe các bác kiểu này thấy cũng cay quá. Đâu đâu em cũng thấy ai cũng muốn nuôi heo rừng. Cứ cái đà này vài khoảng 2 năm nữa heo rừng tràn lan, chạy lông nhông ngoài đường quá.
 


Back
Top