về quê lập nghiêp nên nuôi gà hay nuôi trĩ ?

  • Thread starter zhakuzu
  • Ngày gửi
hôm wa em đăng nhầm topic này bên mục thú cưng làm cảnh
Hiện nay minh có 1 mảnh đất khoảng 200m2 đang đinh làm chuồng trại chăn nuôi nhưng không biết nên nuôi gà ,gà kiểng hay chim trĩ . Mình có tham khảo 1 số mô hình nuôi gà bằng lồng , thấy tốn rất ít diện tích mà gà sinh sản và sống rất bình thường vì diện tích đất em cũng khá nhỏ nên định theo mô hình này . Còn chim trĩ thì gần như áp dụng theo cách nuôi chuồng diện tích khá lớn 50m2 trở lên và thấy chim thường làm ổ đẻ trên cát , không biết chim trĩ mình áp dung nuôi lồng như gà thì chim sống có tốt và sinh sản được không (gà nuôi lồng không cần ổ đẻ vẫn đẻ đều) hay trong lồng mình làm ổ cho chim trĩ nó có chịu đẻ không ? Còn về đầu vào mình thấy tình hình hiện nay giá chim trĩ con và trứng giảm mạnh , trong khi giá gà vẫn ổn đinh, nhưng chim trĩ được cái khỏe manh ,đề kháng cao , dễ nuôi , giá con giống tuy giảm mạnh nhưng giá thương phẩm vẫn còn khá cao . Nhưng không bik đầu ra thế nào.
EM nói nhiều tới trĩ vì thông tin về trĩ khá ít mà đang phần họ nuôi theo quy mô chuồng trại lớn ,nên k bik áp dụng quy mô nhốt lồng liệu có ổn k ? thấy hiên jo trĩ và gà kiểng giá thành rất cao nhưng k bik đầu ra thế nào. Còn gà thường thì giá thành k cao nhưng được cái dễ bán. Xin mọi người giúp em
 


Nuôi con gì cũng được, nhưng ở đây tôi thấy bạn nuôi gà có lý hơn chim trĩ. Nhưng gà hiện nay nuôi coi chừng bệnh dich đó nha. Qua phần bệnh dịch bạn nên xem giá thành đầu tư và giá gà thương phẩm thế nào. Nắm chắc giá cả 100% bằng mắt thịt, tai nghe, và tay cầm tiền bán ( giá) mới có thể tạm gọi là chắc nha bạn trẻ.
 


Back
Top