Vì mới nuôi gà nên chưa hiểu tập tính

  • Thread starter tandao
  • Ngày gửi
Dạo này mùa nắng miền Trung ( Khánh Hòa) em thấy gà thở và xạ cánh rất nhiều, gà được 1 tháng tuổi còn nhốt, em cho uống điện giải và vitamin C và lúc trưa em thường phun sương nhẹ vào gà cho mát, chiều thì em thấy nó nằm ngủ đủ kiểu, nằm như chết vậy ạ, con thì nằm như kiểu gật gù nhưng em gõ 1 cái vào tôn nó chạy hoảng loạn và ăn uống rất bình thường, cho em hỏi có phải tập tính ngủ như thế hay là nó cảm sốt, mới nuôi gà nên chưa có nhiều kinh nghiệm. nhờ ace tư vấn ạ!
 


không sao đâu bạn gà 1 tháng tuổi bạn thả ra vườn được rồi.hoặc tạo điều kiện cho chuồn mát hơn vào tháng này nếu chuồn lợp tôn bạn có thể phun nước lên cả máy tôn.có vẽ như gà bạn bị nóng đấy .sã cánh ,nằm dài sãi thân ra củng là cách gà tự giãi nhiệt đấy vì tụi nó không có tuyến mồ hôi nên phãi làm thế.đôi lúc thoải mái quá tụi nó củng nằm vậy nhưng số ít.
 
không chừng nó là gà" tử mị" đó bạn.biết đâu sau này bán có giá đó nha.hehe
 
gà ngủ như chết và chạy loạn x khi đập là do bạn cho gà ăn đêm và bật đèn vào ban đêm , bạn cứ thả gà đi ,thã gà ra vườn gà sẽ tăng sức đề kháng , bạn thả trể quá gà sẽ yếu đó.
 
Nếu trời nắng gà đang đi bỗng ngã xuống, dũi thẳng chân, xòe cách, đầu ngửa giống như chết (các động tác trên gà làm nhẹ nhàng, từ từ như đang tận hưởng), theo ông bà già xưa nói là gà tắm nắng, nếu ta gây động gà sẽ choàng dậy, ngợ ngác, còn nếu sợ gà sẽ chạy; hiện tượng này là bình thường. Còn nếu gà nằm ra mà giải đành đạch thì gà chết chắc, Bác có đuổi gà cũng không chạy được.
Như vậy, đúng như các Bác trên nói, gà của Bác không sao đâu, và thời gian úm một tháng là quá lâu, gà rất tù túng sẽ chậm phát triển. Bác nên tiêm đủ vácxin phòng bệnh và thả gà ra đi.
 


Back
Top