Vì Sao mèo mẹ cắn chết con mới đẻ?

  • Thread starter phamquoctri
  • Ngày gửi
Nó đẻ 1 con được 2 ngày thì nó cắn chết-_-!
 


Last edited by a moderator:
có khi nào do hơi của người chạm vào mà nó làm vậy không ta !
 
Không riêng gì mèo, mà ngay cả heo nái cũng có trường hợp cắn chết con.
Nhà Nông học Hồ Văn Giá .. giải thích hiện tương này là : do thần kinh và chữa bằng cách : nhỏ thuốc an thần vào lỗ tai con vật trước khi nó đẻ
 
vi sao meo me can meo con

theo tôi thì chưa chắc đó là mèo mẹ cắn mèo con mà rất có thể đó là một con mèo đực khác mà không phải là mèo bố ,đây là hiện tượng chọn lọc tự nhiên của động vật đó bạn ạ
 
câu trả lời chính xác là có hơi người , khỏi phải bàn cãi gì nữa.
 
xem qua em cứ tưởng mới đẻ ăn con
Hoá ra hai ngày sau mới ăn . Nhà em hồi xưa nuôi mèo nhưng chưa có vụ này. Có lẽ đúng như First nói
 
Không phải hơi người đâu, vì từ lúc đẻ chỉ nhìn nó một lần thôi chứ chưa chạm vào mẹ con nó, còn nữa tôi nhìn thấy mèo mẹ cắn con chứ không phải con đực nào khác. Người ta bảo phải vía mà tôi cũng chẳng biết giải thích thế nào.
 

Vậy thì rút kinh nghiệm lần sau thế này . Hồi xưa nhà em nuôi mèo cứ đến lúc mèo đẻ kiếm cái hộp ti vi bỏ vào đó ít quần áo cũ . Khoét một lỗ to để nó chui ra chui vào . Miệng thùng bịt bằng băng keo . Nó muốn đẻ thế nào tuỳ nó . Chẳng thấy chết tí nào . KHoảng hơn hai tháng sau mèo nhà anh lại đẻ tiếp thôi .
 
vi sao meo me can con

nếu thế thì khó quá , theo tôi thì bạn đem giả cầy con mèo mẹ thì chắc chắn sẽ không có hiện tượng này nữa..hic....
 
Hơi người thì mình từng nghe nói tới. Nhưng chỉ là lời đồn đại, nhà mình hồi trước nuôi mèo, mình (còn nhỏ) khoái ẵm lũ mèo con lắm mà tụi nó có con nào chết đâu?
 
có người nói phải vía , có người nói hơi người => tôi chẳng tin .theo tôi nghĩ là do tính cách của từng con vật thôi , người cũng vậy mà " bách nhân bách tính " . chẳng qua con mèo mẹ hâm hâm , thấy bạn cứ hay nhòm ngó tưởng có ý định bắt con nó thì nó diệt khẩu ấy mà ,
 
mèo trước khi đẻ thường chọn ổ, bạn đừng di chuyển ổ của nó, nó sợ, mèo mới đẻ hay bị xì trét lắm.
 
Trước đây mèo nhà tôi cũng bị thế này. Có người nói do có mùi của bàn tay con người chạm vào mèo con nên mèo mẹ mới ăn thịt mèo con và có người cho rằng mèo đực (không phải mèo bố) ăn thịt. và hôm nay được đọc chủ đề này thú vị thật nhưng tiếc rằng cũng chưa ai biết đáp án cuối cùng sự thật là thế nào. Bí ẩn.
 
đâu riêng gì loài mèo...rết cũng có phản ứng đó :
hồi còn thanh niên có lần vào rẫy chơi..phụ anh rể quốc đất...lật lên 1 tảng đất thấy 1 con rết rất lớn..đang cuộn mình ôm những cái trứng, con rết không chạy mà cứ ôm chặt những cái trứng..
tò mò vì con rết to quá bèn lấy cái que lật con rết qua lại để xem trứng..con rết vẫn không chạy vẫn cuộn mình ôm trứng..nhưng nó bắt đầu ăn những cái trứng...nó ăn hết trứng sau đó nó mới chạy
 
Last edited by a moderator:
hic, không hiểu nữa. làm sao có thể như vậy được nhỉ?
















________________________________________
Cùng nhau tham khảo de thi va dap an de thi đa[FONT=&quot]̣[/FONT]i ho[FONT=&quot]̣[/FONT]c 2010
H[FONT=&quot]ươ[/FONT]́ng dẫn cách làm ba bau lam dep.
Nh[FONT=&quot]ư[/FONT]̃ng cách chăm sóc bà bầu. Hay cùng tham kha[FONT=&quot]̉[/FONT]o nhé
 
four_mother_cats_with_kittens_2.gif
four_mother_cats_with_kittens_4.gif
four_mother_cats_with_kittens_1.gif



Mèo mẹ ăn mèo con sau khi sinh là do các nguyên nhân chính có thể gây nên hiện tượng thảm khốc này:

1. Sau khi sinh, đặc biệt lần đầu làm mẹ, nếu gặp nhiều stress bất lợi: tiếng ồn, hơi mùi lạ hoặc có đông người xem (mê tín cho rằng mèo mẹ "phải vía" ! ), con vật khác lại gần... mèo mẹ có bản năng bảo vệ con, cắn cổ tha con và không may gây tổn thương, tử vong. Mèo mẹ không phân biệt được xác con chết với nhau thai nên cứ bất động, lạnh lẽo là ăn, nhai cắn.
2. Cũng tương tự nếu vì lý do nào đó mà mèo con ốm yếu, sắp chết, hoặc đã chết sau khi sinh, cắn rốn vội vàng gây thủng bụng, chảy máu... mèo mẹ cũng ăn luôn. Phải hiểu rằng đây là bản năng "ăn nhau thai, cắn rốn" tự đỡ đẻ và chăm sóc con của mèo mẹ.

Chủ mèo cần phải:
* Tạo nơi yên tĩnh, chăm sóc sức khỏe chu đáo mèo mẹ trước và sau khi sinh có thể hạn chế được con chết yểu và mẹ ăn xác con.
* Không tác động tới ổ mèo mẹ đang sinh hoặc mới sinh nếu không cần thiết.
* Nhặt bỏ ngay xác mèo con nếu phát hiện đã chết sau sinh.
 
theo tôi thì chưa chắc đó là mèo mẹ cắn mèo con mà rất có thể đó là một con mèo đực khác mà không phải là mèo bố ,đây là hiện tượng chọn lọc tự nhiên của động vật đó bạn ạ
Tôi đồng ý với ý kiến của bác Laquoctoan !
Theo tôi được xem trên TGĐV thì khi mèo mẹ sinh con ra rồi thì sẽ có mèo đực viếng thăm. Nó sẽ ngửi hơi hay đại loại là một phương pháp nhận biết đặc hiệu nào đó ( cái này thì botay.com) để biết có phải là con của nó hay không??? Nếu không phải thì .... die!!!!
 
Hoan nghênh giangty41 đến với diễn đàn của agriviet.com.
Đây là một diễn đàn rất bổ ích cho những ai liên quan đến Nông nghiệp. Hãy chia sẽ địa chỉ này đến các bạn của em nhé.

Theo suy nghĩ cá nhân, trường hợp mèo sơ sinh bị cắn sau 2 ngày trong trường hợp trên có thể chỉ là một tai nạn.
- Có thể do con mẹ tha con của nó không cẩn thận nên gây tổn thương.
- Bị các loài khác như chó, chuột (tôi đã thấy nhiều lần)...
Trường hợp mèo mẹ ăn con thường xảy ra ngay sau khi sinh thì nhiều hơn. Như các Bác ở trên đã nói rất đúng, có thể do: stress, thiếu chất hoặc chỉ là một tính cách riêng hy hữu của một ít cá thể nào đó thôi (ở người, chuyện mẹ giết con, vất xác đến 5 lần vẫn có).
giangty41: Theo tôi được xem trên TGĐV thì khi mèo mẹ sinh con ra rồi thì sẽ có mèo đực viếng thăm. Nó sẽ ngửi hơi hay đại loại là một phương pháp nhận biết đặc hiệu nào đó ( cái này thì botay.com) để biết có phải là con của nó hay không??? Nếu không phải thì .... die!!!!
Thường thì mèo có thể động dục khoảng 2-5 lần/năm. Lần động dục đầu tiên có thể xảy ra ở tháng 5-6 và có thể đến 1 năm tuổi mới động dục. Meo nuôi không có mùa giao phối. Do mèo thuần hóa đã bị làm thay đổi chu kỳ sinh sản tự nhiên, do đó, mèo có thể động dục bất cứ lúc nào trong năm.
Mèo có thể động dục trong quá trình mang thaivà mang hai con sinh cùng một lúc. Khi đó feromone-chất dẫn dụ giới tính vẫn cứ tiết để kêu gọi các anh mèo dực như thường.
Do đó khi mèo cái mang thai thường phải nhốt kỷ để tránh phối chồng.
Thế nên, chuyện thăm viếng của mèo đực như bạn giangty41 nói có thể là trường hợp này chăng. Chứ đến thăm xem có phải con của nó không thì nó giết, cái này đúng bo tay.com. Hi.

Mong mọi người góp ý.
 


Back
Top