Việt nam có thể đi theo nền nông nghiệp của Nhật ?

  • Thread starter Khánh kho lạnh
  • Ngày gửi
Ở Nhật Bản nông dân sản xuất cùng mặt hàng tập hợp thành từng nhóm, chung nhau mã giao dịch và tài khoản ngân hàng. Sản phẩm họ làm ra có đơn vị bao tiêu toàn bộ thông qua các chợ đấu giá. Tới đây mới thấy người nông dân ở đây thật nhàn nhã. Nông dân làm ruộng trong nhà kính điều hòa, mọi mặt hàng liên quan tới nông sản như lương thực, thực phẩm đều được bảo quản thông qua kho lạnh công nghiệp, mặt hàng như hoa, cây cảnh… đều được bảo quản tốt và giao dịch thông qua chợ đấu giá mang lại hiệu quả kinh tế cao.

proxy


Thủy, hải sản được bảo quản cẩn thận​



Nói đến bảo quản lạnh ta thường nghĩ tới những siêu thị hay nhà máy sản xuất, tuy nhiên nếu bạn có cơ hội ghé thăm đất nước mặt trời mọc này bạn sẽ thấy nông dân sử dụng kho lạnh bảo quản hạt giống,kho lạnh bảo quản trái cây, kho lạnh bảo quản thủy sản rất chuyên nghiệp.



proxy


Mô hình làm lạnh bảo quản củ quả


Mô hình lắp đặt kho lạnh của nông dân ở đây rất khoa học và được ứng dụng một cách triệt để. Nông dân chứ không phải thợ kỹ thuật hay chuyên viên gì đó sử dụng và tự sữa chữa kho lạnh một cách chuyên nghiệp đến ngạc nhiên.

Để khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao, Chính phủ Nhật Bản dành rất nhiều khoản vay ưu đãi để người dân xây dựng nhà lưới, nhà kính và hệ thống tưới tiêu tự động. Mùa đông hay mùa hè đều có hệ thống điều hòa điều tiết không khí, độ ẩm và nhiệt độ phù hợp với từng loại cây trồng. Chính vì vậy, canh tác nông nghiệp tại Nhật gần như không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, nên họ ăn sống hoa quả ngay tại ruộng là chuyện bình thường. Thể hiện sự đoàn kết dân tộc và nhằm tiết kiệm chi phí, các hộ nông dân tại Nhật sẽ đóng góp tiền xây dựng một cơ sở sơ chế, đóng gói nông sản, một kho lạnh và dùng chung nhau. Tất cả các sản phẩm trong hợp tác xã làm ra đều đăng ký dưới một mã số và thương hiệu.



proxy


Nông dân Nhật Bản sản xuất rất khoa học​



Nông dân ở đây chung nhau tiền làm kho lạnh để bảo quản nông sản. Bởi hơn hết họ làm ăn tập trung và có cái nhìn toàn diện về công việc của mình, kéo dài thời gian để việc vận chuyển làm cho chất lượng nông sản không bị thay đổi.

proxy


Nhờ kho lạnh mà thịt bò kobe đến được với thị trường thế giới


Chính vì lẽ đó họ mới có Thịt bò kobe, cá ngừ, cá hồi, chuối…những thương hiệu nông sản nổi tiếng. Tạo ra nguồn thu nhập lớn nên nông dân ở bên Nhật hộ nào cũng có biệt thự xe hơi, điều mà nông nghiệp Việt Nam cũng như nông dân ở Việt Nam phải học tập.

Nguồn : (http://lapdatkholanhtoanquoc.blogspot.com/)
 




Back
Top