xin cứu giúp!

  • Thread starter Trần Văn Hở
  • Ngày gửi
Mình nuôi rắn ri voi giờ có rắn chửa bị đẹn miệng ace nào biết thuốc gì chỉ giúp mình với ! rắn mình có lớn nhỏ! làm ơn giúp mình với bà con ơi
ĐT mình 0968791079 Hở
 


Áp dụng cách của người xem anh. Bôi mật ong vào miệng nó, vừa sát khuẩn, vừa tốt đường ruột. Còn không bắt ổ kiếng vàng, rang cho giòn, giã nhuyễn rồi bôi vào miệng nó.
Chúc anh thành công.
 
Cảm ơn anh Hòang Khang nhiều ! mật ong thì mình đã dùng rồi nhưng Kiếng Vàng thì chưa nghe nói huy vọng thàng công ! hen gâpl lại anh !

--------

Cảm ơn anh bạn LyHien lên tiêng giúp mình ! diễn đàn này mình mới biết chưa có bạn bè nhiều thậm chí ko biết fải giao lưu các bạn như thế nào nữa!
 
Last edited by a moderator:
Mình cũng đang nuôi rắn nhưng mà là rắn hổ hèo. Bệnh này thì chưa gặp nhưng mà trước đây cũng có tham khảo và ghi lại về trị bệnh này của người nuôi rắn trung quốc. Nếu các phương pháp khác ko thành công thì anh có thể thử các cách sau (chưa có thử nghiệm bao giờ):
1. Dùng thuốc tím 0,1% rửa sạch khoang miêng, những chỗ bị viêm, sưng, loét. Sau đó dùng hỗn hợp glycerin và bột cam thảo tra vào. Mỗi ngày 2 lần và điều trị trong khoảng 4 ngày.
2. Dùng phèn khô, tán bột và rắc lên chỗ viêm ngày 2 lần liên tục trong vòng ba ngày.
3. Dùng gentamicin liều dùng 200.000 đơn vị cho một con rắn (lớn) hoà với một ít dung dịch rửa để rửa liên tục trong vòng 5 ngày.
Phan Đăng Huệ: 0978792744
 
Hở ơi, Thu tìm được 1 bài viết, cũng có câu hỏi liên quan giống vấn đề của bạn. Câu hỏi này dành cho "rắn hổ vện", không biết có áp dụng được cho con rắn của bạn không. Bạn tham khảo nhé!
Đây là câu hỏi :"
Thuốc chữa bệnh cho rắn
Cháu chào bác Bình, cháu nuôi rắn hổ vện nó bị mắc bệnh không biết chữa bằng thuốc gì nên nhờ bác giúp. Bệnh thứ nhất là bị viêm miệng, bị sưng lên rắn không ngậm miệng lại được, trong miệng bị loét sâu vào và có mủ, bị cả hàm trên và hàm dưới, hàm trên còn có 1 lớp màng mỏng màu đen, nhiều con còn có chất nhớt quánh quanh miệng, (bệnh này cháu muốn dùng thuốc bột bôi vào vết loét và thuốc chích). Bệnh thứ hai là viêm phổi, hay là nhiễm trùng đường hô hấp, biểu hiện là miệng rắn hơi mở, thở khò khè, đôi khi tạo ra bong bóng ở miệng, hơi thở nặng nhọc, bệnh viêm phổi do giun khá phổ biến (trong sách dạy nuôi rắn nói vậy, nói dùng thuốc kháng sinh nhưng không nói tên thuốc). Bệnh thư 3 là sán dây, sán lá, giun tròn, giun đầu gai, còn nhiều mà cháu không biết tên. Cháu muốn dùng thuốc chích cho tiện, liều lượng như thế nào cho phù hợp với trọng lượng của rắn, cháu xin cám ơn bác Bình."
Và đây là câu trả lời:
1. Bệnh viêm miệng ở rắn.
- Nếu muốn bôi tại chỗ không gì tốt bằng cháu bôi Rifampicin (Thuốc uống trị bệnh lao ở người) để diệt mầm bệnh. Thuốc này rắn uống còn điều trị toàn thân.
- Kết hợp cho uống vitamin B2 (1 viên/lần, 2lần/ngày) để niêm mạc miệng chóng lành, liên tục trên 7 ngày.
- Kết hợp tiêm bắp kháng sinh Enroseptyl-L.A, 1ml/10kg thể trọng/lần (dùng Phar-nalgin C hoặc dung dịch pha loãng để dễ chia liều tiêm), 72 giờ tiêm 1 mũi.
2. Bệnh viêm phổi.
- Cho uống 3 - 5 ngày kháng sinh Pharamox hoặc Ampi-col (1g/10kg thể trọng/lần, 2 lần/ngày). Trộn vào thức ăn cho ăn.
- Kết hợp tiêm bắp Enroseptyl-L.A với liều dùng như trên.
3. Bệnh giun sán.
- Giun tròn các loại cháu tẩy bằng cách tiêm Pharmectin hoặc cho uống Pharcaris, Phar-dectocid như hướng dẫn trong mục "Danh mục thuốc phòng trị bệnh các loài bò sát" được đăng tải trong trang website này.
- Sán dây thì bác chưa tìm được liều dùng, nhưng cháu cho uóng Decto-pharm (1g/1,5kg thể trọng) hoặc Pharcado (2g/5kg thể trọng), 1 lần duy nhất.
- Sán lá thì cho uống Phar-dectocid (1 viên/10kg thể trọng) hoặc Fasio-pharm (6 g/50kg thể trọng) hoặc tiêm Nitroxynil (1ml/25kg thể trọng).
Chú ý: Rắn hay mắc bệnh tiêu chảy do nấm, cho nên nếu cháu dùng kháng sinh dài ngày không khỏi thì cho uống chế phẩm Nấm phổi GVN với liều 1g/1kg thể trọng, 1l ần/ngày, liên tục 5 - 7 ngày.


<tbody>
</tbody>
Thu trích từ trang này: http://pharmavet.vn/?tab=forum&id=2764

Vài thông tin chia sẻ, mong cho bầy rắn của bạn sớm khỏi bệnh.
Thân mến,
Hà Thu
 
Last edited by a moderator:
chào ace, thử lấy mủ cây sen tàu(đỗ trọng) đổ vào miệng nó nhé!
chúc một mùa rắn thành công
 



Back
Top