Xin góp ý về dự án nuôi Cừu ạ !

  • Thread starter CuuCon
  • Ngày gửi
Em là newbie xin kính chào anh em 4room. Trước giờ chỉ theo dõi diễn đàn , hôm nay mới tạo nick để xin anh em góp ý cho kế hoạch chăn nuôi cừu của e ạ.
Như mọi người đã biết , cừu là con vật dễ nuôi , tốc độ nhân đàn khá nhanh , có thể nuôi với quy mô lớn ( cả 2 hình thức nuôi thả hay nuôi công nghiệp đều được ) . Bên cạnh đó , còn rất nhiều thế mạnh của việc chăn nuôi cừu mà trước giờ dân mình chưa tận dụng được ( Sữa và lông cừu ) , nó hứa hẹn 1 triển vọng cho nghề nuôi cừu . Điểm băn khoăn duy nhất là đầu ra của thịt cừu , nhưng bài toán này đã có lời giải . Do đó e đã ấp ủ kế hoạch nuôi cừu , xin trình bày sơ bộ và rất mong được các anh em chỉ dẫn thêm ạ.
Em ở miền Trung , Ninh Thuận , vốn là xứ cừu xưa nay . Gia đình em có 100ha rừng ( trồng keo lai , mít , bơ , bắp các loại ) , có hệ thống tưới tiêu quanh năm , nên ko sợ mùa khô không có cỏ cho cừu . Đất nhà e nằm biệt lập nên khi chăn thả cũng yên tâm không sợ mất mát , bãi chăn thả đảm bảo đủ cỏ quanh năm cho 1 lượng lớn cừu. Nếu chọn con đường nuôi nhốt , có thể tận dụng thân cây bắp ủ chua ( e có 13ha chuyên canh bắp ) nên vấn đề thức ăn ko phải lo . Từ những điều kiện sẵn có ở trên , xin các anh em cho em một vài ý kiến để em thêm mạnh dạn bước vào con đường làm nông dân nuôi cừu ạ .
 




Back
Top