Xin tư vấn khởi nghiệp với 10 triệu

  • Thread starter doanjv
  • Ngày gửi
Mình là nhân viên đi làm tại TPHCM, mới tích góp được một ít tiền, muốn đầu tư 10 triệu để khởi nghiệp trồng trọt ở quê. Em ở Tây Ninh Trảng Bàng, đất khá là khô cằn, đa số dân trồng đậu phộng và ớt, nhưng rất là lao lực, mình sẽ không làm được và cũng không định hướng theo hướng đó. Mình muốn làm theo các mô hình trồng nhỏ sau đó dần mở rộng ra. Hiện vợ em chưa đi làm, em muốn vợ ở nhà làm, còn em đi làm một thời gian nữa để tích vốn. Em rất muốn về tự làm nông nghiệp nhưng giờ như một người đứng giữa sa mạc không biết đi thế nào. Mong mọi người giúp đỡ ạ.
Mình nghĩ 10 triệu chắc chỉ có thể đầu tư vào nấm, hoặc rau màu thôi, nhà có miếng đất khoảng 100m2 à :(
 


Thế bác đã trồng nấm bao giờ chưa. Biết cần phải đầu tư gì không ạ. Nấm không phải như rau, cứ vất đấy là sống. Em nói bác nói về việc trồng trọt chăn nuôi này là.....k nghierm túc. 10tr có thêt chăn nuôi nhỏ. Nếu có sẵn thức ăn có thể nuôi thỏ. K thì nuôi gà.
 
10 triệu ban đầu em nghĩ chỉ trồng rau bán xoay vòng vốn nhanh nhất.
 
cơ mà khổ nỗi trồng rau...bán cho ai. Ở cái nơi mà nhà nào nhà đấy ít thì vài nghìn mét vuông đất, nhiều thì mấy chục nghìn mét vuông, chẳng nhẽ người ta k có nổi 3m trồng rau@@
 
Nghe bác nói thì chắc nhà bác đất rộng.theo em thì bác nuôi gà thả vườn hoặc nếu mạnh tay thì vay vốn mua khoảng chục con bê con về nuôi.
 
10tr với 100m2 đất hay 10tr với 100000m2 vậy e ơi
 



Back
Top