Xin ý kiến về chim bồ câu Pháp giống 1 triệu/ cặp

  • Thread starter himrain
  • Ngày gửi
Em đang có dự định nuôi chim bồ câu Pháp, em hỏi ở viện chăn nuôi Thuỵ Phương họ báo giá 1 triệu/ cặp. Em muốn xin ý kiến các bác về vấn đề này ạ. Giá cao hơn gấp 2 so với trại thông thường. Theo các bác giống của viện chăn nuôi có "xứng" với cái giá đó không ạ?
Em xin cảm ơn!!!
 


Nơi có "Thương hiệu" bao giờ giá cũng cao ngất ngưỡng. Vì các lý do sau:
1. Họ nuôi theo quy trình. tiêm phòng bệnh đầy đủ
2. Con Giống của họ đảm bảo, khỏe mạnh, ít bệnh tật, sinh sản tốt.
3. Bạn sẽ được hướng dẫn quy trình nuôi.
4. bạn phải trả thêm tiền "thương hiệu".
Em đang có dự định nuôi chim bồ câu Pháp, em hỏi ở viện chăn nuôi Thuỵ Phương họ báo giá 1 triệu/ cặp. Em muốn xin ý kiến các bác về vấn đề này ạ. Giá cao hơn gấp 2 so với trại thông thường. Theo các bác giống của viện chăn nuôi có "xứng" với cái giá đó không ạ?
Em xin cảm ơn!!!
 
tiền nào của đó bạn ơi. bạn mua ở đó họ đảm bảo chim thuần chủng 100%, bệnh tật thì khỏi lo, nhưng dù sao thì cũng cao quá
 
tiền nào của đó bạn ơi. bạn mua ở đó họ đảm bảo chim thuần chủng 100%, bệnh tật thì khỏi lo, nhưng dù sao thì cũng cao quá

Em có nên mua khoảng 5 -10 cặp về nuôi rồi nhân giống ko nhỉ? Chỉ sợ nó bị bệnh hao hụt mất 1 số thì tiếc lắm! Nhưng ở đó chim sắp đẻ rồi người ta mới bán , như vậy tỷ lệ sống sẽ cao hơn so với chim ra ràng đúng ko ạ?
 
Để nhân giống ra trước đã ạ.
 

Đắt xắt ra miếng bạn ah...Nhưng theo mình không nên cứ phải là Pháp Pháp...Nó to con nhưng ăn dữ lắm...Bạn nên nuôi Pháp lai...Loại đó cho con non ra ràng vừa đạt trọng lượng bán mà lại mắn đẻ,ăn cũng ít....Còn không.Người ta cứ đua nhau Pháp vơi phiếc bạn cứ nuôi bồ câu sẻ của ta đi...Nhỏ con nhưng mắn lắm bạn
 
theo mình thấy bc pháp giờ đang đi vào thoái trào rồi, ở đâu cũng bán giống mà lại rẻ. mà nuôi bc pháp chủ yếu ăn thua ở chỗ bán giống, chứ giá chim bc pháp ra ràng thì cũng chả hơn bc ta là bao nhiêu. với lại bc pháp đẻ ko mắn như bc ta. nếu bạn định nuôi để bán giống thì hãy nên đầu tư pháp xịn, nhưng mua 1tr/ đôi rồi sau này khi bạn gây được 1 trang trại để bán giống thì ko biết giá giống lúc đó có đạt 300k/ đôi hay ko nữa (chim đẻ).

theo mình bạn nên đi tham quan một vài trang trại, rồi xem chỗ nào uy tín nhất, giá thành ok nhất rồi hãy quyết định.
 
Nếu nuôi mà bán bồ câu ra ràng, anh cứ đi gom mấy chổ mà bà con mình nuôi hộ gia đình, nhỏ lẻ...giá sẽ rẻ hơn rất nhiều. Còn nuôi để bán giống thì lại là chuyện khác.
 
Em chỉ định nuôi để bán chim thịt thôi. Thoái trào thì em cũng biết, nhưng mà kệ thôi mình nuôi "phục vụ" kế hoạch của mình trước đã.
Chị Phương mua chim Pháp ở chỗ uy tín không ạ?
 
mình mua ở Từ Sơn Bắc Ninh, trại Thượng hải, trại cũng khá to (nhưng khi mình đến thì thấy có rất ít chim, họ lại ko dẫn mình đi xem khu chim bố mẹ). chim ko biết có thuần 100% ko nhưng to lắm, nên mình cũng thấy an tâm. mua được 1 tháng giờ chim con đã sắp nở rồi :)
 
Oh trại đó ngừoi yêu em cũng đến xem rồi. Thấ bảo trại đó bẩn lắm, em mới trêu là trại bẩn chim sức đề kháng mới cao :D
 
Em chỉ định nuôi để bán chim thịt thôi. Thoái trào thì em cũng biết, nhưng mà kệ thôi mình nuôi "phục vụ" kế hoạch của mình trước đã.

bạn mua 1triệu/1 cặp thì mua được bao nhiêu cặp? gây bao lâu mới đủ số cần, bao lâu mới gỡ vốn được. mình nuôi chim lai mà trước mua 200k/1 đôi nuôi đẻ sồn sồn vừa bán thịt vừa bán chim giống cả năm nay mà chưa gỡ đc vốn nữa....
nuôi bồ câu thì chủ yếu là tính bán thịt thôi, còn giống thì khó lắm, chỉ bán cho người quen vài ba cặp mua về nuôi chơi thôi.
cũng như bạn, hay bất cứ ai. khi đi mua giống đều thích mua chỗ lớn, dù chỗ đó giá "cắt cổ" cho nên nếu nuôi để bán giống thì cũng phải mất dăm 3 năm+1 số vốn khủng mới có tiếng thì mới hi vọng bán chim giống....
 
Vâng thế em mới lên xin ý kiến các bác đi trước ạ. Nói như vậy thì có nghĩa chim lai F(n) thì phẩm chất cin giống vẫn tốt đúng không ạ?

--------

Bác @langtumiendong nói " gỡ" vốn là bác tính cả tiền chuồng trại hay chỉ là tiền giống và thức ăn cho chim ạ?
 
Last edited by a moderator:
là tổng tiền chuồng trại+giống+thức ăn, thuốc thang từ lúc bắt đầu nuôi. nói chung nuôi con gà con vịt, con heo...hay bồ câu cũng có lúc này lúc kia(nếu ko dịch và giá cứ ở mức chấp nhận được) thì con nào cũng lời...còn riêng chuyện mấy nhà báo bốc phết hay mấy chủ trại nói láo thì ko nên tin....mình nuôi hơn 100 đôi: tổng tiền bán chim trừ tiền cám hàng tháng = 2triệu....(ngoài ra ko tính thêm bất cứ cái gì thêm)chim ra ràng 400gram bán với giá 70k/1 cặp. lúc đầu mình nghĩ nuôi kiếm thêm thôi ai ngờ bận bịu quá. giờ thanh lý thì lỗ sặc máu, nuôi thì ko bỏ công.

--------

với tình trạng 2triệu/1 tháng chưa tính công cán, thuốc men, hao mòn vật tư chuồng trại. thì ko biết đến mùa xuân nào mới gỡ vốn được chưa kể lâu lâu buồn buồn làm 1 trận h5n1(cỡ vài năm thế nào chẳng có 1 trận) :bash:
 
Last edited by a moderator:
Ở ngoài miền Bắc có thể khả quan hơn vì chim ra rang bán dc 100k trở lên bác ạ. Nhà em làm nông nghiệp nên có nhiều thời gian rảnh, chăn nuôi thêm thu nhập cũng dc. Lãi 2, 3tr 1 tháng ở quê cũng là chấp nhận dc rồi. hi
 
Trước khi nuôi con gì , mình cũng tính kỹ đầu ra của nó. Không phải riêng con bồ câu. Bạn phải biết giá sản phẩm của mình bán ra là bao nhiêu, ai mua, ở đâu mua, người mua đó mình tinh tưởng. Chứ đừng nghe người ta nói, cũng không nên hỏi chỗ bán ra, hoặc vào quán ăn để biết giá....... Bồ câu hiện nay người ta nuôi thành đại trà rồi, có nơi nuôi đến hàng ngàn cặp. Nếu 1 con chim bồ câu ra ràng bán lời từ 10ngàn/con thì người nuôi có lời dữ lắm đó.... Nếu bán với giá 400ngàn/cặp bồ câu hậu bị là lời rất nhiều, sợ có bán mà không có ai mua. Bạn nên tính 1 cặp đẻ năm mấy lứa/con, và chi phí bố mẹ 1 năm+các con ra ràng, rồi bình quân 1 con ra ràng bao nhiêu tiền. Trừ đi bán mới thấy thế nào, cẩn thận nhé mình làm thực tế cứu đừng nghe nói nhé .
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top