Xin ý kiến về nuôi cá lồng ở ao lò gạch cũ

  • Thread starter nguyenthangna37
  • Ngày gửi
Chào tất cả ACE ở diễn đàn.
Tối qua nằm nghĩ vu vơ đưa ra được 1 ý tưởng không biết ý tưởng này có ảo hay điên rồ quá không
Củ thể là ở nơi em có mấy cái ao lò gạch cũ người ta không sử dụng nữa tổng thể là 4 cái ao khoảng 3 hecta. NƠi này là vũng trũng ngập lụt khi mùa bão về và là rốn nước của cánh đồng bao quanh. Nguồn nước thì không có dòng chảy. thấy ao bỏ hoang bao nhiêu năm nay e định sang năm làm 1 cái bè nổi nuôi vịt thương phẩm trên ao và làm mấy cái lồng thử nuôi cá rôi phi đơn tính.
E chưa có kinh nghiệm về chăn nuôi và chưa biết được nguồn nước ở ao nữa. Nghe người ta nói là dưới ao lúc người ta đốt gạch cỏ vứt xỉ than dưới ao nên cá có nuôi cũng không lớn được. với lại quanh cánh đồng người ta phun thuốc trừ sâu thì nước chảy vào ao sẽ không tốt.
em đang thắc mắc những vấn đề e vừa nêu trên xin các anh chị tiền bối đi trước vào cho em mấy lời nhận xéttính khả thi của ý tưởng ấy.
Bản thân em là thợ sửa ô tô nhưng đam mê thực sự là nghành chăn nuôi. E tính sang năm nghỉ và về làm chăn nuôi. Vốn thì ít nên e phải làm từ cái nhỏ. và nguồn nước ở đây thì chỉ chủ động khi xã bơm nước về cho đồng ruộng.
 


Cá lồng người ta thường nuôi ở vùng có nước chảy hoặc hồ, đập lớn, nuôi vùng nước tĩnh và hẹp thì mật độ không cao được. Nuôi lồng thì phải cho ăn mà cho ăn thì lãi ít=>phải nuôi nhiều, nuôi dày.
Nuôi vịt rủi ro cao lắm, người có thâm niên nuôi còn 5 ăn, 5 thua. Bạn mới bắt đầu làm nên chọn cái gì dễ mà làm
 


Back
Top