Tượng gỗ chân dung

  • Thread starter Lỗ ban
  • Ngày gửi
L

Lỗ ban

Guest
file.php


Về điêu khắc một trong những lĩnh vực phức tạp nhất đó là tạc Tượng Chân dung . nhất là Bàng chất liệu Gỗ ...
với Tượng Chân dung bằng Đồng . Trước tiên Người nghệ nhân phải nhìn theo Ảnh rồi lặn ra khuân mặt trên thạch cao . Sau đó tái tạo lai bằng khuân chịu nhiệt và đổ Đồng khi đã được nung nóng chảy . Ưu điểm của Thạch Cao là mềm dẻo . khi làm cái Mũi nếu thấy nhỏ chưa ưng ý Ta chỉ cần véo thêm chút phụ vào cho vừa khuân khổ ...
Còn với Gỗ vấn đề đó sẽ rất là nan giải nếu Cái mũi của Pho Tượng to như Mũi Của Anh Quang Thắng ta vẫn có thể gọt bớt hoặc chỉnh sửa còn nếu nhỏ hơn kích thước thì không thể véo miếng Gỗ khác để phụ vào đó được mà đành phải làm lại từ đầu. vấn đề thứ 2 là khi làm Tượng Chân dung lúc hoàn thành mà không giống Mặt Thân Chủ hoặc giống ít Họ sẽ không nhận . Chân dung nhưng vĩ nhân anh Hùng những nhân vật Hư Cấu dù không giống lắm nhưng vẫn có thể Bán được . Còn với Chân dung khách đặt khi không ưng ý thì Cho cũng chẳng Ai lấy ...
Khi bỏ Tiền ra thuê làm pho Tượng Chân dung không người nào nghĩ chỉ để chơi 1 vài năm mà phải hàng Trăm năm có khi lưu truyền cho Con Cháu nên Họ phải luôn yêu cầu tìm những loại Gỗ tốt nhất . Với các loại Gỗ tốt để làm chân dung bằng kích cỡ khuân Mặt thật cũng khoảng 5..7 triệu 1 khối Gỗ.
Điều nữa là phàm Gỗ càng tốt bao nhiêu sẽ càng nhiều tật bấy nhiêu ví dụ như vết nứt mặt Gỗ hoặc 1 vệt thâm nhỏ bằng đầu tăm thôi . Nếu vệt đó lằm trong khuân Mặt coi như vứt cả khối Gỗ .
Theo Tướng pháp chỉ 1 nốt Ruồi phá cách đóng lạc vị trí trong khuân Mặt đã thay đổi tính cách con Người .Ví dụ nó đóng dưới khóe Mắt trong Tướng pháp nói đó là nốt ruồi ( Thương Phu Trích Lệ ) có nghĩa là Thương Chông lệ Rơi . Người đàn Bà nào sở hữu nốt ruồi ở vị trí đó có lẽ cả Đời phải khóc Chồng , vậy nệu khúc Gỗ làm chân dung mang 1 khuyết tật nhỏ síu theo nguyên tắc là phải loại ngay .
Đó là với Gỗ còn Tượng Thạch cao và Đồng thì chỉ mất công chứ không mất cả Gốc vì họ còn tái Chế được .
Cũng chính vì Vậy cho nên Nghệ nhân làm Thạch cao Đồng thì có rất nhiều . Còn Gỗ theo Cháu được Biết để đạt trình độ tuyệt Đỉnh Cao có lẽ không quá 2 Người ...

file.php



Lại nói về công đoạn tạc Chân dung Gỗ . Trước Tiên Người thợ phải chup Ảnh Thân Chủ 5 bức 5 chiều . Phải trái . trước sau và trên đỉnh Đầu . sao phải chụp trên đỉnh Đầu vì con Người ta trên Đỉnh bao giờ cũng có khoáy . Người thì 1 khoáy người thì 2 khoáy to nhỏ khác nhau .
Bước tiếp theo đo thực tế . Tai dài bao nhiêu cm ? Mũi Miêng rồi khoảng cách 2 cánh mũi v. v ... đến đây cũng nhiều Người hỏi nếu Muốn tạc Tượng những Người Đã khuất thì sao ? Ở những Người đã khuất ta chỉ có duy nhất 1 bức Ảnh . khi đó mặt chính thì nhìn theo Ảnh còn phía Sau và 2 bên mang tai là Người Thợ phải làm bằng sự tưởng tượng và Ghép nối làm sao cho ăn nhập hợp lý nhất . Cũng chính vì vậy Bức chân dung Người đã khuất sẽ không có sự hoàn hảo như của Người đang sống có đủ số đo và 5 chiều hình ảnh ...Với những bức chân dung làm cho Người còn Sống Ta có thể đo thực tế và so sánh tỷ lệ với bản Thân . Còn ở những người đẫ chết ngoài 1 bức anh trực diện thì không còn gì so sánh cho nên những phần khuất mà Người thợ tư duy tưởng tượng ra cũng dễ được chấp nhận hơn .
Trong Tượng Chân Dung bước khó nhất vẫn là đôi Mắt tạo sự biểu cảm sống động có Hồn thật khó . Con Ngươi trong lòng Mắt mỗi Người có mầu sẫm vậy khi làm người thợ phải lựa chọn chất liệu màu sắc Gỗ cho có độ tương phản với mầu Da thịt trên khuân mặt và mầu sáng của lòng Mắt . Thường là Con Ngươi để có mầu sẫm phải làm từ Gỗ mun Sừng nhưng Gỗ Mun Sừng chỉ có 1 mầu đen tuyền . Đẻ tạo ra vòng tròn Của Đồng Tử Phải dùng Gỗ Sưa Tím . Nhưng không lấy Miếng gỗ mà chọn mẩu Rễ Cây cỡ Bằng đầu ngón Tay cắt nát ngang . ở đó sẽ có vòng sinh trưởng tạo nhưng đường soáy ốc tròn nhìn như con ngươi có vòng tròn đồng tử rất sinh động ...Ngoài ra muốn tái tạo ra một cái sẹo lồi phỉa dùng Miếng Gỗ Nu Nghiến đặc điểm Gỗ Nu Nghiến có đường soắn trên thớ nhìn như thớ thịt được tao ra sau vết thương . Phức tạp hơn nữa là nốt ruồi nốt ruồi Đen thì có gỗ Mun nhưng nốt ruồi Son thì phải dùng đến Gỗ Gõ đỏ . Gỗ Gõ Đỏ thịt đổ tươi và bền mầu hơn Gỗ Trắc . Để gắn nốt ruồi vào vị trí Ta đo đạc chính xác xong dùng Khoan trích 1 mũi sâu khoảng 1 cm to nhỏ theo kích thước nốt ruồi , Gỗ được vót nhọn trêm chặt vào lỗ ta vừa khoan . nếu chỉ làm như những pho tượng thông thường Ta chỉ cần lấy Bút mầu sẫm chấm lên Mặt là có 1 cái nốt ruồi hoặc dùng keo 502 gắn 1 miếng mạt Gỗ là xong . Nhưng pho Tượng Chân dung với hàng trăm sử dụng Ta không thể tùy tiện được ....
Tiếp súc với nghệ Nhân làm chân dung cũng nhiều chuyện buồn cười lắm . có Nhưng cô Gái đang lúc Trẻ trung sung mãn nhất muốn lưu giữ nét đẹp Tuổi thanh xuân nên bỏ Tiền ra thuê tạc Tượng Toàn Thân . Mà các Bác cũng biết làm Tượng Chân dung là phải đo tỷ lệ vô cùng chính sác . Khi ấy người nghệ nhân phải vào buồng kín với Cô Gái . Khôn hồn thì làm khi Bà Xã đi vắng nhờ Người canh gác cẩn mật kẻo đang hi húi tốc Váy đo đo đạc đạc Bà về túm Được thì chỉ còn nước lôi nhau ra Tòa ...
Cái khó nữa là Cô nào cũng muốn thể hiện trên Bức Tượng toàn thân là sự sum suê vì Các Cô nói nếu đàn Ông mà nhìn thấy trên pho Tượng Nhẵn nhụi như Em Bé thì chỉ có nước ế Chồng .
Có là Thợ điêu khắc mới thấy sự phức tạp khi thể hiện sự Rậm Rạp. Hàng ngàn chi tiết nhỏ ly ty lên xuống không theo quy tắc nào cả . Để dễ hình dung Ta bóc gói Mỳ Tôm ra rồi thuê nghệ nhân thể hiện chắc là Chào thua hết ... Nếu muốn thể hiện sinh động nhất chỉ mua gói Thuốc Lào lấy keo dính vào đó....
Kinh nghiệm của Nghệ nhân nói là những trường hợp Tạc Tượng toàn thân như thế này nếu là đàn ông thì ok Nhưng là Phụ Nữ lại hoàn toàn khác . Tác phẩm làm ra đại đa số là không được như ý ...
Cũng dễ hiểu Đa phần những Nghệ nhân tạc Chân dung đều là Trẻ tuổi . Ở họ phải hội tụ nhiều yếu tố ví như được đào tạo có bằng cấp về mỹ thuật có năng khiếu hoa tay sáng tạo kiên trì có sức khỏe yêu nghề ...Mà Những người trẻ thì sinh lực Nam Tính tràn đầy ngồi trước 1 mỹ nhân không quần áo chưa đi Tù là may nói gì đến hoàn thành tác phẩm suất sắc nữa ...


Sửa lần cuối bởi lỗ Ban vào ngày T.Năm Tháng 5 20, 2010 2:16 pm với 1 lần sửa.


_________________
Tel: 0915161615
Yahoo: bonvamaika

Link diễn đàn :http://www.nghethuatdieukhac.com/diendan
 


Gỗ kích thước lớn để làm tượng

Xin chào diễn đàn
tôi có 1 gốc cây mít với đường kính là 1m40 và chiều dài là 2m90

theo tôi biết thì gốc cây này được dùng để tạo thành tượng thì rất đẹp
vậy nếu bạn nào có nhu cầu muốn mua gốc cây này thì liên hệ với tôi để biết thêm chi tiết
SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN LẠC LÀ 0933818709 HOẶC 0977665309 GẶP VIỆT
YAHOO LÀ handsomeboy_ld.
chúc diễn đàn ngày càng phát triển
 
Xin chào diễn đàn
tôi có 1 gốc cây mít với đường kính là 1m40 và chiều dài là 2m90

theo tôi biết thì gốc cây này được dùng để tạo thành tượng thì rất đẹp
vậy nếu bạn nào có nhu cầu muốn mua gốc cây này thì liên hệ với tôi để biết thêm chi tiết
SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN LẠC LÀ 0933818709 HOẶC 0977665309 GẶP VIỆT
YAHOO LÀ handsomeboy_ld.
chúc diễn đàn ngày càng phát triển
 
cho cai gia di ban
450triệu có thể fix xuống nha bạn
gỗ thật người thật nếu bạn thật sự có nhã ý mua thì có thể liên hệ sô điện thoại hoặc yahoo để coi hình hoặc xem trực tiếp
thân chào bạn
 
file.jpg


Về điêu khắc một trong những lĩnh vực phức tạp nhất đó là tạc Tượng Chân dung . nhất là Bàng chất liệu Gỗ ...
với Tượng Chân dung bằng Đồng . Trước tiên Người nghệ nhân phải nhìn theo Ảnh rồi lặn ra khuân mặt trên thạch cao . Sau đó tái tạo lai bằng khuân chịu nhiệt và đổ Đồng khi đã được nung nóng chảy . Ưu điểm của Thạch Cao là mềm dẻo . khi làm cái Mũi nếu thấy nhỏ chưa ưng ý Ta chỉ cần véo thêm chút phụ vào cho vừa khuân khổ ...
Còn với Gỗ vấn đề đó sẽ rất là nan giải nếu Cái mũi của Pho Tượng to như Mũi Của Anh Quang Thắng ta vẫn có thể gọt bớt hoặc chỉnh sửa còn nếu nhỏ hơn kích thước thì không thể véo miếng Gỗ khác để phụ vào đó được mà đành phải làm lại từ đầu. vấn đề thứ 2 là khi làm Tượng Chân dung lúc hoàn thành mà không giống Mặt Thân Chủ hoặc giống ít Họ sẽ không nhận . Chân dung nhưng vĩ nhân anh Hùng những nhân vật Hư Cấu dù không giống lắm nhưng vẫn có thể Bán được . Còn với Chân dung khách đặt khi không ưng ý thì Cho cũng chẳng Ai lấy ...
Khi bỏ Tiền ra thuê làm pho Tượng Chân dung không người nào nghĩ chỉ để chơi 1 vài năm mà phải hàng Trăm năm có khi lưu truyền cho Con Cháu nên Họ phải luôn yêu cầu tìm những loại Gỗ tốt nhất . Với các loại Gỗ tốt để làm chân dung bằng kích cỡ khuân Mặt thật cũng khoảng 5..7 triệu 1 khối Gỗ.
Điều nữa là phàm Gỗ càng tốt bao nhiêu sẽ càng nhiều tật bấy nhiêu ví dụ như vết nứt mặt Gỗ hoặc 1 vệt thâm nhỏ bằng đầu tăm thôi . Nếu vệt đó lằm trong khuân Mặt coi như vứt cả khối Gỗ .
Theo Tướng pháp chỉ 1 nốt Ruồi phá cách đóng lạc vị trí trong khuân Mặt đã thay đổi tính cách con Người .Ví dụ nó đóng dưới khóe Mắt trong Tướng pháp nói đó là nốt ruồi ( Thương Phu Trích Lệ ) có nghĩa là Thương Chông lệ Rơi . Người đàn Bà nào sở hữu nốt ruồi ở vị trí đó có lẽ cả Đời phải khóc Chồng , vậy nệu khúc Gỗ làm chân dung mang 1 khuyết tật nhỏ síu theo nguyên tắc là phải loại ngay .
Đó là với Gỗ còn Tượng Thạch cao và Đồng thì chỉ mất công chứ không mất cả Gốc vì họ còn tái Chế được .
Cũng chính vì Vậy cho nên Nghệ nhân làm Thạch cao Đồng thì có rất nhiều . Còn Gỗ theo Cháu được Biết để đạt trình độ tuyệt Đỉnh Cao có lẽ không quá 2 Người ...


201005144546_1__1_.jpg


Lại nói về công đoạn tạc Chân dung Gỗ . Trước Tiên Người thợ phải chup Ảnh Thân Chủ 5 bức 5 chiều . Phải trái . trước sau và trên đỉnh Đầu . sao phải chụp trên đỉnh Đầu vì con Người ta trên Đỉnh bao giờ cũng có khoáy . Người thì 1 khoáy người thì 2 khoáy to nhỏ khác nhau .
Bước tiếp theo đo thực tế . Tai dài bao nhiêu cm ? Mũi Miêng rồi khoảng cách 2 cánh mũi v. v ... đến đây cũng nhiều Người hỏi nếu Muốn tạc Tượng những Người Đã khuất thì sao ? Ở những Người đã khuất ta chỉ có duy nhất 1 bức Ảnh . khi đó mặt chính thì nhìn theo Ảnh còn phía Sau và 2 bên mang tai là Người Thợ phải làm bằng sự tưởng tượng và Ghép nối làm sao cho ăn nhập hợp lý nhất . Cũng chính vì vậy Bức chân dung Người đã khuất sẽ không có sự hoàn hảo như của Người đang sống có đủ số đo và 5 chiều hình ảnh ...Với những bức chân dung làm cho Người còn Sống Ta có thể đo thực tế và so sánh tỷ lệ với bản Thân . Còn ở những người đẫ chết ngoài 1 bức anh trực diện thì không còn gì so sánh cho nên những phần khuất mà Người thợ tư duy tưởng tượng ra cũng dễ được chấp nhận hơn .
Trong Tượng Chân Dung bước khó nhất vẫn là đôi Mắt tạo sự biểu cảm sống động có Hồn thật khó . Con Ngươi trong lòng Mắt mỗi Người có mầu sẫm vậy khi làm người thợ phải lựa chọn chất liệu màu sắc Gỗ cho có độ tương phản với mầu Da thịt trên khuân mặt và mầu sáng của lòng Mắt . Thường là Con Ngươi để có mầu sẫm phải làm từ Gỗ mun Sừng nhưng Gỗ Mun Sừng chỉ có 1 mầu đen tuyền . Đẻ tạo ra vòng tròn Của Đồng Tử Phải dùng Gỗ Sưa Tím . Nhưng không lấy Miếng gỗ mà chọn mẩu Rễ Cây cỡ Bằng đầu ngón Tay cắt nát ngang . ở đó sẽ có vòng sinh trưởng tạo nhưng đường soáy ốc tròn nhìn như con ngươi có vòng tròn đồng tử rất sinh động ...Ngoài ra muốn tái tạo ra một cái sẹo lồi phỉa dùng Miếng Gỗ Nu Nghiến đặc điểm Gỗ Nu Nghiến có đường soắn trên thớ nhìn như thớ thịt được tao ra sau vết thương . Phức tạp hơn nữa là nốt ruồi nốt ruồi Đen thì có gỗ Mun nhưng nốt ruồi Son thì phải dùng đến Gỗ Gõ đỏ . Gỗ Gõ Đỏ thịt đổ tươi và bền mầu hơn Gỗ Trắc . Để gắn nốt ruồi vào vị trí Ta đo đạc chính xác xong dùng Khoan trích 1 mũi sâu khoảng 1 cm to nhỏ theo kích thước nốt ruồi , Gỗ được vót nhọn trêm chặt vào lỗ ta vừa khoan . nếu chỉ làm như những pho tượng thông thường Ta chỉ cần lấy Bút mầu sẫm chấm lên Mặt là có 1 cái nốt ruồi hoặc dùng keo 502 gắn 1 miếng mạt Gỗ là xong . Nhưng pho Tượng Chân dung với hàng trăm sử dụng Ta không thể tùy tiện được ....
Tiếp súc với nghệ Nhân làm chân dung cũng nhiều chuyện buồn cười lắm . có Nhưng cô Gái đang lúc Trẻ trung sung mãn nhất muốn lưu giữ nét đẹp Tuổi thanh xuân nên bỏ Tiền ra thuê tạc Tượng Toàn Thân . Mà các Bác cũng biết làm Tượng Chân dung là phải đo tỷ lệ vô cùng chính sác . Khi ấy người nghệ nhân phải vào buồng kín với Cô Gái . Khôn hồn thì làm khi Bà Xã đi vắng nhờ Người canh gác cẩn mật kẻo đang hi húi tốc Váy đo đo đạc đạc Bà về túm Được thì chỉ còn nước lôi nhau ra Tòa ...
Cái khó nữa là Cô nào cũng muốn thể hiện trên Bức Tượng toàn thân là sự sum suê vì Các Cô nói nếu đàn Ông mà nhìn thấy trên pho Tượng Nhẵn nhụi như Em Bé thì chỉ có nước ế Chồng .
Có là Thợ điêu khắc mới thấy sự phức tạp khi thể hiện sự Rậm Rạp. Hàng ngàn chi tiết nhỏ ly ty lên xuống không theo quy tắc nào cả . Để dễ hình dung Ta bóc gói Mỳ Tôm ra rồi thuê nghệ nhân thể hiện chắc là Chào thua hết ... Nếu muốn thể hiện sinh động nhất chỉ mua gói Thuốc Lào lấy keo dính vào đó....
Kinh nghiệm của Nghệ nhân nói là những trường hợp Tạc Tượng toàn thân như thế này nếu là đàn ông thì ok Nhưng là Phụ Nữ lại hoàn toàn khác . Tác phẩm làm ra đại đa số là không được như ý ...
Cũng dễ hiểu Đa phần những Nghệ nhân tạc Chân dung đều là Trẻ tuổi . Ở họ phải hội tụ nhiều yếu tố ví như được đào tạo có bằng cấp về mỹ thuật có năng khiếu hoa tay sáng tạo kiên trì có sức khỏe yêu nghề ...Mà Những người trẻ thì sinh lực Nam Tính tràn đầy ngồi trước 1 mỹ nhân không quần áo chưa đi Tù là may nói gì đến hoàn thành tác phẩm suất sắc nữa ...
http://nghethuatdieukhac.com/diendan/
 


Back
Top