Tương lai của con dúi giống, dúi sinh sản và dúi thương phẩm!

  • Thread starter tranvando
  • Ngày gửi
Mời bà con cho ý kiến về hiệu quả và năng xuất về nghề nuôi dúi, làm thế nào để con dúi phát triển và mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất đảm bảo sự phát triển về số lượng, chất lượng con dúi trong môi trường nuôi nhốt. Làm sao để dúi để ra không bị chết con, dúi mẹ không ăn con, và dúi mẹ khi tách con ra chúng chóng để trở lại đảm bảo 1năm để từ 4-6 lứa. Có cách nào mới hơn những gì đã đề cập của những người đi trước không?
Mình nuôi dúi được 1 năm nay mình lần đầu tiên thấy nó để được 4 em, bác nào có dúi dể con nhiều hơn cho mình xem ảnh với. Giọi cho mình sđt 01684431567 hoặc địa chỉ gmail: trando97@gmail.com
Agriviet.Com-IMG_5398.JPG
 


Last edited by a moderator:
Xin hỏi bác Tranvando ở đâu vậy ạ?
 


Địa chỉ của tôi:

Địa chỉ của mình mình đã đắng trên diễn đàn còn gì : Mình tên là Độ: Địa chỉ nhà riêng : Xóm 1 Thôn Bèo xã Vĩnh long huyện Vĩnh lộc tỉnh Thanh hóa. Hoặc liên hện sdt. 01684431567
 
Last edited by a moderator:
chọn dúi giống

Bà con khi chọn mua dúi giống về nuôi nên chọn những con khoẻ mạnh nhanh nhẹn, lông mượt răng khoẻ có mầu vàng cam, con cái có vú lộ rõ ràng có thể quan sát bằng mắt thường.
 
Last edited by a moderator:
Con dúi tương lai của nó của thênh thang gì sao?
- Con dúi được ưa chuộng ngay tại địa phương (trong nước) nên không ảnh hưởng xuất khẩu
- Trọng lượng cá thế nhỏ, dể dùng cho 1 bàn ăn ít người
- Giá không cao lắm so với các con vật nuôi mới.....
-Nếu duy trì được thức ăn tự nhiên của dúi, thì thịt dúi không mất đi giá trị, đây là kết quả tương lai của nó.
- Dúi dể nuôi nhưng không phải nơi đâu cũng nuôi được. Dúi cần nơi yên tĩnh, nếu có nhiều ồn hay động mạnh dúi có thể ăn thịt con.
- Nuôi dúi chủ yếu là phải có cây họ tre trúc, nếu nơi nào không có hoặc không tìm được thì không thể nuôi dúi.
- Dúi không thích ánh sáng lắm, nuôi dúi nơi nhiều áng sáng hoặc ánh sáng chọi trực tiếp vào dúi sẽ chết và không cho con bú.
Nhưng nguyên do trên cho thấy con dúi có tương lai lâu bền hơn một số con vật mới nuôi hiện nay. Hiện nay dúi cũng chưa đạt đến mức điểm cực cao của nó. Chỉ ở lưng chừng núi chưa lên tới đỉnh.
 
Hay nuôi và trải nghiệm cùng con Dúi!!!!!!!

Đúng vậy ngoài việc chuẩn bị nguồn tre thì ta cần trồng thêm co voi, mía để đảm bảo khẩu phần ăn cho dúi, còn các loại ngũ cốc bổ sung như ngô hạt, củ sắn, khoai lang thì lúc nào cũng có sẵn.
 
Last edited by a moderator:
Dúi thịt đạt chất lượng thơm ngon hơn khi dúi có thể trọng từ 1,2-1,5kg thở lên và nuôi thời gian khoảng 1-1,5 năm.
 
Last edited by a moderator:
Nhu cầu nước của dúi

dúi có uống nước ko?nếu ai nói ko xin điểm danh phát
 

dúi có uống nước ko?nếu ai nói ko xin điểm danh phát
Câu hỏi của bạn rất hay chứng tỏ bạn đã nghiên cứu về con dúi. Dúi không uống nước thì nó sống sao được, không có một sinh vật nào sống mà không phải uống nước cả. Dúi uống nước thông qua việc ăn mía, hoặc thân cây cỏ voi nên nó không cần uống thêm nước tư nhiên nữa, nêu trong trường hợp cho dúi ăn ngô, săn khô lượng mía và cỏ voi ít ta có thể cho chúng uống thêm nước tu nhiên nhưng như vậy rõ ràng sẽ không tốt bằng cho chúng ăn mía, co voi thay cho uống nước. Còn theo bạn thì thế nào???????????????
 
Có thể nước là câu trả lời cho nguyên nhân của cái chết bất thình lình ở dúi. Mía mới là nguồn thức ăn duy nhất cung cấp đủ lượng nước cho dúi. Tre, cỏ voi ko thể thay thế mía. Nếu ko cho ăn mía thì bổ sung lượng nước như thế nào? (nước có yêu cầu về chỉ tiêu sinh hoá gì ko? liệu có bổ sung được thuốc điện giải cho dúi bằng cách hoà vào nước ko?). Mong các bác, các anh các chị có kinh nghiệm; các kỹ sư chăn nuôi vào chia sẻ.
 
Last edited by a moderator:
Hãy giữ chân con dúi bằng cách cho chúng ăn những gì chúng thường ăn ngoài thiên nhiên. Để làm gì, để giữ được giá trị thịt nguyên thủy con nó, nếu con vật hoang dã nào không còn không giữ được phẩm chất thịt hoang dã của nó, thì sẽ mất đi giá trị của nó rồi. Như con heo rừng , con nhím.... Cho ăn thức ăn nhân tạo, thức không đa dạng, nuôi nhốt không thích hợp..... Sẽ mất đi giá trị thực chất của nó. Những nhà nuôi dúi cố gắng đừng cho con dúi dẫm lên dấu chân của những con đã lao dốc hiện nay.
Chúc các nhà nuôi dúi vui vẽ thắng lợi
 
Dúi và thức ăn của dúi

Đúng vậy nuôi con gì thì nuôi chúng ta đều phải nghiên cứu trước về nguồn thức ăn cho nó để đảm bảo chăn nuôi bền vững hãy tạo cho chúng chuỗi thức ăn mà chúng cần để đảm bảo cho sự phát triển cũng như chất lượng thịt tốt nhất. Hãy cho chúng ăn loại thức ăn mà chúng vẫn thường ăn khi sống trong tự nhiên. Chúc bà con thành công!!!!!
 
Last edited by a moderator:
Về truồng trại thì cứ một ô truồng bạn làm thành hình khối có kích thức như sau: 40x50x60. bạn đo lòng nhà ra để chia ô sao cho hợp lý có lối đị lại để chăm sóc chúng cho tiện lợi. về tài chính thì bạn có thể tham khảo giá trước sau đó tính toán để mua cho hợp lý. Chúc bạn thành công.
 
Last edited by a moderator:
Nuôi dúi có thể làm truồng theo kiểu trồng tầng lên nhau để cho đỡ tốn diện tích. nhưng phải thiết kế thêm một số dụng cụ để dọn vệ sinh, bắt dúi khi cần thiết.
 
Last edited by a moderator:
Mùa đông dúi vẫn phát triển bình thường không có bệnh tật gì cả.
 
Last edited by a moderator:
Cho dúi ăn đồng thời các loại thức ăn tre+mía(hoặc cỏ voi)+ngô hạt cùng một lúc.
 
Last edited by a moderator:
Tôi đã quay được cảnh dúi đang để nhưng chưa có thiết bị (đầu đọc thể) để đưa lên diễn đàn hẹn bà con mấy hôm nữa sẽ đưa lên cho bà con cùng xem.
 
Last edited by a moderator:
Bạn có thể nói rõ lại không? (phần tôi tô đậm). Hình như có nhầm lẫn!

su tang trong cua dui tuy thuoc vao cach cham soc va thuc an nhu toi nuoi thi dui sinh san toi chi bo sung moi thang vai lan thuc an tinh nhu san ,ngo khoai ,con lai thi tre ma mia la chinh .con ve dui moi tach me thi toi cho an thoai mai no thich an gi toi cho an not nhu anh DO da noi dui con co the tang trong nhu vay tu 1,5_2 lang 1 thang nhung dui tu 6 thang tuoi tro len thi chi tu 1lang den 1,5 lang 1 thang thoi. toi o QUANG NAM neu ba con nao muon nuoi thi de cho toi de tim hieu ve tap tinh va cach cham soc loai vat nay va hien nay dan dui cua toi cung nhieu nen co the ban giong cho ba con gia dui dang sinh san la 1.100.000 d 1 cap con dui 5_7 thang la 900.000 d 1 cap ,dui moi tach me thi 600.000d 1 cap neu ai co nhu cau lien he voi toi qua sdt 0935731932 . neu ba con nao muon nuoi dui thi phai den tan noi thay dc cach bo tri chuong trai va dc bo sung ky thuat cham soc thi moi nuoi thanh cong dc chu dui sinh san ma ko biet cham soc thi hong co dui con dau vi dui me rat de an con neu cham soc khong tot ,chuc ba con thanh cong
 
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Cào cào Châu chấu (còn được gọi là Tôm bay) không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà hiện rất được ưa chuộng trong các quán ăn, nhà hàng với giá không rẻ. Do sản xuất nông nghiệp hiện nay dung rất nhiều chất hóa học nên ngoài thiên nhiên Cào cào châu châu rất ít thấy. Hiện nay nhu cầu Cào Cào thương phẩm là rất lớn
Một số nghiên cứu đã chứng minh, cào cào, châu chấu, dế mèn, nhộng còn
giàu các chất vi lượng, axit amin, protein... ngang hoặc hơn là thịt
gà, thịt lợn. Mình đã nghiên cứu và cho sinh sản thành công loại cào cào chấu chấu sọc, loại chiên lên có màu đỏ rất đẹp và ăn rất ngon. Bạn nào có nhu cầu xin liên hệ: ythanh71@gmail.com hoặc thanh.thaivan71@yahoo.com . số đt: 0983532691.
Mình tên Yến Thanh - Địa chỉ: Ủy ban nhân dân phường Long Thạnh – thị xã Tân Châu – tỉnh An Giang
 


Back
Top