Tự trị bệnh - không dùng thuốc.

Thưa hai bạn nuoide và levuong79,
Tháng rồi, hai bạn có yêu-cầu tôi kể lại chuyện tôi bệnh viêm gan, chuyển sang ung-thư, và tôi đã tư trị ung-thư, không dùng thuốc như thế nào. Lúc đó tôi không tiện kể lại, không biết hai bạn còn có hứng-thú nghe không? Và điều quan-trọng là chuyện hơi dài, có làm trở ngại gì cho diễn-đàn không?

Nếu không còn cần, hoặc trở ngại thì thôi, chúng ta xếp lại, nhưng nếu nên kể, thì kể ở trang nào.?
Thân.
 


Last edited:
Thuycanh...Không ngờ anh cũng vướng vào căn bệnh hiểm nghèo ấy...Anh hãy chia sẽ với mọi người ở ngay topic này ..Nó sẽ giúp ích cho nhiều người đó anh à...Chúc anh mau lành bệnh...Tin rằng mọi người sẽ quan tâm và chia sẽ cùng anh...lạc quan đi anh nhé..Nó cũng là yếu tố giúp ta kéo dài tuổi thọ đấy.
Thân
 
Thưa hai bạn, tháng rồi, hai bạn có yêu-cầu tôi kể lại chuyện tôi bệnh viêm gan và chuyển sang ung-thư, và tôi đã tư trị ung-thư, không dùng thuốc như thé nào. Lúc đó tôi không tiện kể lại, không biết hai bạn còn có hứng-thú nghe không? Và điều quan-trọng là chuyện hơi dài, có làm trở ngại gì cho diễn-đàn không?

Nếu không còn cần, hoặc trở ngại thì thôi, chúng ta xếp lại, nhưng nếu nên kể, thì kể ở trang nào.?
Thân.

Bác kể đ ại.Có nhiều người đang quan tâm lắm đó!
 
Thuycanh...Không ngờ anh cũng vướng vào căn bệnh hiểm nghèo ấy...Anh hãy chia sẽ với mọi người ở ngay topic này ..Nó sẽ giúp ích cho nhiều người đó anh à...Chúc anh mau lành bệnh...Tin rằng mọi người sẽ quan tâm và chia sẽ cùng anh...lạc quan đi anh nhé..Nó cũng là yếu tố giúp ta kéo dài tuổi thọ đấy.
Thân

Thưa cô Jen,
Cám ơn cô đã nâng đở tinh-thần. Đó là một trong những cái hết sức cần cho người mang các chứng bệnh hiểm nghèo. Vậng, tôi luôn giữ cho tinh-thần không bị suy-sụp, nên tôi rất cần vui đùa linh-hoạt...
Vậy là chuyến chống gậy đến nhà cô ngã nón... đã được cô bố-thí rồi!
Thân.
 
hixhix cháu cũng đang bị viêm gan b,mà ko biết sao tự chữa cho mình nữa
mong bác chỉ cháu cách tự trị bệnh mà ko dùng thuốc như bác với,cháu đang sống xa nhà,thật sự cũng ko có đk để...dùng thuốc!
 
@thuycanh: Vấn đề chữa bệnh là vấn đề do nuoide khởi xướng . Nếu có thể bác cứ post lên . Mặc dù diễn đàn là nởi học hỏi trao đổi chủ yếu về nông nghiệp . Nhưng, sức khỏe là vốn quý nhất của con người . Chia sẻ giúp nhau khỏe mạnh là điều chắc chắn sẽ được bà con hoan nghênh,ủng hộ .

hixhix cháu cũng đang bị viêm gan b,mà ko biết sao tự chữa cho mình nữa
mong bác chỉ cháu cách tự trị bệnh mà ko dùng thuốc như bác với,cháu đang sống xa nhà,thật sự cũng ko có đk để...dùng thuốc!

Tỉ lệ nhiễm B của VN rất cao . Có số liệu nói là 25%. Chưa kể có những bác vừa B vừa C kết hợp . Nếu em bị viêm B . Tốt nhất tránh xa rượu , thuốc lá và ăn ít mỡ.... Thuốc điều trị bệnh gà B . Cả tây và đông y có nhiều loại lắm . Theo cách dân gian và rẻ tiền nhất đó là sắc cây chó đẻ răng cưa uống liên tục vài tháng . Đi xét nghiệm virus sẽ thấy men gan có chỉ số cải thiện rõ rệt . Thậm chí có người hoàn toàn ko thấy sự xuất hiện của virus trong các xét nghiệm ...Ngoài ra nếu cơ thể khỏe mạnh . Hệ miễn dịch sẽ khống chế được lượng virus "B"trong cơ thể . Do đó chịu khó luyện tập và sinh hoạt điều độ sẽ cải thiện được thân hình siêu mỏng của lequoc đấy.... còn viêm C thì chịu . Khỏe mấy thì virus vẫn phát triển đều đều và lượng virus sẽ tăng dần theo thời gian " Đồng nghĩa gan sẽ chai hoặc U ,ung"
 
Last edited by a moderator:
thuốc lá=>hông có
rựu bia=>sợ nhất
thịt ba chỉ=>hixhix thèm nhất,mà cũng rẻ nhất^.^,vậy mà ngày nào cháu nấu cơm cũng mua ba chỉ hết,chết chết,mai hông mua nữa,mà hồi nãy lỡ mua rồi,hông biết sao nữa 6000/1lạng chứ ít đâu!huuu
mà cây chó đẻ chỗ em lại hông có chứ,mà ko biết cây đó có bán ko ta,bác nào biết chỉ cháu với!cảm ơn các bác nhiều
mà giờ lequoc mập lên rồi nhá,từ ngày tự nấu ăn (hồi năm 1 ăn cơm bụi hông à,ớn lắm) lên được 1kg rồi đó,hồi đó 50kg,bây giờ 51 rồi ^.^
 

cây chó đẻ chỗ em lại hông có chứ,mà ko biết cây đó có bán ko ta,bác nào biết chỉ cháu với!cảm ơn các bác nhiều
Cây chó đẻ tức 'diệp hạ châu' đã có bào chế thành viên ( có bán trong nhà thuốc) có thể mua uống. Nhưng như thế thì tốn kém lắm, không hợp với túi tiền sinh viên. Tốt nhất bạn nên nhờ người thân ở quê tìm dùm, phơi khô, dùng dần.
Chúc sức khỏe.
---------------
Chào anh Trung,
Rất khâm phục ý chí kháng bệnh của anh. Ngày nay y học tiến bộ ta có cơ sở để hy vọng (và cả niềm hy vọng vào nhừng tờ vé số nữa) (!), phải không anh.
Chúc anh:
- Vui để trẻ khỏe
- May mắn để trúng số.
 
Last edited:
Bạn nuoide,
Không dè bạn biết nhiều về bệnh của tôi quá vậy! Đọc rất thích-thú. Những lời khuyên của bạn cho leequoc79 thật không khác tôi chút nào. Còn cây chó đẻ răng cưa, khi nào có dịp về VN tôi sẽ tìm cây nầy, đây là những thứ những người bệnh chúng ta nên để ý, không nên bỏ qua. Ở bên nây, Tây nó coi cây bồ-công-anh rất tốt cho gan.

Bạn Quốc nên ghi nhớ những điều rút gọn trên của bạn nuôi dê : Hết sức để ý chuyện ăn uống và tập-luyện, để chặn đứng tiến-trình chai, u, ung-thư...

Khi bạn đã có siêu-vi gan trong người, thì siêu-vi "ăn" tế-bào mà chúng đang chiếm ngụ để lấy năng-lượng và để sinh-sản. Tế-bào gan phản-ứng, bằng cách kết-hợp lại thành mô liên-kết để bao vi-trùng lại. Lâu ngày, mô liên-kết thành xơ và rồi chai. Đến giai-đoạn nầy là đã đến ngưỡng cửa của ung-thư.

Bạn Quốc cố gắng làm sao để mô liên-kết nầy đủ mạnh để vây hãm "địch". Nếu yếu, thì siêu-vi lại bành-trướng nhanh. Nếu thành-trì vây hãm kiên-cố, thì theo nguyên-tắc, siêu-vi qua thời-gian 6 tháng không sinh-sản được con cháu, là đã bị diệt. Vậy mong bạn đủ sức kiên-trì.

Những điều tôi trình-bày, xin thưa ngay là "lời của một bệnh-nhân", không biết gì về thuốc men. Thuốc men là chuyện của thầy thuốc. Nhưng chuyện tự trị lại rất cần người bệnh phải hiểu rõ mình muốn gì cần phải làm gì, để đạt được ước muốn đó. Chúng ta cố gắng bỏ thì giờ trao đổi nhau, bạn nhé!
Thân.
---------------
Khà khà,
Anh Ba, thỉnh-thoảng anh chịu khó đứng nhóng nhóng lên cho tôi thấy cái nón của anh một chút! Coi như ủng-hộ gà nhà.
(Lần sau tôi đi đến cô Jen, xin anh cho mượn... cái nón).
Thân.
 
Last edited:
Theo cách dân gian và rẻ tiền nhất đó là sắc cây chó đẻ răng cưa uống liên tục vài tháng . Đi xét nghiệm virus sẽ thấy men gan có chỉ số cải thiện rõ rệt . Thậm chí có người hoàn toàn ko thấy sự xuất hiện của virus trong các xét nghiệm ...Ngoài ra nếu cơ thể khỏe mạnh . Hệ miễn dịch sẽ khống chế được lượng virus "B"trong cơ thể . Do đó chịu khó luyện tập và sinh hoạt điều độ sẽ cải thiện được thân hình siêu mỏng của lequoc đấy.... còn viêm C thì chịu . Khỏe mấy thì virus vẫn phát triển đều đều và lượng virus sẽ tăng dần theo thời gian " Đồng nghĩa gan sẽ chai hoặc U ,ung"

Sử dụng cây chó đẻ đúng là kinh nghiệm dân gian, nhưng theo Đông y hiện đại qua các nghiên cứu trên bệnh nhân xơ gan cổ trướng là rất có hiệu quả.

Hiện đang có nhiều chế phẩm từ cây chó đẻ bán ngoài hiệu thuốc Tây. Đúng là mua thuốc viên thì khá tốn kém, vì không phải uống 1 ngày 1 bữa là hết. Theo tôi thấy cây chó đẻ là cây dại, vậy nó sẽ dễ trồng, như trong đất vườn nhà tôi, nó cứ mọc um tùm.

Tôi cũng có một người bạn bị viêm gan B. Nói một cách chính xác về y khoa thì tôi không hiểu nhiều, nhưng nhìn chung là bạn nên hạn chế:
Bia, thuốc lá. Rượu thì bỏ hẳn đi. Cho dù có bệnh hay ko thì uống rượu cũng là điều không nên.

Sống lành mạnh: ăn uống đủ dưỡng chất, kiêng chất béo, đồ chiên xào, khó tiêu. Ngủ đủ, ko thức quá khuya. Có chế độ vận động thể chất vừa phải.

Đó cũng là những việc mà tôi đang theo đuổi. Tuy dễ nhưng mà... làm đều đặn theo cũng ko dễ :lol:

Gửi bác Thuy-canh: Tuy đây là diễn đàn nông nghiệp nhưng không nhất thiết chỉ bàn về nhà nông, cây lúa, con heo... Nếu bà con anh em được nghe cùng tham khỏa những kinh nghiệm chống chọi bệnh tật cùng những dấu hiệu diễn biến của một bệnh nhân thực sự, đó là điều đáng quý. Với chủ đề của bác, gửi ở các box nhỏ như "Tán gẫu"; "Chuyện đó đây" hay "Giới thiệu giao lưu" đều là phù hợp
 
Thưa qúy bạn,
Những điều tôi làm sau khi được/bị khám-phám ra tôi đã bắt đầu bị bệnh ung-thư và sau đó tôi hết bệnh, tôi tin chắc là do hiệu-quả của cách tư-trị nầy. Tại sao tôi dám nói chắc như vậy? Bởi, khi tôi tự trị cho tôi, lúc tôi đang là bệnh-nhân của bênh-viện, và được bệnh-viện theo dõi.

Chuyện của tôi như sau :
Tôi qua Úc cuối năm 1978. Như thói quen hàng năm khi còn ở VN (trước năm 1975), tôi đi hiến máu, đó là năm 1979. Một tháng sau, ngân-hàng máu gởi về cho tôi 1 thơ cám ơn, nhưng có nội-dung như sau :

"Cám ơn ông đã tham-gia chương-trình "Máu cứu mạng", nhưng chúng tôi lấy làm tiếc là máu ông không dùng được, bởi trong đó có siêu-vi viêm gan B và một loại siêu-vi khác nữa, mà chúng tôi không định rõ". (Khoảng đâu 8 năm sau, cái thứ siêu-vi "không định rõ" đó được đặt tên là Viêm gan C).

Điều nầy làm tôi vô cùng áy-náy! Bao nhiêu năm tôi hiến máu tại VN, đã có bao nhiêu người do tôi cho máu mà lây bệnh rồi?

Nhưng vì công việc, tôi cứ để vậy, thấy mình cũng khỏe mạnh, tuy trong hồ-sơ y-tế & sức khỏe cá-nhân của tôi thì tôi là "Người mang siêu-vi viêm gan B" (Hepatitis B carrier). Mười năm trước đây (đó là lúc tôi đang canh-tác bằng thủy-canh ở nông-trại), tôi yêu cầu bác-sĩ gia-đình tôi gởi tôi đến bệnh-viện để điều-trị bệnh-viêm gan. Trước khi gởi tôi vào bệnh-viện, tôi được làm sinh-thiết gan (Liver biopsy), tức là thọc 1 mũi kim xuyên qua bụng, lấy 1 mẫu gan gởi đến phòng thí-nghiệm.

Khi được chấp nhận điều-trị, tôi thuộc diện bệnh-nhân ngoại-trú. Tôi được phát thuốc đem về nhà và khám-bệnh mỗi tháng 1 lần, trước khi khám thì đến bệnh-viện thử máu và siêu-âm. Thuốc thì gồm 2 thứ : thuốc uống mỗi ngày, thuốc chích mỗi tuần 2 mũi (tự chích). Thời-gian điều-trị : 1 năm.
Ba tháng sau, bệnh-viện gọi tôi vào, cho biết là cuộc điều-trị cho tôi không thể tiếp-tục, bởi không có dấu hiệu biến-chuyển tốt (Not responded). Tôi được trả về vị bác-sĩ chuyên-khoa, người đã gởi tôi vào bệnh-viện, để thường-xuyên theo dõi.

Nói là theo dõi, thì thật đúng nghĩa. Ba tháng 1 lần, tôi được gởi đi thử máu, siêu-âm... nhưng không làm gì hết. Tôi hỏi bác-sĩ :"Bác-sĩ à, tới lui thử máu, siêu-âm mà không thuốc men gì hết thì mất công quá! Có phải là bác-sĩ chờ tôi ... ". Vừa nói tôi vừa gõ cộp-cộp trên bàn (ý nói ... tử-thần gõ cửa), ổng gật!

Trong thời-gian nầy, Cha tôi ở VN phải vào bệnh-viện, tôi chạy về. Bệnh viêm gan Cha tôi đã thành ung-thư đến thời-kỳ cuối. Đêm giao-thừa năm đó, Cha tôi nằm chờ chết ở BV, tôi nằm dưói gạch, sát chân giường của Người cùng với đứa em út của tôi. Ba Cha con đón giao-thừa, mà tôi biết là cũng đón tang-tóc! Sáng hôm sau, tôi làm giầy tờ đưa Cha tôi về quê. Mấy hôm sau Cha tôi mất.

Ba năm sau, anh cả tôi, anh hai (tôi kế, thứ ba), theo Cha tôi. Anh cũng chết vì ung-thư gan. Ba năm trước đây, như đã trình-bày, tôi đã chớm có triệu-chứng ung-thư.

Xin sẽ trình-bày tiếp.
Thân.
 
thuốc lá=>hông có
rựu bia=>sợ nhất
thịt ba chỉ=>hixhix thèm nhất,mà cũng rẻ nhất^.^,vậy mà ngày nào cháu nấu cơm cũng mua ba chỉ hết,chết chết,mai hông mua nữa,mà hồi nãy lỡ mua rồi,hông biết sao nữa 6000/1lạng chứ ít đâu!huuu
mà cây chó đẻ chỗ em lại hông có chứ,mà ko biết cây đó có bán ko ta,bác nào biết chỉ cháu với!cảm ơn các bác nhiều
mà giờ lequoc mập lên rồi nhá,từ ngày tự nấu ăn (hồi năm 1 ăn cơm bụi hông à,ớn lắm) lên được 1kg rồi đó,hồi đó 50kg,bây giờ 51 rồi ^.^


Viên bao nén như bác ba nói tất nhiên là đắt . Tuy nhiên so với thuốc tây thì vẫn rẻ chán . Anh ko biết rõ giá lắm . Nhưng nếu kinh phí sinh viên ko cho phép . Em có thể nhờ người ở quê kiếm phơi khô . Hoặc ra hiệu thuốc bắc ,thuốc nam . Mấy loại này có bán và bán theo KG . Em chắc chắn mua được . Mua về sắc như nấu chè uống lấy nước mát

Bạn nuoide,
Không dè bạn biết nhiều về bệnh của tôi quá vậy! Đọc rất thích-thú. Những lời khuyên của bạn cho leequoc79 thật không khác tôi chút nào. Còn cây chó đẻ răng cưa, khi nào có dịp về VN tôi sẽ tìm cây nầy, đây là những thứ những người bệnh chúng ta nên để ý, không nên bỏ qua. Ở bên nây, Tây nó coi cây bồ-công-anh rất tốt cho gan.

Thân.

em là hay đọc sách về y học từ khi còn nhỏ nên biết thôi . Vả lại nhà em cũng có người bị vì thế em vào mạng đọc để tư vấn cho người nhà ...Cây chó đẻ răng cưa anh có thể nhờ người nhà tìm hạt giống rồi mang đi . Bên úc mà mang cây cỏ " thuốc bắc ,thuốc nam qua" đi qua sân bay là bị phạt liền ... Bác em ở bên úc về VN mua thuốc mang theo uống đã bị phạt :D
 
dạ!cảm ơn bác thủy canh,bác 3 và anh nuôi dế nhiều,để mai em vô tiệm thuốc bắc mua thử,thú thực em cũng sợ thuốc tây lắm rồi,mà nghe nói thuốc tây uống nhiều ko tốt cho gan chút nào!
 
dạ!cảm ơn bác thủy canh,bác 3 và anh nuôi dế nhiều,để mai em vô tiệm thuốc bắc mua thử,thú thực em cũng sợ thuốc tây lắm rồi,mà nghe nói thuốc tây uống nhiều ko tốt cho gan chút nào!

cây chó đẻ tốt thật sự đó bạn!nếu can62thi2 ghé nhà mình mình cho vào vườn mía của nhà tha hồ nhổ.Mùa này sắp có nhiều rồi đó!Hiiiiiii
 
hixhix cháu cũng đang bị viêm gan b,mà ko biết sao tự chữa cho mình nữa
mong bác chỉ cháu cách tự trị bệnh mà ko dùng thuốc như bác với,cháu đang sống xa nhà,thật sự cũng ko có đk để...dùng thuốc!

Nghe cháu nói tự nhiên cô Jen thấy ngèn ngẹn nơi cổ...Dể thương và còn trẻ thế này đã mắc bệnh khó trị rồi..Thương cháu quá...ráng học kinh nghiệm của bác thuycanh để tự chửa trị cho mình nha cháu...Lequoc chịu khó đi tìm cây chó đẻ để uống đi.. nhưng uống đắng đấy hic...cũng phải chịu khó thôi...Chúc cháu sớm hết bệnh
---------------
Thưa cô Jen,
Cám ơn cô đã nâng đở tinh-thần. Đó là một trong những cái hết sức cần cho người mang các chứng bệnh hiểm nghèo. Vậng, tôi luôn giữ cho tinh-thần không bị suy-sụp, nên tôi rất cần vui đùa linh-hoạt...
Vậy là chuyến chống gậy đến nhà cô ngã nón... đã được cô bố-thí rồi!
Thân.

hic..anh thuycanh nói làm jen ngại quá đi...cái gì mà bố thí nào..? Ôi chỉ có mấy năm thôi mà nhà anh chịu nhiều cái chết vì ung thư.. Jen cũng mới có cậu em bị ung thư cổ họng và chết được 10 ngày rồi...Buồn lắm.
 
Last edited by a moderator:
Theo tài liệu thì tùy kết quả xét nghiệm bác sĩ chỉ định có dùng thuốc hay không? Bạn nên đến khám tại chuyên khoa gan bệnh viện Đại học Y Dược mới biết chắc. Có thể không phải dùng thuốc mà chỉ cần khám theo dõi định kỳ.
Cây chó đẻ này mọc đầy, bạn đi lòng vòng sân trường, các vườn cây kiểng, các vườn rau xin nhổ về uống tươi hoặc phơi khô uống như trà (bỏ gốc rễ). Trước khi nhổ hỏi chủ vườn có xịt thuốc không chứ kẻo dính thêm thứ bệnh khác nữa thì héo luôn.
 
Cháu Quốc (nếu sai cháu đính-chính lại),
Nếu cháu không hút thuốc uống rượu thì cũng không có gì lo lắm đâu! Nếu số cháu phải bị bịnh nầy (nếu thôi), thì cũng phải mấy mươi năm nửa lận. Nhưng cái đáng sợ của ung-thư là người mang nó cũng giống như một chiếc xe chạy trên đèo, không sao hết, nhưng nếu xe bị "rớt đèo"... thì chỉ tích-tắc thôi. Đó là lý-do chú cũng như cháu phải lo trước, đừng để nó xãy ra. Hay ít nhất mình cũng biết được nó sắp xãy ra, nhờ các phương-tiện y-khoa. Không sao đâu! Chú bảo-đảm cháu không sao đâu! Thân.

Thưa cô Jen,
Cũng tại cô (đổ thừa, chạy tội), cô gợi ý : bị, gậy, nón rơm... thì còn chờ gì nửa mà không gõ cửa nhà cô, chìa nón ra chớ!
Thành-thật chia buồn với cô! Tôi có 2 người bạn chết vì ung-thư vòm họng. Người sau chết cách đây mới 2 năm. Trong lúc nó đang ở bệnh-viện, khu "Chờ chết" (Tất cả những bệnh-nhân khu nầy thì không còn được trị nữa, vì chỉ chờ chết). thì cũng là lúc tôi đang áp-dụng cách tôi sắp trình-bày để trị cho tôi. Tôi vào nằm chung với bạn tôi mỗi ngày chúa-nhật, ngày nào cũng chứng-kiến người chết. Bạn tôi lúc đó mặt đã mổ lấy đi nhiều thứ : xương hàm, vòm họng, một mắt... và được chích morphin để chịu đau. Người ta gắn máy chích luôn vào cánh tay. Trước thì 5-6 giờ 1 liều, những ngày sau cùng 15 phút 1 liều. Những lúc tỉnh mở mắt ra thấy tôi, bạn mừng lắm, nên tôi xin phép BV để được ở gần bạn tôi. Cô Jen ơi, tôi nói thật lòng, em cô "đi" sớm là điều hay đó!
Thân.
---------------
Theo tài liệu thì tùy kết quả xét nghiệm bác sĩ chỉ định có dùng thuốc hay không? Bạn nên đến khám tại chuyên khoa gan bệnh viện Đại học Y Dược mới biết chắc. Có thể không phải dùng thuốc mà chỉ cần khám theo dõi định kỳ.
Cây chó đẻ này mọc đầy, bạn đi lòng vòng sân trường, các vườn cây kiểng, các vườn rau xin nhổ về uống tươi hoặc phơi khô uống như trà (bỏ gốc rễ). Trước khi nhổ hỏi chủ vườn có xịt thuốc không chứ kẻo dính thêm thứ bệnh khác nữa thì héo luôn.

Thưa bạn tranvi,
Lời khuyên của bạn rất chính-xác. Các phương-tiện y-khoa sẽ cho biết tình-trạng gan bạn Quốc. Trước, tôi cũng được trị viêm gan, nhưng không kết-quả. Sau đó khám thường-xuyên theo dõi... ung-thư tới chưa. Quốc nên nhờ BV xét-nghiệm sớm. Chú chỉ vì muốn tăng-cường sức khoẻ để chịu đựng cuộc giải-phẩu, không dè may-mắn là tình-trạng tệ-hại của chú là tình-trạng "tự làm trầm-trọng", nên sau khi không "tự làm" nửa, sức khỏe cải-thiện trông thấy.

Tình-trạng của tôi là tình-trạng vô-vọng, bởi : - Đã 1 lần BV trị không hết, lần nầy chỉ còn mổ thôi. Với bệnh-sử gia-đình, tôi chờ đợi giấy phút đó. Nhưng lòng cầu sinh quá mạnh, tôi biết chắc chỉ có mình mới cứu mình được thôi, nếu may-mắn.
Những điều tôi sắp trình-bày, xin quý bạn trong ngành Y góp ý dùm, để :
- Chỉ dùm những cái dở, hại cho tôi và các bạn muốn áp-dụng, cẩn-thận tránh
- Bổ-khuyết, bởi chắc-chắn rất nhiều thiếu sót.
Kính.
---------------
Những điều tôi làm gồm : (1) Uống nước rau trái tươi, (2) Cách ăn uống làm sạch gan và (3) Một thế tập thể-dục. Tôi tin chắc bất cứ cách nào trong 3 cách trên cũng có tác-dụng cả. Còn tôi, tôi áp-dụng cả 3. Nhưng tôi không kể tóm gọn được, vậy xin kể từ từ. Bạn nào không cần, hay không thích mục nầy, xin lướt qua. Cám ơn BQT đã tạo cơ-hội cho các diễn-đàn-viên trao đổi một Topic "ngoài lề". Kính.

Trong một lần tái-khám, BS chuyên-khoa của tôi cho biết theo kết-qủa siêu-âm và thử máu thì... (ông gõ gõ tay lên bàn). Tôi hỏi : "Tử-thần gõ cửa rồi phải không?". Ông gật đầu cho biết chỉ-số ALT và AST (tôi cứ hiểu mang-máng là báo về chức-năng gan, người bình-thường số nầy gần như zero) của tôi giữa 160-170, đặc-biệt số chỉ về bệnh ung-thư Alfafeto-protein của tôi lên quá nhanh, giờ đã trên 60. Ông bảo, bởi bệnh-sử gia-đình tôi (cha, anh chết vì ung-thư gan), nên ông muốn tôi nên đồng-ý thử-nghiệm thêm ngay... Tôi được chuyển vào BV địa-phương. Tại đó, các BS luồn 1 ống từ bắp đùi vào trong mạch máu, luồn lần vào trong gan. Ống luồn tới đâu, tôi đều được xem đến đó trên màn hình. Khi đã luồn vào trong gan, BS chích 1 liều thuốc nhuộm vào trong gan, xong đẩy tôi qua chụp CAT Scan. Sau khi có kết-qủa (do thử máu, CAT Scan và siêu-âm): ung-thư, BS chuyên-khoa trị tôi, chuyển tôi đến một trong những BV lớn nhất của thành-phố Sydney.

Ngay phút đầu tiên, BS của BV bảo tôi cởi quần dài ra và nằm lên bàn, để khám chân tôi. Tôi ngạc-nhiên hỏi xin giải-thích, tôi bệnh ở gan, tại sao khám chân. Được trả lời là vì gan tôi đã bị tổn-thương, Bà muốn xem chân tôi. Từ mấy tháng trước, bàn chân, bắp chân và đầu gối tôi sưng mỗi ngày mỗi to, và hiện không thể co chân lại được nữa, mà chỉ cong hơi hơi được thôi. Bà bảo gan tôi bị thương, dịch chảy ra ngoài, tụ xuống chỗ thấp, làm sưng chân. Trước đây tôi cứ nghĩ tôi bị thủng.

Tôi hỏi về bệnh tôi, Bà bảo nếu là ở chót của lá gan, Bà cắt quăng thùng rác là xong. Tôi hỏi vậy bệnh của tôi chỗ nào. Bà cho xem trên màn hình. Hinh trắng đen, tôi chỉ thấy vài đốm trắng trên màn hình ở cuống gan. tôi hỏi thêm về cách điều-trị. Bà bảo cấn phải làm thêm vài thử-nghiệm trước khi bàn đến chuyện giải-phẩu thay gan, nếu tôi đồng-ý.

Tôi có người bạn vừa mới mất, anh được thay gan 5 năm trước. Sau khi anh thay gan, tôi có gặp, hỏi thăm. Anh đáp, quá tốt, trẻ lại 20 tuổi. Nhưng sau đó một thời-gian ngắn, tinh-thần anh suy-sụp, bởi lúc nào anh cũng nghĩ đến lá gan đang mang trong người là của... một người đã chết!

Tôi không sợ chết lắm, bởi tôi đã ngoài 60, ơn trên cho tôi sống như vậy là quá đủ, được thêm ngày nào là tốt ngày đó, nên tôi từ-chối bàn thêm về giải-phẫu. Tôi từ-chối, một phần cũng do bởi ngay sau khi được chẫn-đoán là đã mắc bệnh ung-thư, tôi có mua được một quyển sách cũ, tựa "Nước cốt rau trái tươi có thể cứu mạng bạn" (Raw juices can save your life), và tôi đã quyết-tâm áp-dụng theo. Tôi nghĩ, nếu kết-qủa thì tốt, không thì cũng tăng-cường sức khoẻ cho tôi, hầu có thể trãi qua được cuộc giải-phẫu. Lúc đó tình-trạng tôi tệ lắm. Tôi thưa với Bà, ngay lúc nầy, tôi không muốn mỗ xẻ gì tôi hết, nhưng tôi sẽ áp-dụng một cách trị mà tôi biết, tôi chỉ xin BV giúp tôi một điều là, dùng các phương-tiện của BV theo dõi xem những điều tôi làm có cải-tiến tình-trạng sức khỏe tôi không. Nếu có cải-thiện, sẽ là một khích-lệ lớn lao cho tôi, còn không thì sẽ tính. Bà đồng-ý.

Lúc đó tình-tạng tôi tệ lắm. Tôi không còn ở nông-trại trồng-trọt được nữa. Tuy tôi chỉ săn sóc có 1 nhà kiếng 2000m2 mà trồng thủy-canh, thì công việc hàng ngày chỉ là kiểm-soát các hệ-thống, trồng liếp mới và cắt giao cho các cửa hàng mà thôi. Tuy làm có một mình, nhưng mỗi ngày tôi cũng cắt chở đi giao 1 xe tải nhỏ. Tôi cũng trồng ghép xương rồng và trồng lan. Dĩ-nhiên tất cả trồng bằng phương-pháp thủy-canh.

Trước đó một thời-gian ngắn, tức là lúc khám-phá ra tôi bị ung-thư, tôi không còn ở nông-trại nổi nữa, nên tôi ra sống ngoài thành-phố. Công-việc hàng ngày của tôi ở chỗ nầy là kiểm-soát an-toàn cho các xe đóng thuế lưu-hành hàng năm khi đến kỳ. Tôi chỉ xét những điểm an-toàn để bảo chủ xe hay thợ máy sửa chữa, sau đó cấp một giấy chứng-nhận để chủ xe có thể mang ra Nha Lộ-Vận đóng lưu-hành cho năm tới. Nên tôi đến chỗ làm mà nằm dài... Bè bạn đến an-ủi, nâng đở tinh-thần. Hàng ngày sáng, trưa chiều tối tôi áp-dụng cách trị mà tôi hết sức tin-tưởng, hy-vọng... Chỉ số ung-thư của tôi lên nhanh như hỏa-tiễn, lúc nầy đã trên 150.
(Xin hẹn)
 
Last edited:
Nếu bạn đã từng xơi món lẫu với các loại: rau đắng, lá khổ qua, lá ngải cứu... thì uống nước cây chó đẻ là chuyện nhỏ. Còn không thì cũng không sao, nhiều người nói lúc đầu hơi khó uống một chút nhưng sau ghiền hơn uống trà nữa đó.
 
Nếu bạn đã từng xơi món lẫu với các loại: rau đắng, lá khổ qua, lá ngải cứu... thì uống nước cây chó đẻ là chuyện nhỏ. Còn không thì cũng không sao, nhiều người nói lúc đầu hơi khó uống một chút nhưng sau ghiền hơn uống trà nữa đó.

Để dễ uống các Bác có thể cho thêm 1 ít cam thảo, củ mướp (cái này cũng có tác dụng làm mát gan) nấu chung với cây chó đẻ. Lúc này khi uống chúng ta sẽ có vị thơm của Cam thảo, ngọt ngọt của củ mướp và đương nhiên đắng của cây chó đẻ. Nhưng nói chung dễ uống và nâng cao hiệu quả hơn so với uống mình cây chó đẻ!
 


Back
Top