8 bước sơ cứu khi mèo bị nghẹn nhanh chóng

Mèo bị nghẹn là một tình trạng nguy hiểm, có thể khiến cho mèo bị nghẹt thở, tổn thương cổ họng hay thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng. Vậy khi mèo của bạn bị nghẹn, bạn cần phải xử lý như thế nào đây? Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong việc huấn luyện và chăm sóc chó mèo và thú cưng, hôm nay Nhà Của Pet sẽ hướng dẫn cho bạn 8 bước sơ cứu cho mèo bị nghẹn một cách nhanh chóng và đơn giản tại nhà qua bài viết ngay dưới đây. Cùng mình bắt đầu ngay thôi nào!

Bước 3: Xác định vị trí của dị vật khiến mèo bị nghẹn

Xác định vị trí của dị vật khiến mèo bị nghẹn
Xác định vị trí của dị vật khiến mèo bị nghẹn
Kế tiếp, bạn cần phải xác định được dị vật đang khiến cho mèo bị nghẹn ở đâu. Để xác định được vị trí của dị vật, bạn cần nhìn vào miệng của mèo để quan sát xem vật nào đang khiến cho mèo bị nghẹn. Nếu bạn có thể nhìn thấy dị vật, bạn hãy thử dùng ngón tay để nhẹ nhàng loại bỏ nó. Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện một cách cẩn thận để không đẩy dị vật sâu vào cổ họng, gây tổn thương nghiêm trọng hơn cho cổ họng của mèo. Bên cạnh đó, ban cũng càn tránh sử dụng nhíp hoặc kìm để lấy dị vật ra, vì việc này có thể làm mèo bạn hoảng loạn và gây nguy hiểm đến tính mạng của mèo.

Bước 4: Lấy dị vật bằng phương pháp thông thường

Trong trường hợp bạn không thể loại bỏ vật bằng ngón tay, một phương pháp khẩn cấp mà bạn có thể thử thực hiện đó là bế mèo lên bằng hai chân sau và giữ cho mèo lộn ngược. Sau đó, bạn nhẹ nhàng lắc mạnh mèo để dị vật có thể tự rơi ra khỏi cổ họng của mèo. Mặc dù phương pháp này có hơi cực đoan, nhưng phương pháp này có thể giúp loại bỏ những vật thể kẹt trong cổ họng mèo một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử vỗ nhẹ lưng mèo trong khi lắc để tăng cường việc loại bỏ các vật thể. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, việc áp dụng quá nhiều lực có thể gây thương tổn cho mèo. Vì vậy, kỹ thuật này chỉ nên được áp dụng trong trường hợp cấp bách, khi mọi giải pháp khác đã thất bại và mèo đang trong tình trạng nguy kịch.

Đừng bỏ lỡ: Cách chữa mèo con bị tiêu chảy tại nhà
Xem thêm bài viết:


Kết luận

Qua bài viết trê, Nhà Của Pet đã cùng bạn tìm hiểu 8 bước sơ cứ mèo bị nghẹn một cách nhanh chóng và đơn giản tại nhà. Mèo là loài vật năng động và thích gặm mọi thứ. Do đó bạn cần phải chú ý nhiều hơn đến chú mèo của bạn để tránh tình trạng mèo bị nghẹn nhé. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về việc chăm sóc thú cưng, đừng ngần ngại liên hệ với nhacuapet.com để nhận được sự tư vấn tốt nhất nhé.
 
Back
Top