Bàn thêm về lò ấp trứng

  • Thread starter dudo92
  • Ngày gửi
Hnay hỏi anh vợ, ra phôi 2 tuần tuổi trên 70 pt. Lò rất kín chỉ 2 lỗ 4x4 đối diện, mỗi quạt 220, mình cài lớn 37.2 độ dao động 1 độ sau gần 3 ngày thử.
Nên mình tính xài fox để ngắt nguồn cấp nhưng lò thiết kế kiểu khác.
Chia ngăn ra, đèn nhót đơn vị tối đa 5w. Dùng dòng thẳng từ 3 quạt chụm chia dòng làm 4 cho 4 ngăn.
Sau đó dùng rơle thời gian cắt nguồn đúng lúc nhiệt cấp đủ. Khi đầu dò đặt ngoài lò, trên nắp lò cảm biến. Đến giới hạn nhiệt làm lò nóng hơn mà rơle thời gian chưa ngắt. Fox tự cắt nguồn. Ngược lại, nếu trời lạnh quá kích hoạt thêm đơn vị.
Ngăn lò có trứng khác 5 ngày tuổi ở mức nhiệt khác nhau nên nếu có lỗ thông ngăn thì chỉ cần cấp nhiệt cho 2 ngăn đối xứng là 2 ngăn kia đủ hơi phát triển tới nở.
Tóm lại phân ngăn! Mai mới có hình!
Về căn bản đã k phải đảo trứng. Nếu làm ra thiết kế này thì k phải đảo khay hay lo lắng nhiệt.
 


Mình tên Thiện nè ! mà k biết bạn nói mình hay ai nữa !!!
Nhưng dù sao thì mình vẫn muốn bạn đưa hình ảnh + hướng dẫn + giải thix , chứ mình đọc rất nhiều bài của bạn mà vẫn còn mơ hồ làm sao ấy , vẫn k thể hình dung cái lò của bạn dc mặc dù mình cũng đã làm thành công 1 cái lò 500 trứng với kiểu " quạt chạy luân phiên " !
 
Last edited:
Đây là lò 270 trứng loại ngan, 6 khay mình hoàn thiện. Mức tỏa nhiệt 5- 10w cũng là công suất duy trì hoạt động. Thời gian làm nóng 100% công suất lên 38 độ là 4 tiếng trong đó phải hạ áp xuống 50% ở 2 tiếng so le 50%, 100% để tránh quá nhiệt cho trứng gần đèn.
Mức chênh nhiệt 0,3 độ cho 7 tiếng ban đêm. Nên có thể coi là không cần tự động.
 

File đính kèm

  • bên trong.jpg
    bên trong.jpg
    142.2 KB · Lượt xem: 24
  • khoe con gà.jpg
    khoe con gà.jpg
    116.2 KB · Lượt xem: 26
Dù sao thì cũng cảm ơn bạn chia sẻ ! Nhưng thú thật mình vẫn chưa hình dung cái lò và cách làm của bạn dc ! huhu
Ak , cái con gà của bạn là gà Tò hả ? loại này to con lắm , lúc trước nhà mình có nuôi ít con , hiện giờ có 1 con gà lai tò mình đang để cồ nè , màu sắc đỏ đậm , rất to con và oai vệ , gà tơ vừa biết đạp mái nặng 3kg !!!
 
Troll gì chứ , bữa nào có máy chụp hình mình chụp cho mà xem !
Mình nói lúc trước nhà mình có nuôi gà Tò ( lúc mình còn nhỏ - nay đã lớn đã biết giống đó quí hiếm nhưng gđ k còn giữ giống đó lại nuôi nữa)
Nhưng hiện nay thì mình đang có1 con gà Tò Lai ( như comment của mình bên trên chứ k nói khoác )
Ak , hnay 22/7 mình mấy con con gà Tò Lai này bắt đầu nở nè , có gì chụp hình cho bạn xem luôn !!!! lúc sáng đi làm mới ra lò có vài em và khẻ mỏ rất nhiều , gà con này có 3 cọng lông ở cẳng chân , nhìn mắc cười lắm !!!!
 
Last edited:
Tò là tên tắt của các thôn Tô bên An Mỹ, Quỳnh Phụ, Thái Bình. Tính sao mà giờ có ở tận Tây Ninh. Bạn hỏi giúp mình đi. Còn gà thuần đưa ảnh mình mua luôn. Gà tò mình mua gà con lông tua tủa, dưới tháng lông chân như lông cánh vậy.
Sống mái rất dễ nhận ra qua màu lông.
 

Giống thuần thì mình potay , vì lúc mình còn pé xíu thấy nhà có nuôi mà đâu biết đó là gà gì !

Để mình tìm cách nào đó up lên cho bạn xem 2 việc :
việc 1 là hình ảnh máy ấp trứng với thiết kế quạt chạy luân phiên để tránh hiện tượng quán tính nhiệt (cả tăng và giảm) ,đồng thời tăng tuổi thọ của quạt mặc dù lúc nào không khí trong lò cũng dc trộn = quạt .
Việc 2
là mình sẽ chụp ảnh mấy con gà tò lai hnay mới nở cho bạn xem để bạn nói mình troll bạn !!!!

Tính của mình là biết cái gì thì nói cái đó , cái gì k biết thì học hỏi chứ k nói khoác - mà nói thiệt chứ cái kiểu thiết kế lò của bạn mình chưa học dc !!! huuhu , đang ngồi ở máy tính cty chỉ xem dc hình ảnh mà k nghe dc bạn giải thix gì cả ( PC k có loa ngoài )!!!!
 
Đoạn kết luận tuần tự thế này:
đầu dò 1 đặt trứng khay đáy, đầu dò 2 đặt trứng khay 3 như phim tài liệu sơ cua.
55% 100% 0% công suất đèn tương đương - 55 % 37,9 (khay 3) 38,1 (khay đáy)
-Tối đa công suất đèn 37,9 38,5( khay đáy tăng mạnh )
-Tắt đèn 38,0 37, 7( khay đáy giảm nhiệt mạnh)
Tắt lò, 2 cái bằng nhau.
Mình k giỏi làm phim nên k hoa mỹ được.
Mình ngạc nhiên gà nhà bạn, hỏi giúp mình xem tìm thuần được mình kiếm luôn.
 
Cho em tham gia chỗ nÀy với hiện em còn đi học 12 e đang tính mở Trang trại gà cho mẹ chăm sóc, e đã tham khảo rất nhiều về ki thuật nuôi,chăm sóc va cả ấp trứng. Như mấy Bác ns làm lò ấp đó thì chi Phí giảm được bao nhiêu % so với mua máy ấp tự động của công ty. E nghĩ mua máy sẽ tốt hơn
 
1,5 mét lưới mạ kẽm cho 300 quả loại ngan hết 65k.
1 con nhiệt kế 60k.
Thùng xốp 20k. Chiết áp thêm đèn là 20k. 4 quạt 100k. Tổng là 250k cho 270 trứng với mức tiêu thụ 5-10w tức là 7 ngày mất 2 số điện.
Đây là cách mình làm vì ưu điểm của thiết kế. K nhất thiết phải dùng bộ điều khiển.
 
Đoạn kết luận tuần tự thế này:
đầu dò 1 đặt trứng khay đáy, đầu dò 2 đặt trứng khay 3 như phim tài liệu sơ cua.
55% 100% 0% công suất đèn tương đương - 55 % 37,9 (khay 3) 38,1 (khay đáy)
-Tối đa công suất đèn 37,9 38,5( khay đáy tăng mạnh )
-Tắt đèn 38,0 37, 7( khay đáy giảm nhiệt mạnh)
Tắt lò, 2 cái bằng nhau.
Mình k giỏi làm phim nên k hoa mỹ được.
Mình ngạc nhiên gà nhà bạn, hỏi giúp mình xem tìm thuần được mình kiếm luôn.

hi năng lực mình có hạn nên chưa lĩnh ngộ dc kiểu thiết kế của bạn ! hix - đừng cười nhé !
Để mình tìm cách nào đó up hình cho bạn xem máy của mình , máy của mình thì k OK bằng máy bạn vì : tốn tiền hơn , ấp dc ít trứng hơn , làm mất thời gian hơn . !!!! nhưng ai cũng có thể làm dc khi nhìn thấy máy của minh vì nó khá đơn giản và dễ hình dung hơn máy của bạn !
còn vụ gà Tò thì mình xin chịu vì ở đây k ai có gà thuần cả , hiếm lắm mới có dc 1-2 con gà lai bạn ak !!!!
 
Last edited:
Nếu em làm lò 1000 trưng thì cứ thế mÀ nhÂn lên à. Nếu vậy thì rẻ quá mà tỉ lệ nở bao nhiêu % vậy Bác e cẢm oằn bã nhiều
1,5 mét lưới mạ kẽm cho 300 quả loại ngan hết 65k.
1 con nhiệt kế 60k.
Thùng xốp 20k. Chiết áp thêm đèn là 20k. 4 quạt 100k. Tổng là 250k cho 270 trứng với mức tiêu thụ 5-10w tức là 7 ngày mất 2 số điện.
Đây là cách mình làm vì ưu điểm của thiết kế. K nhất thiết phải dùng bộ điều khiển.
ếu
 
Bạn yên tâm là số trứng 600 quả mỗi tháng mình đem thử hết. Mình mới làm gần 3 tháng thôi. Lò 1k tăng công suất quạt và thời gian làm nóng lên nửa ngày thì tiêu thụ điện nhỉnh vài số điện trong 20 ngày ấp.
 
Bạn @dudo92 làm 1 bài hướng dẫn làm máy ấp của bạn đi , bao gồm thiết bị , cách đấu nối , sơ đồ mạch điện , bản vẽ thiết kế đi !!!!
P/s : máy của mình là theo bản quyền của chú @tranvanlocninhbinhphuoc hiện tại rất ok , tuy nhiên muốn học hỏi thêm 1 cao nhân nữa !!!! keke , lòng tham kiến thức vô đáy !!!!
 
Thì làm để sẻ mà, người được sẻ có sức mà làm không thôi.
Bạn luugia ở đâu? 1k không khó đâu bạn. Mình hỏi chỗ bạn đông dân, nhiều cây ntn để làm lỗ thoát khí.
 
Hiên tại e ở Quảng Ngãi mấy thứ đó k biết ở địa phương có không để em Tìm mua đã. Tỉ lệ gà nở là bao nhiêu % vậy Bác . Cảm ơn Bác chắc còn nhờ Bác chỉ bảo dài dài hi nay em con hoc 12 hui
 
Mình k ấp gà nữa, vì ấp ngày có trứng ngày không, vẫn còn chơi chơi. Nên thống kê tỉ lệ không tin cậx được, nên k dám nói khoác. Tuy nhiên lấy thực tế ấp ở nhà a vợ gần Cúc Phương là trên 70 pt trong đó có trứng đang gà ấp dở có 2 quả cồ, còn lại là k có. Khoảng gần 3 chục trứng. Còn theo dõi phôi phát triển ở mẫu thùng ấp cũ mình tin là tỉ lệ nở gần tuyệt đối với thùng mới này. Điều duy nhất trăn trở là công suất lỗ thông khí nên lớn thế nào giữ ẩm và thông oxi tốt.
Tóm lại 1k quả nằm trong đầu r, tỉ lệ nở cao trong tư tưởng. Thực tế là cần gần 1k trứng để thử.
 
E cảm ơn Bác nhìu có gì thì em nhờ Bác chỉ thêm. Chứ h Bác làm gì , Bác không nuôi gà nhiều à nê sao ma không có trứng ấp
 


Back
Top