Hỏi đáp Bệnh nấm trên cá chép

  • Thread starter Thằng cùn
  • Ngày gửi
Mọi người cho em hỏi chút ạ.Cá chép nhà em có biểu hiện như sau: trên lưng xuất hiện vết bùn dính vào cá,một số con đã chết thì có những vết lở loét như đầu ngón tay bám xung quanh cá.Em đã rắc thuốc khử trùng vicato và cho ăn thuốc tỏi nhưng không thấy khỏi hẳn?? Mọi người xem cho em là bệnh gì?? nên dùng thuốc gì??
p/s:e đoán là nấm thủy mi nhưng ko biết có phải ko.Chữa mãi ko khỏi chết nhiều nản quá.
 


Mình nghĩ là bệnh do virus mùa xuân. Cái này chưa có KS chữa đc. Chỉ có phong bệnh thôi bạn ak.
Vào những ngày thời tiết mưa phùn mùa xuân cần phải tạt vôi với liều lượng 1 –2kg vôi bột cho 100m3 nước ao nuôi.Định kỳ 15 ngày dùng các chế phẩm sinh học như Biobacter, Biopower tạt 1kg cho 8.000 – 10.000m3 nước ao nuôi sẽ xử lý nước đục, nước nhờn, váng nhớt, làm sạch nước, ổn định pH, hấp thụ độc tính, khử mùi hôi thối, phân hủy nhanh xác động thực vật, thức ăn dư thừa, mùn bã hữu cơ.Bổ sung thêm vitamin C từ 200 – 300g cho 100kg thức ăn, thời gian cho ăn 2 – 3 ngày liên tiếp. Mật độ thả từ 30-40c/ sào Bắc Bộ. Bạn nên kết hợp ít cá nheo xanh để nó đi sau cá chép và ăn bã thải của cá chép luôn hạn chế chất nhờn cá thải ra môi trường nước ( diện tích hẹp mà nước tù)
 
Bạn phải quan sát kỹ trên thân cá xem triệu trứng, biểu hiện nếu là nấm thuỷ my có thể dùng iodine. Không nên dùng thuốc bừa bãi mà không chữa khỏi. Bệnh virus xuất huyết mùa xuân không phải thời gian này vì biểu hiện như vậy mình không nghĩ là xuất huyết vì khi bị xuất huyết giải phẫu dưới da cũng bị xuất huyết, bên cạnh đó ngoại hình cũng có biểu hiện đen thân.
 


Back
Top