Cá trê chình suối Phú Quốc

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Ông Lâm Hoàng Anh, GĐ Kinh doanh siêu thị thủy hải sản Thiên Hải (Cần Thơ) cho biết: Siêu thị vừa nhập về trên 80kg loại cá trê chình suối Phú Quốc được nhiều người ưa chuộng, và lượng hàng không đủ tiêu thụ. Hiện giá bán mỗi kg cá từ 300-500 ngàn đồng tùy vào loại lớn nhỏ. Đặc biệt, có một số khách muốn hưởng thức loài cá lạ này phải đặt tiền cọc trước với giá 550 ngàn đồng/kg để mua được cá.


Đây là loại cá chủ yếu sống ở tự nhiên, thích nghi nhiệt độ thấp từ 18-28 độ C chỉ có ở khu du lịch Suối Tranh (Phú Quốc) với số lượng rất ít. Để có số lượng cá lớn để bán nhiều năm qua người dân sống gần Suối Tranh thấy cá xuất hiện dùng lưới bao quanh lại trên dòng suối và chăm sóc cá. Cá trê chình nuôi từ 2-3 năm mỗi con đạt trọng lượng từ 1,5-2 kg/kg.


Thân hình cá trê chình suối Phú Quốc giống như các loại cá chình ở ĐBSCL, loại cá da trơn, thân hình cá dài có màu xám trên mình có nhiều vân bông màu vàng rất đẹp mắt, nhưng chỉ có cái đầu là giống cá trê và có 8 cái râu trên miệng. Thịt cá trê chình suối rất thơm ngon và bổ dưỡng. Đây là loại cá được xem là quý hiếm hiện nay chưa có cơ quan nào nghiên cứu nhân tạo giống để phát triển rộng rãi.











Bao Nong Nghiep Viet Nam
 


Last edited:


Back
Top