Cách dùng fox của mình.

  • Thread starter dudo92
  • Ngày gửi
Sau khi về quê mấy hôm, mặc kệ để gà ngan nở tùm lum. Mình chia sẻ cách mình dùng fox chuẩn cho đa kì với lò kiểu cũ của mình.
Sở dĩ độ ẩm quan trọng vì nó làm trứng nóng đều. Đây là mấu chốt vì gà mẹ ấp k hẳn hoàn toàn phôi khoẻ, nhưng gà mẹ tránh bốc hơi nhiều nhất có thể ở trứng. Hoàn cảnh là sau 5 ngày đi về quê đã căn chiết áp vẫn ra kết quả tuyệt vời mặc dù k can thiệp thay khí từ ngoài vào. Ý mình là dưỡng khí k bức thiết quá, yếu tố thành công chủ chốt vẫn là căn nhiệt chuẩn, ẩm cao.
Căn nhiệt mà mình dùng fox hôm qua ở quê là đầu dò đặt giữa đám trứng đa kì. Chênh nhiệt 1.5 với quạt, chênh 2 với đèn. Vì dùng quạt 12v quen nên giờ mới biết quạt 220v sinh nhiệt quá trời. Thế là cả đèn, quạt đều nằm chế độ H trong đó ưu điểm là quạt sinh nhiệt và làm ấm đều vỏ trứng với dòng thổi xoáy. Có lẽ 3 quạt chụm rất tốt, nhưng ẩm phải cao.
Ưu của cách đặt fox thế là quạt là thiết bị phát nhiệt. Nhưng trời nóng đến 35 độ trong nhà như 2 hôm nay k làm quá nhiệt trứng. Nếu trời lạnh mà quạt k đủ sinh nhiệt thì một chút sau quạt chạy , đèn bật bù nhiệt.
Như vậy chỉ có quạt làm tốt nhất nhiệm vụ, đèn có tuổi thọ cao nhất.
Đảo trứng cũng rất dễ dàng, quơ tay vào thùng là xong.
Mình đã thử rất cẩn thận vì làm cho nhà vợ, mấy quả gần nở đã khẻ mò bên trong thùng.
Về còn mang trứng công ấp thuê nữa. 3 quả đk 2 quả có cồ
 




Back
Top