Cách làm phân cá bón rau

  • Thread starter dungdichphanhuuco
  • Ngày gửi
Chào các bạn trong ngôi nhà agriviêt, hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách chế biến cá thành phân hữu cơ để tưới cho rau.
Đầu tiên các bạn mua một ít cá (loại con nhỏ cho rẻ tiền, hoặc xin ruột cá của các bà bán cá ở chợ), sau đó bạn đem về nhà rửa sach, cắt thành từng khúc nhỏ cho việc say được thuận tiện.
Bạn cho một ít nước vào cối, đổ cá vào say nghiền nhỏ, đổ ra chậu, cho một ít mật rỉ đường, một ít men vi sinh và nước sau đó dùng thìa quấy đều lên, các bạn quấy lâu một chút nhé, khi nào không nghe thấy tiếng kêu răng rắc của sương cá chạm vào nhau thì dừng lại.
Sau đó bạn đổ hỗn hợp vào thùng, đậy chặt, ba tháng sau bạn có thùng phân hữu cơ để bón cho rau.
 


Ủ trong bao lâu và liều lượng dùng như thê nào bạn!?
Thân.
Hi, mình ủ mẻ cá đến hôm nay được ba tuần rồi. Cuối tuần trước mình mở ra kiểm tra thấy có vẻ ổn rồi, không còn mùi tanh của cá, chỉ có mùi men thôi. Lần này mình rút kinh nghiệm không cho xương cá vào, lọc lấy nước thôi thì thời gian ủ nhanh lắm.
Liều lượng, 1kg cá + 3kg nước+ 1/3kg rỉ mật+ 0,5 lít men vi sinh bạn nhé.
 
Ý mình là bạn định pha chế tỷ lệ như thế nào ý mà
Nói chung tỷ lệ tưới phụ thuộc nhiều yếu tố, đ

Ý mình là bạn định pha chế tỷ lệ như thế nào ý mà
Nồng độ tưới phụ thuộc nhiều yếu tô như chất đất, điều kiện thời tiết, giai đoạn cây phát triển. Thông thường bạn pha với nồng độ 1%, phân này tỷ lệ đạm rất cao bạn ag.
 
Mình trước có đọc 1 tài liệu nước ngoài, k nhớ cụ thể nhưng nó giống như một bài assignment pha tỷ lệ 1:40. So confused!
Hqua mình đi mua nguyên liệu r, cbi pha chế hehe hy vọng khả thi.
 
Mình chỉ tưới với nồng độ như vậy thôi mà rau đã tốt rồi, nhiều quá lãng phí, chúc bạn thành công nhé.
 



Back
Top