Cách sử dụng thuốc thý y

  • Thread starter sealight
  • Ngày gửi
S

sealight

Guest
Hi mọi người,

Mình có 1 vấn đề này mong ai hiểu thì giải thích giúp mình nhé,

Mình mua thuốc TERRA TRỨNG (gà đẻ) của cty thú yy 1/5 Cần Thơ ở dưới có dòng Chú ý: ngưng sử dụng thuốc 7 ngày trước khi thu hoạch. Mình đọc hoài mà kg hiểu. Vì thuốc dùng cho đẻ trứng mà lại ngừng sử dụng 7 ngày trước khi… là sao?<o:p></o:p>
Và 1 loại nữa của thú y Đông Nam Á có ghi Liều dùng: dùng liên tục trong giai đoạn đầu và cuối thời kỳ đẻ trứng, nhưng ở phần dưới lại ghi NGỪNG THUỐC 5-7 NGÀY KHI KHAI THáC TRƯNG VÀ THỊT. Thuốc dùng cho trứng mà khi khai thác lai kêu dừng mình kg thể hiểu dc. :confused:


vì lỡ mua rùi phải sd cho hết! Help me!

Sealight
<o:p></o:p>
 


Chào bạn!
Những loại thuốc mà bạn ghi đều có thể sử dụng cho gà đẻ. Vấn đề là an toàn thực phẩm. Ở các nước tiên tiến họ dùng sản phẩm thay thế kháng sinh như Haquinol, Men vi sinh sống (tiền thân của Kháng Sinh), an toàn sinh học,... để giảm dư lượng tồn dư kháng sinh trong thực phẩm chăn nuôi
Hiện nay, các loại kháng sinh dùng trong chăn nuôi thú y đã và đang được nhà nước kiểm soát nên đã an tâm phần nào. Mặt khác, các khảo sát của đề tài nghiên cứu khoa học ở Đại Học Nông Lâm, Tp.HCM vẫn chưa tìm ra được sự tồn dư KS (2003). Nên bạn có thể yên tâm
Những loại thuốc có thể sử dụng cho Thú Y bao gồm:
1. Hô hấp: Enrofloxacin, Norfloxacin (10-20mg/kg P), Tylosin (110 mg/kg P), Flofenicol,...
2. Tiêu chảy: Enrofloxacin, Norfloxacin, Amox (15-25 mg/kg P), Colistin (4,000 UI/kg P), Haquinol,...
Thông thường, để điệu trị bệnh thì chỉ cần liệu trình điều trị 3-5 ngày / tháng là đủ. Vì vậy, khi gần đến ngày xuất gà thịt thì hầu như ít có ai sử dụng kháng sinh.
Thân!
 
thật cám ơn N.F.L đã trả lời,

Có thể mình hơi "Chuối". ý của mình hỏi là:

Câu 1: Mình mua thuốc này về kích thích gà đẻ bỏ xung thêm Vitamin và khoáng chất, cho chất lượng trứng tốt, nếu mà kg có câu "Ngừng sd 7 ngày trước khi thu hoạch" thì minh se kg thắc mắc, theo mình hiểu câu này có nghĩa chỉ sd cho gà chuẩn bị vào đẻ, còn gà đang đẻ thì kg được sd co dúng kg? nếu thế thì thuốc này sao lại dùng cho gà kỳ đẻ trứng được?

câu 2: "dùng liên tục trong giai đoạn đầu và cuối thời kỳ đẻ trứng" là sao? nhưng ở phần dưới lại ghi " NGỪNG THUỐC 5-7 NGÀY KHI KHAI THáC TRƯNG VÀ THỊT", mình thấy mâu thuẫn wa lên kg hiểu?

=> theo mình hiểu nếu mà sử dụng thuốc này thì những trứng này sd kg an toàn có đúng kg?

Mong bạn có thể giúp mình giải thích rõ hơn.
 
Chào sealight!
Đó là QUẢNG CÁO mà!
Nếu gà của anh bị giảm đẻ mà do có sự nhiễm trùng, nguồn nước dơ, thức ăn không đảm bảo dinh dưỡng thì có thể bổ sung Terra trứng.
Trong Terra trứng có 5% là kháng sinh (Oxytetracyline hoặc Tetracycline), ADE, vitamin tổng hợp. Kháng sinh này chỉ nhằm tác dụng kìm hãm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn đường ruột. Nếu cho uống nhiều sẽ:
1. Chi phí cao
2. gây sưng thận
3. Làm giảm cân bằng pH đường ruột (bài này tôi sẽ viết sau) gây giảm hấp thu dinh dưỡng
4. Dễ gây kháng / lờn thuốc
Anh sealight an tâm nhé!
Thân!
 


Back
Top