Cách trị bệnh heo rừng

THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: tanphatr07
- Địa chỉ: tay ninh
- Tel, Fax: 01296445573 ::: FaX
- email: G0701761@stu.hcmut.edu.vn
================================

<p>Em xin ch&agrave;o c&aacute;c b&aacute;c trong diễn đ&agrave;n, em la n&ocirc;ng d&acirc;n mới tập to&agrave;nh nu&ocirc;i heo rừng nhưng em rất th&iacute;ch nghề n&agrave;y, v&agrave; em l&agrave; ngừoi mới v&agrave;o nghề n&ecirc;n kinh nghiệm c&ograve;n &iacute;t. Nguy&ecirc;n l&agrave; v&ugrave;a rồi em c&oacute; bắt v&agrave;i ch&uacute; heo rừng o quận 9 về nu&ocirc;i, nhưng do &iacute;t kinh nghiệm n&ecirc;n c&oacute; 2 em n&aacute;i bị bệnh, em kh&ocirc;ng biết l&agrave; bệnh g&igrave; m&agrave; 2 ch&uacute; ăn rất &iacute;t v&agrave; gầy ốm,từ 30 kg tuột xuống c&ograve;n 20 kg, cứ đ&agrave; n&agrave;y em chết mất v&igrave; to&agrave;n tiền vay ngan h&agrave;ng. vậy b&aacute;c n&agrave;o c&oacute; kinh nghiệm xin gi&uacute;p em c&aacute;ch trị bệnh n&agrave;y, em xin cảm ơn .</p>
 


sao cầu cứu lâu rồi mà chẳng có bác nào tham gia hết zay, chán thật, các bác có kinh nghiệm nuôi heo rừng đâu hết rồi.
 
Đơn giản vì thông tin của bác quá chung chung, muốn góp ý với bác mà chẳng biết bắt đầu từ đâu?

Để con heo bị bệnh, có nhiều nguyên nhân:
Heo ở q9, người ta cho ăn những thức ăn gì? Khi về nhà bác, bác có cho ăn có giống hay tương tự như vạy không? Sự thay đổi đột ngột thức ăn sẽ gây stress cho vật nuôi.

Heo ăn ít---> Ốm. Bác quan sát xem ánh mắt nó có đờ đẫn không, lông có xù không, bước đi có xiêu vẹo không? So sánh ngược lại với lúc mua về: khi mua về heo có nhanh nhẹn, lúc mua heo có ăn mạnh không?

Màu phân thế nào? Có chảy, tanh hôi hay bị bón không?

Từ hôm bữa đến giờ có thuốc men gì không? Bác có liên hệ hỏi chỗ bán để nhờ trợ giúp không? Xung quanh bán có nhiều chỗ bán thuốc thú y không?

Chỉ có dữ kiện: 30kg--> 20kg do ăn biếng ăn thì không ai dám phán đoán bất cứ điều gì chắc chắn. Lỡ sai thì vô tình hại bác đó. Bác hãy cung cấp thêm, mô tả thêm, nếu có ảnh chụp thì tốt.

Các điều kiện nơi chăn nuôi, gió, nhiệt độ, ẩm thấp, thiếu sáng... Cũng gây nên bệnh cho heo. Nói đơn giản là con người, nhốt vào chỗ tối, ẩm thấp thì cũng phải bệnh thôi.
 
cảm ơn bác trường Giang đã quan tâm. Lúc em mới bắt heo ở q9 về thì em quan sát thấy heo vẫn đi đứng bình thường ko có hiện tượng gì đáng chú ý cả, chỉ có 1 điều là heo đi phân hay bị táo bón, em cứ tưởng là do thời tiết trời quá nóng nên ko để ý lắm, ko ngờ em nuôi thêm 2 tuần nửa thì thấy heo ít ăn dần, sau đó bỏ ăn luôn, chân đi xiêu vẹo, thân xác yếu ớt, em có gọi thú y tới thì mấy ổng nói heo rừng ngoài phạm vi làm việc của máy ổng, em có cầu cứu trang trại ở q9 thì họ cho 4 liều thuốc bảo là chích 1 lúc 4 mũi, 2 mũi vào mông, 2 mũi vào cạnh lỗ tai, em ko phải là thú y thì hỏi thử chích 1 lần 4 mũi thuốc làm sao em dám chứ, hơn nửa em cũng hơi sợ chích quá liều ảnh hưởng đến thể trạng của heo. heo bị bệnh bụng cứ hóp lại dần và liên tục co bóp, heo có hiện tượng thở dốc nửa, lại thêm triệu chứng ho nửa. Giờ em đã bó tay, ko biết đó là bệnh gì nữa. giờ em mới biết nuôi heo rừng khó thật ko hề dể như những lời quãng cáo trên mạng.
 


Back
Top