Thảo luận Cách trồng và chăm sóc bưởi lùn tứ xuyên

  • Thread starter Giong cay nong nghiep 1
  • Ngày gửi
bưởi lùn tứ xuyên là một trong những giống cây bưởi quý hiếm và cho năng suất cao tại tỉnh Tứ xuyên. Do Trung Quốc và việt nam có nhiều nét tương đồng về khí hậu nên tại việt nam hoàn toàn có thể nhân giống bưởi tứ xuyên.

Vụ xuân hoặc vụ thu đông là một trong những thời điểm thích hợp trồng nhất

Yêu cầu về đất:

Đất trồng bưởi tứ xuyên cần có độ dinh dưỡng, màu mỡ có tầng đất dày từ 0,5-1m, thoát hơi nước tốt, có ph từ 5,5 đến 6,5 và phải giữ được chất dinh dưỡng. Thời điểm 3 năm đầu khi cây chưa ra hoa cần đảm bảo đủ độ ẩm cho cây nếu như bạn trồng ở khu đất đồi, vùng gò cao

Hố trồng cây : bạn nên trồng cây cách cây từ 3 mét trở lên để cây phát triển tốt hơn. Hố đào nên sâu từ 0,5x0,5m. Nên bón lót trước khi trồng khoảng 1kg phân chuồng hoai mục và 1kg NPK.

Cách trồng : Đặt cây giống vào giữa hố rồi đắp kín đất quanh gốc và phần cổ rễ. Thời điểm mới trồng, bạn nên dùng cọc và cắm cố định gốc bưởi do rễ chưa bám sâu vào đất để cho cây khỏi bị gió lay làm lỏng gốc. Cần tưới nước liên tục sau khi trồng một tuần giúp cây mau bén rễ và đâm sâu vào đất .

Cách trồng và chăm sóc bưởi tứ xuyên

Thu hoạch: Cây bắt đầu ra quả từ năm thứ 3 . Khoảng tháng 2 đầu mùa xuân thì bắt đầu quả chín. Mỗi cây bưởi tứ xuyên nếu trồng đúng theo quy trình cây có thể cho đến 65 quả/cây.

Chúc bà con thu hoạch được trái năng xuất và chất lượng cao !

Trung Tâm Giống Cây Trồng Tiên Tiến Chất Lượng Cao

CÔNG TY TNHH XNK Nông Nghiệp Tiên Tiến Toàn Cầu

SĐT/Zalo/Fb: 0973.401.793

- Địa chỉ vườn ươm: Hợp tác xã giống cây trồng cổ bi, đầu thôn Vàng, ngã tư chợ Vàng - đường cổ bi - Gia lâm - Hà Nội
 




Back
Top