Cam ruột đỏ Cara Cara

  • Thread starter honganhbp
  • Ngày gửi
Hình như ở Lâm Đồng có bán giống Cam cara ruột đỏ không hạt. Bạn lên gôgle tìm xem
 
ở miền bắc có thê tìm giống cây này ở địa chỉ nào ai chỉ em vs tk ^^

cho em xin đại chi mua giống cam cara cara vs các bác
 
Mình muốn lấy sỉ Cam ruột đỏ

Bác cần mua bao nhiêu?
Bên mình giao hàng tận nơi, nhưng phải ký hợp đồng.

Hiện tại mình đang muốn lấy sỉ cam ruột đỏ, cho mình hỏi giá lấy sỉ là bao nhiêu, hiện mình đang ở thành phố hcm thì bao nhiêu thì bạn giao hàng và ký hợp đồng như thế nào?
Cảm ơn bạn nhiều.Có gì bạn nhắn cho mình theo số đth này nhé, để mình hỏi cho tiện và nhanh : 09074 666 38
Cảm ơn bạn trước ạ
 
Cam Cara Cara nói riêng và các chủng loại Cam , Quýt , Bưởi xứ lạnh ( cận nhiệt đới ) nói chung là những giống độc biến và lai tạo đã được kiểm nghiệm hàng mấy chục năm qua ở các Quốc gia tiên tiến trên thế giới về năng xuất cao , chất lượng tốt . Tuy nhiên vì là giống cây ăn trái xứ lạnh nên những khu vực có triển vọng khả thi để phát triển canh tác thương mại ở Việt Nam lại là các khu vực vùng cao là những nơi có khí hậu mát lạnh phù hợp cho sinh trưởng thực vật của những giống cây này như Cao Nguyên Lâm Đồng , Sa pa . Mẫu sơn ... đặc biệt chúng là những giống cây trồng không chịu úng ngập nhất là những vùng có lưu lượng mưa trung bình hàng năm khá cao như Việt Nam nước ta . Vì vậy khi triển khai canh tác ở khu vực Cao nguyên vẫn phải cần chọn lựa những vị trí đất đồi dốc có khả năng thoát nước tốt mới có thể mang lại hiệu quả kinh tế cao .
* Giải pháp canh tác trên đất đồi dốc
Các phương thức và quy trình kỷ thuật canh tác thương mại Cây có múi xứ lạnh vẫn còn nhiều khác biệt khi so sánh với lối canh tác truyền thống trong nước , thậm chí có vài lĩnh vực rất rất xa lạ với chúng ta vì vậy nghiên cứu và chọn lọc những giải pháp phù hợp từ các nguồn tài liệu tiên tiến của nước ngoài là điều bắt buộc .
- Cải tạo đất kết cấu chặc bằng giải pháp ủ rơm rạ cỏ , thân ngô ... vào hố trồng ( kích thước hố 0,8 x 0,8 x 1m ) , giúp tăng khả năng giử nước và độ ẩm . trồng thảm thực vật bằng các giống cỏ hòa thảo rể cạn như : Cỏ linh lăng , Jumbo , Sudan ... vừa giử ẩm cho khu vực canh tác ,hạn chế sự bức xạ nhiệt của mặt trời vừa có thể cung cấp thêm nguồn dinh dưỡng cho cây trồng bằng rơm rạ phân hủy của chúng .
- Tuyên truyền nhân giống : những giống Cây có múi xứ lạnh có phẩm chất tốt trên thế giới hiện nay được lai tạo trải qua nhiều thế hệ cho mục đích nâng cao năng xuất và chất lượng . Hầu hết chúng thường được tuyên truyền và nhân giống bằng phương pháp ghép và đễ ứng phó với dịch hại , những diễn biến bất lợi của thời tiết , đã có nhiều gốc ghép được nghiên cứu đưa vào ứng dụng hiệu quả cao đề kháng các loại nấm bênh và virut như : Phytophthora (bênh thối gốc chảy mủ), Tristeza (vàng lá thối rể),…
. Các chủng loại hạt giống gốc ghép Citrus ( cây có múi ) phổ biến trên thế giới :
Hạt giốngLượt xấp xỉ hạt giống mỗi lítGốc thích nghi với vùng đồi cao nguyên
Carrizo Citrange2,700X
Troyer Citrange2,700X
C-35 Citrange4,000X
Benton Citrange2,600X
Swingle Citrumelo3,100X
Citrus Volkameriana9,400
Cleopatra Manadarin6,300X
Schaub Rough Lemon5,900
Crc 343 Grapefruit2,400
Flying Dragon Trifoliate4,400X
Rich 16-6 Trifoliate3,800
Rubidoux Trifoliate3,700X
Standard Sour Orange3,400X
Citrus Macrophylla5,000

<tbody>
</tbody>




<tbody>
</tbody>
Các nguồn cây giống Cam Cara Cara hiện đang sản xuất ở trong nước hiện nay thường thiếu minh bạch về chủng gốc ghép và vườn trồng mẫu tại khu vực nên sẽ rất bất lợi cho người canh tác về tính hiệu quả kinh tế sau này .
- Cắt tỉa : Đây là điểm mấu chốt của ngành canh tác các giống Cây có múi xứ lạnh nếu như không cắt tỉa hoặc cắt tỉa không đúng kỷ thuật sẽ ảnh hưởng rất lớn đến năng xuất và chất lượng trái thương phẩm . Giai đoạn cắt tỉa đối với Cam , Quýt , Bưởi xứ lạnh thường bắt đầu chu kỳ vào cuối mùa đông ( có rất nhiều tài liệu liên quan đến lĩnh vực kỷ thuật này được nghiên cứu và công bố trên các hội thảo , diễn đàn của thế giới Citrus ) , công đoạn này ở một số Quốc gia có nền sản xuất lớn họ đã ứng dụng lĩnh vực cơ giới hóa để tiết giảm chi phí công lao động .
- Phân bón : Hàng năm tỷ lệ bón phân cho Cây có múi xứ lạnh trong phạm vi Nitơ 0,4 – 1,2 kg /cây , 0,15 – 0,4 kg /cây P2O5 , 0,1 – 0,3 kg /cây KO2 ( hàm lượng tinh khiết ) , tùy theo mật độ trồng mà hàm lượng sẽ được gia giảm phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng cho cây . Vôi , Dolomite , thạch cao và Lưu huỳnh vẫy thường xuyên được áp dụng để điều chỉnh độ pH của đất hàng năm . phân bón lá đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn để áp dụng cho nhu cầu bổ sung các vi chất dinh dưỡng (Zn, B, Mg, Mn) cho cây .
- Thủy lợi : đất đồi dốc thường bị hạn chế tầng nước ngầm , vào mùa khô hạn cây sẽ dễ bị suy kiệt nếu thiếu nước tưới . để tiết kiệm nguồn nước tưới vào mùa khô cần sử dụng hệ thống tưới tự động nhỏ giọt kết hợp cung cấp phân bón hòa tan hiệu quả . do năng xuất và giá thành trái thương phẩm cao sẽ dễ dàng bù đắp chi phí đầu tư hệ thống tưới nhanh chóng .
- Quản lý dịch hại : Các nấm bệnh thường xuất hiện trên Cây có múi xứ lạnh như : Tơ nấm mốc (Plasmopara viticola) , Botrytis (Botrytis cinerea) và bệnh thán thư (Elsinoe ampelina) , các thuốc diệt nấm thường được xử dụng như : eradicant metalaxyl , axit phốt pho , benalaxyl và oxadixyl . Côn trùng phá hoại chủ yếu trên cây có múi là bọ ve , nhện đỏ , sâu vẽ bùa , tuyến trùng , giun tròn .. các hóa chất sinh học , thiên địch phòng chống được khuyến cáo sử dụng như : Clinch Ant Bait , Esteem 35 WP IGR , Success , Spray Oil 415 .
- Hóa chất kích thích tăng trưởng : gibberellic acid , 2,4 D thường được sử dụng trong quá trình kích thích giai đoạn phát dục và thời kỳ đầu đậu quả của hầu hết tất cả các giống Cây có múi xứ lạnh .
- Tỉa mỏng và bao chùm trái : Do được lai tạo qua nhiều thế hệ nên năng xuất của các giống Cây có múi xứ lạnh hiện nay rất cao , để đạt được chất lượng trái thương phẩm tốt trên thị trường cần thiết phải cắt tỉa mỏng hoa và trái ( ½ số lượng hoa và trái sản xuất hàng năm ) , thủ thuật này được thực hiện ít nhất là 3 đợt trong suốt thời gian tăng trưởng của hoa và trái . Kỷ thuật bao trái cũng rất quan trọng đối với khu vực có lưu lượng mưa cao trong mùa thu hoạch nhằm giảm thiểu hiện tượng nứt trái đồng thời có thể hạn chế ngăn ngừa được nấm bệnh và côn trùng phá hoại trái .
- Thu hoạch : Lợi thế của các chủng loại cây có múi là trái cây sau giai đoạn chin vẫn có thể treo trên cây từ 15 – 30 ngày vào mùa thu hoạch , củng như thời gian lưu trữ bảo quản trong môi trường tự nhiên khá dài thuận lợi trong quá trình lưu thông phân phối . Để tạo uy tín và xây dựng thương hiệu mạnh của vùng đặc sản chỉ nên thu hoạch trái cây sau khi đã hoàn toàn chin hẳn ( độ Brix đạt chuẩn qua máy đo khúc xạ ) .
- Bảo quản : Nấm hại trong đất là 1 trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ và hình thức bên ngoài của trái cây sau thu hoạch do đó cần có chế độ xử lý như : nhúng sáp lỏng hoặc dung dịch lưu huỳnh vôi nồng độ theo tiêu chuẩn cho phép ( tài liệu ) để bảo vệ trái cây trong quá trình lưu thông phân phối , nhất là không nên lạm dụng hóa chất bảo quản độc hại ngoài tiêu chuẩn danh mục vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc gia .
 


Back
Top