Cảnh Báo Cá Biển Làm Thức ăn Chăn Nuôi

  • Thread starter Xuan Vu
  • Ngày gửi
Trước khi đọc bài này, bà con nên đọc kỹ đoạn này trước, mới có ý kiến nha
- Cá biển không phải, không tốt, hay hòan toàn có chất độc hại với con vật, con người ăn nó. Lý do độc và không độc hại là;
- Con người ăn cá biển bao đời có độc hại vì đâu?
Lý do con người ăn cá biển với loại thức ăn bổ sung, chứ không ăn nó như con vật nuôi cho ăn toàn là cá biển với cá biển.
- Vì thế những cái hại vào cơ thể con người rất ít và không đủ gây hại sức khỏe. Hoặc được thảy ra vì rất nhỏ ...
- Con vật bị độc hại là do ăn trực tiếp còn sống, hoặc chín , do lượng thức ăn nhiều, không có thời gian cách khoản thức ăn, để đào thảy. Dù lượng độc hại có ít. nhưng nó qui phúc lại lâu ngày, thành nhiều nên bị độc hai.
- Cá biển biển hoàn toàn không độc hại nếu con người không cho chất độc hại vào cá, khi dự trữ, ướp chờ thời gian tiêu thụ... v...v...
- Con vật ăn cá biển nhiều cũng có thể bị ngộ độc do thừa muối.
Trong chăn nuôi như Rùa, lươn, cá, chồn và các con vật ăn cá khác... Nếu cho ăn hoàn toàn, hoặc lượng cá biển nhiều lâu dài sẽ gây độc hại cho con vật đó.
Hãy cẩn thận khi dùng cá biển cho con vật mình nuôi ăn.
- Những bà con ở gần biển , cho ăn cá biển đánh bắt trong ngày về, thời gian dự trữ ngắn thì hoàn toàn không độc hại cho vật nuôi. Hoặc những cá không cho chất độc hại vào, thì không gây ngộ độc cho con vật ăn nó.
Thường thường là do Ure, muối, ... và 1 số chất tẩm ướp khác ... Gây độc hại .
Bà con nên nhớ rằng,
Tôi không nói là; Tất cả cá biển đều có chất độc, mà chỉ vì do con người bỏ vào mà có. Còn không cho vào thì không có. Vì thế không phải cá biển nào cũng có chất độc hại.
Cá biển là 1 thực phẩm tốt cho con người và con vật , nếu mình làm tốt

Vì thế khi xử dụng cá biển cho vật nuôi ăn phải thận trọng và lưu ý nhé
 


Lúc nãy cháu có comment ở một bài trong đó có nhắc "nuôi cá quả bằng cá biển tạp" - Vì hiện nay nguồn cá biển ở các tỉnh bắc trung bộ rẻ (Tâm lý cá nhiễm độc FoMoSa). Vậy nếu thời gian này bà con mình trong đó có nên mua cá về làm thức ăn chăn nuôi với khẩu phần cho ăn hợp lý không bác?
 
Ở đây tôi không đề cập đến chất độc do Fomosa , mà tôi nói đến muối trong cá biển, và chất tẩm ướp để giữ cá được lâu. Trong chất ướp này có khi người dùng đến chất độc hại. Và sẽ gây độc hại cho người, hay con vật ăn cá biển với số lượng nhiều và thường xuyên
 
1 lớp cá, 1 lớp phân Ure.
Đó là cách giữ cho cá tươi lâu khi đánh bắt xa bờ.
 


Back
Top