CẢNH BÁO !!!!!! Mô hình nuôi cá Chạch đã thất bại hoàn toàn

  • Thread starter namnongdan
  • Ngày gửi
Kính gửi: BQT D Đ agriviet.com và toàn thể ace tv trên diễn đàn.
Bản thân tôi là một người hay tìm tòi học hỏi nên từ khi tham gia vào diễn đàn cũng đã học hỏi được nhiều điều thú vị. Tôi xin chân thành cám ơn BQT va ace trong diễn đàn đã dành tâm huyết xây dựng và chia sẽ những kinh nghiệm quý báu của bản thân lên diễn đàn để mội người cùng nhau học tập hạn chế rủi ro trong quá trình chăn nuôi , canh tác. Ngoài những mặt tích cực thì vẫn còn nhũng cá nhân, bài viết chưa thể hiện đúng định hướng mà BQT đề ra như: QC bán sản phẩm, viết bài đi ngược quy dịnh, dinh hướng của diễn đàn tạo dư luận không tốt trên diễn đàn. Nhưng những điều đó chỉ là nhưng việc làm mang tính tự phát, cá nhân không gây thiệt hại lớn cho xã hội đặc biệt la người nông dân. Hôm nay tôi muốn nói với BQT và ace trong diễn đàn có nhưng việc làm có tính hệ thống và rất bài bản của một số cá nhân, tổ chức đã gây ra những thiệt hại rất lớn cho xã hội, đặc biệt là nhiều hộ nông dân chất phát muốn kiếm tiền băng sức lao động của mình. Điều đáng nói là các cá nhân, tổ chức đó lại đang được BQT cho quảng cáo ngay tại trang chủ của diễn đàn agriviet.com.
Phần 1: Bắt đầu từ niềm đam mê và ………tìm thấy những người cùng đam mê!
Đầu và giữa năm 2012 khu vực chỗ tôi việc chăn nuôi, trồng trọt gặp nhiều khó khăn, nuôi trồng thuỷ hải sản nước ngọt gặp dịch bệnh, đầu ra bấp bênh bà con nông dân gặp nhiều khó khăn, bản thân tôi cũng bế tắc không biết nuôi con gì, trông cây gì nữa. tôi là người thích tim tòi những cái mới nên khi tham quan trong diễn đàn tôi thấy cty vinceo QC bán cá Chạch giống và bao tiêu sản phẩm. Tìm hiểu thị trường cá Chạch thời điểm đó giá rất cao 145k/1kg và cũng đánh giá con này ngoài tự nhiên đang hiíem dần và tôi đã liên hệ với cty vinceo , cty mời xuống Nam Định tham quan trại giống, khu ươm tại Đồng Văn – Hà Nam và thấy cty sản xuất được nhiều cá bột giống. Tôi được cty hướng dẫn kỹ thuật và mong muốn hợp tác cùng tôi để bao tiêu sần phẩm cá thịt, với sự phân tích , tính toán rất hợp lý của cty và cùng với sự nhận định của tôI đúng là con cá Chạch rất mới và rất tiềm năng, cho hiều quả KT cao. Tôi ra về trong niềm vui sướng vì đã không uổng chuyến đi. Dự tính về bàn với GĐ sẽ đầu tư 2ha dắp bờ theo mô hình của cty vinceo cải thiện KT gia đình. Tôi tính toán sẽ đầu tư 200triệu cho mô hình này.
Một ngày đẹp trời tôi gặp lại a bạn làm tại Viện thuỷ Sản tại Bắc Ninh tôi cũng xin ý kiến về mô hình này thì dc a bạn khuyên nên đi tham quan cac mô hình đã nuôi vì ở Viện mấy năm trước có làm nhưng ko thành công. Những ngay sau tôi lên mạng tìm tòi và cũng tìm được những địa chỉ đáng quý. Tôi lên đường đi Nam Định, Hà Nam, Hà Tây, Thái Bình, Ninh Bình, Hải Dương chuyến đi dài rất mệt nhưng rất vui vi đã gặp được những người có cùng niềm đam mê cá Chạch.
1. Ông Cương – Hải Hậu – Nam Định
- Quy mô 5ha làm theo mô hình của cty vinceo, đại lý bao tiêu cá Chạch giống, cá thit cho toàn huyện Hải Hậu cho cty vinceo và đã nhập 250 vạn cá bột cho ae trong huyện nuôi
2. A Dương – Hải Hậu
- Quy mô 4mẫu đầu tư tiền bạc mua lại đát của dân giá 15 triệu/1 sào xây dựng theo mô hình của cty và đã nhập 80 vạn cá Chạch bột .
3. A Nhất – Hà Tây.
Quy mô 3000m2 mo hình cung cấp cá giống cho tỉnh Hà Tây đã nhập 100 vạn cá bột của cty vinceo.
4. A Thật – Tứ Kỳ – Hải Dương.
- Quy mô 8ha , là người có đầu óc. Mọi ngươi rất khâm phục vi đã đứng ra đàm phán với 112 hộ đân để thuê đất làm theo mô hình của cty vinceo đã được lên báo của tỉnh va trung ương. A đã nhập 130 vạn cá chạch bột về nuôi ( Tìm trên google bài * Mơ về mạng lưới chạch đồng*)
5. A Thạch – Hà Nam.
- Quy mô 3500m2 , cùng hệ thống bể ươm đã nhập của cty 40 vạn cá chạch bột về nuôi.
6. A Vạn – Tiền Hải – Thái Bình
- Dự kiến quy mô 4 ha, đã nhập 40 vạn cá bột.
7. A Dũng – Thái Bình
- Quy mô thử nghiệm, đã nhập 50 vạn cá bột.
Và còn nhiều hộ nông dân làm nhỏ lẻ nhập dưới 30 vạn chưa thống kê được và tôi nhận thấy có rất nhiều người đam mê như tôi.
Phần 2: Chỉ đam mê thôi chưa đủ…………………..cần phải có thực tế mới thành công.
- Niềm đam mê của tôi cũng như bao người mà tôi gặp đều có nét tương đồng là tìm và làm cái mới, muốn làm giầu bằng sức lao động của mình. Nhưng cũng có nhiều người ko có đủ thời gian, công sức, tiền bạc để có những trải nghiệm như tôi. Những ngày ăn ngoài đồng, ngủ lều cùng những người đam mê với tôi thật thú vị, vì tôi đã tìm ra được mắt xích quan trọng trong chuỗi ngày thực tế.
Phần 3: Thành công hay thất bại và cái mắt xích quan trọng của tôi.
- Trong cuộc đời mỗi người sự thành công và thất bại đều có chỉ có điều mức độ khác nhau, nếu a thất bại như thế cũng chưa phải là mất tất cả cái quan trọng là a có nhìn nhận được vấn đề hay không. Nhưng với những người nông dân họ thất bại là một thảm hoạ trong đời vì tài sản mất đi, GĐ vợ con khổ, mất niềm tin trong GĐ và XH là ko tránh khỏi, vậy thử hỏi nông dân VN muốn làm giầu chính đáng có dễ ko, xin thưa rằng rất khó đấy bà con ạ.
Vậy mắt xích nằm ở chỗ nào? sao ko ai tim ra? Sao ko ai lên tiếng? Cơ quan pháp luật ở đâu? sao vẫn có báo đài ủng hộ họ?
- Trong bài này tôi chỉ nêu tên những người có sự đàu tư lớn với số tiền từ 50 triệu trở lên, con nhũng hộ nhỏ hơn chưa có thống kê cụ thể. Họ đến với cty vinceo bằng niềm tin và sự đam mê, tiền bạc của gia đình vậy mà họ nhận được những sự thất bại đáng nhẽ thuộc về cty vinceo.
Tại sao?
- Từ khi cty vinceo thông báo đẫ cho sinh sản nhân tạo và nuôI thương phẩm cá Chạch từ năm 2011
đã có rất nhiều cá nhân liên hệ mua giống và cty muốn mở rộng quy mô ra các tỉnh mỗi tỉnh một đầu mối nên đã có nhiều người đầu tư cơ sở vật chất theo mô hình. Nhưng trên thực tế phía cty vinceo mới chỉ cho sinh sản được chứ chưa nuôi lên được cá giiống 21 ngày tuổi nên tất cả những người mua cá bột về nuôi đều ko thành công và phía cty nói là ngùoi nuoi ko tuân thủ đúng quy trình. Một thực tế là nguôi nông dân cung ko biết mình làm có đúng hay sai vì chua có kinh nghiệm còn phía cty động viên tiếp tục bán giống cho nông dân. lúc này người dân đã đâm lao phải theo lao. Cty vinceo lợi dụng nông đân để lấy quy trình ựơm hiệu quả nhất mà vẫn bán được cá giống với giá cắt cổ 1,500,000đ/ 1 vạn.
- Các hộ nuôi ko biết nhau nên ko có sự giao lưu trao đổi, mỗi người làm một kiểu và ko ai dam noi ra vì còn chờ đợi cty hỗ trợ nên cho đến giờ vẫn ngậm bồ hòn làm ngọt.
- Các cơ quan pháp luật ko nhận được tố cáo của bị hại thi ko đủ điều kiện để vào cuộc, một số báo chí vẫn ca ngợi cty vinceo (* Bài báo Nam Định " Hiệu quả từ mô hình nuôi cá Chạch đồng ở Quỹ Nhất" ngày 5/3/1013")
đây là một chương trình PI của cty vinceo nhằm đánh bóng hình ảnh của mình và con phát trên cả truyền hình vtv16 nữa thì phải.
Phần 4: Những người thất bại đó bây giờ ra sao…..????????
Sau một năm theo đuổi mô hình của cty vinceo những người như A Cương, A Dương, A Nhất, A Thạch, A Thật, A Vạn, A Dũng…..vvvvv bầy giờ đang vác trên vai những khoản nợ khổng lồ vì nhà cửa đã cắm Ngân Hàng, mô hình treo 1 năm ko có thu nhập. Tất cả những ng có đam mê làm giàu đó sao họ lại bị cty vinceo lừa như vậy có lẽ vì bản chất là người nông dân thật thà.
Phần kết:
- Tôi viết bài này không nhằm mục đích bôi nhọ cty vinceo mà chỉ nói đến phần trách nhiệm và đạo đức của GĐ cty này trước khi bán sản phẩm ra thị trường cty phải nuôi khảo nghiệm đưa mô hình làm mẫu cho khách hàng tham quan. Thực tế là cho đến giờ phút này cty cũng chưa nuôi được từ cá Chạch bột lên thành cá giống cấp 3( tức là cá dài 4 cm) hoặc có nhưng tỷ lệ đạt chưa đến 20% nên giá thành cá 4cm cty báo giá rất cao từ 2,500,000đ- 3,000,000đ/1 vạn con và cũng chưa thu được lứa cá thịt nào từ khi cung ứng cá giống ra thị trường. Năm 2012 cty này đã thu về gần 2 tỷ đồng
từ việc bán cá Chạch bột và chưa tính tiền đầu tư xây dựng mô hình nuôi khoảng 2 tỷ của các hộ nuôi nhiều.
- Điều vô lý nhất là giá cá bột rất đắt 1,5tr 1 vạn ( cá nước ngọt chỉ 30k/1 vạn ) dù cho có khó đến mấy thì cũng chỉ đắt gấp 10 lần tức 300k mà thôi. Sau này tôi được biết giá thành sản xuất chỉ khoảng 90k/ 1 vạn vậy có nghĩa là cty vinceo lãi nhiều hơn he ro in.
- BQT D Đ và ACE TV có thể liên hệ với những ngùoi đã tham gia mô hình của vinceo theo các số Đ T di động ở dưới.
- Đề nghị BQT D Đ tim hiểu thêm thông tin về cty này nếu đúng thì cần có thông báo rộng rãi cho các TV được biết để tránh những rủi ro.
- Đề nghị các TV trong diễn đàn cập nhật thông tin cho nhưng người chưa biết để tránh rủi ro.
- Đề nghị cty vinceo dừng ngay việc quảng cáo, bán sản phẩm chưa khảo nghiệm ra thị trường.
- Những cá nhân tập thể đã làm ăn mua bán với cty hãy liên hệ để yêu cầu cty hỗ trợ và có thể khiếu nại với cơ quan chức năng để được giúp đõ.
Hiện nay theo tôi được biết cty vinceo ko nhiệt tình giúp đỡ những người thất bại ngược lại cty lại tiếp tục bán giống ra cho nhưng người nuôi mới để thu về những khoản tiền mồ hôi nc mắt của nông dân. Cty áp dung chiêu bài Lấy Mỡ nó để rán nó nên bà con hãy cảnh giác. nếu ba con nào muốn theo mô hình của cty thì hãy làm như sau:
1. Ký hợp đồng với cty vinceo ra xã phường làm chứng, giao tiền cho xã thanh toán cho cty khi đáp ứng đủ dk trong h đồng.
2. Yêu cầu đưa người của cty sang nuôi và hướng dẫn kỹ thuật ( Mình trả lương nv) đến khi cá được 5cm ( nêu bt chỉ 30 ngày là cá đạt 5cm)
Làm vậy đảm bảo cty chạy Mất Dép vì thực tế nói la cty nhưng vân quy mô hộ gia đình. Giám đốc cty này qua tiếp xúc có cách bán hàng kiểu đa cấp tức là bán được nhieu hàng là tốt con nó ra sao thì kệ. Đây là quan điểm cá nhân tôi thôi nhé.:lol:
Số ĐT kiểm chứng thông tin.
1. A Cương: 0125 9013 760. 2. A Dương: 0975 8087 59. 3. A Thạch: 0169 225 4161. 4. A Nhất : 0985 334 232. 5. A Dũng : 0912 299 215. 6. AVạn: 0985 440 156.
7: A Thật : 0982 842 375.

Thông tin người đăng bài:
- Tên : Nguyễn Văn Trường
- Từ Liêm - Hà Nội ....
- CMND: 0132.....
- Số Điện thoại: 093 667 1881 hãy liên hệ để đc tư vấn về cá Chạch.
 


Last edited by a moderator:
9x hay goi điện vào số của cty vinceo hỏi mua chạch xem sao. 01653294106 :5^:
 
Nghệ thuật lừa đảo của công ty quá dữ,anh nói tôi và mọi người pjết đươc rồj, gọj làm gj tốn kém :))
 
Vậy mà có ko ít người quá tin vào cty đó, ngay cả việc bỏ 1 ngày công đi tìm hiểu trc khi làm cũng ko đi, để đến nỗi khổ sở vì thất bại của mình đấy 9x ạ. Cám ơn 9x vì đã quan tâm đến bài viết của tôi.
 
Hồi cách đây hơn 1 năm mình có xem qua trang quảng cáo của công ty này . Vì kiến thức về thủy sản của mình là con số 0 nên chịu .
Nhưng khi xem hết thì cũng thấy hơi khó thành công . Về thủy sản quá mù tịt nên cũng chỉ theo dõi rồi để đó .
Hình như bác cũng có vết một bài cảnh báo tương tự cách đây gần 1 năm thì phải ??? Bài vết đó mình có xem qua , nhưng không chi tiết như bài này . Và bài viết đó là ở diễn đàn khác chứ không phải Agriviet thì phải ???

Tính kỹ nếu thực sự là vinceo lừa đảo thì thiệt hại cực lớn . Đây là chiêu thúc rất tinh vi đối với bà con nông dân .
 
Tôi mới tìm hiểu kỹ về cty này từ đầu năm và đi tìm hiểu các đối tác của cty này nên tôi mới tìm ra mắt xích lừa đảo của cty này. Chứ nhiều người bị lừa mà không biết mà biết cũng ko thấy ai nên tiếng. Tôi nghi tổng thiệt hại của nông dân mình với cty vinceo khoảng hơn 10tỷ mất các bác ạ. Bản thân tôi cung suýt bị lừa.... may mà chi tốn tiền tàu xe, quà cáp, mấy con gà vịt nhậu lai rai với mấy bác nạn nhân ....chắc tầm 30tr thui của đi thay người..
 

giờ kinh tế khó khăn, nông dân chúng ta nên tìm hiểu thật kĩ trước khi trồng và nuôi để tránh nhưng trường hợp lừa bịp "Chỉ đam mê thôi chưa đủ…………………..cần phải có thực tế mới thành công"
cảm ơn an em đã trãi qua xương máu để chia sẽ với mọi người.
 
Rất cám ơn nhửng trải nghiệm của bác.thời gian vừa tôi cũng rất thích con này cũng mai là chưa nhào vô.khi cập nhật thông tin cứ ngỡ là mô hình từng thành công ở nhiều nơi,thật ko ngờ nhiêu khê thế.lần nửa cám ơn sự kiên trì và dũng cảm của bạn.
 
Miền Tây nuôi cá chạch lấu, bằng lồng bè, sao anh không tham quan trước, có lẽ mất ít tiền hơn.
 
Miền Tây nuôi cá chạch lấu, bằng lồng bè, sao anh không tham quan trước, có lẽ mất ít tiền hơn.

Bác chủ thớt đang nói chạch đồng thì phải . Cái loại bé bé bằng ngón út trẻ con dùng làm món cường dương thì phải ... Miền bắc hay chiên giòn chấm tương .

Con này em mấy lần đi xúc bùn về nuôi trong thùng xốp rồi ... nuôi chơi nghịch nghịch ấy mà

Còn con chạch miền tây của bác chắc nó to lắm ... vì nuôi trong lồng bè mà ..
 
Đúng rồi, chạch lấu to hơn chạch đồng nhiều, giá trị thương phẩm cũng cao hơn. Mình cứ nghĩ Bác chủ thớt nuôi loại đó, chứ loại chạch đồng kia nhỏ con như cá kèo vậy.
 
Đúng rồi, chạch lấu to hơn chạch đồng nhiều, giá trị thương phẩm cũng cao hơn. Mình cứ nghĩ Bác chủ thớt nuôi loại đó, chứ loại chạch đồng kia nhỏ con như cá kèo vậy.

Chạch đồng là loại nhỏ hơn chạch Lấu các bác ạ. Loại này ngoài bắc thu mua bán sang TQ là chính vì bên TQ rất quý con này. Còn loại chạch to của Đài loan họ nhiều lắm giá rẻ, chạch mình tuy nhỏ nhưng thành phần dinh dưỡng cao hơn ( 18% độ đạm) chạch bên họ chỉ đạt 12% đạm thôi dù cùng loài có lẽ vi đặc điểm thổ nhưỡng. Con này mà nuôi thành công theo hướng CN thì quả hơn nuôi tôm các bác ạ.
 
Nhưng mà tui zẫn còn thắc mắc là tại sao nuôi không được mà họ lại có con giống bán nhiều đến thế??? (Họ phải có đàn bố mẹ thật nhiều, vì cá trạch trứng to mà cá mẹ thì nhỏ nên mỗi con đẻ ra rất ít)
Nên: họ phải có đàn bố mẹ số lượng thật lớn (có là nuôi được)

Trước là bác nói họ nuôi lên cá 4cm ko được, sau lại nói là nuôi đạt khoảng 20%??? Số liệu này bác có từ họ chăng?
Nhưng mà họ vẫn có cá 4cm để bán 2t5 - 3 triệu trên 10.000 con mà...

Đọc bài "cảnh báo mô hình nuôi cá chạch thất bại hoàn toàn" của bác, tui thấy bác chưa chỉ ra rõ lý do tại sao thất bại??? mà chỉ thấy nói chung chung.
Chung quy lại thì chỉ thấy nói là cá bột mua về nuôi thất bại.

Mà thêm cái bác nói điều vô lí nhất thì tui thấy cũng vô lí, không thể đem so sánh bột cá trạch với bột cá nước ngọt khác được.
ví dụ như 1 con cá chép nó đẻ ra hàng triệu bột,
còn cá trạch thì cần bao nhiêu cá mẹ để có hàng triệu bột?.
Và giá trị thương phẩm của cá trạch cao hơn cá nước ngọt khác nhiều nữa.
Thêm cái cá trạch là con vật mới, khó ươm, khó đẻ và cái gì mới mới ra lò mắc là đương nhiên.

Nếu bác tâm huyết tui hi vọng bác có thể nói rõ tại sao mô hình trên lại nuôi thất bại? Tìm ra lí do xác đáng để cùng nhau rút kinh nghiệm thì hay hơn.

Mà tui lại thắc mắc là bác đưa ra một loạt số điện thoại để kiểm chứng ji ji đó. Nhưng lại ko thấy số của bác???
Tui chắc chắn là đến giờ những người đó chạ có biết lí do thất bại của họ là vì sao cạ
Và những người thất bại thì lúc nào cũng có lý do để đổ cho người khác!

Trên đây là quan điểm của tui, mà tui thì ko liên quan ji về thủy sản cả, ko đúng thì các bác bỏ quá cho.:wub:
 
Con này với con lươn tỉ lệ nuôi đạt từ lúc nhỏ là ngang nhau .
Chính vì vậy mà chỉ chắc chắn một điều là hiệu quả không cao thôi .
Còn khẳng định là thất bại hoàn toàn , thì mình chưa thấy có cơ sở ?
 
Tôi mới tìm hiểu kỹ về cty này từ đầu năm và đi tìm hiểu các đối tác của cty này nên tôi mới tìm ra mắt xích lừa đảo của cty này. Chứ nhiều người bị lừa mà không biết mà biết cũng ko thấy ai nên tiếng. Tôi nghi tổng thiệt hại của nông dân mình với cty vinceo khoảng hơn 10tỷ mất các bác ạ. Bản thân tôi cung suýt bị lừa.... may mà chi tốn tiền tàu xe, quà cáp, mấy con gà vịt nhậu lai rai với mấy bác nạn nhân ....chắc tầm 30tr thui của đi thay người..

Nếu thật sự như vạy thì em căm thù cái lũ lừa đảo, ăn trên đầu trên cổ người nông dân. Còn nếu không phải thì cho em xin lỗi. Nghe mà ức chế
 
Nhưng mà tui zẫn còn thắc mắc là tại sao nuôi không được mà họ lại có con giống bán nhiều đến thế??? (Họ phải có đàn bố mẹ thật nhiều, vì cá trạch trứng to mà cá mẹ thì nhỏ nên mỗi con đẻ ra rất ít)
Nên: họ phải có đàn bố mẹ số lượng thật lớn (có là nuôi được)

Trước là bác nói họ nuôi lên cá 4cm ko được, sau lại nói là nuôi đạt khoảng 20%??? Số liệu này bác có từ họ chăng?
Nhưng mà họ vẫn có cá 4cm để bán 2t5 - 3 triệu trên 10.000 con mà...

Đọc bài "cảnh báo mô hình nuôi cá chạch thất bại hoàn toàn" của bác, tui thấy bác chưa chỉ ra rõ lý do tại sao thất bại??? mà chỉ thấy nói chung chung.
Chung quy lại thì chỉ thấy nói là cá bột mua về nuôi thất bại.

Mà thêm cái bác nói điều vô lí nhất thì tui thấy cũng vô lí, không thể đem so sánh bột cá trạch với bột cá nước ngọt khác được.
ví dụ như 1 con cá chép nó đẻ ra hàng triệu bột,
còn cá trạch thì cần bao nhiêu cá mẹ để có hàng triệu bột?.
Và giá trị thương phẩm của cá trạch cao hơn cá nước ngọt khác nhiều nữa.
Thêm cái cá trạch là con vật mới, khó ươm, khó đẻ và cái gì mới mới ra lò mắc là đương nhiên.

Nếu bác tâm huyết tui hi vọng bác có thể nói rõ tại sao mô hình trên lại nuôi thất bại? Tìm ra lí do xác đáng để cùng nhau rút kinh nghiệm thì hay hơn.

Mà tui lại thắc mắc là bác đưa ra một loạt số điện thoại để kiểm chứng ji ji đó. Nhưng lại ko thấy số của bác???
Tui chắc chắn là đến giờ những người đó chạ có biết lí do thất bại của họ là vì sao cạ
Và những người thất bại thì lúc nào cũng có lý do để đổ cho người khác!

Trên đây là quan điểm của tui, mà tui thì ko liên quan ji về thủy sản cả, ko đúng thì các bác bỏ quá cho.:wub:

1 Cá Bố mẹ được thu mua từ các thương lái nên chất lượng ko đảm bảo đem về ép đẻ nó vẫn đẻ nhưng tỷ lệ sống đến 21 ngày tuổi ko cao vì cá BMe bị chung chuyển qua nhiều công đoạn, bị kích điện. Cá bố mệ loại 1 khoảng 20 con 1 kg mỗi con có thể đẻ tối đa 1 van trứng nếu đc thụ tinh nó vẫn nở kể cả trứng non.
2 Trước là bác nói họ nuôi lên cá 4cm ko được, sau lại nói là nuôi đạt khoảng 20%??? Số liệu này bác có từ họ chăng?
Nhưng mà họ vẫn có cá 4cm để bán 2t5 - 3 triệu trên 10.000 con mà.
.

Thời gian đầu ae trong hội chỉ đc tiếp cận cá bột và đc phổ biến là đã nuôi lên thương phẩm nhưng ko ai đc chứng kiến. quá trình ươm ae vận dụng KN , đúc kết và có người đạt đến 40% nhưng ko thường xuyên đạt đc vì phụ thuộc cá bố mẹ trứng gia hoặc trứng non do mua ngoài thị trường nên ko kiểm soát đc cá BM.Còn đến bây giờ ươm đạt 20% nhiều rồi nhưng chỉ đến 3cm thôi nhé còn từ 3cm trỏ đi chưa ai làm đc hoặc có làm nhưng ko thu đc kết quả vì khi thu người cao nhất thả 30 vạn đc 7000 con . Họ vẫn có cá bán ......đúng là có nhưng sao ae lại phải để ao ko với DT gần 20ha vì với 20ha cần khoảng 100.000 vạn chứ khái niệm có cá là 1 con, 1 nghìn con, 1 vạn con, 10 vạn con và 100 vạn con cũng là cá nhưng 100 vạn con cũng chưa đủ đáp ứng chính cái mô hình mà cty này đề ra. nên đành treo ao vậy !!!!!!!!!!
3 Đọc bài "cảnh báo mô hình nuôi cá chạch thất bại hoàn toàn" của bác, tui thấy bác chưa chỉ ra rõ lý do tại sao thất bại??? mà chỉ thấy nói chung chung.
Chung quy lại thì chỉ thấy nói là cá bột mua về nuôi thất bại.

Bác cũng có máu hình sự nhẩy: Bác muốn biết lý do sao ko alo cho ae xem, để ae họ nói cho bác khách quan hơn.
Cá bột thất bại đã đành, cá 3cm cung thất bại nhưng số cá này rất ít chưa ai nhập đc 10 vạn nên tôi ko đề cập.
4 Thêm cái cá trạch là con vật mới, khó ươm, khó đẻ và cái gì mới mới ra lò mắc là đương nhiên.
Thời điểm ae tiếp cận cá bố mẹ rất nhiều và rẻ lý do là thời tiết năm trc thuận lợi nên năm sau có nhiều ( chứ như năm nay tai thời điểm nay cực kỳ khan hiếm) và lúc đó chưa nhiều ng tiếp cận nên cá giống bột rất nhiều với cả tin lời GĐ cty nay nên ae cứ vác về thả theo hết quy trình nay đến quy trinh kia của cty ( sau nay mới biêt GĐ cty nay chưa thư nghiệm bởi lần này làm hỏng ông ấy lại bảo làm kiểu khác vào lần sau tổng cộng 4-5 lần thay đổi Qt và tiền cá bột, chi phí lam theo QT người nuoi chịu hết). Khó ươm thì đúng nhưng mới mà đắt thi ko đúng lắm vì gia thành SX chỉ khoảng từ 70-90k tùy thời điểm giá cá BMe đắt rẻ. Nhưng họ bán đắt vì chiêu bài lấy tiền đó để QC, XD hình ảnh .
5 Tui chắc chắn là đến giờ những người đó chạ có biết lí do thất bại của họ là vì sao cạ. Tất cả chúng tôi đều biết chỉ bác ko biết vì bác chi ngôi đó chờ họ đưa nhưng thông tin đến với mình. Máu hình sự của bác đâu rùi?????????????????????????.
6 Mà tui lại thắc mắc là bác đưa ra một loạt số điện thoại để kiểm chứng ji ji đó. Nhưng lại ko thấy số của bác???. Điều này chứng tỏ nếu Bác gặp cty này sớm có khi cũng bị lừa như chúng tôi thôi. Từng ấy số ĐT và ở các tỉnh thành khác nhau,quy mô đầu tư ko dưới 50tr không đủ để cho bác tin hay sao. Nếu tôi cũng như bác thì ai bỏ công đi xác minh điều tra, cung cấp thông tin để BQT D Đ xóa mục QC, ra thông báo tuýp lớn để cảnh báo cho ae.
Thực tế trong bài Cảnh Báo .....tôi đã đưa ra các mảnh ghép có hệ thống Bác chỉ cần lắp ghép + với máu hình sự của mình là có đc một bức tranh đầy mầu sắc. Tư duy một tí ý mà Bác:wacko:
Có gì ko đúng mong Bác đập nhẹ thôi vì em mất công đi mấy tỉnh điều tra giờ đang nghỉ phép mấy ngày để lại sức :bash:
 
Tôi chưa từng ươm cá chạch nên ko biết thể nào.trước đây ươm cá tra giống.tôi từng làm tỷ lệ phụ thuộc nhiều thứ. thời tiết,nguồn gốc giống , kỷ năng và uy tín nơi cung cấp giống.....chì có điều nơi bán giống chắc chắn thu lời bất kể tập cuối ra sao...bài học này đả xưa...sao bây giờ vẩn thấy mới...rất mong mọi người tìm hiểu kỷ.
 
Haizzza! Lên diển đàn cũng mún tranh luận vấn đề kỷ thuật để được mở mang đầu óc.
Được gọi nà có máu hềnh sự hoài nên mất cả hứng rầu!
Đúng là tui cũng đuối lý rồi.
Chỉ mong bác GD cty cá trạch lên đây đối chất, trả lời cho chính xác hơn.
Ko thì mất uy tính lắm!

Mà tui lại thắc mắc là sao cá trạch miền tây lại có sức sinh sản thấp hơn cá trạch ngoài bác quá?
Sức sinh sản tuyệt đối chỉ 1000-3000 trứng/con. tỉ lệ nở chỉ hơn 45% tí xíu.

Viết thì vòng vo nhưng tui vẫn giữ quan điểm của tui là nuôi cá mà đi mua cá bột về thả thì thất bại là cái chắc!!!

Chúc cả nhà ngụ ngon!
 


Back
Top