Cây Lộc Vừng Cổ Thụ Bờ Sông

  • Thread starter TOMY_CHAU_075
  • Ngày gửi
gần nhà toàn có cây lộc vừng cổ thụ mọc sát bồ sông đang ra bông rất đẹp, nhìn thầy mê quá. muốn bứng đem về trồng, hỏi người ta đã cho rối mà hổng biết bứng về trồng làm sao cho nó sống. tình trạng của nó là sắp ngã xuống sông luôn rồi , nó đã bị nước xoáy lồi rể ra gần hết, bứng về chắc sẽ không còn miếng đất dính nào. mong các bác có kinh nghiệm giúp dùm! chân thành cảm ơn!
 


toàn lo bác crao ơi! cây đẹp lắm! nào giờ chưa từng bứng! cho toàn hỏi khả năng sống của nó thế nào nếu không giữ được dất vậy bác crao? mấy cây của bác thật tuyệt, nhín mê quá trời luôn!
 
truoc khi ban bung ve thi ban phai len cat canh va chia tan can than truoc khi dao ve mot tuan vi neu ban dao va cat cung mot luc thi cay bi mat suc do thieu nuoc voi lai bay gio la mua loc vung dung ra hoa nen chat dinh duong bi can kiet vi the ban phai cat canh truoc khi dao 1-2 tuan de cho cay lay lai suc, ti le cay song se la 70 % do ban
 
bác làm thế này, xả tàn theo ý thích của bác, bứng em đó lên, trước khi bứng bác phải xin thổ địa nơi đó nha, bác bứng với vồng đất to ra một tý, mất hết đất cũng không sao, đào xong về cắt càng, rễ lại cho ngọt và gọn gàng, lấy đèn cầy bôi lên vết cắt. cứ để em đó 3-4 ngày cho khô nhựa không cần phải trồng luôn đâu bác. đất trồng là xơ dừa + cát + đất ( để kích thích ra rễ, loại này em đã dùng thử và cho kết quả rất tốt) sau khi trồng xong bác tưới thuốc kích thích ra rễ cho cây thật đẫm. thế là ok. bác nhớ giữ ẩm cho cây nha cả gốc lẫn cành càng tốt. một vài kinh nghiệm chia sẻ cùng bác.
 
toàn cảm ơn những chia sẽ thật kinh nghiệm của bác crao va bác big nhé! toàn sẽ làm như vậy! em nó mà sống được thì toàn không biết nói sao để cảm ơn các bác đây! thú thật toàn rất thích hoa lộc vừng. khi nào bứng xong toàn sẽ chụp vài kiểu gửi lên các bác xem nhé!
 
Thì bác cứ chụp vài kiểu trước gởi lên cho anh em chiêm ngưỡng ! (trước và sau khi bứng) ! mong hình cây lộc vừng của bác !
 

Chắc Phải đợi Khi Toàn đem Về Và Nó đã Ra đọt để Báo Tin Vui Cho Các Bác Quá Vì Hiện Giờ Nó đã Rụng Hết Bông Rôi Bác Oi!
 
thôi đợi ra đọt đi các bác àh! khi đó mới đủ tự tin post lên điễn đàn chứ! haha. toàn hứa mà! các bác ráng đợi nghen!
 
tu van

trời ơi bac crao nao sao the. lộc vừng bứng lên không có bầu đất để 3-4 ngày trồng lên tôi cùi, dù nó có lên thì vài tháng là nó chết ủi liền, bác mà làm thế là xong bác rồi. còn cách trồng thi khi đào về bác phai gọt llaij dầu rễ, mà nhớ đào rễ càng dai càng tốt nhé, đâtf trồng thì chỉ cần xơ dừa chộn với cho chấu thôi
nó là cây lớn chứ đâu phải bon sai mà bác crao lam thé
 
cây mai em đào chả còn miếng đất, để 3 ngày mới trồng giờ lên phà phà, còn cây lộc vừng lớn em đào về trồng trước nhà cũng ko có 1 miếng đất nữa chứ đừng nói là bấu đất vì bận công việc 4 ngày sau mới trồng mà giờ đây nó lên ầm ầm. người bứng cây chuyên nghiệp thường người ta đâu có bứng cây có bầu đâu mà vẫn sống chủ yếu là người ta có kinh nghiệm bác big ah.
 
bác crao ơi! toàn chưa có kinh nghiệm đâu.vì vậy toàn rất cần sự tư vấn của anh em trên diễn đàn.như vậy bứng cây mà không thể giữ lại bầu đất thì làm sao đây bác crao.nó sắp trôi luôn rồi mà toàn không biết bứng về chăm sóc làm sao cho nó sống.dang sốt ruột quá các bác ơi! các bác giúp dùm nhé! toàn cám ơn các bác lắm
 
bác toàn ơi. không cần kinh nghiệm đâu, lộc vừng là giống cây dễ sống lắm giờ big chỉ bác cách trồng nhé. bây giờ việc trước tiên là lên xả cành theo ý muốn của bác nhé nhung càng gọn càng tốt, sau đó là đào lên bác phải lấy rễ khoảng 60-70cam là ok rồi, mang về bác trồng càng xớm càng tốt chú ý là phải trồng chỗ nào cao ráo ấy(cách tốt nhất là vây bồn trên mặt đất khi nào cây phát triển mạnh thi cho xuống đất, nhưng chú y không để úng nước nhé bác mỗi ngày tưới 1 lần thôi) đất trồng chủ yêud là sơ dừa trộn thêm cho chấu, bác biết vì sao cây bác crao để 3 ngày trồng vẫn lên không vì có thẻ nó không mọc ở bờ sông, bờ suối, hoặc chưa ra hoa nên cây có nhiều sức, còn cây của bác thì mới ra hoa mà lại bị sói mòn nên hết dinh dưỡng gòi, bác cứ làm như tôi đi đảm bảo sẽ không có vấn đề gì cả, tại nhà tôi chuyên trồng lộc vừng mà, nên kinh nghiệm hơi bị đầy, vườn nhà tôi giờ có cả nửa trăm gốc lộc vừng lớn ấy chứ, chưa tính cây vừa vừa, cây 250m hoành khi tôi mớ dào về thú thật với bác la không có tí dất nào ma sau 2,5 tháng cây lên phà phà
chúc bác thành công nhé
 
bác big nói đúng đó. không sợ gì hết nếu cây đó có duyên với mình thì bác có bỏ bê nó nó cũng phà phà mà sinh trưởng. bác big đúng là vua lộc vừng em là em phục tài bác lắm.
 
Xin chào tất cả mọi người, mình vừa mới tham gia diễn dàn, cũng xin có đôi lời đóng góp.
Lộc vừng là loại cây ưa nước, sinh trưởng mạnh vì thế đừng ngại khi đánh Lộc vừng. Khi đánh cần chú ý:
- Dung dao bén cắt các đầu rể thật sắc, bôi thuốc sát khuẩn vào các vết cắt, cất tỉa thân theo ý thích sau đó đem trồng, chất trồng là cám dừa (tro trấu) + cát, nhớ lấp đầy cát vào các khe của rể (chú ý trồng cây nơi thoáng mát, có độ thoát nước cao).
- Dùng sơ dừa hay bao bị quấn quanh thân cây để giữ ẩm, chống mất nước.
- Tưới đẩm nước lầm đầu khi mơi trồng sau đó tưới lên thân chủ yếu giữ ẩm cho cây. có thể dùng thuốc kích thích rể hòa theo chỉ dẫn tưới cho cây là được.
Mong ý kiến đóng góp của mọi người.
 
Last edited:
các bác ơi cây lộc vừng toàn bứng hôm nọ nay đã rụng hết lá rồi và đã đâm chồi nhưng....nó ra bông luôn! lạ quá. cho toàn hỏi trong thời gian này mình có nên để những hoa đó không vì sợ cây bị mất sức mà bỏ thì tiếc quá! mong các bác góp ý dùm toàn gấp nhé! toàn đang vừa vui mà vừa lo hổng biết sao mới bứng ra đọt non mà lại ra bong luôn,hổng biết có anh hưởng đến sức sống của cây hôn nữa!
 
Chúc mừng Toàn đã có Lộc, Cây mới trồng đã cho hoa, tuy có hơi mất sức nhưng ko sao đâu vì cây đã có chồi và đang trong giai đoạn phát triển cả rễ lẫn cành, lúc này bạn nên bổ sung chất cho cây là tốt nhất. Bón từ từ chứ đừng bón nhiều quá thì cây sẽ toi đấy.
 


Back
Top