Chin Trĩ không Biết!!!

  • Thread starter richdh269
  • Ngày gửi
Tôi mới mua được 2 con chim nghe người ta nói là chim Trĩ rừng nhưng không biết có phải không? Ai biết nó là loại Trĩ gì thì cho mình biết nhé, xin cảm ơn.

Đây là hình của 2 con Chim Trĩ rừng.


attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php
 


Last edited by a moderator:
nhìn con này có vẽ chim trích bạn ạ,đâu phải chim trỉ gì đâu.chim này ở huế mình toàn làm thịt không ai nuôi cả.Nó chỉ ăn cá và lúa
 
Chào bạn,

Nhìn con này lạ qua nhỉ ! Trông cặp chân thì như là họ nhà gà lôi nước ấy . Phải kiếm quyển từ điển chim VN tra cứu thôi. Con này bạn mua từ vùng nào vậy ?

Thân
 
tôi vừa mua được ở TPHCM của một người bán dạo, thấy cũng hay hay nên mua. Nhưng về xem lai thì thấy không giống Trĩ, nên post lên forum cho mọi người xem dùm tôi cái.

Thân.
 
nhìn con này có vẽ chim trích bạn ạ,đâu phải chim trỉ gì đâu.chim này ở huế mình toàn làm thịt không ai nuôi cả.Nó chỉ ăn cá và lúa

Chào Khánh,

Hôm nay chủ nhật có thời gian vào mạng à ? Loại chim này ăn có ngon không vậy bạn ? Quả là ở Huế các bạn sướng ghê ! Mình còn chưa nhìn thấy con chim này bao giờ .
 
mình có thấy con này trong Thảo Cầm Viên, nhưng lại không có bảng tên nên không biết tên gì, thấy trong đó có khoảng vài chục con, nhìn cũng đẹp lắm mà. hôm nào richdh269 rảnh vào xem thử, nó ở chung chuồng với mấy con Trĩ đỏ khoang cổ đó.
 

hììììi, mình đã đẩy nó đi rồi. Bị lỗ mất 200k. Buồn!!!!!!!!!!!!!!
 
Đừng buồn bạn ơi, kiến thức & kinh nghiệm là thứ không ai ăn cướp được của mình đâu !!! Nhưng cố đừng mất quá nhiều số ...0000000000 đằng sau chữ số có nghĩa là được - He he he
 
Chim của Bạn đúng là hai con Tích cồ rồi(cũng có khi được gọi là PH nước) nếu nuôi từ nhỏ thì có thể nuôi thả như gà,vịt vậy và chúng cũng biết giữ nhà cho chũ như chó nên ngày bé ở quê mình cũng có người nuôi,để trong lồng xanh xanh đỏ đỏ cũng đẹp mà Bạn.Vào quán nhậu cũng ngoài trăm K một con đó.
 
mới vào nghề chơi chim , nộp ít học phí có sao đâu anh
mình mất cả chục triệu vì mua phải chim rừng bẫy , về nuôi con nào die con đó
. Bây giờ rút ra kinh nghiệm
không nên tham của rẻ , hoặc mua của những nơi không rõ nguồn gốc
Bạn bán con trích cồ đó đi lấy tiền mua Trĩ Đỏ , giá cả cũng hợp lý mà nhanh có Xiền tiêu
. Mình có 2 con mái và 1 con trống trĩ đỏ năm vừa qua chỉ bán giống cho mấy bác ở cùng phố chơi làm cảnh cũng kiếm được hơn 10 triệu tiền lời ,
Năm nay tính mua thêm mấy chú mái tơ và 1 chú sống nữa .
Tiếc là mình bận nhiều việc cơ quan , và nhà thì chật , nếu không mình sẽ kinh doanh con này
 
chào anh Tuanthainguyen

anh ở chỗ nào ở TN vậy. em ở BK muốn mua chim trĩ mà không biết chỗ. anh cho địa chỉ hôm nào em xuống chơi mua vài chú
 
Con này là con trích cồ đó bạn ơi! con này chủ yếu phân bố ở vùng sông nước( nhất là ở miền tây) giá chim con nuôi đã trưởng thành thường từ 400 đến 500k một con! thân ái chào bạn!!!!!
 
Chính xác đây là em chim chích,nuôi làm cảnh cũng đẹp đấy chứ.
 
con này gọi là sít , thỉnh thoảng thấy bán ở Hoàng hoa Thám, thịt khá ngon. con này hầm với hạt sen, hay nướng đều OK. Chúc cả nhà ngon miệng!
 


Back
Top