Chó con bị ỉa chảy xử lý thế nào?

  • Thread starter Trojan
  • Ngày gửi
Tôi hay gặp bệnh chó con mới sinh ra rất đẹp nhưng sau một thời gian là bị bệnh ỉa chảy, không ăn, vài ngày sau là chết. Có thuốc nào chữa bệnh này không? Chữa như thế nào? Xin cảm ơn.
 


Lúc trước mình nuôi chó con cũng bị vậy mà đi bác sỹ thú y hoài mà mấy tháng sau nó cũng chết. Giờ vẫn không biết chữa sao cho hết
 


Nếu chó bệnh thì nên mang ra chi cục thú y của thành phố bạn ở khám là tốt nhất đừng có cho uống thuốc của người (vì có những loại thuốc của người chó ống vào sẽ chết). Còn nếu chỉ do ăn uống bị tiêu chảy thì ra tiệm thuốc tây mua men vi sinh của người về cho uống 1 lần 5 gói hy vọng sẽ hết.
 
Last edited by a moderator:
các bạn cứ nghĩ chó con bị tiêu chảy là khó chữa .
- các nguyên nhân dẫn tới chó con đi ỉa là do
+ nhiễm độc sữa mẹ
+ nhiễm độc thức ăn
+do thời tiết mt
+ do vi khuẩn
các bác nào nhà có cún bị như vậy cứ alo em 0987574556
miễn phí nhé ( em k phải là BSTY nhưng các bệnh về cún thì bác yên tâm )
 
chó nhà mình mấy hôm trước thỉnh thoảng bị đi ngoài phân lỏng thì mình nghĩ là do thức ăn. Nhưng từ hôm qua thì e ý đi ngoài ra cả máu (nhưng ko quá nhiều), bị nôn, bỏ ăn và 1 nốt ở dưới bụng (trong nốt như có nước), đi kiểm tra thì bs bảo chắc là bị care rồi và cho truyền nước, tiêm chống nôn và cái gì thì mình ko nhớ. Về đến nhà thì ko thấy e ý nôn nữa, tối e ý ko ăn nên mình cho e ý ăn ít cháo trắng loãng bằng kim tiêm, ăn xong thì e ý ngủ. Đc 1 lúc thì e dậy và đi ngoài, lần này nhiều máu hơn, khá nhiều máu :cry: mình ko biết phải làm gì bây giờ :cry: mình đọc thấy comment ở trên có cách là dùng cỏ nhọ nồi, cách này mọi người test thấy ổn chứ?
 
Ai biết giúp mình cái minh có con chó con mỡi đẻ đã mất mẹ minh chăm sóc chó uống bằng sữ bình nó gần chục ngày rồi mấy hôm nay tự dưng mình thấy nó đi ỉa phân lỏng thấy phân màu vàng. Giờ còn it bú hơn chước. Ai có cách gì chỉ giùm minh với cảm ơn mn. " Chó mình chó sơ sinh gần 10 ngày tuổi ( mất mẹ ) "
 

Tôi đã từng điều trị rất nhiều trường hợp (nghi do caré virus). Tôi nhận thấy kết quả khá khả quan, những con vượt qua được vẫn sống bình thường và khỏe mạnh đó thôi.
Nếu có di chứng thần kinh như bại liệt, hãy chữa bại liệt. Tôi sử dụng các phương pháp Tây y thông dụng kết hợp với Châm cứu thú y (acupuncture vet). Kiên trì sẽ cho kết quả tốt. Tôi đã nãn chí rất nhiều vì điều trị hơn nữa tháng mà di chứng bại liệt không thuyên giảm, tuy nhiên qua ngày 18, mọi việc ngoài sức tưởng tượng. mừng quá, có lẽ do kiên trì nên ông trời thương và giúp đỡ.
Nếu có di chứng về Động kinh, hãy chữa Động kinh. Cho Cún uống một phác đồ chữa động kinh nào đó. Ví dụ: Depakine 200mg, cho uống ngày uống 3 lần, mỗi lần 1/2 viên.
Phòng ngừa di chứng:
Đường tiêu hóa yếu: sau khi bệnh tình thuyên giảm, cho con vật ăn các chất dễ tiêu, ăn ít/bữa, chia ra nhiều bữa/ngày đêm. Làm như vậy khoảng 2-3 tháng.
Đường hô hấp: sau khi bệnh tình thuyên giảm, việc sử dụng kháng sinh dự phòng là hết sức quan trọng.
Các di chứng không nhìn thấy: dinh dưỡng cân đối, chăm sóc vận động thường xuyên. hạn chế tối đa có thể các mầm bệnh.
Chó của mình bị di chứng care liệt chân và đầu cứ bị rung lắc thì có thuốc gì uống không vì nơi mình ở không có nơi nào châm cứu cho động vật hết. Rất mong mọi người trả lời để điều trị cho bé. Chân thành cám ơn.
 


Back
Top