Có ai biết tên của loại chanh này không?

  • Thread starter Nông dân hậu giang
  • Ngày gửi
http://tuyenquangtv.vn/tin-tuc/83/MSJLX50897/TTV-Mo-hinh-trong-chanh-cho-thu-nhap-cao.html
http://vtv6.com.vn/NewsDetail.aspx?id=24818
Có ACE nào biết tên của loại chanh này là chanh gì chỉ dùm em với nhé! Em cảm ơn rất nhiều!


03/04/2013 15:37 PM
V6 – Bạn đã bao giờ nghe tới giống chanh tứ mùa? Hãy cùng Sinh ra từ làng tuần này gặp gỡ triệu phú làm giàu từ loại quả đặc biệt này!
Chanh tứ mùa cho thu hoạch cả năm. Với người miền Trung, miền Nam, chanh tứ mùa là một loại cây quen thuộc nhưng với người miền Bắc, đây là một giống hoàn toàn mới lạ.
Trong chương trình Sinh ra từ làng tuần này, khán giả sẽ được gặp gỡ với ông chủ của vườn chanh tứ mùa rộng 1ha với hơn 400 gốc, cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/ năm. Nhân vật làm giàu sáng tạo đó là anh Nguyễn Văn Bách, thôn làng Soi, xã Yên Phú, Hàm Yên, Tuyên Quang.
small_105145.jpg
Hãy cùng Sinh ra từ làng tuần này tìm hiểu giống chanh tứ mùa đặc biệt này! (Ảnh: nguồn Internet)
Xưa nay, người ta vốn quen tiếng Hàm Yên, Tuyên Quang là một vùng đất có đặc sản cam sành nhưng nhân vật trong Sinh ra từ làng tuần này lại tìm được một hướng đi mới khi phát triển chanh tứ mùa trên vùng đất vốn chỉ dành cho cam.
MC Quỳnh Nhung đã vô cùng thích thú khi được tham quan những chùm chanh chín mọng trong vườn chanh tứ mùa đặc biệt của anh Bách. Điều đáng ngạc nhiên hơn là với mỗi gốc chanh, anh Bách có thể thu hoạch được 2 tấn quả/ năm.
Trong bối cảnh chanh thông thường ngày càng dễ bị sâu bệnh cắn phá, hỏng quả do khắc nghiệt của thời tiết thì con số 2 tấn quả của chanh tứ mùa quả là con số ấn tượng.
 


Điều đáng ngạc nhiên hơn là với mỗi gốc chanh, anh Bách có thể thu hoạch được 2 tấn quả/ năm. Em không the tin được điều này! Liệu rằng có loại chanh như thế thật?
 
Khi nào chanh Yên sai quả như vậy ước mơ 2 tấn /1 gốc có lẽ được :))
 

Không ai có thể cho em biết đây là giống chanh gì sao? Em cần biêt tên để tìm hiểu về nó.
 
2 tấn? Cây ra hoa mấy mùa? kết trái được mấy lần mà 2 tấn/ năm? Quả thật chưa thấy thì không thể tin được. Nhưng nếu có thật thì cũng nên mừng cho bà con nông dân có cơ hội làm giàu cho gia đình và xã hội.
 
nếu chanh nói trên là chanh không hạt thì chắc chắn được.chanh nay năng xuất cao trái to mùi thơm,hơi ít nước và có trái 4 mùa.đặc biệt không bao giờ chết toi
 
Thì đó là tính cả mây quả chanh trong quàn cuả máy ông,hix.nhin hình ảnh như vây thì môt năm cũng được 2tạ mot năm như vay là dc rồi
 
1cây 2tạ;10cây 2tân,100cây 20tân,1000cây 200tân như vây thì viêt nam ta sẽ có cơ hội xuất khau chanh thối đi cac nuoc rồi.
 
Thì giống chanh này người ta gọi là chanh tứ mùa vậy đó,tên hay gọi là chanh trắng tứ mùa,chanh này quả to như cam,sai lúc liễu màu hơi trắng khi chín,một chùm chục trái là chuyện bình thường,nhiều nước nên rất nặng,hơn chục quả là được một kí rồi,có khi ít hơn nữa với trái to.Nhưng có điều chanh này không chua bằng chanh vàng truyền thống của mình,cũng không thơm bằng,chủ yếu là nhiều nước và quả đẹp.2 tấn thì không có nhưng 1 tấn với cây to thì chắc được,cây ra quả nhiều đến nỗi phải làm dàn chống nếu không trái nặng quá bị gãy cành.một năm chanh ra suốt hái hết đợt trái này ra ngay hoa mới,một năm thu hái được 4-5 lần
 
Em cũng biết đó là chanh tứ mùa vì nó ra quả quanh năm, nhưng chanh tứ mùa thì có nhiều loại lắm như chanh Úc, chanh tàu bông tím, chanh giấy limca,....Em muốn biết tên xác thực của nó cơ.
 
Nếu vậy bạn cứ liên hệ với vtv6 ban biên tập của chương trình sinh ra từ làng,có thể gọi điện thoại hỗ trợ hoặc email của chương trình (Bạn chịu khó kiếm trên google co đó hay đón xem chương trình đó phát sóng luc 17h30 chiều thứ 4 hay thứ 6 gì đó có địa chỉ liên hệ hiện lên cuối chương trình) và hỏi xem số điện thoại hay địa chỉ liên lạc của anh chủ trại chanh đó và gọi điện hỏi người ta chi tiết
 


Back
Top