có nên đầu tư trồng vú sữa???

  • Thread starter duyluong
  • Ngày gửi
chả là mình có vô tình biết được thông tin rằng Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới xuất khẩu vú sữa nên mình nghĩ vậy tại sao ta không đầu tư mạnh cho loại trái này để duy trì thế độc quyền.
mình sinh ra trong gia đình làm kinh doanh nên từ nhỏ tới giờ chưa biết tí gì về NN . nay nói lên suy nghĩ của mình mong các chú các bác cho xin ý kiến. ai đã và đang trồng có lời khuyên gì cho mình?
 


File đính kèm

  • vu-sua-lo-ren-vinh-kim.png
    vu-sua-lo-ren-vinh-kim.png
    217.2 KB · Lượt xem: 25
Ờ, quả này ăn ngon. Nên phát huy.
Thị trường VN rất dễ bão hòa do chủng loại trái cây quá phong phú. Không ăn quả này người ta ăn quả khác.
Xuất khẩu được thì tốt.
 
Trái vú sữa là trái cây ngon quí và đặc sản của miền nam Việt Nam. Trái này nên nhân rộng ra rất tốt, vì nó rất ngon và ít có nơi trồng được. Theo tôi thì giá trị của nó vẫn có tầm cao


"VUI TÍ NHÉ: Một người bạn ở Miền Tây lên Miền Đông hợp về cây ăn trái. Sau thời gian thảo luận -Chị ở Miền Đông nói, quê tôi Thuận An , Bình Dương, nổi tiếng với cây măng cụt.
- Anh Miền Tây nói, quê tôi nổi tiếng với cây vú sữa lò rèn.
... Nghĩ một hồi anh Miền Tây : Chị à, tôi với chị hợp lại tạo nên 1 thứ trái vô cùng quí và đặc biệt lắm chị à
- Chị Miền Đông; Cây gì thế anh
- Anh MT ; tôi lấy cây măng cụt của chị, ghét với cây vú sữa của của tôi;
- Chị MĐ; sao hả???
Anh MT : để sau này thành cây Măng-Vú , đã lắm chị ơi HA HA HA "
 
Mình ở ngoài bắc thấy cũng nhiều ng trồng lắm, quả cũng nhiều. Nhà mình trồng mà ko có quả :((
Quả này ăn cũng ngon. Bạn cứ thử lên 1 cái kế hoạch trồng thí điểm trước xem sao :D
 
Đúng rồi đấy. Tại sao lại không nhỉ?
Có anh em nào ở Đồng Nai nhà đang có trồng vú sữa không nhỉ? Mình thấy thế này:
Nói đến vú sữa là phải nói đến vú sữa Vĩnh Kim (Tiền Giang), chất lượng trái ở đây rất tốt và ăn rất ngon, giá bán bao giờ cũng cao hơn vú sữa trồng ở Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng... Có vài lần mình đi dọc đường thuộc Đồng Tháp, mình thấy nông dân hái vú sữa ở nhà ra bán dọc đường trái đẹp lắm, giá lại rẻ nữa, dù là bán lẻ nhưng giá rẻ hơn giá bán sỷ mua hàng tấn tại vườn ở Vĩnh Kim. Thấy vậy tôi mới mua ăn, thì ra là dở hơn vú sữa Vĩnh Kim nhiều.
Khi tôi đi lên Đồng Nai, thật sự cây vú sữa Đồng Nai đã làm tôi mê mẩn, vì cây ở đây tốt quá, phải nói là quá tốt. Một nhà vườn chăm sóc giỏi nhất ở Miền Tây kể cả Vĩnh Kim cũng không thể chăm sóc được cây tốt như vậy. Nhưng nhược điểm là trái lại nhỏ. Tôi xác định được chính xác là do ở đây lấy trái tự nhiên nên trái đậu rất nhiều, và chế độ chăm sóc không tốt nên trái nhỏ là phải.
Nếu anh em nào ở Đồng Nai nhà đang có trồng vú sữa thì thử thí nghiệm vài cây chăm sóc bón phân đầy đủ, bón công thức Kali cao hơn như 12 - 12 - 17, và nếu trái quá nhiều thì nên chọc bỏ bớt đi xem kích cỡ trái và phẩm chất trái có cải thiện hơn không?
Tôi nghĩ rằng nếu canh tác tốt thì Đồng Nai vú sữa sẽ ngon hơn ở Vĩnh Kim.
Việc ngon hơn ở 1 - 2 cây không có ý nghĩa gì. Chỉ có ý nghĩa khi có anh em nào đó có đủ quỹ đất, có tiềm lực, thử nghiệm vài cây rồi sau đó tìm đầu ra, tìm cách làm trái nghịch vụ, tìm việc thu mua và kinh doanh vú sữa.
Đây chỉ là ý nghĩ thoáng qua từ lâu, giờ đọc lại thấy ý tưởng của anh bạn này nên tôi nói ra ý nghĩ của mình.
 
Đọc bài của bác em thấy nó ngây thơ thế nào ý!
Đầu tiên là người tiêu dùng tại các nước mà mình đã và sẽ xuất khẩu vào họ có thích và mua vú sữa của mình không? Họ mua được ở mức giá nào? Tiêu chuẩn hoa quả xuất khẩu vào nước họ?

Thứ hai là các đầu mối nhập khẩu hoa quả của họ yêu cầu giá cả, điều kiện cung cấp như thế nào?

Thứ ba là điều kiện trồng vú sữa hiện tai của mình có đáp ứng được họ không?

Vú sữa ở việt nam mình ra ngoài bắc đã không thấy bán phổ biến rồi. Em không biết là do trồng ít hay do không bán được nhiều nên họ không bán?

Còn chuyện biến việt nam thành nơi chuyên canh lớn cây vú sữa thì đó là việc quyết định sau cùng. Đầu tiên vẫn là bán cho ai? Ở đâu? Khối lượng được bao nhiêu? Để mà phát triển diện tích nó tương sứng.

Nên tư duy mình có khả năng bán được cái gì mà làm chứ không nên tư duy kiểu mình có thể trồng cái gì? Rất ngược đời!
 


Back
Top