Con rắn long thừa và tương lai

  • Thread starter Xuan Vu
  • Ngày gửi
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif][if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif][if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Nói về con vật hoang được nuôi thuần hiện nay, thì có rất nhiều con. Nó đem lại giàu sang cho nhiều người, và nó cũng gây nghèo nàn không ít người. Không phải do con vật nuôi gây ra, mà do chúng ta gây nên mà thôi. Vì chúng ta đưa nó lên rất cao , hết đà của nó lại cho nó hạ tận đáy. Chẳng qua là chúng ta chỉ nuôi theo xu hướng, thấy ai đó làm được thì càng vào nuôi. Không biết thực giá trị của nó thế nào, chỉ cần có được con giống để nuôi giá cả không thành vấn đề, tạo ra cơn sốt con giống,vì thế con giống tăng vọt rất cao. Đến khi hiểu ra giá tri thực của nó mới thấy ngở ngàn, và đôi lúc mua nhầm con giống kém chất lượng , bệnh dịch , hao hụt nhiều mặt. Rồi đâm ra chán nản ồ ạt bán ra, tạo ra ứ động thị trường, nên giá hạ rất tệ.
Mấy năm gần đây thì con heo rừng, rồi đến con nhím đã dẫm chân lên bước chân của con heo rừng,” RỒI ĐÂY SẼ ĐẾN CON GÌ, DẪM CHÂN LÊN BƯỚC CHÂN CON NHÍM”. Đây là câu hỏi của nhiều người hiện nay. Trong câu hỏi này, người hỏi thường đề cập đến con rắn long thừa. Không những con rắn long thừa mà còn nhiều con khác nửa. Nhưng hôm nay tôi chỉ nói về con rắn long thừa mà thôi.
Thưa bà con, tôi xin sơ lược về con rắn long thừa;
Ưu điểm của nó; Giá thành cao, đẻ nhiều, diện tích nuôi không rộng, không có nộc độc hại người (hiền), dể ấp trứng, giá thành đầu tư thấp…..
Khuyết điểm ; chỉ bán có giá khi xuất khẩu, thức ăn chưa chế biến được, có vài bệnh chưa có cách trị hiệu quả ….
Vì những nguyên do trên , tôi xin gợi ý với các bạn . Con rắn long thừa không dẩm lên bước chân của con nhím, con heo rừng, mà nó sẽ đi 1 hướng khác. Hướng tương lai của nó có 2 hướng
1_ là nếu không xuất khẩu qua Trung Quốc được thì giá của nó sẽ hạ thấp xuống, nhưng không đến nỗi bán không có ai mua, hoặc giá quá thấp. Vào tình trạng này theo tôi thì giá của long thừa bằng với hổ hành và thấp hơn rắn ri voi, cao hơn ri cá( ri chệch). Vì ở Việt Nam ta vẩn còn ăn thịt rắn long thừa, nhưng giá nó thấp hơn ri voi là vì nó nhiều xương, thịt không trắng , dáng không mập , nhìn không bắt mắt, không muốn ăn thịt….
2_ là rắn hiện nay còn rất ít trong hoang dã, rắn long thừa cũng được xếp vào loại đặc sản ,với kích thước nhỏ, trọng lượng ít nên dể thịt cho 1 bửa nhậu, về nuôi dưởng không thể nuôi với số lượng nhiều, vì thức ăn của rắn long thừa rất khó kiếm sẽ cạn ngoài thiên nhiên, ….
Vì thế con rắn long thừa không bị ứ động như các con vật khác. Cho nên nó không dẫm bước lên bất cứ bước chân nào , nhưng vẩn na ná gần như giống nhau, cùng 1 con đường đi về tương lai thôi.
Nói một cách trung thực đường nào cũng về la mã, tức con nào cũng về với thực tế của nó. Nhưng con rắn long thừa không về được vì nhiều lý do, chúng ta không thể nuôi với số lượng nhiều, do thức ăn, khó tìm, dịch bệnh….. Nếu khắc phục được những khó khăn trên , thì rắn long thừa cũng về với giá trị thực tế của nó bằng với hổ hành , thấp hơn ri voi, cao hơn ri chệnh…. Vẩn còn chấp nhận được, nhưng người nuôi không có lợi nhuận cao bằng lúc đương thời hoàng kim của nó hiện bây giờ.
Trên đây là đối với những người nuôi xem như đã thành công, còn người mới sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, có khi lỗ trắng tay luôn. Vì thế hãy cẩn thận khi nuôi rắn long thừa, không phải hôm nay mà mãi mai sau. Càng về sau này càng thận trọng hơn
 


Cám ơn bác Xuân Vũ đã nói lên thực trạng của rắn long thừa ,ráo trâu hiện nay .ý kiến riêng của mình là con nào cũng có giá trị thực của nó ,vì quan trọng nhất là đầu ra của nó ,bất cứ 1 loại hàng gì mà đầu ra ko ổn định bấp bênh ko có hợp đồng thì rủi ro rất cao mà con nhím con heo rừng là ví dụ sống động nhất
Lại nói về đầu ra của sản phẩm thì randy thấy rằng chú HAI VÂN babahaivan đã làm được điều mà bà con ta mong muốn : cung cấp giống kỹ thuật nuôi ,trị bệnh + ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm xk trực tiếp với đối tác nước ngoài .Ngành nghề nào cũng vậy đầu ra vững chắc thì mọi người mới yên tâm nuôi trồng sản xuất hàng hoá với số lượng vừa và lớn .Hy vọng mai đây sẽ có 1 ai đó hiểu được đặc tính quy trình nuôi chữa bệnh đầu ra ổn định giá thành thương phẩm hợp lý thì bà con ta mới yên tâm mà yêu nghề nuôi con rắn
Tiện đây cũng xin phép ban quản lý lập riêng 1 topic chuyên về động vật hoang dã ở mục chú ý trong khu chăn nuôi ,trong đó sẽ có từng loài riêng ,từng chủ đè riêng như kỹ thuật ,phòng bệnh,quy cách làm chuồng,sinh sản.đầu ra ,mua bán với các cty doanh nghiệp..v..v..
Rất rất mong ban quản trị diễn đàn duyệt qua .
 
Nói thì dể lắm đấy, nhưng thực hiện rất khó thậm chí là rất rất khó
Ví dụ như con cá tra của Việt Nam ta, chính nhà nước đã vào cuộc còn bị thua lổ cơ. Khó lắm các bạn à, riêng con động vật hoang dã thì lại càng khó hơn
 
Sức của người nông dân mới chỉ cạnh tranh lẫn nhau ở trong nước thôi. Chưa đủ sức để tập hợp thành "một" để ra thị trường thế giới? Thị trường TG mênh mong mà sức nông dân thì nhỏ bé không vươn ra được. Chỉ có doanh nhân mới có tầm cỡ quốc tế được! Để doanh nhân mới làm được điều đó!
 
Last edited by a moderator:
Thôi thì cứ đầu tư nhưng phải nghe ngóng tình hình và tự tìm kiếm đầu ra cho mình chứ đừng đợi người bán giống vì nếu người bán giống bán không được thì làm sau họ mua lại của bạn nửa. "không vào hang cọp làm sau bắt được cọp con".
 
ước t Mình k dám nói trước tương lai của con rắn ráo trâu nhưng hiện tại thì thị trường nội địa vẫn ăn hàng và giá của nó thì mặc dù thấp hơn giá xuất khẩu đi TQ nhưng vẫn cao hơn rắn ri voi và ri cá (ri chệch). Sở dĩ mình dám nói như vậy là vì hiệ n tại mình đ ang thu mua 3 loại rắ n ráo trâ u, ri voi, ri cá giao cho nhà hàng.
Sẵn tiệ n đâ y xin nói về con rắ n ri cá (ri chệ ch), hien tai em dang nuoi thu nghiem thay phat trien rat tot va thi truong thi rat hut hang. mong nhung nguoi di truoc nhu anh Xuan Vu tu van giup ve ky thuat nuoi loai nay.
Xin chan thanh cam on moi nguoi!
 
Tôi nghĩ là sau này giá Ráo Trâu sẽ kém Ri Voi một chút.
Tuy vậy, nó lại dễ nuôi hơn, vì ở trên cạn.
Vì thế, nghề Ráo Trâu và Ri Voi sẽ ngang nhau.
*
 

Anh em ko phải lo,nếu giá rắn ri voi và long thừa ngan nhau thì chúng ta ko sợ lổ có lời nhưng lời ít.nếu có đầu ra ổn định thì ok rồi .ko phải sợ chỉ sợ ko có đầu ra thôi.
 
Nếu nói là sợ không có đầu ra trong tương lai cũng không hợp lý vì con này cũng nằm trong sách đỏ muốn nuôi phải có giấy tờ kiểm lâm ,nếu muốn xk trực tiếp thì mình nghĩ rằng nó cũng như cá sấu phải vô citecs ,phải hội đủ điều kiện mà citecs đặt ra thì mới mong ổn định được ,không biết là các điều khoản về rắn như thế nào chứ về cá sấu muốn vô đó vô cùng khó khăn phải có tổng đàn trên 10.000 con ,cá bố mẹ là bao nhiêu ,1 năm sinh sản bao nhiêu ,chuồng trại kỹ thuật chăm sóc.quản lý ....rất là nhiêu khê và chặt chẽ ,đầu ra là ai bạn hàng ra sao???
Riêng cá nhân thì mình nghĩ là trong tương lai gần thì sẽ có nhiều trại vươn đến xk trực tiếp do đó vô citecs là điều hiển nhiên ,ngoài ra các cơ quan ban ngành có trách nhiệm và nhà nước sẽ ủng hộ và hổ trợ tới đâu thì còn phải chờ vì đầy là 1 loại hình chăn nuôi mới ,chứ thả nổi như con trăn cho nông dân tự ....bơi cùng nó thì e rằng con rắn long thừa sau này cũng chỉ xuất tiểu ngạch
 
Last edited:
Với Topic "Rắn ráo trâu... quá sốt'' của mình anh em cũng đã thảo luận nhiều về tương lai của Rắn Ráo Trâu rồi. Khách quan mà nói thì giá Rắn Ráo trâu giống cũng tương đối cao trong thời buổi hiện tại. Nhưng các bạn phải suy nghỉ lại, để bắt đầu cho một vật nuôi mới thì các bạn phải mua giống là đều tất nhiên và giá giống có cao 1 chút cũng là đều công bằng trong thời buổi kinh doanh hiện tại. khi các bạn nuôi Rắn thành công thì lúc các bạn bán giống cho người mới nuôi cũng phải cao theo giá thị trường và đó là một tất yếu.
Về tương lai Rắn ráo trâu có "tụt dốc" thảm giống với nhím và heo rừng hay không??? Thì xin thưa với quý vị là không thể khẳng định được vì đâu ai có thể biết trước được tương lai. Nhưng có một đều không thể phủ định được là thị trường tiêu thụ của Rắn Ráo trâu là hết sức rộng lớn. Ngoài thị trường trung quốc thì thị trường nội địa cũng là một thị trường tiêu thụ mạnh. Đặc biệt các quán nhậu, nhà hàng... là nơi tiêu thụ mạnh nhất bên cạnh đó còn có thị trường gia đình cũng tiêu thụ mạnh mẻ và tất nhiên là thị trường tiêu thụ sẻ rộng lớn hơn trong tương lai. Tại sau Rắn ráo trâu có thị trường tiêu thụ rộng như vậy là do:
- Thịt Rắn phải nói là hảo hạng và không thể chê vào đâu được, chế biến được rất nhiều món: Rắn hầm xã, Cháo đậu xanh, hầm đậu phộng, xào lăn, Rang đường....... Và còn nhiều món ngon nữa.
- Rắn là 1 con vật tương đối nhỏ phù hợp cho 1 bàn tiệc, bàn ăn gia đình, bàn nhậu... Chứ không to lớn như heo rừng, nhím... (mỗi con hơn chục kg đến vài chục kg) ít người ăn thì không hết. Nên Rắn đường dùng nhiều.
- Còn một đều đáng lưu ý nữa là dân việt mình rất ưa thịt rắn từ các cụ già tóc bạc phơ đến các chị, các em, các nhóc cũng mê thịt rắn. Mỗi khi bắt được 1 con rắn rừng là tuyệt nhiên có 1 bửa tiệc no nê...
Đây là 1 vài đều mình nghỉ ra muốn chia sẻ các chú, bác, anh chị trên diễn đàn, có gì không đúng mong các bật tiền bối bỏ qua. Hiên tại mình đang nuôi 30 con rắn giống được 0.5kg rồi, rất phát triển tốt. Đây cũng là niềm vui nho nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn đối với mình vì đây là lần đầu tiên vấn thân vào nghành chăn nuôi.
Mình có 1 câu rất ý nghĩa khi mình học đại học có học trong môn Marketing là: ''Nên bán những gì mà khách hàng cần chứ không nên bán những gì mà mình có''. Đại khái là vậy. Thân, chào.

 
Đã có nhiều bài nói về thịt Trăn và Cao Trăn làm hại đời cậu em
của đấng mày râu, nên tương lai của Trăn là hỏng rồi.
*
Tôi sắp về thăm chị tôi ở Hà Nội, nhưng cũng ghé qua SaiGon để
thăm các em. Rất mong được gặp các bạn nuôi rắn và bạn Xuân Vũ.
*
 
Không hoàn toàn đúng đâu bác ơi vì con Trăn không tốt cho đàn ông nhưng tốt cho phụ nữ và có khá nhiều sản phẩm sản xuất ra không nhằm phục vụ đàn ông nhưng vẫn tiêu thụ tốt đó thôi! VD như Nịt ngực, Thuốc ngừa thai ...
 
Vậy tình hình nuôi trăn bây giờ sao rồi bác? Mình chỉ thấy người ta nuôi kiểng chơi vài con thôi. Chứ ít nuôi nhiều như xưa?? bây giờ mình thấy con rắn là thực tế nè!
 
Con người thì sinh lão bệnh tử, nghề nghiệp thì khi thịnh khi suy! luận kim suy cổ, luận cổ suy kim. Con người có thể xoay được "càn khôn"?! e nghĩ gì nói đấy, có thể hơi siêu thực xin các cao nhân đừng trách tội!
 
Cần mua rắn hổ hèo!

Chào bác Xuân Vũ!
Cháu có nhu cầu cần mua rắn hổ hèo về nuôi, xin bác cho cháu hỏi chỗ bác có rắn giống không?(rắn con, rắn bố mẹ). Nếu có thì bác có thể cho biết thông tin về giá cả?
Chân thành cảm ơn bác!
Nếu có thể mong bác trả lời qua địa chỉ: tranduc1986@yahoo.com
 
Cám ơn bác Xuân Vũ đã nói lên thực trạng của rắn long thừa ,ráo trâu hiện nay .ý kiến riêng của mình là con nào cũng có giá trị thực của nó ,vì quan trọng nhất là đầu ra của nó ,bất cứ 1 loại hàng gì mà đầu ra ko ổn định bấp bênh ko có hợp đồng thì rủi ro rất cao mà con nhím con heo rừng là ví dụ sống động nhất
Lại nói về đầu ra của sản phẩm thì randy thấy rằng chú HAI VÂN babahaivan đã làm được điều mà bà con ta mong muốn : cung cấp giống kỹ thuật nuôi ,trị bệnh + ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm xk trực tiếp với đối tác nước ngoài .Ngành nghề nào cũng vậy đầu ra vững chắc thì mọi người mới yên tâm nuôi trồng sản xuất hàng hoá với số lượng vừa và lớn .Hy vọng mai đây sẽ có 1 ai đó hiểu được đặc tính quy trình nuôi chữa bệnh đầu ra ổn định giá thành thương phẩm hợp lý thì bà con ta mới yên tâm mà yêu nghề nuôi con rắn
Tiện đây cũng xin phép ban quản lý lập riêng 1 topic chuyên về động vật hoang dã ở mục chú ý trong khu chăn nuôi ,trong đó sẽ có từng loài riêng ,từng chủ đè riêng như kỹ thuật ,phòng bệnh,quy cách làm chuồng,sinh sản.đầu ra ,mua bán với các cty doanh nghiệp..v..v..
Rất rất mong ban quản trị diễn đàn duyệt qua .
Nếu lập được , tức là con thuyền có chủ của nó , sẽ không còn nóng bổng và sôi động ... vv Và ...vv
 
anh Xuân Vũ có biết ở An Giang chổ nào thu mua rắn hổ hèo cho em xin địa chỉ với. Cám ơn anh nhiều
 


Back
Top