Cùng thảo luận mô hình nuôi ếch trong thùng xốp

Vừa qua lang thang trên wed thấy được video nuôi ếch trong chai nhựa và thùng xốp của người thái lan thấy rất hay. Thiết nghỉ đây là một mô hình chăn nuôi mới mà chũng ta nên thử nghiệm vì vậy mạn phép được lập Topic này để anh em diễn đàn cùng thảo luận, từ đó trích lọc ra được những ý kiến hay để áp dụng.

--------
up lên đầu thảo luận nhé
 


Last edited by a moderator:
Em công nhận bác tìm ra mô hình này độc thất đấy.
 


Đang thắc mắc một điều duy nhất: Ếch chỉ ăn động vật di chuyển mà thôi, vậy nếu nuôi trong chai nhựa như vậy thì cho nó ăn thức ăn gì? chẳng lẽ cho ăn cám!?
Thấy bro hoangphu88 nuôi cho ăn thường xuyên vậy hỏi bạn cho ếch ăn thức ăn gì vậy?
 
Hj, ếch Thái thuần chủng giờ đã ăn thức ăn công nghiệp rồi bác à. chỉ cần mua rồi bỏ vào lượng vừa đũ cho ếch ăn thôi. thức ăn của ếch ra cửa hàng mua thiếu gj
 
5 mật hổ mang chúa ở VN Bác biết bao nhiêu tiền không ?
phí vậy Bác . Nếu mà Bác ở VN mà Bác vứt đi kiểu đó
thì một là Bác bị đánh hai là họ nói Bác khùng
bác đừng buồn nhé . Vì nhà nông ăn chất nói thật
 
Last edited by a moderator:
• 5 mật hổ mang chúa ở VN Bác biết bao nhiêu tiền không ?
• Phí vậy Bác . Nếu mà Bác ở VN mà Bác vứt đi kiểu đó
• Thì một là Bác bị đánh hai là họ nói Bác khùng
• Bác đừng buồn nhé . Vì nhà nông ăn chất nói thật
Thật vậy hả Bố vậy là Bác nầy không biết sử dụng mật hổ mang chúa rồi . Nếu con có để giành đá banh trật chân thoa bớp là ok luôn , hây hơn thuốc Tiên nữa
 
Nuôi ếch trong thùng xốp

Mô hình này các bác đã thực hiện như thế nào rồi , các bác chia sẽ chúc kiến thức cho em , cháu để tiếp bước sau này , cám ơn các bác rất nhiều
 
Tình hình chăn nuôi ếch nhái trong thùng xốp thế nào rồi "Bro" phổ biến kinh nghiệm và up vài cái hình lên đi.
 

Nuôi làm cảnh hay nuôi thương phẩm nhỉ. Nuôi như vậy mà áp dụng lên tới hàng 1000 con, e không làm nổi?
 
Vừa qua lang thang trên wed thấy được video nuôi ếch trong chai nhựa và thùng xốp của người thái lan thấy rất hay. Thiết nghỉ đây là một mô hình chăn nuôi mới mà chũng ta nên thử nghiệm vì vậy mạn phép được lập Topic này để anh em diễn đàn cùng thảo luận, từ đó trích lọc ra được những ý kiến hay để áp dụng.

--------
[video=youtube;nckr_Vxh6kQ]http://www.youtube.com/watch?v=nckr_Vxh6kQ[/video]
up lên đầu thảo luận nhé

Trước nay tui chưa từng thấy nuôi ếch mà cho ăn mồi công-nghiệp. Chỉ được xem hình không thôi,mà tui cũng mê quá. Nhứt là những sáng-kiến mới: Nuôi trong bạt, trong thùng mốp, giờ thì nuôi trong chai. Nhưng vì lười,nên tui nghĩ cái khâu vệ-sinh chắc là phải chăm lắm! Dù cho là nuôi trong bạt, trong thùng hay trong chai.
Vậy nên, nếu tui nuôi, tui sẽ chọn nuôi trong bạt cho gọn, và dùng phương-pháp Aquaponics để làm sạch nước. Khi làm vậy, tui sẽ có thêm:
- Cây tươi nuôi dế, bù-cào, chấu-chấu...
- Bù-cào, châu-chấu sẽ là nguồn thức ăn tươi phụ thêm cho ếch.
 
nếu có điều kiện thì tốt nhất là nuôi trên bat ,dễ quản lý hơn . nuôi chi kểu đó tốn công tốn sức .
 
bà con mình cũng có tính...tìm tòi những cách mới nhưng theo riêng tôi những cách nuôi đó chỉ để nuôi "văn nghệ" mà thôi chứ không kinh tế.
tôi có tham quan một mô hình nuôi ếch trong bạt.cho ăn 100o/o thức ăn công nghiệp.
đại khái...là khi dọn nền bà con cuốn giồng liếp như trồng rẩy sau đó trải bạt lên bơm nước vừa láng liếp, ếch vừa có chổ tắm chổ phơi nắng nghỉ nghơi thấy cũng rất hợp lý rất dể vệ sinh.
 
bà con mình cũng có tính...tìm tòi những cách mới nhưng theo riêng tôi những cách nuôi đó chỉ để nuôi "văn nghệ" mà thôi chứ không kinh tế.
tôi có tham quan một mô hình nuôi ếch trong bạt.cho ăn 100o/o thức ăn công nghiệp.
đại khái...là khi dọn nền bà con cuốn giồng liếp như trồng rẩy sau đó trải bạt lên bơm nước vừa láng liếp, ếch vừa có chổ tắm chổ phơi nắng nghỉ nghơi thấy cũng rất hợp lý rất dể vệ sinh.

Chào anh Vĩnh,
Chúc anh chị năm mới sức khỏe,
Tui cũng nghĩ tới mô-hình nuôi bạt, nhưng vì là dân trồng thủy-canh, nên tui tin chắc là nếu dùng phương-pháp trồng cây không đất, phụ giúp cho công việc nuôi ếch trong bạt nầy, thì sẽ lợi ra nhiều thứ lắm! Ngày trước anh có bắt đầu về cách nuôi nầy rồi, qua biện-pháp chửa cháy. Phải không nào?
Thân.
 
Last edited:
ech

Đây là mô hình rất tốt dùng để nuôi ếch bố mẹ, hoặc nuôi vài chục con nhậu chơi chứ nuôi thương phẩm thì tốn rất nhiều công sức.
 
nuôi kiểu này chỉ để nuôi làm ếch bố mẹ thôi.vì nuôi như vậy sẽ đảm bảo cho ra thế hệ bố mẹ đời kế tiếp hoàn toàn khoẻ mạnh,vì ta đã chăm sóc tốt từng cá thể,nếu lỡ như có 1 cá thể nào nhiểm bệnh thì ta chỉ việc loại bỏ chai đó,mà k sợ lây cho những con khác,tới thành thục bắt đầu sinh sản thì cắt chai ra và cho đẻ,còn nuôi ếch thịt thì nuôi đại trà trong bạc,trong vèo.các bác nuôi cho rắn ăn voi số lươg ít thì được chứ nuôi ếch thịt mà nuôi trong chai thì hết sức là vất vả.vd như các bác nuôi 5000con ếch thịt ma 1 chai nuôi dc 5 con thì phải đi kiếm mua 1000 chai mới đủ nuôi,mỗi lần cho ăn phải đổ vào từng chai.thay nước ra vào cũng phải làm từng chai.vậy thì k còn thoi gian để làm việc khác nữa.tuy nhiên nuôi theo cách này có lợi ở chỗ giảm dc tối đa tỉ lệ ăn nhau,vì nuôi tập trung nếu k kỹ tỉ lệ hao hụt sẽ nhiều hơn,dễ bệnh hơn.em nghĩ những bác ở nông thôn có thể tận dụng những trái dừa đã uống hết nước và khô ruột để nuôi cũng được k cần phải mua chai nhựa.mô hình này e thấy cũng rất hay,người thái lan tuy rất sáng tạo về lĩnh vực chăn nuôi nhưng người nông dân vn chúng ta cũng thông minh và cần cù k kém ai.có thể từ những mô hình trên mà ta có thể biến hoá và sáng tạo ra những mô hình mới theo cách riêng của người việt nam.
 
Hay đấy Tư Ếch! Nhưng mà nuôi chai nhựa thì ngoài đục lỗ cho thở thì nên đục thêm 1 lỗ nữa ở mặt dưới chai, ngang mực nước thông thường, để khi thay nước chỉ cần xịt nước vào thì nó trào ra ở cái lỗ đó! làm như thế là đã giải quyết đươc khâu thay nước. Còn ứng dụng của mô hình này là nuôi gia đình sẽ rất hợ lý! Ban không cần nuôi nhiều! khoảng 100 con là bạn có thể cải thiện được bữa ăn cho gia đình mà koong tốn quá nhiều công sức đâu!
 
Hôm rồi cở 1 tháng trước lang thang trên mạng thấy xem nhưng quên mất Download về máy giờ muốn xem lại thì quên mất. Nội dung đoạn Video tương tự như bác nuôi dế nói. Anh em nào có kinh nghiệm hoặc quan tâm thì cứ đưa ý kiến lên đây cho anh em diễn đàn cùng tham khảo. nếu được qua tết mình sẻ áp dụng nhưng nuôi ít thôi làm thức ăn cho Rắn.

--------

up........up............up...........
minh có cách dư ếch bố mẹ qua đông . nhưng hiện giờ mình đang vướng mắc 1 vấn đề là cho ếch bố mẹ đẻ nghịch mùa ai biết cho mình học hỏi và chao đổi đc ko . mình tên tuân ( quốc oai - ha nội )
sđt :0989428856
mình thấy ha nhưng mất nhiều thời gian chăm sóc quá ,
Mình nuôi ếch Thái Lan, Mình mua con ếch giống về bỏ vào thùng Xốp để nuôi khoảng 1 tháng rồi mới cho vào chai. bạn ra chợ mua thùng xốp loại 6 cây nước đá (loại thùng dạt, hoặc thùng đưng rau, củ cũng được), thùng mới 200k, thùng dạt 35k nuôi được 500 con ếch giống (nên kiếm mua thùng dạt để giảm chi phí).......
Thùng xốp được khoét lổ 2 bên hông mỗi bên khoảng 10 lổ cở đầu đủa ăn để tạo không khí cho ếch.
Nếu là thùng xốp có nắp thì đậy kín nắp lại, rồi khoét khoảng 10 lổ nhỏ ở phía trên để thoát khí và bỏ thức ăn vào cho ếch. khi bỏ thức ăn hoặc nước vào thùng nên dùng phểu (quặng) cho dể.
Nếu thùng xốp không có nắp thì mua mành rồi chùm kín phía trên thùng xốp lại.
Hàng ngày nên kiểm tra lượng thức ăn và thay nước cho ếch.
Khi thay nước nghiêng thùng xốp sang 2 bên hông cho nước thoát ra các lổ ta khoét.
Nuôi được 1 tháng ta tiến hành bỏ vào chai nhựa như đã nói ở trên.
Nếu nuôi số lượng ít, hoặc không có diện tích đất nhiều thì nên nuôi theo kiểu nay. Có thể nuôi ngay trong nhà ở của mình. (thích hợp nuôi cho Rắn ăn).
Nếu nuôi số lượng nhiều để bán thịt thì nên làm vèo nuôi.
Mình chỉ làm được như vậy thôi, có gì mong anh em chỉ giáo thêm!!!!!
Em thấy bác hoàng phú có ý tưởng rất hay..tuy nhiên em xin đưa ra 1 vài thắc mắc cũng như nhược điểm của phương pháp này để mong mọi người cùng đưa ra giải pháp và hướng đi đúng đắn cho mô hình này ,mong các cao nhân chỉ giáo
1..mô hình này rất khó quan sát,chăm sóc và điều trị bệnh cho ếch(Thùng xốp chồng nhau)
2..mất nhiều thời gian trong khâu chăm soc hơn
3..nuôi trong chai nhựa thì khả năng phát triển của ếch chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng về sản lượng cũng như chất lượng
4.em thấy mô hình nuôi trong xốp có thể áp dụng quy mô lớn cũng như tất cả các giai đoạn của ếch..nếu có thể nối dài các thùng nhựa với nhau(giống bể xi măng ạ)
các cao nhân cho em ý kiên với
 
nuôi trong chai hoặc thùng xốp thì tiết kiệm được diện tích nhưng còn về dịch bệnh , kiểm soát thức ăn thì khó quản lý
 


Back
Top