Đầu ra cho con rắn ráo trâu

  • Thread starter nguoinhaque
  • Ngày gửi
Xin chào các anh, các bác trong diễ n đàn !
Qua mộ t thời gian tìm hiểu thô ng tin về đầu ra của rắ n ráo trâ u em thấy đa số là bán con giống, còn rắn thương phẩm rất ít thông tin. Một số người đi trước như anh Xuân Vũ thì cho rằng đầu ra ổn định và chủ yếu bán sang TQ nhưng em tìm không thấy thông tin thương lái nào thu mua rắn thương phẩm?
Thời gian gần đây xuất hiện thông tin của trại răn Quảng Tây đăng tin thu mua rắn con, rắn thương phẩm và cả..trưng rắn nữa, nhưng gọi điện thì họ nói chỉ mua trứng rắn thôi. Em hỏi một số trại nuôi lâu năm thì ai cũng nói là thương lái đến tận nhà thu mua nhưng em thấy ít thông tin quá. Mong các anh, các bác tư vấn giúp về vấn đề đầu ra cho con rắn ráo trâu thương phẩm.
Trân trọng cảm ơn!
 


tìm đầu ra cho sản phẩm của mình làm ra quả là một vấn đề rất được nhiều người quan tâm, nhưng làm thế nào để nắm bắt được thị trường thì là một điều rất khó. chúc bạn thành công
 
Rắn ráo trâu, phải chăng đang bị ảo giá như con nhím

Hôm chủ nhật vừa rồi ngày 25/09/2011 mình có dịp về Trị An - Đồng Nai chơi 1 chuyến. A E có giới thiệu 1 quán ăn thịt rừng, mình có hỏi thăm và được biết giá ở quán ăn là 500.000/kg. Ở quán ăn có giá 500k/kg vậy nếu thương lái mua bán thịt của nhà nông thì giá? thương lái bán cho quán ăn giá ?
Hiện tại giá 1 rắn con vài tuần tuổi, tôi có hỏi thăm nhiều trại thì đa số đã hơn 200k/con rồi. Nếu tính chi phí nuôi đến khi nó đạt trọng lượng 1 kg để bán với giá 500k/kg (giá này là của quán ăn bán cho thực khách nhé, ko phải giá nhà nông bán cho lái hoặc nhà nông bán cho quán ăn đâu) thì hỡi ơi. Từ huề đến lỗ.
Nhưng thực trạng con rắn hổ trâu làm cho nhà nông phải quay cuồng. Chủ yếu là bán giống, và ảo giá hét lên trời. Chưa kể các tay buôn trại Quảng Tây rao mua trứng rắn trên toàn quốc kiến cho giá giống cao gần gấp đôi so với năm 2010.

Con rắn hổ trâu đang đi theo vết xe của con nhím
 
Nếu bạn ở Đức Huệ Long An hay Tây Ninh bạn cho địa chỉ chính xác, tôi sẽ chỉ rất nhiều thương lái đến nhà bạn mua, hoặc bạn đem đến cho họ. Tây ninh có rất nhiều điểm mua nhưng tôi chỉ cho bạn 1 số điểm thuộc hạng lớn nha . sdt liên lạc anh LỘC sdt 0976857777, chị Cao vợ anh Lộc sdt 0983775591, Công Dân sdt 0986075772 v v . Đây là mấy điểm mua để đóng hàng qua Trung Quốc , còn thương lại nhỏ thì không kể hết đâu bạn. Hiên nay giá rắn đang tăng dần dối với long thừa, hổ mây, hổ ngựa , và thấp dần đối với rắn hổ hành và rắn sống dưới nước. Tôi chỉ thu lại những người có mua gióng của tôi

--------

Vài năm nửa thì tôi chưa biết sao, chứ năm nay giá rắn ráo trâu vẩn còn cao , nhưng tháng này chưa cao đến điểm. vào cuối tháng 11 al là tháng tăng cao nhất . Hiện nay có dấu hiện tăng dần theo chu kỳ của rắn rồi bạn à . Tôi không dám đoán thêm mấy năm nửa, là tôi nghi Trung Quốc có nuôi được hay không? và nuôi được thì có thể ngừng mua hàng của mình. Năm nay Trung Quốc mua trứng và rắn con của Việt Nam nhiều lắm.

--------

Nếu rắn ráo trâu loại đại là từ 1,6kg/con trở lên giá trên dưới 800k/kg, loại 1,2kg/con giá 680k/kg, loại 700g/con giá 480k/kg . Đay là giá của thương lái mua chứ chưa phải giá của dựa đóng qua TQ nha
 
Last edited by a moderator:
Xin thành thật cảm ơn anh Vũ đã nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và cung cấp số DT cua những thương lái thu mua rắn.
Em là đồng hương của anh (em ở huyện Cần Đước), em đang nuôi thử nghiệm con rắn ráo trâu (10 con), lúc trước em mua giống của anh quoctayninh (người này chắc anh Vũ cũng biết). Hiện tại rắn của em con lớn khoảng 1.5kg, con nhỏ nhất cũng 800-900g, còn những con trung bình thì từ 1kg-1.2kg. Em thấy có vài con bụng tròn không biết năm nay có đẻ không nữa? bây giờ em vẫn chưa phân biệt được đực cái nữa, mong anh Vũ tư vấn giúp vài kinh nghiệm trong chăn nuôi rắn ráo trâu.
Một lần nữa chân thành cảm ơn tấm chân tình của anh.
Kính!
 
Uhm Quốc cũng biết tôi, trên chỗ Quốc thương lái rắn chạy đầy đường luôn
 

Em nghe nói anh Vũ đ ang chuẩ n bị chuyể n sang con nhim? con ran rao trau va ran ri voi anh co tiep tuc k hay ngung han luon?ăâđđ nh
 
Em nghe nói anh Vũ đ ang chuẩ n bị chuyể n sang con nhim? con ran rao trau va ran ri voi anh co tiep tuc k hay ngung han luon?ăâđđ nh
cũng nên nuôi chung; bây giờ con nhím cũng được; hiện tại dịch bệnh quá trờ luôn. giá rẻ thì cứ mua mà nuôi
 
Bác ranhcm cũng đ ang nuôi rắ n rá o trâ u hả ? có thể chia sẻ ít kinh nghiệm với mọi nguoi k?
 
Anh Xuân Vũ thì quá "nổi tiếng" trên mạng và cả ngoài đời.(chữ nổi tiếng xin phép đặt trong ngoặc kép) Nhắc tới Anh Vũ thì dân rắn Tây Ninh và dân nuôi rắn Long Thừa hầu như ai cũng biết :wacko: Vấn đề tôi đang muốn nói đây là liệu nó có giống con Nhím ko ? Vì tôi đi Trị An - Đồng Nai ăn ở quán thịt rừng chỉ có giá 500k/kg rắn tầm trên dưới 1kg/con.
 
Tôi đọc báo trên Internet có nói dần dần giá Ráo Trâu
thì lên, còn giá Hổ Chúa thì xuống. Nghe cũng có lý,
vì nếu tôi đi ăn tiệm, giá Hổ Chúa hàng chục triệu thì
tiền đâu ra mà ăn?
*
 
Anh Xuân Vũ thì quá "nổi tiếng" trên mạng và cả ngoài đời.(chữ nổi tiếng xin phép đặt trong ngoặc kép) Nhắc tới Anh Vũ thì dân rắn Tây Ninh và dân nuôi rắn Long Thừa hầu như ai cũng biết :wacko: Vấn đề tôi đang muốn nói đây là liệu nó có giống con Nhím ko ? Vì tôi đi Trị An - Đồng Nai ăn ở quán thịt rừng chỉ có giá 500k/kg rắn tầm trên dưới 1kg/con.

Như bác Xuân Vũ đã nói thì rắn mà anh ăn ở quán có giá là 480 ngàn/kg thôi, mà đó là giá từ tháng 11 al chứ bây giờ thì còn thấp nữa. Tuy không chắc chắn nhưng mình được biết là giá rắn Long Thừa rẻ nhất vào tháng 4 5 6 al.

--------

Anh Xuân Vũ thì quá "nổi tiếng" trên mạng và cả ngoài đời.(chữ nổi tiếng xin phép đặt trong ngoặc kép) Nhắc tới Anh Vũ thì dân rắn Tây Ninh và dân nuôi rắn Long Thừa hầu như ai cũng biết :wacko: Vấn đề tôi đang muốn nói đây là liệu nó có giống con Nhím ko ? Vì tôi đi Trị An - Đồng Nai ăn ở quán thịt rừng chỉ có giá 500k/kg rắn tầm trên dưới 1kg/con.
Ah mà quên nói với anh điều này nữa: nếu là rắn đồng hiện chổ tui giá chỉ 300 ngàn/kg thui.
 
Last edited by a moderator:
Hãy nuôi con gì, trồng cây gì mà người khác chưa nuôi trồng. nhưng phải phù hợp với điều kiện và sở thích của mình. Nếu có thì nên nuôi, trồng cây con gì,với thời gian nó không còn đắc đỏ nửa. Đến lúc nó về tận đáy lòng chân thật của của nó, rồi mình nâng cho lên từ từ là chắc. Hoặc đi tiên phong với những con mới lạ nhất. Hãy tránh xa cái gì đang trên trào lưu hoàng kim của nó , vì đã đến đỉnh thì sẽ trợt xuống mà thôi

Năm nay, Con rắn ráo trâu đang trong thời kỳ vàng son nhất từ trước đến giờ. Nguyên nhân là do đâu ?
1. Người Trung Quốc thu gom trứng
2. Người Trung Quốc thu mua rắn thương phẩm
3. Từ 1 và 2 người Việt thấy ham quá bay vô mua rắn giống nên đẩy giá rắn giống lên cao ngất.

Túm lại: tất cả do người Trung Quốc, nếu ko có người Trung Quốc thì ?

E củng mới lập nghiệp 3 năm nay thôi, nếu có nhận định gì ko đúng hoặc thiếu sót mong ace chỉ bảo thêm.
 
Thị trường trong nước giá k cao là do rắn ngoài còn khá nhiều, đa số các quán thịt rừng thì họ chỉ lấy hàng bắt từ thiên nhiên nên giá rẻ. Còn rắn nuôi có giấy tờ thì đa số là xuất sang TQ. Tôi k biết tương lai có giống con nhím hay k, nhưng hiện tại thì giá còn khá cao.
 
Hiện nay thì con rắn ráo trâu thương phẩm vẩn còn có giá trị cao. Với con giống thì rất bấp bên, vì vào đầu mùa trứng, Trung Quốc mua với giá từ 150.000$ đến 220.000$/ trứng, chỉ mua đợt một thôi. Đến đợt 2 thì không mua nửa, lý do đến tháng lạnh ấp không nở( nhưng theo mình đó chưa phải là lý do chính). Thế nên số trứng ấp hiện nay có nhiều nguyên do
1- là trứng đợt 2 không tốt bằng đợt 1 , tỷ lệ nở và tỷ lệ hao hụt con con sau này.
2- là số trứng bị Trung Quốc ngưng ngang không mua nửa, với đà giá cao bây giờ không biết con giống thế nào...
Nếu Trung Quốc mua trứng về nhân giống, nếu thành công có thể 3 năm nửa bên TQ có rất nhiều rắn.
Còn mua với cách làm xưa xửa là xưa của TQ , giá rắn sẽ còn cao nhiều năm nửa .
Bây giờ có thể đầu tư vào con nhím được vì con nhím đã trở về với giá thật của nó rồi. Nhưng vẩn còn nhiều con giá đang trên đà bay bổng. Còn riêng tôi thì chẳng có gì là nổi tiếng đâu anh em à . Hiện nay con rắn mình vẩn còn nuôi nhưng ít thôi. Mình đang đầu tư vào 3 con , trong đó có 2 mới , và 1 con đã có nhiều người nuôi thành công rồi
 
Trung Quốc làm gì cũng thành công vì nó đất rộng
người đông. Cứ 99 anh dốt thì cũng phải có 1 anh
giỏi, nhân với số dân đông, thì người giỏi nhiều
hơn ta. Mặt khác, họ có vốn hơn ta. Ngoài ra, chính
phủ họ quan tâm giúp đỡ dân phát triển kinh tế hơn
ta, không có nhiều chính sách khó dễ phiền hà dân.
*
Họ nuôi Nhím rất thành công, tuy số Nhím chưa làm
được điều gì nổi bật hơn những con truyền thống
như Bò, Heo, Gà. Chắc chắn họ nuôi Rắn thành công.
Dù sao, họ phải tốn tiền sưởi ấm cho rắn hơn ta,
nhưng bù lại, họ không tốn tiền chuyên chở, và không
phải chịu các chi phí của ta do chính sách khó khăn
của ta gây nên. Vì thế, thị trường Nhím vả Rắn của
ta không chắc có tương lai bán sang Trung Quốc với
số lượng lớn và giá cao.
*
Các con truyền thống mặc dù giá Trung Quốc thấp hơn,
nhưng mắc công chuyên chở, khó lấn vào thị trường
trong nước ta. Vả lại, các sản phẩm Trung Quốc kém
ưa chuộng bằng vật nuôi ViệtNam, vì họ xài thuốc kích
thích quá nhiều. Vì vậy, động vật cổ truyền của ta
vẫn có thể bán sang Trung Quốc.
*
 
Bac noi hay lam.but cuoi cung thi con ran se ve dau!k phai noi nao cug nuoi ran dc nhu bac noi.giog nhu cay chuoi ,chi co mien nhiet doi trog dc.va nguoc lai ,cay tao(trai bom)chi khi hau lanh moi dc.
 
cac bac lam on giup minh voi,minh co mot cap nhim nhung da chet mat mot con cai roi gio minh muon ban ma khong ban duoc ,cac bac giup minh voi 0977523788
 


Back
Top