Đầu tư vào dự án trồng và chăm sóc đu đủ công nghệ cao !

Tôi đã sống những ngày tháng với cây đu đủ, như thế cũng vừa đủ để cảm nhận về nó như thế nào. Và sau đây, tôi sẽ chia sẽ một số cảm nhận của riêng tôi, có thể bạn có những cảm nhận khác, dù gì cũng mong bạn chia sẽ những cảm nhận của bạn trong các comment.

Đu đủ là 1 cây ăn trái khá quen thuộc với hầu hết mọi người, hầu như mọi người đều từng nhìn thấy cây đu đủ nào đó ở nơi nào ấy và cũng đều đã ăn đu đủ rồi. Có những người thích ăn đu đủ, có những người không thích, riêng tôi: có thì ăn - còn không thì thôi. Thực tế là như vậy.

Đu đủ là cây khó trồng và chăm sóc và khó bán, ai giải quyết được 2 vấn đề trên thì người ấy sẽ có 1 cuộc sống thoải mái với vườn đu đủ của riêng mình và tôi đang nằm trong số ấy.

1. Đu đủ khó trồng:

Đu đủ là 1 loại cây có rễ mềm, thâm thảo và lá rất to trong khi cuốn lá lại nhỏ.

A. Với bộ rễ mềm thì việc thối rễ diễn ra liên tục và quanh năm, nó rất khó bị đẩy lùi trong khi nó tấn công rất nhanh và mạnh. Việc úng nước trong 24 giờ đồng hồ cũng gây nên 1 cái chết không thể ngăn chặn. Việc nấm bệnh tấn công âm thầm cũng gây thiệt hại đáng kể và rất khó đẩy lùi, vì có nhiều loại nấm ứng với nhiều loại thuốc BVTV cùng mỗi kỹ thuật phun thuốc khác nhau. Thiếu oxi trong đất cũng gây ra 1 tình huống khó xử cho chủ vườn.

B. Thân của đu đủ tương đối yếu so với các loait cây ăn trái khác, nếu có bộ trái nặng cùng bộ lá to và nhiều thì việc bị giông hay lốc hoặc bão đánh gãy ngang là chuyện thường ở huyện. Các chủ vườn nhiều kinh nghiệm sẽ xử lý bằng cách chống hoặc neo các cây trong vườn khi xác định các hướng gió chính sẽ giảm được thương vong đáng kể cho các em í.

C. Cuốn lá dài và mềm, khi đỡ lá to gặp giông bão sẽ khó có khả năng hoàn thành trách nhiệm, và khi bị gãy thì đó là cơ hội cho nấm bệnh đánh vào vườn 1 cách tàn nhẫn.

D. Lá to và mềm như lá đu đủ làm cho việc thoát hơi nước diễn ra mạnh trong các cơn nắng, điều này làm cho bộ rễ phải hoạt động liên tục và nếu chủ vườn không cung cấp đủ nước thì cây sẽ bỏ lá, các lá bị bỏ sẽ vàng úa và rụng đi 1 cách trật tự.

Ngoài ra, lá đu đủ còn là 1 kênh truyền hình, các chủ vườn nhiều kinh nghiệm thường hay quang sát màu sắc, hình dạng và kích thước của lá để phán đoán tình hình dinh dưỡng và các loại bệnh cho cây, nhưng có điều biểu hiện vàng lá ở đu đủ do rất nhiều nguyên nhân gây nên, nên khi lá bị vàng thì đa số nông dân trồng đi đủ không biết "chuyện gì đang xảy ra vậy ta ?".

E. Thời tiết ảnh hưởng khá mạnh đối với cây đu đủ hơn những cây ăn trái khác, như:
- Lúc nắng lúc mưa.
- Mưa dầm.
- Nắng gay gắt.
- sương muối.
- Mưa to gió lớn.
- Giông.
- Bão.
- Rét.
và những ảnh hưởng không thể nói nên lời. Nó gây ảnh hưởng rất nhiều và trong mọi thời kỳ sinh trưởng của cây.

F. Quá nhiều bệnh trên cây đu đủ, gần như nó là loại cây ăn trái có số lượng loại bệnh nhiều nhất. Và trong các loại bệnh có 1 loại đáng sợ nhất, nó gây nỗi âu sầu cho rất nhiều chủ vườn trên trái đất chứ không phải ở mỗi việt nam hay miền nam việt nam: đó là bệnh bạc đầu. Dân giang ưa gọi thế, còn các nhà vườn thì ưa gọi là: bệnh virus. Hiện tại bệnh này chưa có thuốc giải, chỉ có những kỹ thuật đặc biệt nhằm giữ vườn tránh xa căn bệnh quái ắc này.

G. Rất nhạy cảm với thuốc BVTV là đu đủ, tương ứng với 1 loại bệnh thì có rất nhiều loại thuốc BVTV trong các cửa hàng vật tư nông nghiệp, nhưng mà trong số ấy chỉ có ít loại thuốc BVTV mà cây đu đủ chấp nhận.

Ví dụ: khi nhện đỏ tấn công vườn đu đủ của bạn, bạn phát hiện ra rồi chạy ra cửa hàng vật tư nông nghiệp hỏi thuốc, ngoài ấy có rất nhiều loại thuốc trị nhện đỏ, nhưng nên nhớ: "đa số thuốc ấy phun lên đu đủ xong là cả vườn đi tong !".

H. Côn trùng rất thích đu đủ, có rất nhiều loại tấn công vườn, và có nhiều loại đánh "banh" cả cái vườn không quá 60 ngày kể từ khi chúng đón xe bush đến tận vườn.

N. Đu đủ rất dễ bị ăn trộm, hay còn gọi là ăn cắp. Vì nó dễ thương và dễ hái, nên thường là điểm tấn công của các chú em đang học cấp tiểu học, hiện tại cũng chưa có thuốc BVTV trị bệnh này nha bà kon.

M. Khó trồng thành vườn đối với đu đủ, thật tế là vậy. Bạn ít khi nào nhìn thấy 1 vườn chuyên canh đu đủ. Thường bạn thấy vài 3 cây đu đủ ở đâu đó, chúng được trồng ít nên ít bệnh và sống rất thọ. Còn trồng thành vườn thì ít chủ vườn nào có khả năng giữ vườn quá 3 năm mà chưa tàn.

O. Cần 1 số vốn lớn và liên tục thì mới đáp ứng nỗi những gì vườn đu đủ cần, có một số nhà vườn đang trồng đu đủ nhìn vườn tàn lụi mà không thể xoay ra tiền để xoay chuyển tình hình. Chúng cần phân, cần nước và cần thuốc BVTV liên tục và liên tục, nếu không có 1 tài chính vững mạnh thì tôi khuyên bạn: "đừng trồng đu đủ !"

P. Tốn quá nhiều công chăm sóc cho vườn đu đủ, nào nước, nào phân, nào thuốc, nào cỏ, ... và những công tác không thể nói nên lời.

Bạn đọc tới đây thì tôi phải công nhận là bạn kiên nhẫn và tôi nghĩ rằng bạn đang lưới web, nếu đọc hết phần trên mà bạn vẫn cho rằng đu đủ dễ trồng thành vườn thì bạn cứ thử đi.

2. Khi bạn thử trồng, thì có thể thành công hoặc thất bại, nhưng sau khi thành công với việc trồng bạn còn đối mặt với 1 thử thách khá lớn: đó là bán đu đủ.

Đu đủ có thị trường rất hẹp, rất nhiều người trồng được mà lại bán hỏng ai mua. Đây là chuyện hằng ngày ở huyện. Mỗi một thị trường thích mỗi dòng đu đủ khác nhau, nếu trồng sai thị yếu bạn sẽ chết.

Nếu lỗ được gọi là trọng thương, thì mất sạch vốn đầu tư được gọi là tử vong.

Với những ngày tháng qua và với những người tôi đã nói chuyện thì trên 60% nông dân trồng được đu đủ mà lại không bán được là nhận định của riêng tôi, một con số ấn tượng.

May mắn cho tôi là tôi đã giải quyết được cả 2 vấn đề trên: trồng và bán đu đủ. Tôi sẽ có cuộc sống thoải mái với các vườn đu đủ của mình trong tương lai, đó là 1 điều chắc chắn.

Vậy, tôi kêu gọi các nhà đầu tư để làm gì; câu trả lời sẽ được nêu ở phần 3 của "Bộ luật trồng đu đủ !".

3. Tôi kêu gọi đầu tư nhằm mục đích thỏa mãn sự tò mò: "liệu có ai dám bỏ tiền ra cho tôi đi trồng đu đủ ?".

Câu hỏi trên đã nằm trong đầu tôi 10 ngày nay rồi, hiện tại chưa có câu trả lời, tương lai thì chắc chắn có.

Nếu có nhà đầu tư thì rất tốt, còn nếu không có thì cũng tốt không kém. Dù gì cũng chả chết ma nào và dù gì thì 1 ngày của tôi cũng kéo dài từ khi tôi thức dậy cho đến khi tôi đi ngủ, ngày nào cũng giống ngày nào, chả ngày nào khác, bởi vì: ngày nào tôi cũng ngủ !

Các nhà đầu tư cần gì: "1 lợi nhuận chắc chắn và 1 pháp lý rõ ràng". Vâng, nếu có nhà đầu tư thì tôi phải làm thêm 2 việc trên, còn không có thì tôi cứ kéo dây mà đi phun thuốc cả ngày.

4. Lợi nhuận từ đu đủ như thế nào ?

Năng suất trung bình của nông dân miền bắc là 60 tấn/hec, còn miền nam là 120 tấn/hec. Nếu kỹ thuật kém thì năng suất thấp hơn và có lúc 0 tấn/hec, còn nếu kỹ thuật cao thì năng suất cao hơn và có thể gấp đôi ở miền nam, còn miền bắc không thể vì miền bắc có mùa rét làm cho cây đu đủ ngừng sinh trưởng hoặc tệ hơn là vỡ các tế bào dẫn đến tử vong.

Nếu bạn lấy năng suất trung bình trên rồi nhân với giá giả định là 5.000 đ/kg thì bạn sẽ ra doanh thu, trừ đi chi phí đầu tư và chi phí hoạt động thì bạn sẽ có được lợi nhuận trong 12 tháng.

Vâng, chỉ 12 tháng là đối với đu đủ. Nếu xét về cây ăn trái thì nó chỉ chậm hơn dưa hấu và các loại dưa khác, còn với các cây ăn trái khác nó nhanh hơn nhiều.

5. Tại sao có sự khác nhau về năng suất thu hoạch đu đủ giữa các vùng miền ?

Lợi thế của miền nam so với miền tây là miền nam không có lũ và cũng không có lụt.

Lợi thế của miền nam so với tây nguyên là miền nam không có mưa dầm, mưa dầm làm cho việc phun thuốc là không thể hiệu quả, nên việc ngăn chặn các dịch bệnh diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra miền nam không có gió mạnh như tây nguyên.

Lợi thế của miền nam so với miền trung là miền nam không có nắng gắt và bão như miền trung.

Ngoài mưa giông, gió to và thường xuyên có bão thì miền bắc có rét vào mùa đông.

Chúng tôi, những nông dân trồng đu đủ miền nam việt nam !

6. Lợi thế của tôi:
- Tôi có 1 sư phụ 60 tuổi với 40 năn liền trồng đu đủ và 40 năm kinh nghiệm xương máu với chúng.

- Tôi có 1 tá trình độ và 1 quyết tâm sắt đá. Cùng với nó là nhiều kỹ năng được huấn luyện và tự rèn luyện, tôi đủ khả năng và tố chất để làm 1 chủ vườn tốt.

- Tôi có bộ giống đu đủ được sư phụ lai tạo cho ra sản phẩm được giá cao nhất khi bán, đu đủ của chúng tôi có mặt ở chợ thì các đu đủ khác không được vào chợ.

Túm lại: lợi thế về kỹ thuật, kinh nghiệm, trình độ, bộ giống và 1 tướng tài đang ngồi bấm bấm cái điện thoại samsung note2 bằng 2 ngón tay cái với 2 con mắt nhìn chằm chằm vào cái điện thoại để viết cho bạn đọc đây, hahaha..

Chúc 1 ngày tốt lành !

(P/s: Ê, tiện tay bấm like dùm cái, để tui tăng điểm thành tích lên, hahaha..)

Bạn đọc tới đây thì bạn cũng kiên trì thật, cám ơn đã đọc bài tui viết.

Mọi thắc mắc liên hệ:
1. Email: vuongtriphu@gmail.com
2. Facebook: vựa trái cây Thảo Phương
3. Điện thoại: 0964.855.561

Haclong !
 


Last edited:
PR bản thân nhiều quá. Em chỉ hỏi bác ra không thì em xuống chỉ uống riệu thôi. Chứ em có trồng đu đủ đâu
À, tưởng hội họp ở đâu đó, xin lỗi mình ko đọc kỹ.

Bao giờ ra hà nội mình hú, hiện tại đang trong nam.

Mô hình gà và ổi ko ổn đâu, cần chỉnh sửa nhiều
 


PR bản thân nhiều quá. Em chỉ hỏi bác ra không thì em xuống chỉ uống riệu thôi. Chứ em có trồng đu đủ đâu
À, tưởng hội họp ở đâu đó, xin lỗi mình ko đọc kỹ.

Bao giờ ra hà nội mình hú, hiện tại đang trong nam.

Mô hình gà và ổi ko ổn đâu, cần chỉnh sửa
 
Trình độ, kiến thức, kinh nghiệm và khả năng triển khai trồng và chăm sóc đu đủ của Haclong ở đỉnh cao của nghề, được đánh giá là bậc thầy của những bậc thầy đu đủ VietNam xứng tầm thi đấu đấu trường đu đủ quốc tế. Ngay cả những quốc gia mạnh về đu đủ như Mexico, Hoa Kỳ, ThaiLand, Japan và cả Taiwain cũng rất ít người am hiểu chuyên sâu về đu đủ như Haclong Việt Nam.

Haclong đã đưa trái đu đủ lên tầm cao mới về chất lượng, năng suất lẫn an toàn cho người tiêu dùng mà 60 năm qua chưa có ai có thể làm dc, Haclong xứng đáng là người anh hùng của nông dân đặc biệt là những nông dân trồng đu đủ.

Tôi ngưỡng mộ haclong với sự cương trực, thẳng thắng, quyết đoán, mạnh mẽ và trung thực với tất cả mọi người, anh ta ko chỉ là 1 nông dân giỏi mà còn là 1 nông dân có đạo đức nghề nghiệp.

Chúc anh có những thành đạt trong cuộc sống lẫn trong công việc và chúc anh tiếp tục trồng đu đủ để người dân vừa có đu đủ ngon và an toàn để ăn và để anh mãi là vua đu đủ ko chỉ ở VietNam mà còn là vua đu đủ của mọi vua đu đủ trên toàn thế giới.

Chào anh haclong


biếu vài trái ăn là biết thím lông đen. đọc thì nhiều rồi mà sản phẩm chưa ăn qua..
 
Có nhìn thấy ảnh ở bài "xem vườn đu đủ 3 năm tuổi của haclong mà học hỏi". Giờ đọc bài này mới biết vườn đu đủ 1ha=2.500 cây, 120.000 tấn, 600 chai/ năm là đây. Ai sáng suốt thì sẽ hiểu. Mà mọi người có ai xem thông tin trái cây Thái hơn 50% nhiễm chất độc trong đó có đu đủ. Hy vọng 4 vua đu đủ nghiên cứu làm sao hạn chế tồn dư thuốc BVTV trong trái đu đủ của VN. Được vậy tui xin cảm ơn nhiều. Tui không mộng quá cao như Bác haclong, vì đu đủ quê tui quá rẻ, có làm nên thương hiệu cũng chả được mấy người mua 5 trái/lần. Tui chỉ quan tâm sao đu đủ ít phun thuốc mà cây vẫn ko nhiễm virus, năng suất cao, phẩm chất ngon. Đọc hết cái topic này vẫn chẳng thấy được điều j hay để học. Chỉ thấy mất tg. (P/s: chương 1 chắc chắn 100% bác haclong coppy từ sách dịch tiếng Anh). Bác bảo VN có 4 vua đu đủ, uhm, tui chẳng biết vua nào, tui chỉ nể anh Trungloa thôi. Chúc anh luôn thành công với những gì anh theo đuổi.
 

Có nhìn thấy ảnh ở bài "xem vườn đu đủ 3 năm tuổi của haclong mà học hỏi". Giờ đọc bài này mới biết vườn đu đủ 1ha=2.500 cây, 120.000 tấn, 600 chai/ năm là đây. Ai sáng suốt thì sẽ hiểu. Mà mọi người có ai xem thông tin trái cây Thái hơn 50% nhiễm chất độc trong đó có đu đủ. Hy vọng 4 vua đu đủ nghiên cứu làm sao hạn chế tồn dư thuốc BVTV trong trái đu đủ của VN. Được vậy tui xin cảm ơn nhiều. Tui không mộng quá cao như Bác haclong, vì đu đủ quê tui quá rẻ, có làm nên thương hiệu cũng chả được mấy người mua 5 trái/lần. Tui chỉ quan tâm sao đu đủ ít phun thuốc mà cây vẫn ko nhiễm virus, năng suất cao, phẩm chất ngon. Đọc hết cái topic này vẫn chẳng thấy được điều j hay để học. Chỉ thấy mất tg. (P/s: chương 1 chắc chắn 100% bác haclong coppy từ sách dịch tiếng Anh). Bác bảo VN có 4 vua đu đủ, uhm, tui chẳng biết vua nào, tui chỉ nể anh Trungloa thôi. Chúc anh luôn thành công với những gì anh theo đuổi.

Hahaha.. @trungloa 10 năm trồng đu đủ chả có năm nào thu hồi dc đủ vốn mà bạn nể thì bạn đúng là trình độ còn thấp hơn cả trung loa

Nếu bạn chưa từng thấy đu đủ sạch thuốc BVTV do chính haclong trồng và chăm thì bạn nên xuống đồng nai rồi vào vườn tôi mà tự hái rồi mang đi Quatest 3 mà test là biết có thuốc hay ko.

Sau khi bạn hái, tôi sẽ tiến hành khử độc thì chả còn tí thuốc BVTV nào ở trong lẫn ngoài trái.

Nếu đúng như tôi nói tôi chỉ cần bạn lột đồ ra chạy 1 vòng quanh vườn đu đủ tôi như ăn mừng u23 là dc, tôi chả cần thứ gì của bạn nữa hết.

Dám chơi ko ?
 
Có nhìn thấy ảnh ở bài "xem vườn đu đủ 3 năm tuổi của haclong mà học hỏi". Giờ đọc bài này mới biết vườn đu đủ 1ha=2.500 cây, 120.000 tấn, 600 chai/ năm là đây. Ai sáng suốt thì sẽ hiểu. Mà mọi người có ai xem thông tin trái cây Thái hơn 50% nhiễm chất độc trong đó có đu đủ. Hy vọng 4 vua đu đủ nghiên cứu làm sao hạn chế tồn dư thuốc BVTV trong trái đu đủ của VN. Được vậy tui xin cảm ơn nhiều. Tui không mộng quá cao như Bác haclong, vì đu đủ quê tui quá rẻ, có làm nên thương hiệu cũng chả được mấy người mua 5 trái/lần. Tui chỉ quan tâm sao đu đủ ít phun thuốc mà cây vẫn ko nhiễm virus, năng suất cao, phẩm chất ngon. Đọc hết cái topic này vẫn chẳng thấy được điều j hay để học. Chỉ thấy mất tg. (P/s: chương 1 chắc chắn 100% bác haclong coppy từ sách dịch tiếng Anh). Bác bảo VN có 4 vua đu đủ, uhm, tui chẳng biết vua nào, tui chỉ nể anh Trungloa thôi. Chúc anh luôn thành công với những gì anh theo đuổi.

Hahaha.. @trungloa 10 năm trồng đu đủ chả có năm nào thu hồi dc đủ vốn mà bạn nể thì bạn đúng là trình độ còn thấp hơn cả trung loa

Nếu bạn chưa từng thấy đu đủ sạch thuốc BVTV do chính haclong trồng và chăm thì bạn nên xuống đồng nai rồi vào vườn tôi mà tự hái rồi mang đi Quatest 3 mà test là biết có thuốc hay ko.

Sau khi bạn hái, tôi sẽ tiến hành khử độc thì chả còn tí thuốc BVTV nào ở trong lẫn ngoài trái.

Nếu đúng như tôi nói tôi chỉ cần bạn lột đồ ra chạy 1 vòng quanh vườn đu đủ tôi như ăn mừng u23 là dc, tôi chả cần thứ gì của bạn nữa hết.
 
tp hcm thím à. mà thím có phân phối sản phẩm ở tphcm ko?

Ở sài gòn muốn ăn đu đủ haclong vui lòng gọi 0988477363 SHOP OANH (1984)
Bạn Oanh sẽ ship tận nhà cho anh.

P.s Sống trên đời thì nên ăn 1 lần đu đủ haclong trước khi chết.

Haclong !
 
Screenshot_20180205-225251.png


Đây là face bán hàng online cá nhân của Oanh, bạn ấy bán đu đủ của haclong 2 năm nay.

P.s Giá đu đủ haclong thì ko rẻ như đu đủ của @Lethikhanhly đâu nha Vincen
 
Đang nhắc gà. Có gà. Thím lông đen bảo sửa. Chứ giờ sửa sao nè trời? Cầu trời mấy lần rồi á các bác

Tôi ko nhìn thấy cơ hội làm giàu trong kinh tế nông nghiệp miền bắc, nó rất khó vì khí hậu, thời tiết, thổ nhưỡng, quỹ đất và thị trường. Tốt nhất là bạn nên áp dụng mô hình của @XuanVu 1 cách có hiệu quả.

Nhưng làm thương mại trà cũng tạo dc 1 dòng thu nhập cho bạn vì trà ngon mà rẻ. Nếu bạn biết chút maketing + tiếp thị và bán hàng thì sẽ nhanh giàu thôi khi bạn làm thị trường miền nam, trà của bạn ko hợp với thị trường miền bắc mà lại hợp với thị trường miền nam, vì:
1. Người nam ko cần trà quá ngon, hương và vị trà của bạn thì hơn hẳn trà bình thường trong nam
2. Giá trà trong nam cũng nằm giá tầm trung, bạn có chút lợi thế.
3. Vận chuyển từ bắc vào nam rẻ hơn từ nam ra bắc.

Bạn nên kết hợp với Oanh hoặc @Loan Nguyen @Loan Nguyen thì phần thắng sẽ cao hơn.
 
Nông nghiệp không hề đơn giản. Với đu đủ thì càng khó chúng tôi mới bước đầu kiểm soát được vi rút ngay trong vùng đang có virut và còn rất nhiều việc phải làm. Các bạn làm gì cũng cần có đam mê để vượt lên khó khăn. Chúc các bạn thành công. Và chúc mừng năm mới 2018.
27459862_1747633741925324_755957679057935427_n.jpg
 
Nhưng làm thương mại trà cũng tạo dc 1 dòng thu nhập cho bạn vì trà ngon mà rẻ. Nếu bạn biết chút maketing + tiếp thị và bán hàng thì sẽ nhanh giàu thôi khi bạn làm thị trường miền nam, trà của bạn ko hợp với thị trường miền bắc mà lại hợp với thị trường miền nam, vì:
1. Người nam ko cần trà quá ngon, hương và vị trà của bạn thì hơn hẳn trà bình thường trong nam
2. Giá trà trong nam cũng nằm giá tầm trung, bạn có chút lợi thế.
3. Vận chuyển từ bắc vào nam rẻ hơn từ nam ra bắc.

Bạn nên kết hợp với Oanh hoặc @Loan Nguyen @Loan Nguyen thì phần thắng sẽ cao hơn.
Đã từng nghĩ tới việc mang sp Trà của 2 anh Ánh và anh Thức vào Nam bán, vì cũng nghĩ như anh @haclong ! trà của @7anh-4@hohuuthuc khó mà cạnh tranh với các thương hiệu Trà Miền Bắc.
P/s: Vụ kết hợp Anh đánh giá cao LN rồi ...
Nông nghiệp không hề đơn giản. Với đu đủ thì càng khó chúng tôi mới bước đầu kiểm soát được vi rút ngay trong vùng đang có virut và còn rất nhiều việc phải làm. Các bạn làm gì cũng cần có đam mê để vượt lên khó khăn. Chúc các bạn thành công. Và chúc mừng năm mới 2018.
27459862_1747633741925324_755957679057935427_n.jpg
Chúc anh chân cứng đá mềm, vững bước anh hén
 
Chào anh chị BQT diễn đàn. Kể từ hôm nay e sẽ ko tham gia diễn đàn này nữa. Đơn giản các anh chị ko quan tâm, ko duyệt bài, để những lời nói những lời thô tục sỉ nhục ng khác tồn tại trên diễn đàn. Các anh chị chỉ quan tâm đến những chủ đề mà các anh chị quan tâm, vì những lợi ích riêng của mình. Anh haclong nhá, tui trồng đu đủ ko có tí phân tí thuốc hóa học nào mà trái vẫn hơn của anh nh nhá. Anh đi trước, anh có đk, anh tạo được thương hiệu cho riêng anh rồi bán được giá cao, nhưng anh ko có quyền sỉ nhục người đi sau như thế. Anh giữ bí kíp cho riêng anh, ko muốn chia sẻ với ai thì anh nên im cái mồm khoe khoang của anh lại. Anh luôn thích mình là ng thắng cuộc rồi chà đạp nhân cách ng khác? A nghĩ j, a thích lắm cái hình ảnh tui khỏa thân chạy vòng vòng vườn anh à, có cần tui gắn cái đầu bò vô luôn ko? Tui ko muốn, cũng ko thích thú nói những lời khó nghe, vì tui biết sẽ có nhiều ng phía sau nữa đọc nó. Kể từ hôm nay, tui sẽ ko vào trang này nữa, để khỏi phải đọc những lời khó nghe, để ng ta nhục mạ mình. Cầu mong là tui sẽ ko gặp anh ngoài đời thực. Nếu ko...hừm. Tạm biệt tất cả mọi người. Chúc mọi người thành công trên con đường đã chọn. NGƯỜI KHÔNG BỎ CUỘC SẼ LÀ NGƯỜI THÀNH CÔNG!!!
 
Chào anh chị BQT diễn đàn. Kể từ hôm nay e sẽ ko tham gia diễn đàn này nữa. Đơn giản các anh chị ko quan tâm, ko duyệt bài, để những lời nói những lời thô tục sỉ nhục ng khác tồn tại trên diễn đàn. Các anh chị chỉ quan tâm đến những chủ đề mà các anh chị quan tâm, vì những lợi ích riêng của mình. Anh haclong nhá, tui trồng đu đủ ko có tí phân tí thuốc hóa học nào mà trái vẫn hơn của anh nh nhá. Anh đi trước, anh có đk, anh tạo được thương hiệu cho riêng anh rồi bán được giá cao, nhưng anh ko có quyền sỉ nhục người đi sau như thế. Anh giữ bí kíp cho riêng anh, ko muốn chia sẻ với ai thì anh nên im cái mồm khoe khoang của anh lại. Anh luôn thích mình là ng thắng cuộc rồi chà đạp nhân cách ng khác? A nghĩ j, a thích lắm cái hình ảnh tui khỏa thân chạy vòng vòng vườn anh à, có cần tui gắn cái đầu bò vô luôn ko? Tui ko muốn, cũng ko thích thú nói những lời khó nghe, vì tui biết sẽ có nhiều ng phía sau nữa đọc nó. Kể từ hôm nay, tui sẽ ko vào trang này nữa, để khỏi phải đọc những lời khó nghe, để ng ta nhục mạ mình. Cầu mong là tui sẽ ko gặp anh ngoài đời thực. Nếu ko...hừm. Tạm biệt tất cả mọi người. Chúc mọi người thành công trên con đường đã chọn. NGƯỜI KHÔNG BỎ CUỘC SẼ LÀ NGƯỜI THÀNH CÔNG!!!
Em ơi đừng quan tâm người khác nói gì việc của mình mình cứ làm thôi không thể làm dâu trăm họ được.
 
Trong vườn tôi có ko dưới 100 cây trên 200kg trái, trong 10 năm trở lại đây ko ai có thể làm dc điều này nên bạn vui lòng đừng nói nhiều trái hơn tôi để tôi ko phải cười nhạo bán bạn nữa.

Bạn nói về "thương hiệu" nhưng tôi k biết bạn có biết j về thương hiệu k, bởi nó sở hữu 1 kho tàn kiến thức mà có lẽ bạn chưa từng nghiên cứu, giờ tôi sẽ nói cho bạn nghe 1 mảng nhỏ:

Thương hiệu phải sc xây dựng trên 1 nền tảng có giá trị thật, tức là nó sẽ tồn tại trên nền tảng 1 sự thật nào đó chứ ko phải cứ nói dối những người kém hiểu biết hơn mình để tâng bốc sản phẩm của mình nhằm 1 mục đích nào đó

Trungloa là 1 con buôn, đi mua đu đủ của nông dân trồng bằng hóa học mà lại đi nói dối những khách hàng người bắc ngu muội là "Đu đủ của a cón, trồng hữu cơ và sạch thuốc khi 10 ngày hái 1 lần"

Làm gì có chuyện 10 ngày hái 1 lần, làm gì có chuyện đu đủ của A Cón trồng và làm gì có chuyện hữu cơ

Tại sao trungloa lại nói dối như vậy ?
Đó chỉ là bản chất của 1 con buôn người bắc, nếu ko nói dối thì ko bán dc hàng và nếu ko nói dối thì ko bán dc giá, chủ vậy thôi.
Những giá trị này sẽ ko bền và rất thiếu đạo đức nghề nghiệp.

Còn tôi, tôi luôn nói thật. Đu đủ tôi có thuốc giá 22k/kg và loại sạch thuốc giâ 27k/kg muốn mua loại nào ?

Những giá trị thật đưa tôi đến sự bền vững, hôm nay UBND xã Xuân Tâm 3 lần gọi điện mời tôi lên xã để bàn chuyện hợp tác. Chân tôi vẫn mang dép lào và mắt tôi đeo kính đen bước 1 cách hiên ngang vào phòng lạnh để họp cùng P. Chủ Tịch xã và Trưởng Công An xã 60 phút với tư cách là VUA ĐU ĐỦ HACLONG

Họ cho tôi 10 hecta đất và cung cấp đủ vốn cho tôi trồng nhằm mục đích tìm kiếm lợi nhuận đó bạn !

Tôi k làm thương hiệu, tôi ko phải người của công chúng. Nếu bạn đọc hết topic này mà bạn chỉ thấy tốn thời gian vì ko học hỏi dc j thì bạn quá ngu, bạn ko nhìn thấy những điều mà bạn chưa nhìn thấy sao ?

Bạn chưa nhìn thấy đu đủ sạch thuốc BVTV
Bạn chưa nhìn thấy tôi trồng nhiều đu đủ hơn bạn
Bạn chưa nhìn thấy vua đu đủ à

Nhìn lại đi bạn, bạn vào topic này nhằm mục đích ném đá tôi cho bỏ tức rồi bạn ôm cục tức bỏ chạy là sao ? Kiến thức là của tôi, tôi cho ai hay chỉ cho riêng bản thân tôi là quyền của tôi, dạy bạn ko phải là trách nhiệm của tôi. Bạn hâm mộ trungloa sao ko bảo trungloa dạy bạn trồng xem có lấy dc vốn ko ?!

Hahaha..
 
Chào anh chị BQT diễn đàn. Kể từ hôm nay e sẽ ko tham gia diễn đàn này nữa. Đơn giản các anh chị ko quan tâm, ko duyệt bài, để những lời nói những lời thô tục sỉ nhục ng khác tồn tại trên diễn đàn. Các anh chị chỉ quan tâm đến những chủ đề mà các anh chị quan tâm, vì những lợi ích riêng của mình. Anh haclong nhá, tui trồng đu đủ ko có tí phân tí thuốc hóa học nào mà trái vẫn hơn của anh nh nhá. Anh đi trước, anh có đk, anh tạo được thương hiệu cho riêng anh rồi bán được giá cao, nhưng anh ko có quyền sỉ nhục người đi sau như thế. Anh giữ bí kíp cho riêng anh, ko muốn chia sẻ với ai thì anh nên im cái mồm khoe khoang của anh lại. Anh luôn thích mình là ng thắng cuộc rồi chà đạp nhân cách ng khác? A nghĩ j, a thích lắm cái hình ảnh tui khỏa thân chạy vòng vòng vườn anh à, có cần tui gắn cái đầu bò vô luôn ko? Tui ko muốn, cũng ko thích thú nói những lời khó nghe, vì tui biết sẽ có nhiều ng phía sau nữa đọc nó. Kể từ hôm nay, tui sẽ ko vào trang này nữa, để khỏi phải đọc những lời khó nghe, để ng ta nhục mạ mình. Cầu mong là tui sẽ ko gặp anh ngoài đời thực. Nếu ko...hừm. Tạm biệt tất cả mọi người. Chúc mọi người thành công trên con đường đã chọn. NGƯỜI KHÔNG BỎ CUỘC SẼ LÀ NGƯỜI THÀNH CÔNG!!!

Ko phải là tôi thích ngồi hút thuốc ngắm bạn khỏa thân chạy tung tăng trong vườn đu đủ tôi, tin tôi đi "Cho dù bạn có chạy thì tôi cũng chẳng có nhìn !"

Cái tôi thích ở đây là thích nhìn bạn rút lui khi trò cá cược chưa bắt đầu, bạn nên tin là haclong làm dc đu đủ sạch thuốc BVTV bởi chính bạn nói "người ko bỏ cuộc sẽ khỏa thân chạy rong trong vườn đu đủ" mà

Bạn nghĩ bạn là ai mà bảo tôi "im cái mồm khoe khoan lại" ? Tôi nghĩ tôi chỉ nói thật nhưng bạn nghĩ là tôi khoe khoan, vì những điều tôi nói giường như đối với bạn thì chúng quá cao siêu.

Tôi k khoe khoan, tôi chỉ cho bạn cái đỉnh cao nhất của cái nghề trồng đu đủ thì bạn đã khôn ra 1 chút rồi, bạn ko là j ở đây cả nên bạn ko có quyền đề ngjij như vậy, bởi vì nó rất là hỗn láo.
 
Có nhìn thấy ảnh ở bài "xem vườn đu đủ 3 năm tuổi của haclong mà học hỏi". Giờ đọc bài này mới biết vườn đu đủ 1ha=2.500 cây, 120.000 tấn, 600 chai/ năm là đây. Ai sáng suốt thì sẽ hiểu. Mà mọi người có ai xem thông tin trái cây Thái hơn 50% nhiễm chất độc trong đó có đu đủ. Hy vọng 4 vua đu đủ nghiên cứu làm sao hạn chế tồn dư thuốc BVTV trong trái đu đủ của VN. Được vậy tui xin cảm ơn nhiều. Tui không mộng quá cao như Bác haclong, vì đu đủ quê tui quá rẻ, có làm nên thương hiệu cũng chả được mấy người mua 5 trái/lần. Tui chỉ quan tâm sao đu đủ ít phun thuốc mà cây vẫn ko nhiễm virus, năng suất cao, phẩm chất ngon. Đọc hết cái topic này vẫn chẳng thấy được điều j hay để học. Chỉ thấy mất tg. (P/s: chương 1 chắc chắn 100% bác haclong coppy từ sách dịch tiếng Anh). Bác bảo VN có 4 vua đu đủ, uhm, tui chẳng biết vua nào, tui chỉ nể anh Trungloa thôi. Chúc anh luôn thành công với những gì anh theo đuổi.

Ôi trời, văn ngôn của trẫm mà khanh bảo là google dịch là sao trời ?!
Lại còn dùng từ chắc chắn nữa chứ !
Đúng là ếch ngồi đáy giếng.
 


Back
Top