Điện năng lượng mặt trời cứu sống bà con nuôi tôm

  • Thread starter nguyentu8
  • Ngày gửi
Hiện nay, điện sử dụng trong nuôi trồng thủy sản đang vượt quá khả năng cung cấp của lưới điện quốc gia. Bà con nuôi tôm thoi thóp vì điện không đủ để chạy máy oxi cho đầm tôm. Trước tình thế đó, chỉ có áp dụng ngay giải pháp tăng cường sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời mới có thể "cứu sống" thủy sản.

Tôm ươn vì...điện yếu
Lưới điện khu vực nông thôn chỉ có 1 pha, tiết diện dây dẫn rất nhỏ nên chỉ có khả năng cấp điện cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của bà con. Trong khi đó, việc nuôi tôm cần công suất điện lớn, lại ngày một tăng cao gây mất cân bằng phụ tải làm gia tăng tổn thất điện năng, ảnh hưởng đến điều kiện vận hành lưới điện. Không có đủ điện để chạy mô tơ, quạt nước, hàng ngàn tấn tôm gần đến ngày thu hoạch "chết ngạt" vì thiếu oxy, gây ra tổn thất nặng nề cho bà con nuôi tôm. Các hộ dân phải thường xuyên thức ngày thức đêm canh mất điện là chạy máy phát ngay kẻo chậm là tôm chết.


tom-chet-hang-loat-do-nguon-dien-khong-on-dinh(2).jpg


Điện năng lượng mặt trời hòa lưới - Giải pháp cứu sống đầm tôm

Để thực hiện mục tiêu đảm bảo cung cấp điện phục vụ nuôi trồng thủy sản, nhà nước đã đẩy mạnh khuyến khích áp dụng công nghệ điện năng lượng mặt trời hòa lưới. Giải pháp này không những giúp giảm tình trạng quá tải cho lưới điện quốc gia mà còn đáp ứng đủ nhu cầu điện năng tiêu thụ các loại máy móc mô tơ nuôi sống đầm tôm, tiết kiệm chi phí vận hành, giảm thải khí CO2 ra môi trường.

Đặc biệt, chi phí đầu tư hệ thống sản xuất điện từ mặt trời không biến động theo sự thay đổi giá của nhiên liệu đầu vào. Điều này sẽ càng giảm giá thành cho các đơn vị nuôi trồng thủy sản nói chung, các hộ dân nuôi tôm nói riêng vì tiền điện luôn là một trong những phần chi phí sản xuất lớn nhất.

Ngoài ra, khi lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời lên các vùng ao nuôi, vừa có thể tận dụng quang năng tạo ra nguồn điện ổn định vừa trở thành mái nhà giữa trời nắng làm mát cho ao nuôi, giảm nhiệt độ nước. Thủy sản ko phải lặn xuống đáy trốn nắng, tránh bị ngộ độc chất thải như phân, cám hoặc các khí độc khác.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, ECCHCMC là đơn vị dẫn đầu uy tín trong việc thiết kế và lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới, được các đơn vị nuôi trồng thủy sản phía Nam tín nhiệm.Nếu bạn đang có bất kỳ thắc mắc nào về việc lắp đặt điện mặt trời hòa lưới hoặc muốn tìm cho mình một tấm pin năng lượng mặt trời phù hợp nhất hãy liên hệ ngay với ECCHCMC để được tư vấn MIỄN PHÍ.
 




Back
Top