ẾCH BÒ NAM MỸ

Thưa quý anh chị em trên diễn đàn, theo tìm hiểu của tôi, loài ếch bò nam mỹ được du nhập vào việt nam mấy năm trước với các đặc điểm: thân hình to, ăn tạp, kích thước từ nòng nọc tới con trưởng thành đều lớn khác biệt với các loài ếch nhái thường gặp. chúng ăn từ chim, cá, nhện, rắn, rết, bọ cạp, chuột và cả đồng loại của mình, chỉ trừ bạn tình và con của chúng. Tìm trên google thấy những năm 2011 ở khánh hòa nuôi rất phổ biến nhưng giờ không thấy nhắc đến, còn một địa chỉ ở lào cai thì liên lạc không thấy trả lời. Vậy anh chị em nào biết, am hiểu và từng nuôi con này xin chia sẻ thêm để tôi và mọi người được rõ hơn không? Nếu có thể xin cho biết địa chỉ và số điện thoại nơi cung cấp giống để chúng ta cùng tham khảo và bàn luận xem biết đâu có thể lai tạo nó với một giống ếch thuần việt cho năng suất kinh tế mới và thu nhập cao. Xin chân thành cảm ơn mọi người và mong chờ hồi đáp của quý vị!
Có vẻ như chẳng ai biết tới con này rồi thì phải hoặc có đi nữa cũng ko dám nuôi. Sao con dòi người ta bàn luận nhiều thế mà con này ko ai chém cả? Hay nó quá xa lạ vậy mọi người?
 


Con này nuôi trước con ếch thái, nhưng không hiệu quả nên bỏ. Chuyển qua con ếch thái hết!. Đọc tư liệu thấy nói thế
Vâng cảm ơn bác hoangson121 đã chia sẻ. Theo em biết thì con ếch thái được nuôi cả chục năm rồi nhưng ếch bò rộ lên cách đây 4-5 năm nhưng do tập tính nó ăn tạp và hung dữ nên khi nuôi tập trung bị ăn nhau nhiều nên hao hụt quá lớn. Trường hợp này vẫn xảy ra với ếch thái nhưng nếu nuôi đồng cỡ, mật độ thưa và đủ thức ăn cho nó chắc sẽ tránh được tình trạng ăn nhau. Bác có biết chỗ nào còn bán giống con này ko? Em muốn kiếm ít giống về nuôi thử nghiệm xem thế nào vì được biết nó đề kháng tốt và ít bệnh nữa.
 
Mình thì khoái con cóc mía, ko biết có du nhập về VN chưa nhỉ?
Con cóc mía giờ là quốc nạn của úc vì khi được gia nhập vào nước này nó đã tận diệt hết các loài lưỡng cư bạn đại và hủy hoại cân bằng sinh thái đồng thời lấn át rất nhanh bằng số lượng. Hiện nay nông dân úc đang tẩy chay nó vì nó to con và quá hung dữ ( tấn công cả người). Chắc vn ko dám nhập đâu mà nếu có thì chỉ là nhập chui thôi. Còn loài ếch bò này nó cũng to con và háu ăn những giá trị thịt nếu nuôi đạt sẽ mê lắm
 
- Cọp, beo, rắn hổ còn muốn tuyệt chủng ở VN, mấy con cóc mía thì có là gì.Mình chỉ sợ ko đủ cho mấy anh nhậu thôi...
Bạn hiểu sai rồi, ý mình là nếu nó du nhập về nuôi mà thất thoát thì sẽ tuyệt chủng các loài lưỡng cư như ở úc. Hơn nữa loài này rất hung dữ vì tấn công cả người. Ở đây mình đang bàn tới con ếch nam mỹ mà bạn sao lạc đề sang con cóc mía chi zậy?
 
Cường ơi có zalo k? Mìm định hỏi bạn chít mà k biết số. Zalo của mình:0974456406
 
Nuôi ếch bò nam mỹ có ộp lai rai được không ta
 

K phải cái này hả Cường:
http://agriviet.com/threads/lam-giau-nho-ket-hop-nuoi-ech-va-ca-tre.228220/
Anh nài lai với ếch bắc mỹ
K phải cái này hả Cường:
http://agriviet.com/threads/lam-giau-nho-ket-hop-nuoi-ech-va-ca-tre.228220/
Anh nài lai với ếch bắc mỹ
Khổ quá trang này mình bình luận rồi miễn bàn lại. Ở đây mình đang kiếm con ếch bò thuần chủng coi sao vì nghe tý nói ham quá. Bạn đọc bài đó ko thấy bộc phá với lựu đạn đang cháy ah. Nuôi giá đó thu 200tr/năm thì ko bùm mới lạ. Hơn nữa con ếch mỹ nó ăn ghê lắm nên ko thể có chuyện nuôi 6 tháng được chừng đó trọng lượng, nếu vậy nuôi kém hơn mình nuôi ếch thái thuần tới 2-3 tháng. Tỉnh lại đi linh
 


Back
Top