Gà ấp bị sao mà không nở ?

  • Thread starter Nguyen Thanh Duong
  • Ngày gửi
Nhà mình nuôi gà theo hộ gia định, gà đẻ rồi vẫn cho ấp bìnnh thường nhưng không nở con mà bị thối hết cả ổ. Các bác chỉ em xem cần phải kiểm tra lại chổ nào, để rút kinh nghiệm cho lứa sao. Mình không tìm được lá khô và rơm để lót ổ, cỏ thế lót ổ thay bằng gì?Cám ơn cả nhà.
 


bạn cố gắng kiếm rơm ko có thỳ dùng tạm mùn cưa hay thắp đèn sợi đốt ánh sáng vàng nhé lưu ý ko lên sờ tay vào trứng tròng kia ga đang ấp
 
ban ap mua nong nen trung bi dua ti le no rat là thap,co khi hu thet ca o trung
 
nắng thỳ dễ bị ung bạn chụi khó vệ sinh chuồng trại. mùa đông cần có đen với giữ nhiệt độ tránh tình trạng bị ẩm thấp
 
Bạn coi thử trống xem có ok k , ổ có bị mưa dột k.
Nếu vẫn ok mà k có rơm và lá thì làm như này : lót vải hoặc cái gì đó êm êm bên dưới , cắt manh chiếu cói lót lên trên, dù chiếu cói nó k được như rơm nhưng nhà mình cho ấp vẫn tạm ổn bạn ạ
 
trời mùa nóng này gà đẻ ra không bảo quản thì ấp 100% hư
 

Lúc nóng cao điểm không cho ấp, khuyên b nên ước chừng 8- 10 tiếng cho ấp một ngày thôi, nằm vào đêm 0 giờ đến 11 h sáng, sau đó bắt ra k cho ấp. Trứng có phôi qua nửa kì ấp mình còn đang để trong nhà k ấp nữa, ủ và nở bình thường.
 
Bạn xem lại trứng bạn có cồ không, đơn giản nhất là trống nhà bạn có đũ độ trưởng thành chưa. Nếu chắc chắn trứng có cồ bạn xem lại khâu bảo quản trứng, trứng có cồ, được bảo quản tốt, cho gà mẹ ấp xem như chắc ăn rồi, cũng có trường hợp gà mẹ ấp dỡ nhưng rất ít vì ấp trứng là bản năng của gà mà.
 
co gà ấp mùa nắng nên đem trứng ngâm nước vào buổi trưa thường xuyên để làm mát trứng + tránh bị sát dễ nở
 
Cám ơn mọi người chắc ổ gà mình bị ẩm ướt nên hư hết ổ, mình cho ấp mùa này hay mưa lắm. Cho mình hỏi gà đang ấp mà trứng bị dính phân, mình đem rửa nước và chùi sạch trứng có bị sao không ?
 
chùi thấm nước đi thôi, k rửa , k cọ xát mạnh. Trứng phải khô ráo gà ấp mới đạt, chuyển ổ đi b
 
Cám ơn mọi người chắc ổ gà mình bị ẩm ướt nên hư hết ổ, mình cho ấp mùa này hay mưa lắm. Cho mình hỏi gà đang ấp mà trứng bị dính phân, mình đem rửa nước và chùi sạch trứng có bị sao không ?
Dùng khăn ướt thật mềm lau từ từ, nhẹ nhẹ là được, không ảnh hưởng gì.
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top