Giá thức ăn chăn nuôi sẽ giảm từ 7-8%

  • Thread starter nongdan49
  • Ngày gửi
22 loại nguyên liệu (chiếm khoảng 70%) dùng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi sẽ có mức thuế nhập khẩu 0% kể từ khi Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) chính thức có hiệu lực.

Japfa%20gia%20cam.JPG


Hình minh họa

Năm 2014, Việt Nam đã nhập khẩu 11,7 triệu tấn nguyên liệu các loại để sản xuất thức ăn chăn nuôi. Theo dự tính của Hiệp hội Thức ăn Chăn nuôi, lượng nguyên liệu nhập khẩu năm 2015 sẽ vào khoảng 11,4 triệu tấn, năm 2016 nhập khẩu 12,3 triệu tấn và năm 2017 nhập khẩu 12,9 triệu tấn, năm 2018 nhập khẩu 13,5 triệu tấn, năm 2019 nhập khẩu 14,1 triệu tấn và năm 2020 là 14,5 triệu tấn.

Các mặt hàng nhập khẩu bao gồm bắp, đậu nành, đậu tương, bột cá…Trong đó, nước ta phải nhập tới 90% các loại nguyên liệu thức ăn giàu đạm như khô dầu, đậu tương, bột thịt - xương, bột cá... và nhập gần như 100% các loại khoáng vi lượng, vitamin.

TS. Đoàn Xuân Trúc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Chăn nuôi Việt Nam cho biết giá thành sản xuất thức ăn chăn nuôi của Việt Nam hiện đang cao hơn khoảng 10% so với các nước trong khu vực do phụ thuộc tới gần 50% vào nguyên liệu nhập khẩu.

Như vậy, theo tính toán của các chuyên gia, với việc điều chỉnh giá nhập khẩu nguyên liệu về 0% thì sau khi Việt Nam gia nhập TPP, giá thức ăn chăn nuôi sẽ giảm xuống từ 7-8%, tạo cơ hội cạnh tranh cho ngành chăn nuôi trong nước.

“Chăn nuôi trong nước không nên chạy theo tăng trưởng số lượng mà nên tổ chức lại để sản phẩm có chất lượng tốt nhất, mức độ vệ sinh an toàn thực phẩm cao nhất, đây mới là mục tiêu tăng sức cạnh tranh”, TS. Trúc nói.

Nguồn tin: Japfavietnam.com
 


Đậu Tương cũng là Đậu Nành, chứ không phải
là đậu khác. Tên tiếng Anh để tìm hiểu về
nó là Soybean.

Ở miền Bắc, đậu này được trồng nhiều vì có
nhiều người mua nhất, để làm Tương, Đậu Phụ.
Nó thường gieo xen hàng và cùng lúc với Ngô.
Nảy mầm, thì Đậu Nành và Ngô không phủ kín
đất, không tranh sáng của nhau, không ảnh
hưởng sinh trưởng của nhau. Lớn lên, thì Ngô
cao hơn, che phủ bớt ánh sáng của đậu Nành,
ảnh hưởng sinh trưởng của đậu Nành. Đậu Nành
trổ bông, kết trái, và chín thì ảnh hưởng mất
ánh sáng càng nhiều hơn, nhưng Ngô thì không
bị ảnh hưởng gì. Đậu che chắn rợp đất, làm
cỏ không mọc được. Chỉ cần làm cỏ 1 lần khi
Đậu và Ngô còn nhỏ thôi. Khi Đậu úa vàng thì
nhổ sạch mang về phơi khô, rồi đập vỏ lấy hạt.

soybean%20seed.jpg


Giá đậu Tương từ tháng Chín năm nay đến tháng
Tám năm 2016 là 9 đô rưỡi một Thùng, rẻ hơn
năm ngoái 1 đô, và rẻ hơn năm kia 5 đô 1 thùng,
chừng 27 ký, tính ra 7.650 đồng 1 ký.
 
Cái này phải gọi là giá nguyên liệu chế biến thức ăn chăn nuôi sẽ giảm 7-8% mới đúng. Còn khi bán thức ăn ra cho người nuôi thì chẳng có gì chắc chắn cả
 


Back
Top